จากประสบการณ์ขายออนไลน์มานาน
เกิดจากการที่เราไม่สื่อสารหรือสื่อสารกับลูกค้าไม่พอค่ะ
สมัยแรกๆจะเจอค่อนข้างเยอะ ประมาณ 5-10 %
เลยใช้วิธีแจ้งก่อน ของมาถึงก็แจ้ง แจ้งแบบอิเมล์เลย มีหลักฐานครบ
ของขาด ของมาช้า ชิงแจ้งก่อน
ลูกค้าจะโอเคมากๆ ถึงต้องรอนานแค่ไหน ก็ยังคุยกันดี เพราะถือว่าเราติดตามลูกค้าดี
"อย่าให้ลูกค้าต้องตามของ เราต้องเช็คและแจ้งก่อนเสมอ"
"อย่าหวังว่าลูกค้าจะอ่านหน้าเวปหรืออ่านประกาศนั่นนี่เด็ดขาด ขนาดอิเมล์ส่งไปยังไม่ค่อยอ่านเลย"
ถ้าแจ้งแล้วเราจะมีหลักฐาน เวลาลูกค้าเสียงแข็งมาก็เอาหลักฐานให้ดู เค้าก็จะงียบเอง
และที่สำคัญอย่าอ่อนให้ลูกค้าเกินไป อ่อนโยนแต่อย่าหงอให้ลูกค้าไล่บี้ เราต้องมีมาตรฐานการทำงาน
วางระบบให้ชัดเจน แล้วลูกค้าจะคอมเพลนเราไม่ได้ เพราะเรามีกฏเกณฑ์ของเราที่แจงไว้แล้วขัดเจนที่เวป
ตอนนี้ถึงจะดูแลเวป 3-4 เวปลูกค้าหลายร้อยคนต่ออาทิตย์ ก็ยังชิลมาก และไม่คอยเจอปัญหาอะไร
