address
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์
กระทู้: 936
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:01:35 » |
|
ลงประจานเลยครับ คนแบบนี้หัวหมอแบบขี้โกง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์
กระทู้: 1,162
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:07:57 » |
|
เป็นผม ผมไม่ยอมครับ
ผมขายของเหมือนกัน แต่ถ้าเสียหายจากการขนส่ง หรือก่อนใช้งานผมคืน เปลี่ยนของ แต่ถ้าใช้แล้วผมไม่คืนครับ
คุณบอกขายของมา 100+ กว่าชิ้น ในเคสของผม ถือว่าไม่เยอะเลยครับ ร้านคุณไม่ได้ดังขนาดขายของทุกวัน วันละ 20 ตัวอัพ ไม่ต้องไปยึดถือชื่อเสียงขนาดนั้น เตรียมข้อมูลให้พร้อม ถ้ามีปัญหา เอาข้อมูลมาโต้แย้ง ผมกลับคิดว่าวิกฤติของคุณจะกลายเป็นโอกาสเสียอีก ถ้าตอบได้ถูกใจ โดนใจ จากที่คนไม่รู้จักร้านคุณ จะกลายมาเป็นลูกค้าคุณก็งานนี้แหละ
ลูกค้า ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้าเสมอไปหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mikie
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:08:13 » |
|
แบบนี้เรียก มนุษย์ป้าได้มั๊ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:10:57 » |
|
รีเฟซ pantip ไว้รอดีกว่าครับ รอดูว่าจะตั้งกระทู้รึป่าว  แค่ในนี้แหละครับ ถ้าไปลง pantip เกรงว่าจะ ยิ่งมากคน ยิ่งมากความ 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:12:16 » |
|
เป็นผม ผมไม่ยอมครับ
ผมขายของเหมือนกัน แต่ถ้าเสียหายจากการขนส่ง หรือก่อนใช้งานผมคืน เปลี่ยนของ แต่ถ้าใช้แล้วผมไม่คืนครับ
คุณบอกขายของมา 100+ กว่าชิ้น ในเคสของผม ถือว่าไม่เยอะเลยครับ ร้านคุณไม่ได้ดังขนาดขายของทุกวัน วันละ 20 ตัวอัพ ไม่ต้องไปยึดถือชื่อเสียงขนาดนั้น เตรียมข้อมูลให้พร้อม ถ้ามีปัญหา เอาข้อมูลมาโต้แย้ง ผมกลับคิดว่าวิกฤติของคุณจะกลายเป็นโอกาสเสียอีก ถ้าตอบได้ถูกใจ โดนใจ จากที่คนไม่รู้จักร้านคุณ จะกลายมาเป็นลูกค้าคุณก็งานนี้แหละ
ลูกค้า ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้าเสมอไปหรอกครับ
ขอบคุณครับ สินค้าตัวนี้ ผมเพิ่งเริ่มขายได้เมื่อกลางเดือนที่แล้วเองครับ เพจร้านตอนนี้ยังมีไม่ถึงสองพัน LIKE เลยด้วย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akkradet
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์
กระทู้: 379
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:16:18 » |
|
รีเฟซ pantip ไว้รอดีกว่าครับ รอดูว่าจะตั้งกระทู้รึป่าว  แค่ในนี้แหละครับ ถ้าไปลง pantip เกรงว่าจะ ยิ่งมากคน ยิ่งมากความ 55+ ผมหมายถึง ลูกค้าท่านครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ว่างเปล่า
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:17:47 » |
|
คินเงินให้เขา 30 % หรือ 100 บาท ดีไหมคะ ให้เขาไปซ่อมเอง ลูกค้าคนเดียวอาจทำให้ธุรกิจคุณพัง  ตอนแรกก็สองจิตสองใจ ระหว่าง คืนเงินบางส่วนให้ซ่อมเอง หรือ ส่งตัวใหม่ไปให้เลย แต่ยังไม่ทันจะตัดสินใจ ก็เจอคำขู่จากทางนั้นเข้ามา ก็เลยจบเลย (จบการสนทนา) ใจผมก็ไม่ได้อยากยอมนะครับ แต่เหมือนทางนั้นคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า ต้องถูกต้องเสมอ คือไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกแบบนี้จากฝ่ายนั้นจริงๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:22:00 » |
|
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ  ลูกค้าส่งรูปมาให้ดูก่อนหน้านั้นแล้วครับ ดูจากรูปเหมือนลูกค้าก้นใหญ่อ่ะ ใส่มาทั้งวันไม่เป็นอะไร แต่น่าจะเกิดตอนกำลังนั่งมากกว่า(แหวกตูดเลย) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์
กระทู้: 3,264
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:27:25 » |
|
ผมก็เคยซื้อของกับร้านที่มีลูกค้ามา ดราม่านะครับ ... จริงๆ ทางเจ้าของร้านน่าจะมี Blog ส่วนตัวไว้สักอันครับ เวลาเจอกรณีแบบนี้ เราก็เขียนลง Blog เอาไว่ให้คยที่มาซื้อที่หลัง อ่านทำความเข้าใจ อะไรประมาณนั้นอ่ะครับ แต่ผมว่าปล่อยเขาไปเถอะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:36:47 » |
|
ส่งตัวใหม่ให้ครับ แล้วบอกลูกค้าว่าขอตีก้นทีนึง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OracleAsiaForum
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 119
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:49:12 » |
|
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ  เป็นผมจะทำแบบนี้ครับ ตามด้านบน มันอาจจะผลิตมาไม่ดีก็ได้ครับ เป็นแค่บางชิ้น ขนาด iPhone ที่ระดับการผลิตมาตราฐานสูง ยังมีเครื่องที่ผลิตมาแล้วไม่ได้มาตราฐานเลยครับ Apple ก็ให้ส่งคืนได้ เราต้องชั่งใจดูครับ ว่าอันไหนจะมีประโยชน์หรือเสียผลประโยชน์มากกว่ากัน อย่าเพียงแต่นึกว่าใครถูกใครผิดนะครับ ธุรกิจการค้า มันต้องมีปัญหาเป็นธรรมดาครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะแก้ปัญหายังไงให้มันสร้างสรรค์ อย่ามีอารมณ์ อย่ามีอีโก้ครับ ขอให้ขายดีๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2014, 23:51:29 โดย OracleAsiaForum »
|
บันทึกการเข้า
|
ลายเซ็น
|
|
|
nanjaow
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 353
ออฟไลน์
กระทู้: 1,322
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:02:13 » |
|
ปล่อยผ่านไปค่ะ ไม่ต้องกลัว ผู้บริโภคไม่ได้โง่ขนาดนั้น ที่จะแยกแยะไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร
ถ้ามีกรณีพิพาทจริง เรามีหน้าที่ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นก็พอ นอกนั้นให้คนอ่านไปตัดสินเอาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AffAble
Newbie
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:03:10 » |
|
อ่านจากบทสนทนา รู้สึกได้ถึงความเยอะของนาง อารมณ์มาเต็ม!!! แต่ถ้าลองมองในมุมกลับ ถ้าเราเป็นลูกค้าซื้อกางเกงใหม่ ใส่แล้วก้นขาด มันทั้งเจ็บใจทั้งอายเลยนะ ยิ่งใส่ออกนอกบ้านแล้วกางเกงก้นขาดนี่มันคือเฟลสุดๆแล้วค่ะ ถ้าเจอเคสนี้ เป็นเราก็คงให้ส่วนลด นางจะได้เอาไปซ่อมแล้วใส่ใหม่ได้ หรือให้เค้าส่งคืนมาแล้วส่งตัวใหม่ไปเปลี่ยนให้นะ ยอมขาดทุนนิดหน่อย ถือว่าฟาดเคราะห์นะ ขอให้โชคดีนะตัวเอง ..วันนี้เราก็เจอลุกค้าเหวี่ยง วีน ทั้งที่ไม่ใช่่ความผิดจากเรา เหนื่อย เพลียยย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี เสื้อผ้าสไตล์ยูโรป พร้อมส่ง เสื้อผ้า Lady Ribbon IceVanilla SeoulSecret Odee รับสมัครตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:16:41 » |
|
กลับเข้ามาเพิ่มเติมบทสนทนาก่อนหน้านั้นทั้งหมดครับ ถึงแม้ว่าตอนนี้เริ่มมีความคิดอยากส่งตัวใหม่ไปให้ จะได้จบกรณีไป แต่อ่านจากที่ลูกค้าตอบกลับมา ก็เริ่มมีคำถามเล็กๆในหัว "ถ้าส่งไปให้ แล้วนางไม่ส่งกลับมาหล่ะ?" "แล้วถ้าส่งไปให้ แล้วนางไม่จบหล่ะ?" คืออันนี้เป็นกรณีแรกของผมจริงๆครับ ตั้งแต่ขายของ(กับคนไทย) ไม่เคยพบเคยเจอจริงๆครับ ถ้าขายกับฝรั่งเราว่ากันด้วยเหตุผลและหลักฐาน แต่เหมือนตอนนี้กำลังว่ากันด้วย อารมณ์ล้วนๆ T T คล้ายๆจะรู้สึกเหมือนตัวเองเปิดร้านขายข้าวมันไก่ นางเดินเข้ามาสั่งไปกิน 1 จาน แล้วก็กินไปได้2-3คำ นางบอกไม่อร่อย ขอจานใหม่ <---- คือกำลังรู้สึกแบบนี้จริงๆนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanjaow
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 353
ออฟไลน์
กระทู้: 1,322
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:27:52 » |
|
เราอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้านะ แต่พิจารณาจากรอยขาดแบบนี้มันปริ แตก ชัดๆเลย คือเดาว่าต้องฟิตมากแล้วไปนั่ง เมื่อน่งมันจึงขยายออกจนรับไม่ได้ ปริแตกซะเลยอ่ะคะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:33:37 » |
|
เราอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้านะ แต่พิจารณาจากรอยขาดแบบนี้มันปริ แตก ชัดๆเลย คือเดาว่าต้องฟิตมากแล้วไปนั่ง เมื่อน่งมันจึงขยายออกจนรับไม่ได้ ปริแตกซะเลยอ่ะคะ  ใช่ครับ ผมเองก็เข้าใจว่าแบบนั้น คือกรณีเดียวเลยคือ ปริแตก ในแบบฟอร์มสั่งซื้อ ผมเองก็คิดว่าเขียนไว้ให้อ่านแล้วเรื่องการเลือกเบอร์ (แต่คิดว่าคงไม่ได้อ่านแน่ๆ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:36:08 » |
|
ถ้าเลือกที่จะส่งตัวใหม่ให้ คิดว่าลูกค้าจะจบมั้ยครับ? (ไม่รู้ว่าตัดสินใจช้าไปหรือเปล่าด้วย?) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DePe
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์
กระทู้: 669
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:42:38 » |
|
โอนตังคืนแล้วจบๆไปครับ เสียเวลาทำมาหากิน มันเลยเรื่องของเหตุผลมาเยอะแล้วครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท 1.โม้ไปวันๆ 2.โม้แล้วดันทำได้จริง
|
|
|
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์
กระทู้: 13,989
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:45:10 » |
|
ถ้าต้องมีนั่งเครียดแบบนี้ เอาสบายใจก็ส่งตัวใหม่ไปให้ครับ เสียสุขภาพจิตป่าวๆ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2014, 00:52:17 โดย tenzamak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chor_th
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์
กระทู้: 554
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:59:29 » |
|
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ  ลูกค้าส่งรูปมาให้ดูก่อนหน้านั้นแล้วครับ ดูจากรูปเหมือนลูกค้าก้นใหญ่อ่ะ ใส่มาทั้งวันไม่เป็นอะไร แต่น่าจะเกิดตอนกำลังนั่งมากกว่า(แหวกตูดเลย)  ถ้ายังไม่ถึงกับขาดทุน ก็ลองส่งตัวที่ size ใหญ่กว่าไปให้ แล้วอาจจะขายถูกตัวที่เป็นปัญหาก็ได้ครับ แต่ยังไงต้อง confirm กับทางลูกค้าว่าเขา ok กับการเปลี่ยน size หรือเปล่า การทิ้งลูกค้า 1 คนมันง่ายครับ แต่ถ้าเกิดในอนาคต เขาเป็นลูกค้าที่ช่วยแนะนำเพื่อนๆมาซื้อของจากเรา เพราะเรามีความรับผิดชอบต่อสินค้าที่ขายให้เขาล่ะ อันนี้น่าคิดนะครับ  สู้ๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|