ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ  (อ่าน 8977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 20:57:30 »

ต่อไปคงต้องซื้อที่ชั่งน้ำหนักดิจิตอลมมาไว้แล้วมั้ง เอาของที่สั่งมาชั่งน้ำหนักแล้วถ่ายรูปไว้ แบบยังไม่แพ็คลงกล่อง

พอไปส่งไปรษณีย์ก็ถ่ายใบเสร็จมาให้ดูคู่กันเลยว่าน้ำหนักเท่ากัน อาจจะบวกน้ำหนักค่ากล่องอีกไม่เท่าไหร่

ขายของราคาแพงมันเชื่อใจยากว่าของที่หายไป มันหายไปจริงหรือพนักงานเอาไป ถ้าพนักงานเอาไปก็ให้ไปตามของเองไม่เกี่ยวกับเรา

มีที่ชั่งอยู่ด้วยค่ะ และก็ทำแล้ว มันเท่ากันเป๊ะเลยที่เราแพ็คของครบกับน้ำหนักในใบเสร็จที่ส่ง
เลยมั่นใจว่าไม่ได้ลืมแพ็คแต่โดน....ไปรษณีย์ไม่ก็ลูกค้าอ่ะค่ะ
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 20:59:59 »

Tongue ส่งของไปใหม่เลยครับ ยอมขาดทุน


(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ส่งไปใหม่แล้วค่ะ ติดต่อปณ.ยุ่งยากมากต้องแจ้งความ สินค้ามูลค่าไม่เยอะตำรวจไม่ค่อยสนใจ
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 21:02:09 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ช่วงเดือนนี้เราโดนแจ้งโอนเท็จหลายครั้งมาก(ส่วนมากจะเป็นเด็กมัธยม)
และมาเจอแบบนี้ ท้อมากๆค่ะ wanwan031 wanwan031
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,783



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 21:18:29 »

เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง
บันทึกการเข้า

joesung
NEWS group
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 217
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,711



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 21:41:57 »

ปรกติส่ง EMS ถ้ามันหายระหว่างทางจะมีประกันอยู่ 1500 บาทครับ
แต่ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว นี้แหละปัญหา ผมไม่แน่ใจว่าชั่นน้ำหนักต้นทางและปลายทางหรือป่าวน่ะครับ
ถ้าชั่นก็มีหลักฐานน่ะครับ แนะนำให้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ครับ ไปรษณีย์อื่นที่ไม่ได้ส่งก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

ลายเซ็น:ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
tongeal
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 22:03:47 »

เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง


เด้กพวกนี้จะชอบแจ็งเท็จครับ ไม่รู้คิดว่าเราโง่กว่าหรือเผื่อฟลุค wanwan031
บันทึกการเข้า

นำเข้าสิงค์โปร
เครื่องสำอางค์สิงค์โปร
~สายลม~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 234
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,559



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 22:24:29 »

บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)
บันทึกการเข้า

ขายรายชื่ออีเมล์ รายชื่ออีเมล์คนไทย คุณภาพ ใช้งานได้จริง จากฐานข้อมูลการสมัครสมาชิกเว็บไซต์และบริการ ไม่ได้ใช้โปรแกรมดูด
เคสกันน้ำ Samsung Galaxy note 4 เคสกันน้ำ note 4 เคสกันน้ำ note 4
lifeproof เคสกันน้ำ lifeproof
kornchai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 01:47:00 »

ลูกค้าประจำหรือหน้าใหม่ครับ  ถ้าลูกค้าหน้าใหม่ลองเช็คประวัติดูก่อนครับ ว่าเคยมีกรณีแบบนี้มาก่อนไหม

แล้วก็ถ้าเขานอนยันยืนยัน เราก็ถ่ายภาพสินค้ากับน้ำหนัก แล้วก็บิลตอนส่งให้ลูกค้าดู

ถ้าเขายังตีลังกายันอยู่ว่าของหายจริง ก็ให้เขาไปแจ้งความเลยครับ
บันทึกการเข้า

karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 22:44:24 »

เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง


เด้กพวกนี้จะชอบแจ็งเท็จครับ ไม่รู้คิดว่าเราโง่กว่าหรือเผื่อฟลุค wanwan031

นั่นแหละปัญหาเลย ไม่รู้จะทำยังไง wanwan008
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 22:45:23 »

บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ขอบคุณมากๆค่ะ จะลองพูดกับลูกค้าดู
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 22:47:23 »

ลูกค้าประจำหรือหน้าใหม่ครับ  ถ้าลูกค้าหน้าใหม่ลองเช็คประวัติดูก่อนครับ ว่าเคยมีกรณีแบบนี้มาก่อนไหม

แล้วก็ถ้าเขานอนยันยืนยัน เราก็ถ่ายภาพสินค้ากับน้ำหนัก แล้วก็บิลตอนส่งให้ลูกค้าดู

ถ้าเขายังตีลังกายันอยู่ว่าของหายจริง ก็ให้เขาไปแจ้งความเลยครับ

ลูกค้าใหม่ค่ะ เค้ายืนยันมาเราก็เลยชั่งน้ำหนักสินค้าให้ดู กับบิลตอนส่งของให้ทางLineล่ะ
แต่ลูกค้าบอกว่า "จะหายไม่หาย จะพลาดไม่พลาดไม่รู้ แต่หนูไม่ได้ของ"  wanwan031
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
fullwave
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 23:26:59 »

ตรวจสอบยากครับ ไม่รู้ว่าลูกค้าหรือเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์
โดนแบบนี้ น่ากลัวเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ร้านเสื้อผ้าชายหญิงแนวเกาหลีอินเทรนด์
ส่งลงทะเบียนฟรีทุกชิ้น
มีทั้งพร้อมส่งและพรีออเดอร์ สะดวกสบาย รอรับถึงบ้าน
hanami7
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 23:45:52 »

พูดลำบาก เสียเปรียบ ของหายหาไม่เจอเนี๊ยะ  wanwan023

ไม่ต้องอ้อมค้อมเลยละกัน เช็กประวัติลูกค้าเท่าที่หาได้ แล้วทำการ

1.ส่งของไปให้ใหม่ อย่างที่ทำอะถูกแล้ว และคิดเสียว่าเค้าจะมาเป็นลูกค้าประจำ ชั้นดีของเราได้ในอนาคต

2.ถ้าทำใจไม่ได้จริงๆ หรือ เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก และ จับได้ชัวร์ว่าตุกติก ให้ตัดสัมพันธ์สวาททันที เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ เผื่อเกิดการฟ้องร้องกันจ้า

แต่ผมส่งของไปรษณีย์บ่อยๆ ทั่วประเทศของก็ไม่เคยหายนะ ยิ่งหายเฉพาะบางอย่างในกล่องด้วยแล้ว ผมว่าไม่ต้นทาง ก็ ปลายทางแหละครับที่ทำ

 Lips Sealed
บันทึกการเข้า

Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 336
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,770



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 07:54:57 »

ส่งไปใหม่ดีกว่าครับ

บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

wat26
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 08:56:47 »

บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2013, 09:00:29 โดย wat26 » บันทึกการเข้า

โค้ดสี คือรหัสสี ใช้ประกอบการแต่งรูปด้วยโปรแกรมแต่งรูป Photoshop ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งรูปส่งภาพสวัสดีตอนเช้า ทุกวัน ในวันพระ ให้ทำบุญตักบาตร
thaidreamhost
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 750



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 11:25:14 »

ต้องให้ลูกค้าแจ้งความครับ จะแจ้งความคุณก็ได้ เพราะไงก็แค่เสียของแหละครับไม่ต้องกลัวเพราะเค้าเสียหายแค่นั้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
แต่ถ้าเค้าโกหก ติดคุกนะครับ แจ้งความเท็จดูสิว่าจะกล้าหรือเปล่า ถ้ากล่องไม่ได้แกะ รายมือหน้ากล่องเป็นของคุณ ไม่น่าเป็นไปได้ว่าไปรษณีย์โกงนะครับ
ถ้าเค้าเปิดกลอ่งคุณติด สก็อตเทปอย่างดี กล่องต้องมีเสียหายบ้างแน่ๆลองสังเกตุรอยดีๆ แต่ถ้าลูกค้าจะเอาเรื่องก็ต้องไปแจ้งความเองครับ
เพราะเราไม่ได้โกงแต่คุณอย่าไปแจ้งนะครับ อาจโดนแจ้งความเท็จได้ให้ลูกค้าแจ้งดีแล้วครับ เดี๋ยวนี้ คนโกงเยอะครับ ไม่โดนไม่รู้มาหลากหลายรูปแบบมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2013, 11:28:39 โดย thaidreamhost » บันทึกการเข้า

Mmax
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 12:23:39 »

แปลกนะถ้ามันหายมันต้องหายทั้งกล่อง เปิดกล่องเอาไปบางส่วนคนรับเขาก็รู้อยู่ดี หรือว่ามีมาแนวใหม่  wanwan044
บันทึกการเข้า
holidaytours
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 291
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,581



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 12:43:09 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ช่วงเดือนนี้เราโดนแจ้งโอนเท็จหลายครั้งมาก(ส่วนมากจะเป็นเด็กมัธยม)
และมาเจอแบบนี้ ท้อมากๆค่ะ wanwan031 wanwan031
คงต้องให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อนแล้วค่อยส่งของครับ
ไม่งั้นคงจะไม่ไหวเหมือนกันนะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ
ช่วงนี้ผมเองก็แย่เหมือนกันครับ
ถึงไม่ได้ขายของออนไลน์
แต่รายได้จาก aff ก็ไม่ค่อยดีเหมือนกันครับ
 wanwan017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2013, 12:44:08 โดย holidaytours » บันทึกการเข้า

KCdiary
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 13:22:19 »

อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เอามาโพส แต่อยากเล่า เพื่อเป็นข้อมูล

แฟนผมสั่งของไป โอนเงินเรียบร้อย ต้นทางก็แจ้งว่า ส่งของมาให้เรียบร้อยแล้ว รอเป็นอาทิตย์ยังไม่ได้รับของเลย

โทรไปสอบถาม คนขายก็บอกว่าส่งไปให้แล้วและ Mail ใบเซ็นรับของมาให้ครับ ผมตรวจสอบแล้วก็พบว่า เป็นใครก็ไม่รู้มาเซ็นรับของไป
(ชื่อที่เซ็นพออ่านออก ไม่ใช่คนที่บ้าน และก็ไม่ใช่คนข้างบ้านด้วยแน่นอน ถ้าเป็นคนข้างบ้าน เค้าก็ต้องเอาของมาคืน)

หลังจากตรวจสอบแล้วก็พบข้อสงสัยคือ ไปรษณีย์นำจ่าย ปณ.พระโขนง แถวบ้านผมต้องเป็น ปณ.มีนบุรี
ก็เลยไม่รู้จะตามของยังไง ทางคนขายก็เลยแจ้งว่า จะลองตามให้ ถ้าตามให้ไม่ได้ จะส่งของใหม่มาให้

สุดท้าย ไปรษณีย์สามารถตามของชิ้นนั้นมาส่งคืนให้จนได้ครับ
ปัญหาของเรื่องก็คือ ไปรษรณีย์ต้นทาง มันไม่รู้จัก รหัสไปรษณีย์ของเขตมีนบุรี มันบอกว่า กรอกมาผิด แล้วไปแก้รหัสไปรษณีย์
ของก็เลยส่งไปผิด (แค่กรอกรหัสไปรษณีย์ผิด) ไปรษณีย์ที่นำส่งไปผิด (ส่งไปพระโขนง) เป็นคนไปตามของชิ้นนี้กลับมาเองครับ (เพราะเค้าจำเรื่องนี้ได้)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2013, 13:24:32 โดย KCdiary » บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 13:31:20 »

ทำเรื่องตรวจสอบได้ที่ไปรษณีย์ต้นทางดูครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์