ซื้อขายกับรูปแบบบริษัท ไม่ง่าย เหมือนคนทั่วไปนะครับ
เท่าที่ผมรู้ งูๆปลาๆ เช่น
- เสนอราคา VAT ได้ไหม?
- ภพ.20(ของกรมสรรพากร) มีไหม
- หนังสือรับรองบริษัท(ฉบับเต็ม) หรือหนังสือรับรองของร้านคุณ(ฉบับเต็ม) มีไหม
ไม่รู้ใช้ทุกอันหรือเปล่านะครับ(ถ้าผิดพลาด ขออภัย)
แต่เห็นบริษัทของผมเวลาจะจ่ายเงินให้ใคร ฝ่ายบัญชี เขาก็ขอเอกสารเหล่านี้ทุกครั้ง ถ้ามีไม่ครบ ก็จบ..เลิกซื้อขายครับ
เคยมีประสบการณ์ บริษัทของผม เคยติดต่อจะซื้อสินค้าไปบริจาคทางภาคเหนือ ราคาหลายแสนบาท
คุยกันเรียบร้อยแล้ว ของพร้อม ทำเรื่องจ่ายเงินแล้ว เจ้าของร้านดีใจมาก
แต่สุดท้าย...เขาบอกว่าออกบิลVatไม่ได้ (ออกได้เฉพาะบิลเงินสดธรรมดา)
บริษัทฯ จึงเลิกซื้อเลยครับ (แอบสงสารเจ้าของร้านเหมืมอนกันครับ)
เอกสารอื่นๆด้านบน คุณต้องมีให้ครบด้วยครับ(จากความรู้งูๆปลาๆ ถ้าอันไหน ผิดขออภัยครับ)
