ads facebook 1,000bath คนเห็น 50,000 ถ้าปรับเป็น 2,000bath จะเห็นเป็น 100,000 ไหม <<< ไม่ครับ การมองเห็นมาจากหลายปัจจัยครับ
ตั้ง 1,000 บาท 10 ชั่วโมง ถ้าคนเห็น 50,000 ลองเปลี่ยนไปลดเวลาแสดงเหลือ 1 ชั่วโมง จ่าย 1,000 บาทเท่าเดิม แต่คนเห็นน้อยกว่าเดิมด้วยนะครับ ผมก็ไม่เข้าใจการคำนวณอย่างละเอียด แต่จากที่ลองมามันเป็นแบบนั้นครับ
คนเห็นวนซ้ำครับ ดูอัตราการเห็นซ้ำที่ frequency
ขอบคุณมากครับแล้วค่าความถี่ควรจะเป็นเลขอะไรถึงจะดีครับ
หาก Frequency มีค่าสูงและอัตราการคลิกต่ำ น้อยกว่า 1 โฆษณานั้นคงถูกพบเห็นบ่อยจนไม่เป็นที่น่าสนใจ ควรจะหยุดโฆษณากับคนกลุ่มนี้แล้วไปเจาะกลุ่มลูกค้าอื่น
ศัพท์ต่างๆใน face book adsCampaign Reach - จำนวนคนที่เห็นโฆษณาใน Campaign นี้จริงๆ ไม่รวมจำนวนที่เห็นซ้ำ อันนั้นคือ Impression
Frequency - ความถี่ในการเห็นโฆษณาต่อ 1 คน
Social Reach - จำนวนคนที่เห็นโฆษณา แบบที่ในพื้นที่โฆษณามีเพื่อนหรือคนใน Network คลิ๊ก Like โฆษณานั้นอยู่
Connections - จำนวนคนที่ Action หลังจากคลิ๊กโฆษณาแล้ว เช่น Like,Comment
Clicks - จำนวนคลิ๊ก
CTR - เปอร์เซนต์การคลิ๊ก เมื่อเทียบกับการเห็นโฆษณา
Spent - เสียเงินไปเท่าไหร่แล้ว