ตามเคสแบบนี้ ผมว่าทางร้านน่าจะออกค่าส่งคืนเพราะมันผิดที่ร้านไม่ดูของให้เรียบร้อยก่อนส่ง
ถ้าเป็นซื้อของจริงๆตามร้าน แล้วเอาไปคืนของ เราต้องออกค่ารถเองไรเองก็จริง เพราะก่อนซื้อเราเห็นชิ้นงานแล้วตรวจสภาพก่อนแล้ว ถ้าไม่อยากเสียค่าส่งคืนให้ลูกค้าก็น่าจะตรวจของให้ดีก่อน คุณภาพของการขายของออนไลน์ก็จะดีขึ้นด้วยคนก็ยิ่งอยากซื้อออนไลน์กันมากขึ้น
แต่นี่ออนไลน์ ถ้าของมีตำหนิ มันผิดมาจากทางร้านค้านะ ไม่ตรวจของให้ดีก่อนส่ง ลูกค้าไม่ได้เห็นชิ้นงานก่อน ถ้าเห็นว่ามีตำหนิคงไม่สั่งมาหรอก
เห็นด้วยเลยครับ เคสนี้ไม่เหมือนซื้อของตามห้างที่ว่าลูกค้าต้องออกค่าเดินทางไปเปลี่ยนเอง
เพราะว่าเวลาไปซื้อของตามห้างลูกค้าต้องตรวจสอบสินค้าเองแล้วว่าไม่มีตำหนิถึงซื้อกลับ ถ้าอยากเปลี่ยนแสดงว่าลูกค้าดูไม่เรียบร้อยก่อนซื้อต้องไปขอเปลี่ยนที่ร้านเอง
แต่กรณีสั่งของออนไลน์ลูกค้า สั่งตามแบบถูกต้องแล้วแต่ร้านค้าส่งมาผิดแบบ หรือส่งสินค้ามีตำหนิมาให้ ซึ่งเป็นความผิดของคนขายเต็มๆ คนขายต้องรับผิดชอบส่วนนี้ด้วยครับเพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย