ถ้าเจ๊งหรือสินค้านั้นขายไม่ออก ทางผู้ลงทุนออกทุนเองหมดเลยนะครับนั่น
อ่านละทางผู้ลงทุนต้องการควบคุมการเข้าถึงสินค้าเอง เพราะเผื่อทางคุณเห็นช่องทางจะรับสินค้าไปทำการตลาดเอง
แต่ความรู้สึกผมว่าหนักไปหน่อยนะผมว่าเพราะจัดการแทบทุกส่วนเลย ไม่รุ้ว่าสินค้าเป็นยังไงต้องการการแพ็คขนาดไหน
เพราะกรณีแค่รับลูกค้า + จัดการแพ็คของส่งของนี่ (หลังจากผ่านเรื่องการทำเว็บ - ทำตลาด) ถ้าขายๆดีๆ ไม่ได้ทำไรละครับ กรณีไม่มีทีมงานนะ
ว่าแต่อย่าลืมถามนะครับ 10% ของยอดขายหรือ 10% กำไรก่อนหักค่าใช้จ่าย หรือ 10% ของกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว เอาให้เคลียร์
ผมทำอยู่ให้ 15 - 20 % นะเคสแบบนี้ แต่ไม่รวมถึงการทำเว็บ ยกเว้นว่าหุ้นส่วนต้องการใช้สคริปท์ที่ออกแบบเอง
ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะมีค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซท์และ/หรือ ลงสินค้าแยกต่างหาก + ค่าดูแลเป็นค่าใช้จ่ายประจำรายเดือนให้ครับ + ค่าคอม 10% จากกำไรก่อนหักค่าใช้จ่าย แฟร์ที่สุด
โดยกำหนด % เป็นแบบขั้นบันได
เช่น ยอดถึง 50k 10% , ยอดถึง 100k 12.5% ,ยอดถึง 150k 15%
มันก็แล้วแต่มุมมองนะครับ ว่าจะมองเป็นหุ้นส่วน หรือมองว่าเป็นลูกจ้าง
