ทำระบบ ติดตาม สถานะให้ ชัดเจน ลูกค้าจะได้ไม่ต้อง มาถามบ่อย ผม อัพเดตที่ละ step เลย ว่า ของถึงไหนๆ ลดการโทถาม ได้เยอะ
อีกพวก ไม่มั่นใจ กลัวสั่งของแล้วโดนโกง พวกนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าจะโทมาแล้วพูดเรื่องนี้ทำไม ทำไมไม่พิจารณาตั้งแต่ก่อนโทละ คำตอบที่ได้ ก็คง รุ้อยู่แล้วว่าอย่างไร ผมก็ตอบ ว่า ได้ของชัวส์ ๆ
ก็ไม่เข้าใจเหมือกัน แล้ว ก็ มาขอ ให้ส่ง พกง อีกอย่าง ถ้าส่งทางนี้ผม ชาร์จ อีก 300 ค่าเสียเวลาผม ประมาณนี้แหละ
เชื่อไหมครับ ปัจจุบัน ทำข้อมูลไว้ เยอะแค่ไหน คนมักไม่ค้นหา จะตั้งคำถามใหม่
อีเมล์ถามใหม่ โทรถามใหม่ โดยเคยเจอกรณีว่า ผม/ฉัน คิดว่าโทรถามน่าจะได้รับคำตอบ
เร็วกว่า อยากถามและได้คำตอบตอนนี้ ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหาหรืออ่าน
หรืออาจจะรู้ว่าคุณตอบคำถามนั่นนี่ได้จริงหรือไม่
ดูอย่างตามเว็บบอร์ดที่นี่หรือเพื่อนบ้าน จะมีคำถามแนวเดิมให้ถามกันได้ทุกวัน
บางครั้งก็ทำให้บอร์ดมีเสน่ห์มีคนเข้าใช้ได้ทุกวันแต่บางครั้งแล้ว อาจรกไป มีคำถามเดิมๆ