ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)  (อ่าน 10681 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
address
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 936



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:01:35 »

ลงประจานเลยครับ คนแบบนี้หัวหมอแบบขี้โกง
บันทึกการเข้า

kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:07:57 »

เป็นผม ผมไม่ยอมครับ

   ผมขายของเหมือนกัน แต่ถ้าเสียหายจากการขนส่ง หรือก่อนใช้งานผมคืน เปลี่ยนของ แต่ถ้าใช้แล้วผมไม่คืนครับ

คุณบอกขายของมา 100+ กว่าชิ้น ในเคสของผม ถือว่าไม่เยอะเลยครับ ร้านคุณไม่ได้ดังขนาดขายของทุกวัน วันละ 20 ตัวอัพ ไม่ต้องไปยึดถือชื่อเสียงขนาดนั้น
เตรียมข้อมูลให้พร้อม ถ้ามีปัญหา เอาข้อมูลมาโต้แย้ง ผมกลับคิดว่าวิกฤติของคุณจะกลายเป็นโอกาสเสียอีก ถ้าตอบได้ถูกใจ โดนใจ จากที่คนไม่รู้จักร้านคุณ จะกลายมาเป็นลูกค้าคุณก็งานนี้แหละ

          ลูกค้า ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้าเสมอไปหรอกครับ
บันทึกการเข้า

mikie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:08:13 »

แบบนี้เรียก มนุษย์ป้าได้มั๊ย  wanwan004
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:10:57 »

รีเฟซ pantip ไว้รอดีกว่าครับ รอดูว่าจะตั้งกระทู้รึป่าว  wanwan004

แค่ในนี้แหละครับ ถ้าไปลง pantip เกรงว่าจะ ยิ่งมากคน ยิ่งมากความ 55+
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:12:16 »

เป็นผม ผมไม่ยอมครับ

   ผมขายของเหมือนกัน แต่ถ้าเสียหายจากการขนส่ง หรือก่อนใช้งานผมคืน เปลี่ยนของ แต่ถ้าใช้แล้วผมไม่คืนครับ

คุณบอกขายของมา 100+ กว่าชิ้น ในเคสของผม ถือว่าไม่เยอะเลยครับ ร้านคุณไม่ได้ดังขนาดขายของทุกวัน วันละ 20 ตัวอัพ ไม่ต้องไปยึดถือชื่อเสียงขนาดนั้น
เตรียมข้อมูลให้พร้อม ถ้ามีปัญหา เอาข้อมูลมาโต้แย้ง ผมกลับคิดว่าวิกฤติของคุณจะกลายเป็นโอกาสเสียอีก ถ้าตอบได้ถูกใจ โดนใจ จากที่คนไม่รู้จักร้านคุณ จะกลายมาเป็นลูกค้าคุณก็งานนี้แหละ

          ลูกค้า ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้าเสมอไปหรอกครับ


ขอบคุณครับ สินค้าตัวนี้ ผมเพิ่งเริ่มขายได้เมื่อกลางเดือนที่แล้วเองครับ เพจร้านตอนนี้ยังมีไม่ถึงสองพัน LIKE เลยด้วย  Tongue
บันทึกการเข้า
akkradet
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:16:18 »

รีเฟซ pantip ไว้รอดีกว่าครับ รอดูว่าจะตั้งกระทู้รึป่าว  wanwan004

แค่ในนี้แหละครับ ถ้าไปลง pantip เกรงว่าจะ ยิ่งมากคน ยิ่งมากความ 55+
ผมหมายถึง ลูกค้าท่านครับ   wanwan009
บันทึกการเข้า

ว่างเปล่า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:17:47 »

คินเงินให้เขา 30 % หรือ 100 บาท ดีไหมคะ ให้เขาไปซ่อมเอง
ลูกค้าคนเดียวอาจทำให้ธุรกิจคุณพัง wanwan016

ตอนแรกก็สองจิตสองใจ ระหว่าง คืนเงินบางส่วนให้ซ่อมเอง หรือ ส่งตัวใหม่ไปให้เลย
แต่ยังไม่ทันจะตัดสินใจ ก็เจอคำขู่จากทางนั้นเข้ามา ก็เลยจบเลย (จบการสนทนา)

ใจผมก็ไม่ได้อยากยอมนะครับ แต่เหมือนทางนั้นคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า ต้องถูกต้องเสมอ คือไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกแบบนี้จากฝ่ายนั้นจริงๆครับ wanwan044
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:22:00 »

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ  แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย
จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ
ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี

ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ
 wanwan003

ลูกค้าส่งรูปมาให้ดูก่อนหน้านั้นแล้วครับ ดูจากรูปเหมือนลูกค้าก้นใหญ่อ่ะ ใส่มาทั้งวันไม่เป็นอะไร แต่น่าจะเกิดตอนกำลังนั่งมากกว่า(แหวกตูดเลย)  Lips Sealed
บันทึกการเข้า
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:27:25 »

ผมก็เคยซื้อของกับร้านที่มีลูกค้ามา ดราม่านะครับ ... จริงๆ ทางเจ้าของร้านน่าจะมี Blog ส่วนตัวไว้สักอันครับ เวลาเจอกรณีแบบนี้ เราก็เขียนลง Blog เอาไว่ให้คยที่มาซื้อที่หลัง อ่านทำความเข้าใจ อะไรประมาณนั้นอ่ะครับ แต่ผมว่าปล่อยเขาไปเถอะครับ  wanwan044
บันทึกการเข้า
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,887



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:36:47 »

ส่งตัวใหม่ให้ครับ แล้วบอกลูกค้าว่าขอตีก้นทีนึง  wanwan017
บันทึกการเข้า

# จัดไป Promo Code ลด 11% : THAISEOBOARD
# hostatom.com |โฮสอะตอม - เว็บโฮสติ้งที่ Webmaster มืออาชีพไว้วางใจ
# Web Hosting | Cloud VPS | Reseller Hosting | Domain Name
# บริการ 24x7 | รับประกันความพอใจยินดีคืนเงิน | Uptime 99.9% | โทร : 0-2107-3466
OracleAsiaForum
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 23:49:12 »

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ  แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย
จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ
ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี

ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ
 wanwan003

เป็นผมจะทำแบบนี้ครับ ตามด้านบน  
มันอาจจะผลิตมาไม่ดีก็ได้ครับ เป็นแค่บางชิ้น  ขนาด iPhone ที่ระดับการผลิตมาตราฐานสูง  ยังมีเครื่องที่ผลิตมาแล้วไม่ได้มาตราฐานเลยครับ Apple ก็ให้ส่งคืนได้
เราต้องชั่งใจดูครับ  ว่าอันไหนจะมีประโยชน์หรือเสียผลประโยชน์มากกว่ากัน   อย่าเพียงแต่นึกว่าใครถูกใครผิดนะครับ

ธุรกิจการค้า มันต้องมีปัญหาเป็นธรรมดาครับ  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะแก้ปัญหายังไงให้มันสร้างสรรค์  อย่ามีอารมณ์ อย่ามีอีโก้ครับ  

ขอให้ขายดีๆครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2014, 23:51:29 โดย OracleAsiaForum » บันทึกการเข้า

ลายเซ็น
nanjaow
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 353
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:02:13 »

ปล่อยผ่านไปค่ะ
ไม่ต้องกลัว ผู้บริโภคไม่ได้โง่ขนาดนั้น ที่จะแยกแยะไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร

ถ้ามีกรณีพิพาทจริง เรามีหน้าที่ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นก็พอ นอกนั้นให้คนอ่านไปตัดสินเอาเอง
บันทึกการเข้า
AffAble
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:03:10 »

อ่านจากบทสนทนา รู้สึกได้ถึงความเยอะของนาง อารมณ์มาเต็ม!!!

แต่ถ้าลองมองในมุมกลับ ถ้าเราเป็นลูกค้าซื้อกางเกงใหม่ ใส่แล้วก้นขาด มันทั้งเจ็บใจทั้งอายเลยนะ ยิ่งใส่ออกนอกบ้านแล้วกางเกงก้นขาดนี่มันคือเฟลสุดๆแล้วค่ะ
ถ้าเจอเคสนี้ เป็นเราก็คงให้ส่วนลด นางจะได้เอาไปซ่อมแล้วใส่ใหม่ได้ หรือให้เค้าส่งคืนมาแล้วส่งตัวใหม่ไปเปลี่ยนให้นะ ยอมขาดทุนนิดหน่อย ถือว่าฟาดเคราะห์นะ


ขอให้โชคดีนะตัวเอง ..วันนี้เราก็เจอลุกค้าเหวี่ยง วีน ทั้งที่ไม่ใช่่ความผิดจากเรา

เหนื่อย เพลียยย  Cry Cry Cry



บันทึกการเข้า

ขายเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลี เสื้อผ้าสไตล์ยูโรป พร้อมส่ง เสื้อผ้า Lady Ribbon  IceVanilla SeoulSecret Odee
รับสมัครตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:16:41 »

กลับเข้ามาเพิ่มเติมบทสนทนาก่อนหน้านั้นทั้งหมดครับ



ถึงแม้ว่าตอนนี้เริ่มมีความคิดอยากส่งตัวใหม่ไปให้ จะได้จบกรณีไป
แต่อ่านจากที่ลูกค้าตอบกลับมา ก็เริ่มมีคำถามเล็กๆในหัว "ถ้าส่งไปให้ แล้วนางไม่ส่งกลับมาหล่ะ?" "แล้วถ้าส่งไปให้ แล้วนางไม่จบหล่ะ?"

คืออันนี้เป็นกรณีแรกของผมจริงๆครับ ตั้งแต่ขายของ(กับคนไทย) ไม่เคยพบเคยเจอจริงๆครับ ถ้าขายกับฝรั่งเราว่ากันด้วยเหตุผลและหลักฐาน แต่เหมือนตอนนี้กำลังว่ากันด้วย อารมณ์ล้วนๆ T T

คล้ายๆจะรู้สึกเหมือนตัวเองเปิดร้านขายข้าวมันไก่ นางเดินเข้ามาสั่งไปกิน 1 จาน
แล้วก็กินไปได้2-3คำ นางบอกไม่อร่อย ขอจานใหม่ <---- คือกำลังรู้สึกแบบนี้จริงๆนะ

 Cry
บันทึกการเข้า
nanjaow
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 353
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:27:52 »

เราอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้านะ
แต่พิจารณาจากรอยขาดแบบนี้มันปริ แตก ชัดๆเลย คือเดาว่าต้องฟิตมากแล้วไปนั่ง เมื่อน่งมันจึงขยายออกจนรับไม่ได้ ปริแตกซะเลยอ่ะคะ wanwan009
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:33:37 »

เราอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้านะ
แต่พิจารณาจากรอยขาดแบบนี้มันปริ แตก ชัดๆเลย คือเดาว่าต้องฟิตมากแล้วไปนั่ง เมื่อน่งมันจึงขยายออกจนรับไม่ได้ ปริแตกซะเลยอ่ะคะ wanwan009



ใช่ครับ ผมเองก็เข้าใจว่าแบบนั้น คือกรณีเดียวเลยคือ ปริแตก


ในแบบฟอร์มสั่งซื้อ ผมเองก็คิดว่าเขียนไว้ให้อ่านแล้วเรื่องการเลือกเบอร์ (แต่คิดว่าคงไม่ได้อ่านแน่ๆ)

บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:36:08 »

ถ้าเลือกที่จะส่งตัวใหม่ให้ คิดว่าลูกค้าจะจบมั้ยครับ?

(ไม่รู้ว่าตัดสินใจช้าไปหรือเปล่าด้วย?)  wanwan044
บันทึกการเข้า
DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:42:38 »

โอนตังคืนแล้วจบๆไปครับ เสียเวลาทำมาหากิน มันเลยเรื่องของเหตุผลมาเยอะแล้วครับ  Roll Eyes
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,989



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:45:10 »

ถ้าต้องมีนั่งเครียดแบบนี้

เอาสบายใจก็ส่งตัวใหม่ไปให้ครับ

เสียสุขภาพจิตป่าวๆ  Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2014, 00:52:17 โดย tenzamak » บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
chor_th
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:59:29 »

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ  แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย
จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ
ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี

ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ
 wanwan003

ลูกค้าส่งรูปมาให้ดูก่อนหน้านั้นแล้วครับ ดูจากรูปเหมือนลูกค้าก้นใหญ่อ่ะ ใส่มาทั้งวันไม่เป็นอะไร แต่น่าจะเกิดตอนกำลังนั่งมากกว่า(แหวกตูดเลย)  Lips Sealed
ถ้ายังไม่ถึงกับขาดทุน ก็ลองส่งตัวที่ size ใหญ่กว่าไปให้ แล้วอาจจะขายถูกตัวที่เป็นปัญหาก็ได้ครับ
แต่ยังไงต้อง confirm กับทางลูกค้าว่าเขา ok กับการเปลี่ยน size หรือเปล่า

การทิ้งลูกค้า 1 คนมันง่ายครับ แต่ถ้าเกิดในอนาคต เขาเป็นลูกค้าที่ช่วยแนะนำเพื่อนๆมาซื้อของจากเรา
เพราะเรามีความรับผิดชอบต่อสินค้าที่ขายให้เขาล่ะ อันนี้น่าคิดนะครับ wanwan016

สู้ๆครับ
 wanwan003
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์