ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce9 พฤติกรรมร้านค้าออนไลน์ ที่ลูกค้าไม่ OK
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 9 พฤติกรรมร้านค้าออนไลน์ ที่ลูกค้าไม่ OK  (อ่าน 9357 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Guitarzone
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:10:52 »

 

วิธีขายของออนไลน์ ที่ลูกค้าไม่ OK จนต้อง Say Goodbye!!

1. ทักแชทแล้วตอบช้า แบบข้ามวันข้ามคืน

เป็นใครก็อยากได้รับการตอบสนองแบบรวดเร็ว ลูกค้าบางรายตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์ อยากได้มากๆ แต่ความต้องการของคนเรานั้นมีเวลาจำกัดเสมอ หากร้านค้าไม่สามารถตอบสนองเรื่องการให้ข้อมูลหรือสั่งซื้อจากลูกค้าได้ทันเวลา คุณกำลังเสียโอกาสนั้นอยู่ หากคุณใช้ Line@ ในการคุยกับลูกค้าเป็นหลัก ข้อดีของไลน์คือมีทั้ง Auto reply และ Keywords reply message ถ้าคุณตั้งค่าดีๆ คุณจะได้ระบบ Call center ย่อยๆได้เลยนะครับ ในช่วงเวลาที่คุณไม่สะดวก หรือปิดทำการแล้ว แต่ยังให้ข้อมูลลูกค้าเบื้องต้นได้ ตั้งโหมดออโต้ไว้  กด 1 เพื่อดูแผนที่ กด 2 เพื่อดูสินค้าทั้งหมด กด 3 ดูรีวิวสินค้า อะไรก็ว่าไป ลองไปทำดู ถ้าใครใช้ Facebook Inbox อย่างเดียว ก็แนะนำให้เปิด Line@ แล้วใช้ให้เกิดประโยชน์ตรงนี้ จริง Line@ มีประโยชน์เยอะมากกับงานขาย โปรโมชั่นลองไปศึกษาดู วันหลังมีโอกาสจะมาเล่าใหม่ให้ละเอียด

2. โอนเงินแล้วเงียบกริ๊บ

ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ กับการที่รับเงินจากลูกค้าแล้ว ไม่มีการตอบสนองใดๆ ลูกค้าต้องเกิดความกังวล ว่า “กูโดนโกงหรือเปล่าวะ” ดังนั้นร้านค้าควรมีระยะเวลาชัดเจนในการตรวจสอบการชำระเงินของลูกค้า

3. ตามจิกลูกค้าให้โอนเงินเร็วๆ

ทุกคนเคยเป็นลูกค้าถูกไหมครับ ไม่มีใครชอบหรอก กับการถูกตามจิกๆ หากร้านค้าใช้ระบบ Payment Gateway ใช้ระบบชำระเงินเข้ามาช่วยปัญหานี้ก็จะลดลงได้ แต่ก็อย่างว่า ส่วนใหญ่เราก็ตั้งร้านง่ายๆ ขายกันง่ายๆ ต่างชาติงงกันทั้งโลก กับระบบขายของออนไลน์ โอนเงินแล้วลูกค้าต้องแจ้งสลิปทางแชท Chat base commerce ของประเทศไทย ความ Security ด้านการชำระเงินอยู่ตรงไหน  ฮ่าๆ

4. หาสินค้ายาก ไม่จัดหมวดหมู่

สินค้ามีหลายตัว มีหลายประเภท ควรแบ่งหมวดหมู่ให้ชัดเจน ดูข้อมูลได้ง่าย ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการหาสินค้าได้ คืองงไหม มีเว็บไซต์แล้วก็ยังจัดหมวดหมู่ให้ดูยากๆ และใน facebook คุณสามารถสร้างอัลบัมภาพ หรือสร้าง Note ได้นะ ส่วนใน product section ควรเป็น top product ถ้าร้านไหนใช้ IG อย่างเดียว คงต้องพึ่ง Hash tag ที่สร้างเป็นของร้านคุณเองแล้วหล่ะในการจัดหมวดหมู่ เช่น ถ้าขาย รองเท้าหนัง ชื่อร้าน+หมวดหมู่ เป็น #leathercoolshoes ยาวแต่ก็เป็นระเบียบ ให้ลูกค้าสะดวกในการหาสินค้า

5. ลงรูปภาพสินค้าไม่ชัด

สินค้าบางประเภท ลูกค้าต้องการรายละเอียดบางจุด บางมุม แต่ภาพสินค้าที่แสดงอยู่ไม่สามารถแสดงรายละเอียดนั้นได้ชัด ต่อให้สินค้าดีขนาดไหน ลูกค้าก็ยากที่จะตัดสินใจซื้อ

6. ขายๆๆ แต่สินค้าไม่พร้อมส่ง

สั่งเลยไหมคะ? พอลูกค้าสั่งซื้อ กลับบอกลูกค้าว่า สินค้าจะเข้าอีกทีปลายเดือนนะคะ รอก่อนนะคะ (ได้ข่าวว่าลูกค้าโอนเงินแล้ว) ความเป็นมืออาชีพอยู่ตรงไหนครับ ถ้าสินค้าไม่พร้อมส่งก็ระบุไปเลยว่า พรีออเดอร์

7. ดูถูกลูกค้า

พี่ซื้อใช้ได้ยังไงยี่ห้อนี้ พี่ไม่รู้หรอว่ามันมีสาร…… อย่าทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า เขาเป็นคนโง่

8. พูดโจมตีแบรนด์อื่น หรือคู่แข่ง

หนูจะบอกให้ ว่าจริงๆแล้วยี่ห้อ………ไม่ได้ใช้ของดีอะไรเลย วัสดุเกรดต่ำมาก การขาย การตลาดที่โจมตีคู่แข่ง ไม่ได้ช่วยส่งเสริมแบรนด์ หรือส่งเสริมความเป็นมืออาชีพของคุณ หรือร้านคุณเลย

9. อวยสินค้าตัวเอง เชียร์ให้ซื้อออกหน้าออกตา

สรรพคุณเวอร์มาก ดีทุกอย่าง ขยันขยอให้ซื้อๆ โดยไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์ หรือสินค้าช่วยแก้ปัญหาเขาได้จริงหรือเปล่า กลายเป็นความรำคาญในที่สุด

คิดออกแค่นี้ มีอะไรเพิ่มเติมแชร์ได้เลยครับ


เสน่ห์ของการขายของ ไม่ว่าจะออนไลน์หรือที่ไหน จำเป็นต้องจริงใจ ใส่ใจ ยินดีให้ข้อมูล ให้คำปรึกษาอย่างน้อบน้อมและเป็นกันเอง แม้ลูกค้าจะไม่ซื้อ แต่ลูกค้าจะพอใจ จนนำไปสู่การบอกต่อ ว่าร้านคุณยอดเยี่ยมแค่ไหนในการให้บริการ

อยากมียอดขาย ใจต้องสู้ สู้สู้ครับ Smiley ฝากไว้ด้วยครับ http://marketingsusu.com/blog  wanwan003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2016, 13:18:25 โดย Guitarzone » บันทึกการเข้า


www.impastel.com | I'm PASTEL รับออกแบบงานกราฟฟิกทุกชนิด ด้วยโทนสีพาสเทลที่น่ารัก และตามความต้องการของลูกค้า ออกแบบ โลโก้ นามบัตร โบรชัวร์ psd website E-newsletter packaging
Uzumaki Naruto
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,871



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:13:15 »

บทความเยี่ยมมากครับ

 wanwan013
บันทึกการเข้า

mloving2014
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:24:06 »

ลุกค้าบางคนโง่จริงๆ ผมทำข้อ 7 บ่อย  wanwan001
บันทึกการเข้า
Guitarzone
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:27:27 »

ลุกค้าบางคนโง่จริงๆ ผมทำข้อ 7 บ่อย  wanwan001

ถ้าน้ำเสียงและวาจาของเราจริงใจเป็นกันเอง และเจตนาต้องการเปรียบเทียบให้เห็นภาพ ลูกค้าก็พอเข้าใจได้ครับ แต่บางเคสนี่จริงจัง และพูดถึงสิ่งที่ลูกค้าใช้ว่ามันไม่ดีเยอะกินไป จนอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ากำลังโดนดูถูกได้เช่นกันครับ ขอบคุณที่แชร์ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2016, 13:42:52 โดย Guitarzone » บันทึกการเข้า


www.impastel.com | I'm PASTEL รับออกแบบงานกราฟฟิกทุกชนิด ด้วยโทนสีพาสเทลที่น่ารัก และตามความต้องการของลูกค้า ออกแบบ โลโก้ นามบัตร โบรชัวร์ psd website E-newsletter packaging
1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,536



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:29:53 »

ขอบคุณมากครับ รู้แล้วจะไม่ทำ
บันทึกการเข้า

Guitarzone
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:30:43 »

บทความเยี่ยมมากครับ

 wanwan013

ขอบคุณมากครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า


www.impastel.com | I'm PASTEL รับออกแบบงานกราฟฟิกทุกชนิด ด้วยโทนสีพาสเทลที่น่ารัก และตามความต้องการของลูกค้า ออกแบบ โลโก้ นามบัตร โบรชัวร์ psd website E-newsletter packaging
NewBie~IM
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 13:35:36 »

บทความดีครับ มีแต่เรื่องใกล้ตัวที่เผลอทำแบบไม่รู้ตัวหลายข้อเลย  wanwan003
บันทึกการเข้า

★★★ จำหน่าย Account G-Mail ยืนยันเบอร์แล้ว ★★★

Acc Gmail สมัครใหม่ ราคา 25 บาท/Acc ( โควต้าสมัครต่อเดือนเต็ม )

Acc Gmail อายุ 3 ปี++ ราคา 50 บาท/Acc ( ขั้นต่ำ 20 เมล์/การสั่งซื้อ )

# สมัครด้วย IP ไทย เบอร์ไทย

## แบบมีอายุมีสต๊อกอยู่หลักพันแอคเค้าท์ครับ
  Update 22/11/64

** ติดต่อ **

E-Mail : Devface2015[at]gmail.c0m หรือ PM ได้เลยครับ
Pornlaa
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,192



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 14:38:24 »

สาระดีมากเลยค่า
บันทึกการเข้า
insidecom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 706



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 15:15:48 »

 wanwan004 โดนไปหลายข้อเลย
บันทึกการเข้า

w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 16:29:05 »

เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

Awesome
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 17:47:45 »

ข้ออื่นผ่านหมด ยกเว้นข้อ 3 ทำบ่อยครับ สั่งแล้วชอบทำนิ่ง ของก็จองไว้ให้แล้ว จะขายคนอื่นก็ไม่ได้  wanwan044
เคยเจอสั่งของ ชื่อเบอร์โทรก็ไม่ให้ไว้ พอขายให้คนอื่นดันมาบอกว่า "ก็จองไว้แล้วไง"  wanwan010
บันทึกการเข้า

buy high pr domain
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 17:52:22 »

ได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Order cheap cheap Price supermarket bazaar market shop sells shop online business Order cheap bazaar
netza
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,079



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 19:41:33 »

เยี่ยมเลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yinki3z
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 20:44:37 »

ถ้าพฤติกรรมลูกค้าที่ไม่น่าคบ
1. จองแต่ไม่โอน
2. ถามเยอะ ถามมาก ถามวันที่ 5 บอกสิ้นเดือนค่อยเอา และก็หายเงียบ
3. เอาราคาอีกร้านมาเทียบกับร้านเรา  เพื่อขอลดราคา Lips Sealed
4. หั่นราคา ขอลด ลดแล้วขอแถม
5. ขอจอง จองแล้ว หายไปเดือน เพิ่งโอน แล้วของหมด โอนเงินคืนอีก

 Cry
บันทึกการเข้า
Guitarzone
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016, 21:42:36 »

ถ้าพฤติกรรมลูกค้าที่ไม่น่าคบ
1. จองแต่ไม่โอน
2. ถามเยอะ ถามมาก ถามวันที่ 5 บอกสิ้นเดือนค่อยเอา และก็หายเงียบ
3. เอาราคาอีกร้านมาเทียบกับร้านเรา  เพื่อขอลดราคา Lips Sealed
4. หั่นราคา ขอลด ลดแล้วขอแถม
5. ขอจอง จองแล้ว หายไปเดือน เพิ่งโอน แล้วของหมด โอนเงินคืนอีก

 Cry

ผมคงต้องคิดหัวข้อ 9 วิธีรับมือกับลูกค้าจอมต่อ แล้วละครับเนี่ย เป็นปัญหาระดับชาติ  wanwan012
บันทึกการเข้า


www.impastel.com | I'm PASTEL รับออกแบบงานกราฟฟิกทุกชนิด ด้วยโทนสีพาสเทลที่น่ารัก และตามความต้องการของลูกค้า ออกแบบ โลโก้ นามบัตร โบรชัวร์ psd website E-newsletter packaging
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2016, 00:05:32 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Doraking
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2016, 00:20:43 »

บางที่ลูกค้าก็กวนเกิน  ต่อราคา และถามคำถามซ้ำๆ
บันทึกการเข้า

dekdeetoppy
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2016, 10:53:58 »

แจ่มมาก  wanwan016
บันทึกการเข้า

esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,672



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2016, 11:19:40 »

ถ้าพฤติกรรมลูกค้าที่ไม่น่าคบ
1. จองแต่ไม่โอน
2. ถามเยอะ ถามมาก ถามวันที่ 5 บอกสิ้นเดือนค่อยเอา และก็หายเงียบ
3. เอาราคาอีกร้านมาเทียบกับร้านเรา  เพื่อขอลดราคา Lips Sealed
4. หั่นราคา ขอลด ลดแล้วขอแถม
5. ขอจอง จองแล้ว หายไปเดือน เพิ่งโอน แล้วของหมด โอนเงินคืนอีก

 Cry

ฮ่าๆๆๆ ลูกค้า 70% เป็นไปตามที่ท่านนี้ได้กล่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2016, 11:19:58 โดย esanza.com » บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
champooko1
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2016, 11:32:58 »

แวะมาเก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์