ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceหากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หากเจอลูกค้าไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี รู้สึกเบื่อหน่าย ควรทำยังไงคะ  (อ่าน 29548 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Piscess
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,156



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 17:01:07 »

หากเจอคนพูดไม่ดี เราจะทำเสียงนิ่งๆเรียบๆ ตอบกลับปกติ
แต่ถ้ามีกรณีแบบ ทำไมร้านนู้นถูกกว่า ร้านนั้นถูกกว่า เราจะบอกว่าให้พิจารณาและเลือกซื้อร้านที่คุณพอใจราคาเลยค่ะ
แต่เพื่อนเราจะบอก คุณก็ไปซื้อร้านเค้าสิ ของเราของแท้ได้ราคานี้แหละค่ะ  wanwan005

รายละเอียดหน้าเว็บ ส่วนมากไม่อ่านกัน ไม่ทราบเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

Pay_6677
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 18:05:47 »

ทำใจด้วยคนครับ ผมโดนจนชินละ อิอิ งานบริการก็งี้ละ  wanwan010
บันทึกการเข้า

เว็บลงประกาศฟรี เปิดใหม่ไปลงประกาศกันได้นะครับ ห้าม SPAM เด็ดขาดนะครับ
ลงประกาศฟรี    ลงโฆษณาฟรี    ประกาศฟรี SMF PR3
วิธีเช่า hostgator อย่างละเอียด และการ Verify Hostgator แบบง่ายๆ พร้อมคูปองส่วนลด 30% ประจำเดือนตุลาคม 56 ด่วนๆนะครับ
sleep
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 282
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,586



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 18:06:35 »

 Tongue ยังไม่เคยเจอ เพราะใช้อีเมลติดต่ออย่างเดียว ขี้เกียจคุย จริงๆๆ Lips Sealed
บันทึกการเข้า
tongboss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012, 18:17:31 »

การซื้อขายในเน็ตในไทย แม้ว่าจะมีมาหลายปี แต่บางคนยังขาดความน่าเชื่อถือ
เงินโอนเพียงหลักสิบ หลักร้อย บางทีอาจเสียดาย และหวังไว้ว่าต้องได้ของไวไว
ทั้งที่หน้าเว็บจะกำหนดไว้แล้วว่าภายในกี่นาที กี่ชั่วโมง บางคนอยากจ่ายแล้วได้ของทันที
หรือตอบกลับทันที

ควรมองกันที่เหตุผลและความเหมาะสมไว้ก่อนว่าเขาทวงหรือตามเพราะเหตุใด
เราช้าเองหรือผิดพลาดอะไร ถามเขาด้วยวาจานิ่งที่สุดไว้ก่อนแล้วเสนอคืนเงินไปแต่แรกเลย
เพราะรับไว้อาจปวดหัวภายหลัง เพราะเพิ่งเริ่มก็สร้างความปวดหัวแล้ว

ปล่อยผ่านไปครับ คน 1 ตน ใช่จะหมายถึงคนทั้งหมดที่เราขายนะครับ
เว้นแต่ว่าเราแย่มากแบบนั้นจริงๆ

หลายครั้งเราเสนอคืนเงิน บางรายบอกไม่เอา จะเอาของ ไม่เอาเงินคืน
บางหลายก็พูดจาหยาบมาก เราก็ไล่เลย บอกคุณพูดเแบบนี้เราขอไม่ขายให้
บันทึกการเข้า
comic2hand
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 00:31:20 »

เลิกใจดีค่ะ
บันทึกการเข้า

mrbov
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 205
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,163



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 00:35:43 »

สู้ๆ ครับ พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทยมีแนวทางไปในทิศทางที่ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Power Monitoring System
แสงตะวันธนากิจ
รับติดตั้งโซล่าเซลล์โคราช
โซล่าเซลล์โคราช
ahon
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,261



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 15:11:22 »

ไม่ขายของให้ครับ  ไล่ให้ไปซื้อที่อื่น

ส่วนพวกพูดดี ซื้อง่ายๆ ลดราคาให้นิดนึงเก็บไว้เป็นลูกค้าประจำ       


ตอนผมทำแรกๆก็เสียดายลูกค้าพอนานๆไป ชิวิตดีขึ้น ไม่เสียเวลากับพวกลูกค้าพูดยาก
บันทึกการเข้า

Newtime
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 15:18:08 »

 Tongue Tongue  เราก็ต้องมีจุดยืนของเราครับ
บันทึกการเข้า

danchoo
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 20:41:08 »

ยังไม่เคยเจอนะ ปกติรับสายลูกค้า คำแรก ผมก็จะสวัสดีครับ ก่อนเลย ละพูดแบบเพราะๆ ลูกค้าก็จะพูดกะเรานิ่มลง แต่บางที่ก็ได้ยินตะโกนด่าใครก็มะรู้ก่อนจะมาคุยกะเรา 555+
 ถ้าเจอเรื่องมากจริงๆ ก็แนะนำให้ไปร้านอื่นแทนร้านเราคงแย่เกินไปสำหรับเค้า บอกเลยร้านไหนดีกว่าก็ไปร้านนั้น Sad
บันทึกการเข้า
mymo
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 302
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,163



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 20:46:54 »

ทำใจครับ เป็นเรื่องปกติของคนค้าขาย  Tongue
เอาเวลาไปคิดอย่างอื่นดีกว่าครับ  wanwan003
บันทึกการเข้า

Gayspace
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 564



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 22:11:28 »

มันมีหลายประเภทนะครับ เพื่อนแฟนเป็น call อยู่ true เจอมาทุกแบบ พวกโรคจิตก็มี โทรมาถึงตะคอกใส่ก็มี ถ้าไม่ไหวก็ต้องจ้างคนมาทำแทนหรือตัดปัญหา ตอบเฉพาะอีเมล์กับตอบWebboard โทรศัพท์ใช้โทรเวลามีปัญหาเรื่องสินค้าเพราะเป็นเรื่องด่วน
บันทึกการเข้า

หารายได้ PopAds เรทดี l ติดคู่ PopCash ได้
หารายได้ PopCash l เด้งวันละครั้ง
♥......
philasart
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 793



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:05:53 »

ต้องใจเย็นครับ
บันทึกการเข้า

Darker
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:25:23 »

งานบริการ ก็งี้แหละครับ เราทำดีที่สุดก็พอแล้วครับ เค้าจะยังไงอย่าไปสนครับ
เคยเจอบางราย เหมือนมาหาเรื่อง มากกว่าที่จะมาซื้อ สรุปผมไม่ง้อครับ  wanwan005
บันทึกการเข้า

รับโบนัทฟรีๆ 50$ รับง่ายๆ สำหรับผู้ที่สนใจใน Forex จริงๆเท่านั้น PM มานะครับ. .
V4lenTinE
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:29:12 »

ผมว่าไม่ต้องเก็บมาคิดมากหรอกครับ มันเป็นส่วนนึงที่คุณต้องเจออยู่แล้วถ้าทำงานบริการ หรือขายสินค้า เราแค่มีหน้าที่ทำในส่วนของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้วครับ เขาจะว่าอะไรยังไง งอแง บ่น ยังไงก็อย่าไปสนใจ ถ้าเราไมไ่ด้ผิด ก็ทำไปตามหน้าที่ แต่ถ้าเขาด่ามาเพราะเราผิด เราก็ควรปรับปรุงแก้ไขตนเองครับ
บันทึกการเข้า
wallstickerkorea
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:45:00 »

ต้องยอมรับครับ คนไทยส่วนมากไม่ชอบอ่าน ไม่ยอมอ่าน เห็นตัวอักษรยาวๆหน่อย มึน เครียด เลยต้องกดโทรศัพท์โทรหา เพราะมันง่าย โทรมาถาม ตาม จิก ได้หมด

ดังนั้นต้องอธิบายเค้าไปตามจริง มีหลักฐาน มีที่มาที่ไป ผมเคยเจอลูกค้าโทรมาแอบวีนเล็กๆ เรื่องส่งช้า พอผมตรวจสอบย้อนไปเจอว่าเพิ่งโอนเงินมาก่อนหน้าวันเดียว ผมก็เลยบอกว่า เพิ่งโอนเมื่อวาน ส่งวันนี้ได้ก็เร็วสุดๆแล้ว ส่งไปรษณีย์นะครับ ไม่ได้ส่งโทรจิตนะครับ จะได้ส่งปุ้ปถึงปั๊ป ลูกค้าบางคนเป็นคนสั่งแต่ไม่ได้เป็นคนจ่ายเงิน ให้คนอื่นจ่ายให้ แต่คนจา่ยดันจ่ายช้า เลยทำให้ของได้ช้า เค้าไม่รู้ก็มาวีนคนขาย เกิดขึ้นได้ครับ ทำใจ....

และต้องพยายามอธิบายครับจะกี่รอบก็ต้องอธิบาย แต่ 50% ของเคสทั้งหมดนี่เยอะมากจริงๆ เป็นกำลังใจแล้วกันครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

ball6847
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 212
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,174



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 00:45:56 »

ถ้าคนที่เป็นผู้ใหญ่หน่อย เขาจะใจเย็นครับ ลูกค้ากวนติงมาหรือแรงมายังงัย เขาก็ไม่แรงกลับ

ถ้าเป็นผมก็ด่าแม่งกลับเลย 5555
บันทึกการเข้า

tonmaiza
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #96 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 16:58:31 »

ยังไงก็สู้ๆครับ  เป็นเรื่องปกติครับ  ไม่ต้องเก็บมาคิดมากครับ   เด๋วจะทำให้เสียสุขภาพจิตป่าวๆ   wanwan003
บันทึกการเข้า

RASTAR
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #97 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 17:04:21 »

เฉยๆไปครับ อย่าคิดตาม เรื่องธรรมดาครับ ร้อยพ่อ พันแม่ สนใจอย่างเดียวว่าทำไงให้ได้ตังค์ wanwan004
บันทึกการเข้า

designshop
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #98 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 17:06:34 »

แจ้งเหตุผลให้ชัดเจนครับ ถ้าสาเหตุไม่ได้เป็นเพราะเราจริงๆ
ให้ทำแบบ call center ก็ได้ครับ คือทำเป็นสคริปไว้เลย

ถ้าลูกค้า พูดแบบนี้ จะตอบแบบไหน ตามสคริปเป๊ะๆ
แล้วจะไม่เครียดครับ ผมเชื่อว่า ลูกค้าก็จะมีคำพูด ซ้ำๆเดิมๆ

ทำไมช้า ทำไมยังไม่ได้ ทำไมนู่นนี่นั่น

ส่วนถ้าในเว็บบอร์ดร้าน ก็ไม่ต้องลบกระทู้ครับ ชี้แจงในกระทู้ แบบใช้ข้อความตอบที่ชัดเจน(สำคัญมาก) และอ่อนน้อมมากที่สุดครับ หวังผลกับลูกค้าใหม่ที่เข้ามาอ่านครับผม
อาจจะจบท้ายการตอบด้วยว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ" (ถึงแม้เราจะไม่ใช่ฝ่ายผิดก็ตาม แต่ดีกว่าพิมพ์กระแทกแดกดันลูกค้าเยอะเลย เวลาคนอื่นมาอ่าน)
บันทึกการเข้า

newwatch2me
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 17:15:58 »

หากใจรักบริการต้องอดทนครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ขึ้นบน
พิมพ์