ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceหากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ  (อ่าน 29491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iamcry
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:19:28 »

ทำไมเขาถึงพูดจาไม่ดีทั้งที่เราให้บริการและพูดดีๆ กับเค้าอย่างเต็มที่เลย
บางคนโทรมาตามสินค้าและส่งอีเมลล์มาพูดจาแย่ๆ ซึ่งเหมือนเราค้าขายกับคนไร้มารยาทเลย
เดี๋ยวนี้ลุกค้าที่พูดจาไม่ดีมีประมาณ 50% เลยค่ะ ทั้งที่เราให้อ่านเงื่อนไขการสั่งซื้อการรับสินค้าแล้ว
ว่าของจะถึงภายในกี่วัน รวมถึงเลขพัสดุก็แจ้งทางหน้าเว็บ แต่เขาผลักภาระและความรับผิดชอบให้เราทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็นของตีกลับ หรือไปรษณีย์ส่งช้าไปวันสองวัน หรือแม้กระทั่งเวลาติดต่อเขาทางมือถือไม่ได้
เราก็ส่งอีเมลล์ไปสอบถามยอดเงินวันที่รายละเอียดต่างๆ ที่เค้าแจ้งไม่ครบ แต่กว่าเค้าจะตอบก็อีกวันสองวัน
พอเค้าตอบอีกวันเราก็เตรียมของ แล้วไปส่ง มันเลยทำให้ล่าช้า แต่สิ่งที่ได้รับคือการโดนด่าเป็นประจำ
ก่อให้เกิดความเครียดสะสม มากขึ้นทุกวัน บางรายถึงขั้นโพสเว็บบอร์ดว่าได้รับของช้า
ทั้งที่เค้าเองก็รู้ดีว่าเค้าพึ่งเข้ามาตอบอีเมลล์รายละเอียดการโอนครั้งสุดท้ายเมื่อคืนนี่เอง...
ซึ่งบางทีก็เบื่อหน่ายที่จะต้องตามตอบกระทู้เพื่อให้เค้าเข้าใจและคนอื่นๆ ที่อ่านไม่เข้าใจผิด
เพื่อนแก้ปัญหากันอย่างไร และแก้เครียดยังไง รู้สึกเบื่อหน่ายกับคนพวกนี้มากเลย...  wanwan023
บันทึกการเข้า

รับทำแพทเทิร์นเสื้อผ้า+พร้อมขึ้นตัวอย่างค่ะ (อยู่นวมินทร์)  T. 089-0004594  id Line : peungpattern
LovelyPony
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:24:23 »

เจอบ่อยเหมือนกันค่ะ ได้แต่ทำใจ  wanwan044

มันก็เหมือนงานอื่นทั่วไปค่ะ เครียดกันคนละแบบ เวลาว่างๆลองหาอะไรที่มันผ่อนคลายทำดูนะคะ อาจช่วยให้รู้สึกดีบ้าง
บันทึกการเข้า
4Aoy
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,629



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:25:46 »



ทำใจครับ

เพราะไม่แน่ บางทีผ่านการพิสูจน์แล้วอาจจะขายได้ดีก็ได้ Cry
บันทึกการเข้า

เขียนบล็อก ตถตา |. Blogger template for Adsense สำหรับมือใหม่
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,989



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:26:29 »

ผมด่ากลับครับ  ผมเคยเจอครั้งนึงด่าถึงพ่อแม่ผม  ผมด่าซะเสียหมาเลย


ต่อให้พระเจ้าก็ไม่มีสิทธิ์ด่าบุพการี


ส่วนกรณีเล็กน้อย ยอมได้ยอมครับ
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
witoony
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,286



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:29:31 »

ถ้าอยากขายของก็ต้องดูแลลูกค้าน่ะครับ ก็คิดซะว่าก็แค่คำพูดคนบ้าๆเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดี๋ยวโดนเยอะๆก็แกร่งเอง

ลูกค้าคาดหวังสูงเสมอกับเรา

สู้ต่อไป

เมืองไทยอากาศร้อน คนชอบกินเผ็ด บางคนอาจอารมณ์ร้ายไปบ้าง ทำใจๆ

 ปล. 2499อันธพาลครองเมือง ผ่านไป5ปี ผู้ใหญ่ลียังตีกลองประชุมได้เลยครับ อย่าเครียด
บันทึกการเข้า
poems
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:39:07 »

ปล่อยผ่านไปเถอะครับ อย่าเก็บมาคิด อย่าไปตอบโต้ ไม่งั้นเรื่องจะยาวจะโดนแบบปากต่อปากจนกระทบการขายเราแน่ๆ ตั้งใจขายของเราไปเถอะทำมันไปเรื่อยๆทำให้ดี คิดซะว่าถ้าทำดีที่สุดแล้วยังมีปัญหาก็คงต้องปล่อยให้เป็นไป เราไม่สามารถจะตอบสนองคนร้อยพ่อพันแม่ได้ดีทุกคนหรอ ผมเจอมาเยอะ เบื่อเหมือนกันแต่ก็เฉยตั้งหน้าตั้งตาขายอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
Kalin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,786



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:40:35 »

ผมวางโทรศัพท์ลงไป แล้วฟังเพลงดีกว่า ให้เขาบ่นไป Cheesy
บันทึกการเข้า

nutapol_air
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:41:37 »

เจอบ่อยเหมือนกันครับ ถ้าบางคนเกินไปผมก็ไม่ขายเลยครับ
บันทึกการเข้า

Lining
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,178



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:44:26 »

เป็นผมก็จะบอกเหตุผลไปครับว่าทำไมส่งช้า

เพราะลูกค้าตอบกลับช้า อะไรก็ว่าไปครับ

 wanwan007 wanwan007
บันทึกการเข้า

kungbest
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:44:54 »

ตามเหตุตามผลคับ ยอมได้ก็ยอม ยอมไม่ได้ก็เลี่ยงคับ ยังมีลูกค้าดีๆอีกมากมายให้คุณคอยเทคแคร์คับ
 Smiley
บันทึกการเข้า

jojoluzifer
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:46:51 »

 ทนได้ก็ต้องทนครับ

ลูกค้าคือพระเจ้าเสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 16:47:10 โดย jojoluzifer » บันทึกการเข้า
adsee49
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:50:50 »

ปลงครับ พูดหวานๆ เพราะๆ เดี๋ยวเขาก็นิ่งไปเองครับ ไม่เสียลูกค้าด้วย เคยเจอมาแล้วครับ พูดจาว่า ไม่ได้ดั่งใจ ทีหลังจะไม่ซื้อแล้ว อย่างงั้นอย่างงี้ แต่เราพูดดี บริการดี เค้าคนที่ด่าเราก็ใช้บริการกับเราตลอด   อันนี้แปลกแต่จริงครับ ปลงคำเดียว ครับ เราทำดีไม่ต้องกลัวครับ
บันทึกการเข้า
ThaiMagic
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:55:10 »

ลูกค้าคือเจ้านายครับ คิดแบบนี้อะไรก็ง้ายง่าย
บันทึกการเข้า

plus303
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:09:26 »

คุณขายของแบบ พรีออเดอร์ PreOrder ใช่ไหมค่ะ
เพราะจะมีขั้นตอนการรับส่งสินค้า และใช้เวลาค่อนข้างนาน บางเจ้าเป็นเดือน

แนะนำให้เขียนอธิบายไว้ตัวโตๆหน้าเว็บ
หรืออีเมลตอบรับลูกค้าว่า จะต้องรออีกนานกี่วัน
หากรีบใช้ อยากได้เร็วๆ ไม่ควรซื้อสินค้าพรีออเดอร์

แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ขายปกติแบบร้านค้าออนไลน์ทั่วไป
ให้ระบุชัดเจนว่า
ลงทะเบียน 3-5วัน ติดเสาร์อาทิยต์นับไปอีก 2 วัน รวม 3-7 วัน
EMS 1-2 วัน และถ้าอยู่ไกลมาก แบบภาคเหนือสุด ภาคใต้สุด แจ้งว่าพัสดุต้องเข้ากทม เพื่อแยกจ่ายค้างอีก 1วัน
อยากได้เร็วสุดๆวันเดียวถึง มีบริการขนส่งเอกชนและรถทัวร์ แต่ค่าส่งแพง 50-100บาทนะค่ะ

สิ่งสำคัญ
เก็บหลักฐานใบส่งพัสดุทุกครั้งเพื่อเช็คสถานะให้ลูกค้า
แต่ถ้าส่งแบบไม่ลงทะเบียน พัสดุมีโอกาสส่งช้ามาก  และสูญหายค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
บันทึกการเข้า

talon
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:13:30 »

งานทุกอย่าง มีปัญหาหมดแหละครับ
สำหรับระดับพนักงาน "ปัญหาทุกปัญหา เราจะต้องแก้ไข"
แต่สำหรับผู้บริหารระดับล่าง-กลาง "ปัญหาทุกปัญหา เราจะต้องป้องกัน" ครับ
 
หากผู้บริหารไม่เคยคิดจะ "ป้องกัน" ปัญหาเหล่านี้
ปล่อยให้พนักงานต้องมานั่งแก้ปัญหาเดิม ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้จบ
ก็จะเป็นการบริหารคนอย่างไม่มีประสิทธิภาพ

ที่เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ก็เพราะ จขกท. บอกมาเองครับว่า
"มันเลยทำให้ล่าช้า แต่สิ่งที่ได้รับคือการโดนด่าเป็นประจำ"

ปัญหาโดนด่าเป็นประจำ ที่เกิดขึ้นประจำ ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก
.... แล้วการป้องกันคืออะไร
การป้องกันคือ "ให้ลูกค้าอ่านเงื่อนไข" หรือ "อ่านเงื่อนไขให้ลูกค้าฟัง"
การป้องกันคือ "อีเมล์ แจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน" หรือ "โทร ฯ ไปแจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน"
หรือว่า "ทั้งอีเมล์และโทร ฯ ไปแจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน"
ก็ลอง ๆ ปรับใช้ดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 23:14:44 โดย talon » บันทึกการเข้า

DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:18:07 »

เหตุผลใช้ไม่ได้กับคนบางคนครับ ถ้ามันหนักหนามากก็โอนเงินคืนแล้วก็ด่าแม่มเลยครับ  wanwan011
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
teabreak
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:22:42 »

เลิกค้าขายกับคนไทยนานแล้วครับ เห็นคนค้าขายอย่างกับขี้ข้า ตุกติกก็เยอะ

ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะครับ แต่เจอเยอะมาก

หันไปทำธุรกิจกับต่างชาติสบายใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า
คนใจดี
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:28:33 »

เค้าบอกว่าลูกค้าคือพระเจ้านะครับ

เมื่อวันก่อนมีประกัน ไม่รู้ได้เบอร์ผมมาได้ยังไง โทรมาจะขายประกันอุบัติเหตุ บอกว่าต้องจ่ายปีละราวๆ5,500บาท

ผมก็บอกว่าไม่เอา สุดท้ายให้หัวหน้ามาคุย ผมก็บอกว่าไม่เอา สุดท้ายพูดจาแย่ๆมาเลย ผมเลยวางหูเลย อิอิอิอิ

แต่พวกประกันสมัยนี้เก่ง อยุ่ๆโทรมาจากไหนไม่รู้ มาขายประกันปีละ5,500บาท  รู้สึกจะของเมืองไทยประกันภัย  สอบถามจะขอดูข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จากเว็บไหน  ก็บอกว่ากำลังคุยอยู่นี่ไง  ผมว่ามันมีลับลมคมในมากๆ
บันทึกการเข้า

NenaDesign
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 661
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,494



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:35:18 »

ทำใจให้สบายค่ะ Smiley
หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยากๆ นะคะ
บันทึกการเข้า

onlyones
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,825



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:37:48 »

เค้าบอกว่าลูกค้าคือพระเจ้านะครับ

เมื่อวันก่อนมีประกัน ไม่รู้ได้เบอร์ผมมาได้ยังไง โทรมาจะขายประกันอุบัติเหตุ บอกว่าต้องจ่ายปีละราวๆ5,500บาท

ผมก็บอกว่าไม่เอา สุดท้ายให้หัวหน้ามาคุย ผมก็บอกว่าไม่เอา สุดท้ายพูดจาแย่ๆมาเลย ผมเลยวางหูเลย อิอิอิอิ

แต่พวกประกันสมัยนี้เก่ง อยุ่ๆโทรมาจากไหนไม่รู้ มาขายประกันปีละ5,500บาท  รู้สึกจะของเมืองไทยประกันภัย  สอบถามจะขอดูข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จากเว็บไหน  ก็บอกว่ากำลังคุยอยู่นี่ไง  ผมว่ามันมีลับลมคมในมากๆ
อ้อเขาอยากได้ค่า Commission ไงครับ ^^
ถ้าเกิดว่าท่านหลุดจากการสนธนาไปได้ เป็นไปได้สูงที่อาจจะปิดการขายจากบริษัทโดยตรงหรือเจ้าอื่นครับผม  Embarrassed Embarrassed

ซึ่งเขาจะไม่ได้เงิน Shocked
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 23:38:12 โดย onlyones » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์