Miss.Chic
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 112
|
 |
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012, 23:55:05 » |
|
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ซื้อแว่นตาแบรนด์เนมจากเว็บ เว็บนึง แล้วปรากฎว่าแว่นที่ได้รับมีตำหนิ
ทันทีที่เห็นตำหนิก็ได้มีการแจ้งให้ร้านค้ารับทราบ และสอบถามว่าส่งอันใหม่มาเปลี่ยนได้ไหม เพราะแว่นที่สั่งมาก็ถูกใจเป็นทรงและสีที่อยากได้
บทสนทนาครั้งที่ 1
เรา.........น้องค่ะแว่นที่พี่ได้รับมีตำหนิค่ะ พร้อมอธิบายตำหนิของแว่นให้เค้ารู้
ร้านน้องเค้า...เดี่ยวพี่ส่งแว่นกลับมานะคะ เดี๋ยวร้านจะคืนเงินให้
เรา.........ส่งอันใหม่มาเปลี่ยนให้ได้ไหมค่ะ เพราะพี่ไม่อยากได้เงินคืนหรอก ( เกรงใจที่ต้องโอนเงินคืนกลับมาเพราะเค้าได้ขายของแล้ว เราก็เป็นแม่ค้านะก็เข้าใจ )
ร้านน้องเค้า...อธิบายว่าสีนี้หมดค่ะ มีสีนั้น บลาๆๆๆๆๆ
เรา........อืมวันนี้พี่ยังไม่ว่าง เดี๋ยวพี่ดูหน้าเว็บแล้วสั่งอันใหม่แทนมาแล้วกันนะคะ แล้วจบบทสนทนาของวันแรกไป
แต่ด้วยความที่ว่าเราติดธุระด่วนอยู่เลยขาดการติดต่อไป 2 วัน
บทสนทนาครั้งที่ 2
เรา........สวัสดีค่ะ จำพี่ได้ไหม ที่โทรมาบอกเรื่องแว่นชำรุดอะค่ะ
ร้านน้องเค้า...อ่อค่ะ เดี๋ยววันสองวันนี้ ร้านจะมีลงแบบใหม่
เรา........โอเคค่ะ เดี๋ยวพี่จะเลือกแบบใหม่ แล้วน้องส่งมาแทนอันนี้แล้วกันนะคะ อ่อแล้วค่าส่งของคืนนี้ทางร้านออกให้ด้วยไหมค่ะ
ร้านน้องเค้า...อืม เดี่ยวเราออกให้ และคืนเงินค่าแว่นด้วย ( เสียงเปลี่ยนจากเดิมชัดเจน บ่งบอกถึงอาการไม่พอใจ )
เรา........น้องไม่ต้องโอนเงินมาให้พี่หรอก เดี๋ยวพี่สั่งของใหม่ไปแล้วหักยอดนี้ออกก็ได้ ( ส่วนตัวคิดว่าจะสั่งรองเท้าเพิ่มมาใส่ขับรถอีกสักคู่ )
ร้านน้องเค้า...ไม่ดีกว่าค่ะพี่ เดี๋ยวโอนเงินคืนไปเลย แล้วพี่จะมาซื้อ หรือไม่ซื้อก็เป็นอีกเรื่องนึง ขี้เกียจมานั่งจำว่าต้องหักนั้น หักนี้
เรา.........อึ้ง และตัดบทจบทันที เพราะไม่ค่อยพอใจกับคำตอบเท่าไหร่
เท่าที่เราจับใจความได้คือ น้องเค้าไม่พอใจที่เราถามเรื่องค่าส่งของคืนทางร้านจะรับผิดชอบให้รึเปล่า ส่วนตัวเราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน
ถ้าลูกค้าได้รับของที่มีตำหนิ หรือผิดพลาดเพราะเราเป็นคนผิด ในส่วนนี้เราจะ support ให้ทั้งหมด ทั้งค่าส่งคืน และค่าส่งกลับไปให้ใหม่ เพราะเคสนี้เราเคยเจอมาแล้ว
แล้วถ้าเพื่อนๆ ที่เป็นพ่อค้า แม่ค้าเจอสถานะการณ์แบบนี้คุณจะตัดสินใจทำยังไง ความรู้สึกเราต่อร้านนี้คือไม่ส่งของคืน และไม่รับเงินคืนหรอกนะคะ
เสียเวลาที่จะต้องคุยกันต่อให้เสียความรู้สึก และก็จะไม่ซื้อของจากร้านนี้อีก เท่ากับร้านเค้าก็ได้เสียลูกค้าที่ดีอย่างเราไปแล้ว 1 คน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012, 00:32:37 โดย Miss.Chic »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banbow1234
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์
กระทู้: 1,447
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012, 23:58:30 » |
|
 ไม่ดีเหรอครับที่คืนเงินให้อีก นาน ๆ จะเจอร้านค้าอะไรใจดีอย่างงี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mkorn
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 165
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 00:01:03 » |
|
ขอให้ได้เงินคืนก่อนและกันครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
l3arracuda
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 318
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 00:09:41 » |
|
ผมจะเกรงใจลูกค้าที่ไม่รับเงินคืนมากๆ เพราะรู้สึกว่าเค้ามั่นใจในตัวเราและเว็ปของเราเป็นอย่างสูง เค้าอยากได้อะไรจะเอาอะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ผมให้ได้หมดอะคับ เพื่ออนาคตทางการค้าที่ดี ลูกค้าดีๆ ไม่ได้หาง่ายๆ ส่วนลูกค้าร้ายๆก้อมีใช่ว่าจะมีน้อย เจอดีๆ ก้อควร Support ให้เต็มที่เพื่อออเดอร์รอบต่อไป อย่างน้อยเงินเค้าก้ออยู่ที่เรา ของที่เค้าได้มันก้อชำรุดจะมากน้อยก้อตาม แต่เค้าก้อยินดีที่จะไม่รับเงิน และซื้อของอย่างอื่นจากเว็ปเราแทน แค่นี้ ก้อซึ้งใจกันแล้วคับ ทำการค้า อย่าหยิ่ง ถ้าไม่จำเป็น (จิงๆมันไม่จำเป็นหรอก) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Haniba55
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์
กระทู้: 1,600
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 00:12:52 » |
|
ไม่ว่าจะยังไง ลูกค้า ก็สำคัญเสมอ
ทางร้านค้า ผิดพลาดครับ ทำให้ต้องเสียลูกค้าไปอีกหนึ่งราย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nst_nk
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 385
ออฟไลน์
กระทู้: 3,396
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 00:13:21 » |
|
 ช่วงนี้เขาอาจจะรมบ่จอย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
◤◤ รับเขียนระบบต่างๆครับ เช่น ระบบ Shipping , ร้านค้าออนไลน์ , อสังหาริมทรัพย์ , ระบบจัดการหลังบ้านทุกประเภท สอบถามได้ครับ Line : bigznst ◥◥
|
|
|
Miss.Chic
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 112
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 00:27:41 » |
|
ผมจะเกรงใจลูกค้าที่ไม่รับเงินคืนมากๆ เพราะรู้สึกว่าเค้ามั่นใจในตัวเราและเว็ปของเราเป็นอย่างสูง เค้าอยากได้อะไรจะเอาอะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ผมให้ได้หมดอะคับ เพื่ออนาคตทางการค้าที่ดี ลูกค้าดีๆ ไม่ได้หาง่ายๆ ส่วนลูกค้าร้ายๆก้อมีใช่ว่าจะมีน้อย เจอดีๆ ก้อควร Support ให้เต็มที่เพื่อออเดอร์รอบต่อไป อย่างน้อยเงินเค้าก้ออยู่ที่เรา ของที่เค้าได้มันก้อชำรุดจะมากน้อยก้อตาม แต่เค้าก้อยินดีที่จะไม่รับเงิน และซื้อของอย่างอื่นจากเว็ปเราแทน แค่นี้ ก้อซึ้งใจกันแล้วคับ ทำการค้า อย่าหยิ่ง ถ้าไม่จำเป็น (จิงๆมันไม่จำเป็นหรอก)  เราอาจจะเ่ล่าผิดพลาดไปค่ะ คือเราเป็นคนซื้อแว่นจากร้านนึงในเว็บค่ะ แต่แว่นที่เราได้มีตำหนิ แต่ความรู้สึกส่วนตัวคือไม่อยากคุยกับแม่ค้าร้านนี้ให้เสียความรู้สึกเราอีก ก็เลยตัดปัญหาว่าไม่ส่งของคืนเค้า และก็ไม่รับเงินคืนค่ะ คือหยุดการติดต่อไปเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์
กระทู้: 2,461
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 01:22:45 » |
|
 ปรกติจะไม่คุยเรื่องค่าส่งนะครับ เหมือนเวลาเราคืนของ เรายังเดินทางไปคืนถึงร้านเลยนี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
|
|
|
nv7876
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 313
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 01:38:37 » |
|
ถ้าท่านไปชื้อของเอง ตอนไปชื้อ ต้องเสียค่ารถไปเอง ถ้าของเอากลับมาแล้วใช้ไม่ดี เอาไปเครมที่ร้าน ค่าเดินทางไปที่ร้าน ก็ต้องเสียเองครับ ยังไม่เคยมีร้านไหน หรือ บริษัท มาตฐานสากล ไดๆ ออกกฏว่า ถ้าของไม่ดีแล้วเอามาเครมจะออกค่าเดินทางให้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Giffariner
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 872
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 07:44:19 » |
|
ผมว่าร้านค้าเค้าก็มีความรับผิดชอบดีเหมือนกันนะครับ ส่วนเรื่องคำพูดคำจา ไม่รู้ฮะ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMEN
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 50
ออฟไลน์
กระทู้: 305
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 07:48:53 » |
|
ถ้าท่านไปชื้อของเอง ตอนไปชื้อ ต้องเสียค่ารถไปเอง ถ้าของเอากลับมาแล้วใช้ไม่ดี เอาไปเครมที่ร้าน ค่าเดินทางไปที่ร้าน ก็ต้องเสียเองครับ ยังไม่เคยมีร้านไหน หรือ บริษัท มาตฐานสากล ไดๆ ออกกฏว่า ถ้าของไม่ดีแล้วเอามาเครมจะออกค่าเดินทางให้  เห็นด้วยกับข้อความนี้ครับ จากที่อ่าน ผมถือว่าทางร้านรับผิดชอบได้ดีในระดับหนึ่งครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KECO
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 120
ออฟไลน์
กระทู้: 2,953
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 07:56:02 » |
|
เราเป็นพ่อค้าเราก็เคย เราให้ลูกค้าส่งกลับแล้วเราก็โอนเงินคืนไป เราให้ค่าส่งกลับและค่าโอนต่างธนาคารให้ลูกค้าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pacapao
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 114
ออฟไลน์
กระทู้: 4,133
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 07:57:58 » |
|
ร้านค้ารับผิดชอบอย่างดีแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinsale
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์
กระทู้: 743
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 08:34:37 » |
|
รับเงินคืน ลองหาร้านใหม่ดูค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kornchai
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 615
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 08:47:36 » |
|
ต้องเข้าใจร้านด้วยนะครับ เวลาซื้อก็คือ 1 บิล จะมาหักอะไร หักนู่นหักนี่ มันลำบากครับ ต้องมานั่งคิด นั่งปรับบิล นั่งทำยอดใหม่ เยอะครับ คือเงินไปก็จบไป 1 กรณี ตัดบิลทิ้งจบ แล้วท่านจะค่อยซื้อใหม่หรือยังไงก็ทำรายการใหม่ สะดวกและง่ายทั้ง 2 ฝ่ายครับ ส่วนค่าส่งผมว่ามันก็เป็นเรื่องนิดๆไม่กี่บาท ไม่น่าถามครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wich2009
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์
กระทู้: 860
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 08:50:56 » |
|
ส่งของกลับ รับเงินคืนน่าจะดีทั้งสองฝ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9tarad
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์
กระทู้: 410
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 09:34:12 » |
|
ทางร้านก็เคยแบบส่งของผิดไปนะ สิ่งที่ทำคือส่งของที่เค้าต้องการไปให้ ส่วนของที่ส่งไปผิดถ้ามันไม่ทำให้เราเดือดร้อนจนเกินไปก็จะให้ลูกค้าไปเลยจ้า แต่ถ้าราคามันสูงก็จะขอคืนคะ พูดจาดี ๆ และที่สำคัญจากปัญหาที่ว่ามาคืนแม่ค้าไม่ได้แจ้งลูกค้าก่อนว่าของไม่มีดันส่งของที่เค้าไม่ได้เลือกไปให้อันนี้ก็ผิดอยู่แล้ว เป็นใคร ๆ จะรับ ยกตัวอย่างไปร้านอาหาร สั่งราดหน้า แต่ดังไม่มีเส้น ทางร้านดันทำข้าวผัดมาให้แล้วบอกว่าเส้นหมดเป็นคุณ คุณจะรับไหม ..ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วทางร้านก็จะเดินมาถาม "พี่คะพอดีเส้นหมดจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น ดีไหมคะ" อะไรก็ว่าไป แต่นี่เล่นมัดมือชก ของขาดก็โทรไปหาลูกค้าสิครับ หรือถ้าเค้าไม่ผลิดแล้วก็บอกไปโอนเงินคืนไป น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า "แม่ค้าถ้าเห็นแก่เงิน" มันก็อยู่ได้ไม่นาน แต่ถ้า "มองถึงหัวใจลูกค้า" มันกินกันไปนาน ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mymo
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 302
ออฟไลน์
กระทู้: 3,163
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 10:08:05 » |
|
ฟังดูก็ไม่ได้เลวร้ายมากมายนะครับ อาจจะเพราะน้ำเสียงก็เลยทำให้เคืองกัน แต่ก็เสียลูกค้าแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jhinseehongtae
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 429
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 10:19:14 » |
|
นี่คืออีกเหตุหนึ่งที่ไม่อยากซื้อของผ่านเน็ต ม่ามาเยอะ โกงแยะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|