ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????  (อ่าน 5761 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaivat
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2016, 14:39:28 »

ดีครับผม เหมาะุสมครับคุณลูกค้าอย่างเดียวกครับ wanwan011
บันทึกการเข้า

Appman
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,154



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2016, 23:57:17 »

สอบถาม พร้อมแจ้งระยะเวลาโปรโมชั่น ถ้ามีครับ
บันทึกการเข้า

toncmi
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2016, 01:07:35 »

 wanwan003 wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2016, 07:30:28 »

ไลน์ตาม ขอเบอร์โทร โทรถามเลยครับ ^_^
บันทึกการเข้า

karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2016, 22:45:22 »

เจอบ่อย ปกติเลยค่ะ บางคนจองไว้ด้วค่ะ ผ่านไป1เดือนยังไม่โอนเลย แต่มาจองตลอด
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
cyberspace
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 11:36:52 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue
บันทึกการเข้า
JeffyPluS
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,135



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 11:48:04 »

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2016, 11:48:44 โดย JeffyPluS » บันทึกการเข้า


เว็บโฮสติ้ง แรง เร็ว เสถียร พร้อมดูแลทุกท่านคุณภาพการบริการเริ่มต้นเพียง 500.-/ปี
█ Tel 0810066690 | EVO VPS | EVO Hosting
VPS Hosting ประสิทธิภาพสูง แรง เร็ว เสถียร
LineOA : @hosting
EDWARDit
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 15:23:04 »

ต้องตามครับไม่ตามพวกนี้จะนิ่ง
บันทึกการเข้า

nightqueenjo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 16:04:12 »

เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ

บันทึกการเข้า

DARWIN27
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 16:12:43 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue

ผมว่าอันนี้แย่ครับ เราเองซื้อของยังมีลังเลเลยวันนี้เค้าไม่ซื้อต่อไปอาจจะซื้อก็ได้ของแบบนี้มันไม่แน่แต่ถ้าประกาศออกมาแบบนี้นอกจากจะไม่ได้ลูกค้าคนนี้แล้วเค้าอาจจะไปบอกคนอื่นไม่ให้ซื้ออีก
บันทึกการเข้า

tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,991



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 16:18:53 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue


เคยเจอเคสฟ้องร้องยังครับ แบบนี้
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
JeffyPluS
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,135



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 16:39:22 »

เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ


ของผม 7 วัน ลูกค้าไม่โอนเงินมา ก็ ยกเลิก invoice

ไม่สร้างความกดดันให้ลูกค้า

เราเป็นคนขาย ถ้าจะเสนอเป็นทางเลือก ว่า โอเค นะ ชำระเข้ามา ช่วงนี้ มีโปรโมชั่นอะไร ก็ ว่า บลา ๆ ๆ แบบนี้ ผม โอเค นะ

แต่ถ้า ถึงกับขู่ แบบนี้ ผม ถอย ก่อนละคนนึง
บันทึกการเข้า


เว็บโฮสติ้ง แรง เร็ว เสถียร พร้อมดูแลทุกท่านคุณภาพการบริการเริ่มต้นเพียง 500.-/ปี
█ Tel 0810066690 | EVO VPS | EVO Hosting
VPS Hosting ประสิทธิภาพสูง แรง เร็ว เสถียร
LineOA : @hosting
greencheer
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 326



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 17:33:39 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue

ร้านในลายเซ็นต์ใช่มั้ยครับ ผมจะได้ไม่ไปซื้อ

เดี๋ยวลืมโอนเงินแล้วโดนแบล็คลิสต์ แบล็คลิสต์คนเดียวไม่พอ ต้องประจาณด้วย
บันทึกการเข้า
nightqueenjo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 17:43:24 »

ใช่ ค่ะ ทาง เรา ทำ แค่ แจ้ง เตือน ครบกำหนด การชำระ เพราะ จาก การ ทดลอง ทำจริง การแจ้ง เตือน จะ มี ผลต่อ ลูกค้าที่ต้องการ สินค้า จริงๆ แต่ ลืม ซื้อ ก็ ได้ ผล นะคะ สำหรับ บางคน ถ้า แจ้ง กำหนดเกิน ครั้งนึง แล้ว ลูกค้า ไม่ได้ โอนเข้า มา หรือ เงียบไป เรา ก็ ปล่อย ค่ะ เข้าใจ เลย คำว่า ลูกค้า คือ พระ เจ้า 55 จริงๆ การ เสนอ โปรโมชั่น เพื่อให้ เค้า กลับมา ทำการ สั่งซื้อ อีก ก็ เป็น ช่อง ทาง ที่ดี เลย ค่ะ เพราะ ถ้า ลูกค้า เคย สั่ง แล้ว แปลว่า มีความสนใจ สินค้า ของเราอยู่ โอกาส ที่ จะขาย ได้ ก็ มี อยู่ นะคะ สู้ๆ และ อเดป กัน ไป จ้าาาา

เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ


ของผม 7 วัน ลูกค้าไม่โอนเงินมา ก็ ยกเลิก invoice

ไม่สร้างความกดดันให้ลูกค้า

เราเป็นคนขาย ถ้าจะเสนอเป็นทางเลือก ว่า โอเค นะ ชำระเข้ามา ช่วงนี้ มีโปรโมชั่นอะไร ก็ ว่า บลา ๆ ๆ แบบนี้ ผม โอเค นะ

แต่ถ้า ถึงกับขู่ แบบนี้ ผม ถอย ก่อนละคนนึง
บันทึกการเข้า

onlyones
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,825



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 17:46:22 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue

การทำแบบนี้ท่านจะโดนฟ้องหมิ่นประมาท เอามาตรา 326 และอัพเกรดไปเป็น 328 เลย

รับฟรีทันที! ติดคุก 2 ปีและปรับอีก 2 แสนบาท

พิเศษสุด! นี้เป็นต่างกรรมต่างวาระ ทำไปกี่ครั้ง + ความผิดและค่าปรับเข้าไปได้เลยตามจำนวนครั้ง

คิดว่าเงินไม่กี่ร้อยกี่พันบาทคุ้มก็ลองครับ




มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษรกระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท
บันทึกการเข้า
Uzumaki Naruto
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,877



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 17:55:38 »

ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรครับ เก็บ contact list เอาไว้
แล้วทำ crm ดีๆ เดี๋ยวเค้าก็ซื้อของเราแน่นอนครับ

 wanwan013
บันทึกการเข้า

SASSY BLYTHE
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016, 13:03:14 »

เจอบ่อยค่ะ ของเรานี่ต้องให้ลูกค้าแอดมาสั่งซื้อด้วย เพราะขายทางไอจีเป็นหลัก
แอดมาสั่งเสร็จสรรพเรียบร้อย สรุปยอด ส่ง บช.เรียบร้อย บอกจะโอนให้ เดี๋ยวมาแจ้ง แต่ก็เงียบกริบ.... Cry
บางทีเราก็แปลกใจจะมาคุยสั่งดิบดีทำไม  เคยมีเคสนึง รอบแรกแอดไลน์แรกมา สาวสวย สั่งเยอะค่ะยอดรวมๆเกือบสี่หมื่น
ตกลงสรุปยอดเรียบร้อย หายค่ะ แต่เค้าไม่ได้ลบไลน์หรือบล้อคเรา ผ่านไปอาทิตย์กว่า เราเลยสอบถามไปว่า
ยังรับสินค้ามั้ย เพราะให้ทางเกาหลีล้อคสต้อคไว้ เค้าบอกรับ เดี่ยวภายในวันนี้ๆโอนให้ เราก็โอเค
ผ่านไปอีกเป็นอาทิตย์ ก็ไม่โอน ตัดใจถามไปใหม่ ก็บอกจะโอนให้วันนี้นะ แถมสั่งมาเพิ่มอีก บลาๆๆ
เราก็เริ่มอึนๆมึนๆ แต่ก็สรุปยอดไปให้ แต่เริ่มไม่คาดหวังละ ...และก็จริง หายยยยค่ะ  Tongue

ผ่านไปเดือนนึง เค้าแอดอีกไลน์มาใหม่ เราไปดูไลน์เก่า เห็นขึ้นหัวว่าเปลี่ยนเบอร์ ก็เออ รึลูกค้าเปลี่ยนเบอร์เลยไม่สั่งไรงี้
ยังโลกสวยอยุ่  และเค้าก็มาสั่งใหม่อีกค่ะ ยอดรวมๆสามหมื่นกว่า แต่ไม่มีการพูดถึงออเดอร์เก่าเลย และตอนแรกเราจำเค้าไม่ได้
แต่มาคุ้นๆหน้า เลยไปเทียบหน้ากับรุปไลน์เดิม คือคนเดียวกัน แต่เปลี่ยนรุป สรุปสั่งมาก้แบบเดิม หายค่ะ พอถามไป ก้บอกจะโอน และสั่งเพิ่ม
แต่ก้เงียบบบบบ wanwan035

ส่วนเคสปกติก้คือมาสั่งแล้วหาย เงียบ คิดว่าคงเลี่ยนใจไปสั่งที่อื่นไรงี้ เราก็ไม่ตามนะ ถ้ายอดไม่เยอะ
ถ้ายอดเยอะๆ เราจะตัดสินใจถามไปว่ายังรับสินค้ามั้ยคะไรงี้ เพราะบางทีลุกค้าก็ลืมโอนก็มีค่ะ
ส่วนตัวเราไม่คิดอะไร ถ้าลุกค้าจะเปลี่ยนใจ แต่มันจะอึดอัดช่วงว่ารอโอน ยิ่งยอดเยอะๆนี่ลุ้นค่ะ
แต่ถ้านานไปแล้วไม่โอนเราจะสอบถามไป ถ้าแคนเซิลแล้วบอกตรงๆ เราก็โอเค เฉยๆ จริงๆอยากให้ลุกค้าบอกตรงๆ เพราะเราจะได้
ไม่ต้องมารอไรงี้  ไม่เอาก็ไม่เป็นรัย เพราะบางทีสินค้าบางตัวราคาแพงบางร้านหมดเร็ว เราก็กดสั่ง hold stock ไว้ให้
แต่ยังไม่จ่ายเงินทางเกาหลี ถ้าไม่สั่งจริง เราก็แคนเซิลไปไรงี้เลย ไม่ต้องรอนาน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2016, 13:09:20 โดย SASSY BLYTHE » บันทึกการเข้า
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016, 13:18:29 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue

มีสิทธิอะไรทำแบบนี้ครับ คำว่าค้างชำระคือเค้าเอาของไปแล้วแต่ยังไม่ชำระเงินครับ กรณีนี้ไม่เรียกว่าค้างครับ
บันทึกการเข้า

thaidreamhost
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 752



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016, 16:52:14 »

ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ Tongue

มีสิทธิอะไรทำแบบนี้ครับ คำว่าค้างชำระคือเค้าเอาของไปแล้วแต่ยังไม่ชำระเงินครับ กรณีนี้ไม่เรียกว่าค้างครับ

ปัญหาของบางร้านคือเค้ากันของให้ลูกค้าครับ ทำให้ร้านเสียหาย แต่ไม่แนะนำให้ทำแบบนั้นครับ แนะนำให้เขียนว่าเราจะล็อคสินค้าให้กี่นาที กี่วัน กี่ชั่วโมงครับ หลังจากนั้น ก็ CAncel ไปเลยครับ หรือไม่ก็เขียนไปเลยว่าเราไม่ทำการล็อคสินค้า first come first serve ถ้าสินค้าหมดก็เลือกตัวใหม่หรือโอนเงินคืนไปครับ
บันทึกการเข้า

izeed
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016, 17:58:32 »

เพิ่งสั่งของ advice มาเมื่อกี๊เลย (ชอบหน้าตาหลังจากสั่งซื้อของ advice สวยดี ดูเป็นทางการเลย)
เค้าเขียนไว้เลยหลังออเดอร์เสร็จ ให้โอนภายใน 12 ชม. เลยจากนั้นจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ
ผมก็ว่าดีนะ

มีเวลาสั่ง แต่ไม่มีเวลาโอน
บันทึกการเข้า

Free EA Forex Free VPS ง่ายๆ สนใจทัก
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์