ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce[แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [แชร์เทคนิค] พูดปิดการขายอย่างไรให้ได้ขาย  (อ่าน 5239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 19:29:22 »

ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ

แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่

คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ
หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ?




วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้

หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
http://www.thaiseoboard.com/in...333.msg5023217.html#msg5023217

แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^



บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น
บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน

เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ

ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด
โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท

---------------------------------



ตัวอย่าง #1
ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?”

เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น):
เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)

ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่:
เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^


---------------------------------



ตัวอย่าง #2
ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?”

อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า
สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ
ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง
ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^


จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว

---------------------------------



ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^




เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ wanwan004
บันทึกการเข้า
Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 336
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,770



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 19:40:19 »

เป็นประโยชน์มากนะครับ

 wanwan011
บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

lekrabbit
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 21:30:07 »

ขอบคุณครับ จะนำไปใช้
บันทึกการเข้า
aomaaaaa
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,749



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 22:05:16 »

ขอบคุณครับ wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

มารวยข้ามคืนกันหุ้นออนไลน์กัน http://www.xexness.com



romance69
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 169
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,166



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 23:06:21 »

ขอบคุณคับ wanwan017
บันทึกการเข้า

ขายปลั๊กอิน Wordpress ตรวจหวยออนไลน์ อัปเดตอัตโนมัติ ราคา 2,500 บาท ใส่โค้ด THAISEO10 รับส่วนลด 10%
รับเขียนเว็บไซต์, รับเขียน Theme wordpress, รับเขียน Plugin wordpress
PreciousTar
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 257



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 23:18:48 »

ประโยชน์มากจริงๆครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 23:59:55 »

เหมือน Join now ป่ะคับ >_<~  Tongue Embarrassed
บันทึกการเข้า
teeyaishop
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 00:13:18 »

ยอดเยี่ยม wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 00:30:05 »

ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2015, 00:32:01 โดย wear428 » บันทึกการเข้า
idelsonar
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,018



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 01:33:17 »

ส่วนตัวผมว่าถ้าเขาตั้งใจจะซื้อก็ซื้อเลยนะครับ มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยลองดูบ้างเล็กน้อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่

เคยโทรไปซื้อของเจ้าหนึ่ง แบบว่าอยากได้รุ่นนี้ คือดูมา specs ใช้ได้ กะประหยัดเอาแค่ตัวสองตัวแต่ของไม่มี คนขายเชียร์ไปใช้ระบบอื่น ใส่นู่นใส่นี่ใส่นั่น เปิดราคามาปุ๊บสยองเลย  wanwan009

ผมนี่หาหน้าเว็บอื่นกดสั่งซื้อออนไลน์เงียบดีกว่า  wanwan004
บันทึกการเข้า

laloso
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 01:43:36 »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
buy high pr domain
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 07:18:52 »

ปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ  Tongue
บันทึกการเข้า

Order cheap cheap Price supermarket bazaar market shop sells shop online business Order cheap bazaar
search_ie
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,556



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 07:23:19 »

ขอบคุณมากเลยครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

Fertilizer
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 07:42:02 »

ขอบคุณมากครับ

อยากกด + แต่ยังกดไม่ได้  Tongue
บันทึกการเข้า

"The steps you take don't need to be big. They just need to take you in the right direction."

Dog Probiotics
K9 Probiotics
car performance flex-a-lite automotive
kasets
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 08:38:26 »

ขอบคุณมากครับ จะเอาไปปรับใช้ดูครับ
บันทึกการเข้า

porder
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 09:18:11 »

ขอบคุณมากครับ กำลังอยากพัฒนาเรื่องการสื่อสารอยู่เลยครับ  Cry
บันทึกการเข้า

time999
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 11:16:35 »

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

Minemelody
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 13:45:16 »

ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ผมไม่ชอบ ประโยคนี้ที่สุดครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ... จะรับ.. ตามด้วยอะไรก็แล้วแต่ครับ

ผมกลับมองว่าเป้นการยัดเยียด จะคล้ายๆ ขายตรง  

หากลูกค้าสนใจจริงๆ เขาจะตั้งคำถามครับ แต่การตอบจะคล้ายๆ กันในประโยคอื่นๆ คืออธิบาย ข้อดีในสิ่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะส่วนใหญ่ แล้ว แค่ลูกค้าตั้งคำถามผมก็รู้ว่า ลูกค้าต้องการจริงๆ หรือ ต้องการสอบถามเล่นๆ ครับ ผมตอบตามสถานการณ์

แต่ไม่เคยปิดด้วยประโยคนี้เลยซักครั้งเดียวครับ เพราะผมรู้ถึงเวลาไปซื้อของที่ผมชอบคุยกับคนขายก่อนหลายๆ คน

คคสต.
ผมชอบถามก่อนซื้อครับ อยากรู้วิธีคิด วิธีแสดงออกของคนขาย ใคร ใช้ประโยคนี้ หากผมไม่ได้ตั้งใจไปซื้อแน่ๆ ผมออกเลยครับ ผมเน้นคนที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ปัญหา แม้ยังไม่ได้ซื้อของของเขาครับ


ได้แง่คิดอีกแบบเลย ขอบคุณค่ะ  wanwan019
บันทึกการเข้า

nonkungzacb
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,038



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 13:53:57 »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า
sawatdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,862



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 14:05:01 »

ชีวิตเจ้าของร้านค้าออนไลน์ แค่เจอลูกค้าทักเข้ามาถาม คนขายก็ดีใจแล้ว
ยิ่งถ้าเจอลูกค้าชั้นดี ทักเข้ามาก็พร้อมโอนเงินเลย แบบนี้เป็นใครก็ชอบ

แต่ถ้าเจอลูกค้าถามราคา แต่ไม่ซื้อ เป็นใครก็นั่งเสียใจธรรมดา
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอถามมากๆ ถามทุกชิ้น แต่บอกเอาไว้มาซื้อทีหลัง แบบนี้บางคนก็เหวี่ยงดราม่าใส่

คำถาม: จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ลูกค้าไม่อยากซื้อ
หรือเพราะคนขายปิดการขายไม่ได้กันแน่ ?




วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปแสดงความเห็นในกระทู้นี้

หัวข้อ: ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
http://www.thaiseoboard.com/in...333.msg5023217.html#msg5023217

แล้วเห็นว่าเพื่อนๆหลายคนสนใจ เลยลองยกมาเขียนเป็นบทความเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันครับ ^ ^



บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น
บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน

เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ

ผมขอลองยกตัวอย่างเป็นธุรกิจขายเสื้อยืด
โดยให้ในร้านมี สีแดง กับ สีเขียว ขายราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท

---------------------------------



ตัวอย่าง #1
ลูกค้ามาถามว่า “เสื้อยืดตัวละเท่าไหร่?”

เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น):
เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)

ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่:
เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^


---------------------------------



ตัวอย่าง #2
ลูกค้าทักทายว่า “สนใจครับ ขายยังไงครับ?”

อันนี้ค่อนข้างจะสามารถตอบได้หลายแบบ แต่ถ้าเป็นผมจะตอบประมาณว่า
สวัสดีครับ เสื้อยืดราคาตัวละ 100 บาทเท่ากันทุกแบบครับ
ที่ขายดีตอนนี้จะเป็น สีแดง
ถ้าสั่งตอนนี้ จะได้จัดส่งลงทะเบียนให้ฟรี จากทางร้านด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^


จากตัวอย่างข้างบน ผมจะพยายามคิดแทนลูกค้าไป 1 คำถาม ว่าหลังจากลูกค้าถามแบบนี้มา จะต่อด้วยคำถามแบบไหน แล้วก็ใช้จังหว่ะนั้น ยิงคำตอบไปก่อนเลย พร้อมเสนอตัวเลือกที่มีให้เลือกแค่2อย่าง ว่าจะเอาสีแดงหรือสีเขียว

---------------------------------



ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^




เนื้อหาถูกใจกด [Thanks] ให้ผมได้นะครับ ไม่ว่าๆ :wanwan004:ตามนี้เลยครับและสำย่าพยายามหรับผมจะพูดให้เห็นความสำคัญหรือประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ(อย่าพยามขายหรือตั้งใจขายมากไปจะเป็นการกดดันลูกค้าครับต้องให้ลูกค้ารู้สึกไม่ได้ซื้อเพราะถูกกดดันไม่งั้นอดครับ
บันทึกการเข้า

http:// breastimplantsblog.net
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์