ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceอุทาหรณ์ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง?
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรณ์ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง?  (อ่าน 6503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,435



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 01:06:38 »

กรณีแบบนี ศึกษาจาก ทั่วไปได้ครับ

อย่างเช่น ยกตัวอย่าง ตปท สินค้าค่าขนส่ง เราก็ออกเอง (ส่วนใหญ่ เกือบทั้งนั้น) และ พอจะส่งสินค้ากลับไป เพื่อเปลี่ยน หรือ ซ่อม ก็ต้องเสียค่าส่งไป กลับ ของเราเองด้วยอยู่ดี

คนขาย ก็ต้องมีส่วน ของ หน้า return goods , policy ต่างๆ แจงกำกับไว้ เพราะกรณีแบบนี้ มันเกิดขึ้นได้ ไม่มากก็น้อยครับ

ทุกอย่าง ไม่ได้มีการคอนโทรล ได้สมบูรณ์หมด
บันทึกการเข้า

egoxist
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 12:58:13 »

เราว่าเค้าคงลูกค้าเยอะ ไม่มีอะไรจะจด มันก็อาจจะลืมได้

เรื่องออกค่าส่งส่วนใหญ่ถ้าเป็นความผิดของร้านก็น่าจะเป็นร้านออก

 
บันทึกการเข้า
bonkbonk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 13:26:12 »

ตามเคสแบบนี้ ผมว่าทางร้านน่าจะออกค่าส่งคืนเพราะมันผิดที่ร้านไม่ดูของให้เรียบร้อยก่อนส่ง

ถ้าเป็นซื้อของจริงๆตามร้าน แล้วเอาไปคืนของ เราต้องออกค่ารถเองไรเองก็จริง เพราะก่อนซื้อเราเห็นชิ้นงานแล้วตรวจสภาพก่อนแล้ว ถ้าไม่อยากเสียค่าส่งคืนให้ลูกค้าก็น่าจะตรวจของให้ดีก่อน คุณภาพของการขายของออนไลน์ก็จะดีขึ้นด้วยคนก็ยิ่งอยากซื้อออนไลน์กันมากขึ้น

แต่นี่ออนไลน์ ถ้าของมีตำหนิ มันผิดมาจากทางร้านค้านะ ไม่ตรวจของให้ดีก่อนส่ง ลูกค้าไม่ได้เห็นชิ้นงานก่อน ถ้าเห็นว่ามีตำหนิคงไม่สั่งมาหรอก
บันทึกการเข้า

kw4nguru
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 13:51:37 »

ถูกต้องครับ ลูกค้าไม่เห็นสินค้าเหมือนไปซื้อที่ร้านเอง

จะรู้ได้ไงครับของมีตำหนิ ถ้ามีก็ไม่ซื้อหรอกครับ


 wanwan044
บันทึกการเข้า
devilp
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 14:01:03 »

ง่ายๆเลยนะค่ะ กำไรมากหรือน้อยแค่นั่นเอง กำไรมาก ก็ cover ได้หมด จะให้ส่งไปส่งกลับกี่รอบก็ได้ถ้าเค้ายังกำไรอยู่ แต่ถ้ากำไรน้อยก็ต้องเห็นใจกันทั่ง 2 คน เดียวนี้ EMS มันแพงขึ้นเนอะ การคืนเงินอาจจะเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุดและขาดทุนน้อยที่สุดสำหรับ สินค้าที่กำไรไม่ได้เยอะมาก ส่งไป ส่งกลับ แล้วส่งไปใหม่ เราว่าร้านต้องโดนอย่างน้อยๆ 120 บาท  Tongue
บันทึกการเข้า

eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,435



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 18:54:05 »


ผมมีคำถามครับ

แล้วจะรุ้ได้ไง ว่า คนซื้อไม่โกง ทำให้มันมีตำหนิ แล้วอ้าง เพื่อเปลี่ยน เพราะอยากเปลี่ยนด้วยเหตุผลต่างๆ
บันทึกการเข้า

decay
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 19:11:09 »

ตามเคสแบบนี้ ผมว่าทางร้านน่าจะออกค่าส่งคืนเพราะมันผิดที่ร้านไม่ดูของให้เรียบร้อยก่อนส่ง

ถ้าเป็นซื้อของจริงๆตามร้าน แล้วเอาไปคืนของ เราต้องออกค่ารถเองไรเองก็จริง เพราะก่อนซื้อเราเห็นชิ้นงานแล้วตรวจสภาพก่อนแล้ว ถ้าไม่อยากเสียค่าส่งคืนให้ลูกค้าก็น่าจะตรวจของให้ดีก่อน คุณภาพของการขายของออนไลน์ก็จะดีขึ้นด้วยคนก็ยิ่งอยากซื้อออนไลน์กันมากขึ้น

แต่นี่ออนไลน์ ถ้าของมีตำหนิ มันผิดมาจากทางร้านค้านะ ไม่ตรวจของให้ดีก่อนส่ง ลูกค้าไม่ได้เห็นชิ้นงานก่อน ถ้าเห็นว่ามีตำหนิคงไม่สั่งมาหรอก

เห็นด้วยเลยครับ  เคสนี้ไม่เหมือนซื้อของตามห้างที่ว่าลูกค้าต้องออกค่าเดินทางไปเปลี่ยนเอง

เพราะว่าเวลาไปซื้อของตามห้างลูกค้าต้องตรวจสอบสินค้าเองแล้วว่าไม่มีตำหนิถึงซื้อกลับ ถ้าอยากเปลี่ยนแสดงว่าลูกค้าดูไม่เรียบร้อยก่อนซื้อต้องไปขอเปลี่ยนที่ร้านเอง

แต่กรณีสั่งของออนไลน์ลูกค้า สั่งตามแบบถูกต้องแล้วแต่ร้านค้าส่งมาผิดแบบ หรือส่งสินค้ามีตำหนิมาให้  ซึ่งเป็นความผิดของคนขายเต็มๆ คนขายต้องรับผิดชอบส่วนนี้ด้วยครับเพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย
บันทึกการเข้า
phadermrath
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 14:52:50 »

ผมคิดว่าส่งของคืนรับเงินคืนแล้วสั่งซื้อใหม่ดีกว่าครับ ง่ายดี
บันทึกการเข้า

kamjamnong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 16:29:36 »

แฟ แฟ ครับ ได้ตังค์คืนสั่งใหม่
หาร้านไหมไม่ได้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

CantonaX
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 144
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,937



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 16:37:55 »

ก็แล้วทำไมตอนแรกถึงไม่สั่งเลยละ จะรอทำไมอีก 2 วัน มาอ้างว่าไม่ว่างไม่ได้หรอกครับ ก่อนนอนก็ต้องมีเวลาบ้างแหละ

เค้าโอนเงินคืนให้ก็ดีละ  wanwan004
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์