ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceหากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ  (อ่าน 29739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sixsigma
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 12:28:45 »

ผมเคยเจอลูกค้าโทรมาถามว่า ทำไมไม่อ่านเมล์ ถามไปตั้งนานแล้วไม่เห็นตอบ
ผมก็ชี้แจงไปว่า net ล่มครับ ลูกค้าก็ไม่ว่าไร

คุยดีไว้ก่อน เดี๋ยวลูกค้าก็เย็นครับ
เป็นกำลังใจนะ..
บันทึกการเข้า

enSeo
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,001



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 12:29:28 »

วิธีแก้ก็ให้พนักงานอื่นคุยแทนครับ
เราไม่ต้องซีเรียจ  wanwan017
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 14:27:14 »

ลูกค้าคือพระเจ้า เค้าเอาเงินมาให้เรา อดทนเอาครับ

พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตําลึงทอง

 wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

oatofvrteam
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 14:45:10 »

ถามว่าทำยังไงก็คงต้องทำใจครับ ถ้าโดนมาก โดนบ่อย บางทีมันมีเรื่องเวรกรรมจากชาติปางก่อนมาด้วย เราเคยเป็นลูกค้าแล้วพูดไม่ดีกับพ่อค้าบ่อยๆ มาก่อนหรือป่าว

เบื่อหน่ายต้องทำยังไง ลองไปทำงานที่ไม่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรงดูครับ ถ้าไม่เคย เผื่อจะได้ทราบว่าบางทีคนไม่ได้เอาเงินมาให้่เราโดยตรง ยังทำกับเราแย่กว่าลูกค้าเลยครับ

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012, 14:47:01 โดย oatofvrteam » บันทึกการเข้า

watnapahpong.org คำสอนจากพระโอษฐู์พระพุทธเจ้า
VR-PCGames.com เว็บไซต์ข่าวเกม PC
• VR-PCGames รวมเว็บเช็คราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
• หางาน Freelance รับสมัครงานฟรีแลนซ์ friendlyfreelance.com

มี Text Link สำหรับประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ข่าวเกม PC ให้เช่า สนใจโปรด PM หรือติดต่อผ่านทาง Contact Us บนเว็บครับ
prinzekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 148
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,686



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 15:40:11 »

ของแบบนี้ต้องทนครับ ยังไงก็ยังดีกว่าไม่มีลูกค้านะ

 wanwan017

ตามนี้เลย

เป็นผม คนที่พูดไม่ดีมา ผมไม่ค่อยสนใจครับ

ถือคุณไม่ให้เกียรติ ผมก็ไม่ให้เกียรติคุณครับ

ถ้าลูกค้าคนนั้นๆ คุยดีมาก ทั้งๆ ที่เป็นปัญหาที่ทางผม

ผมจะดำเนินการให้ดีกว่า คนที่พูดแย่ใส่ครับ

เผลอๆ ผมให้อะไรมากกว่าด้วย

ส่วนคนที่พูดแย่ๆ จะไม่ได้อะไรจากผมเลย

"ชอบภาษาดอกไม้"
บันทึกการเข้า


เช่าโฮสที่ไหนดี   Email Hosting VPS Cloud Server
█ แจกจุกๆ Affiliates 1,000-2,000 บาท hosting ไม่จำกัด
█ ส่วนลด 500 บาท Code "THAISEO500" Hosting
Niceblue
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 16:54:46 »


จากประสบการณ์ขายออนไลน์มานาน
เกิดจากการที่เราไม่สื่อสารหรือสื่อสารกับลูกค้าไม่พอค่ะ

สมัยแรกๆจะเจอค่อนข้างเยอะ ประมาณ 5-10 %
เลยใช้วิธีแจ้งก่อน  ของมาถึงก็แจ้ง  แจ้งแบบอิเมล์เลย มีหลักฐานครบ
ของขาด ของมาช้า  ชิงแจ้งก่อน



ลูกค้าจะโอเคมากๆ ถึงต้องรอนานแค่ไหน ก็ยังคุยกันดี เพราะถือว่าเราติดตามลูกค้าดี

"อย่าให้ลูกค้าต้องตามของ เราต้องเช็คและแจ้งก่อนเสมอ"
"อย่าหวังว่าลูกค้าจะอ่านหน้าเวปหรืออ่านประกาศนั่นนี่เด็ดขาด  ขนาดอิเมล์ส่งไปยังไม่ค่อยอ่านเลย"

ถ้าแจ้งแล้วเราจะมีหลักฐาน เวลาลูกค้าเสียงแข็งมาก็เอาหลักฐานให้ดู เค้าก็จะงียบเอง

และที่สำคัญอย่าอ่อนให้ลูกค้าเกินไป อ่อนโยนแต่อย่าหงอให้ลูกค้าไล่บี้ เราต้องมีมาตรฐานการทำงาน
วางระบบให้ชัดเจน แล้วลูกค้าจะคอมเพลนเราไม่ได้ เพราะเรามีกฏเกณฑ์ของเราที่แจงไว้แล้วขัดเจนที่เวป

ตอนนี้ถึงจะดูแลเวป 3-4 เวปลูกค้าหลายร้อยคนต่ออาทิตย์ ก็ยังชิลมาก และไม่คอยเจอปัญหาอะไร   wanwan002
บันทึกการเข้า
Arts_Freelancer
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 17:05:40 »

 :Pอากาศร้อนขึ้นทุกวัน...อารมณ์คนก็อาจจะร้อนตามได้ง่ายนะคะ   
      จิตใจเป็นของเรา  ในเมื่อเราทำดีแต่ยังเจอกับสิ่งแบบนี้ก็ ปกป้องจิตใจเราด้วยการปล่อยวาง     
ปล่อยวางกับคำพูดที่ทำให้เราหมดพลังใจ  ปัญหาระหว่างทางไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็เหมือนต้นไม้เล็กๆที่มีหนามอยู่สองข้างทางคอยสร้างสถานการณ์ให้เราต้องเจ็บ ต้องทน  แต่สิ่งสำคัญอื่นใดระหว่างการเดินทางคือเป้าหมายใหญ่ที่เราต้องมองเบื้องหน้า  สิ่งนั้นมีค่าทีจะนำมาคิดและใส่ใจ 

      อยากให้คิดในแง่บวกไว้ก่อนนะคะว่าลูกค้าที่มาร้อนมาใส่เราอาจมีความกดดันสูงมาจากไหนหรือเปล่าทำไมถึงต้องแสดงออกแบบนี้ทั้งที่เราก็ทำดีไปแล้ว   คิดเสียว่าเป็นบททดสอบความอดทน ในเมื่อยิ่งยึดถือเราก็ยิ่งเครียดสะสมนะคะ เข้าใจว่าอาจจะยากสักหน่อยแต่แก้ไขด้วยการปล่อยวาง ใจเราจะสบายที่สุดแล้วล่ะค่ะ  และผลกรรมดีต่างๆที่เราอดทนทำในวันนี้ต้องเกิดผลในอนาคตแน่ๆค่ะ  เหมือนที่เค้าว่าช่วงชีวิตคนเราจะมีอยู่สองช่วงคือทุกข์สุดๆ กับ สุขสุดๆ  แต่เมื่อความทุกข์ใจที่เกิดมากๆขอให้รู้เป็นนัยๆว่านี่คือสัญญาณบ่งชี้ว่าความสุขครั้งใหญ่กำลังจะมานะคะ  ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นความรุ่งเรืองทางการค้าของคุณก็ได้นะคะ   สู้ๆนะคะชาวTSB Cry



บันทึกการเข้า
nampheung.com
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 589



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 17:06:36 »

มันคือ "ธรรมชาติของธุรกิจครับ"  wanwan003
แบนใหญ่ๆ ดังๆ ระดับโลกเขาเจอเยอะกว่าคุณอีกนะ  Cry
บันทึกการเข้า

PTizzi
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 132
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 03:27:46 »

ลูกค้าส่วนมาก ไม่อ่านรายละเอียดค่ะ
บางทีพิมพ์ราคาไว้ตัวโตๆ ยังถามว่าราคาเท่าไหร่คะ
เพราะฉะนั้น รายละเอียดส่วนอื่นอย่าหวังว่าลูกค้าจะเข้าไปเก็บรายละเอียดเลยค่ะ

 Tongue Tongue

เราอาศัยแจ้งตอนสั่งสินค้า ว่าต้องรอกี่วัน แล้วจะส่งสินค้าให้วันไหน
คุยรายละเอียดให้เรียบร้อย ก่อนที่ลูกค้าจะโอนเงินมา

ส่วนมากจะไม่ค่อยมีปัญหา ถ้ามีเคสที่ตกลงกันไม่ได้ เราก็ตัดปัญหาโดยการคืนเงินค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเจอเท่าไหร่

มีลูกค้าอีกประเภทที่เหมือนจะเข้าใจ แต่ไม่เข้าใจ คุยกันตอนแรกว่าจะส่งสินค้าให้วันนั้น วันนี้ ลูกค้าตกลงรับทราบ
แต่พอมาอีกวันมาตามของ พูดคล้ายๆว่าร้านเราจะโกง พอเคลียกันเสร็จ ผ่านไปไม่กี่วันมาตามอีก เจอแบบนี้ก็แอบกลุ้มนิดๆค่ะ

พยายามทนให้ถึงที่สุดค่ะ เค้าเอาเงินมาให้เรา  wanwan011
เราเคยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งเจอคำด่าสารพัด มาทุกรูปแบบ
ยังไงก็ถือซะว่าทำเพื่อธุรกิจของเรา ไม่ใช่ของใคร

สู้สู้ค่ะ  wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า


" หมั่นคอยดูแลสิ่งที่หวัง แล้วจะสมหวังดั่งตั้งใจ "
nst_nk
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 385
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 03:46:44 »

พยายามอดทน และจริงใจในการ support และตอบคำถามให้ได้มากที่สุดครับ

ลูกค้าบางคนโวยวายเก่ง แต่พอเขาเข้าใจ ก็กลายเป็นลูกค้าประจำกันได้ยาวๆ


หากทนไม่ไหวก็ใช้วิธีเลี่ยงเอาครับ พยายามอย่าชนตรงๆ พยายามอย่าให้มีการถกเถียงกันผ่านหน้าเว็บ
หรืออะไรก็แล้วแต่ที่บุคคลที่ 3 จะเห็นได้   wanwan011
บันทึกการเข้า


  ◤◤ รับเขียนระบบต่างๆครับ เช่น ระบบ Shipping , ร้านค้าออนไลน์ , อสังหาริมทรัพย์ , ระบบจัดการหลังบ้านทุกประเภท  สอบถามได้ครับ Line : bigznst ◥◥
pooklook
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 07:22:42 »

ทำได้อยู่อย่างเดียวค่ะ คือไปหายาทัมใจกะปวดหายมากินค่ะ   Grin เคลียร์แล้วจบ แล้วก็เลือกที่ไม่คุยด้วยค่ะ เพราะเด๋วจะเสียความรู้สึกที่ดีที่มีให้ค่ะ  wanwan017 wanwan044
บันทึกการเข้า

มายบุดด้า มึน
loc.know
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 974



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 07:56:11 »

เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ครับ แต่แนะนำคือ ตอบ e-mail ทุกครั้งที่ได้รับจากลูกค้า จะลดปัญหาได้แยะ เพราะบางทีเรารับมาแล้ว และจัดการอยู่หลังบ้าน เค้าจะไปรู้ เราต้องตอบบอกไปว่ากำลังดำเนิการอะไรอยู่ และจะใช้เวลาประมาณกี่วัน
บันทึกการเข้า

บันทึกชีวิต เมื่อเริ่มต้นเป็นชาว IMers

เต็มแล้วครับ ไว้เจอใหม่รุ่น 5 ครับ
robota
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 407



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 09:12:24 »

ทนไว้เดียวจะดีเอง wanwan023
บันทึกการเข้า

kirsanakorn
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 367



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 14:21:23 »

ลูกค้าคือพระเจ้า  อดทน  wanwan044
บันทึกการเข้า

ดีงาม พระราม 8
flowman
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 15:03:06 »

ตามน้ำครับ ถ้าดีมาเราก้ดีกับเค้า ถ้างี่เง่าหรือกวนteenมา ผมก้อสวนกลับครับ
ผมไม่เชื่อว่าลูกค้าคือพระเจ้า
บันทึกการเข้า

rathasat2012
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 172
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 15:23:17 »

ใจดีสู้เสือครับ บางครั้งอารมณ์ของคนเราแปรปรวนแต่ถ้าหากเราทำใจดีสู้เสือเขาจะอ่อนลงเองครับ ผมเจอมาเยอะลูกค้าประเภทงี่เง่า บางคนอวดรู้อีกต่างหาก ผมเปิดร้านซ่อมจำหน่ายความพิวเตอร์ ประเภทที่เจอบ่อยๆ

อวดรู้อวดฉลาด [/b](ไม่รู้เรื่องไอทีแต่ทำเป็นรู้มากมายแล้วโวย) ประเภทนี้พูดมั่วไปเรื่อยถูกบ้างผิดบ้าง ผมแก้ด้วยการฟังเฉยๆ ไม่ให้คำแนะนำใดๆทั้งสิ้น ตามน้ำไปเรื่อยๆ คนประเภทนี้ยอนิดชมหน่อยว่าเก่ง แล้วเขาก็จะเป็นลูกค้าประจำร้านเราทันทีครับ
บันทึกการเข้า
tttravel
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 15:52:28 »

เพิ่งเจอเลยครับ เมื่อวานโทรมาบ่น วันนี้ก็โทรมาอีก เราก็ครับๆ พอเมื่อกี้บ่นเสร็จสั่งของเพิ่มเฉยเลย แล้วก็คุยกับเราดีไปเลย งงมาก ก็เลยคิดว่า เวลาลูกค้าโมโห บ่น ก็ฟังเขายังเดียว อย่าไปขัดเขา เดี๋ยวเขาเหนื่อย ได้ระบายก็คงดีขึ้นเอง
บันทึกการเข้า

saisomboon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 16:33:27 »

 Embarrassed

พยายามพูดดีๆกับเขา

เผื่อได้ลูกค้าประจำ
บันทึกการเข้า

QA.
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 16:38:12 »

Embarrassed

พยายามพูดดีๆกับเขา

เผื่อได้ลูกค้าประจำ
จริงคับ  wanwan016
บันทึกการเข้า
samuribannok
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 16:46:10 »

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้่าเสมอไป
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ขึ้นบน
พิมพ์