-ต้นทุนสินค้า (ราคาที่รับมาจากแม่ข่าย)
-กำไร(+จากค่าสินค้าเดิม)
-ส่วนต่าง เช่น ค่าขนส่ง ค่าเดินทาง น้ำมัน จ้างคนส่ง etc..
สรุปใน excel เป็นแถวๆ แล้ว sum มา คำนวนทุกสิ้นเดือนครับ
ปล ค้าขาย หรือแนวๆ ถัวๆ ลูกค้าเงินมารวมกัน ส่งเป็นรอบ อย่าเอา เงินค่าสินค้ามาหมุนทำอย่างอื่นก่อน(เช่นเอามาใช้ก่อน) มิงั้น งานเข้าครับ เห็นมีหลายคนปิดเวปหนีก็มี

แต่หากแค่ ซื้อมาขายไป ก็แบ่งตามด้านบนไว้ครับ

+1 เลยค่ะสำหรับข้อมูล

แล้วเราสามารถใช้เอเซลมาประยุกต์ใช้ในส่วนของอะไรบ้างอะคะ
พอดีโง่เอกเซลมากๆ เลยใช้แบบหักๆเขียนเองไปวันๆ
แล้วพวกโปรแกรมขายสินค้า หรือแม้กระทั่งแอปจากแอปเปิั้ล เช่นพวก quick sale มันจะช่วยเราได้มากมั้ยค่ะ
เพราะอยากเริ่มทำเป็นระบบค่ะ แต่เห็นบางคนบอกใช้พวกนี้แล้วมันจะเป็นระบบมากขึ้น
บางคนก็บอกงั้นๆ เลยกำลังสองจิตสองใจว่าจะใช้พวกนี้ไปด้วยจะดีรึป่าวค่ะ