คำอุทาน ที่สามารถใช้ได้กับลูกค้า ควรจะมีไม่กี่คำ
อืมม อ่า อ๊ะ อ๋อ หืออ อ่านะ งับ อ้าว เหรอ
เป็นผมเป็นลูกค้า เจอคำว่า "เงอะ" นี่ ไม่รู้ความหมายหรอก แต่ข้อความตามมา มันบอกว่า "ทำไมยากจัง" ไม่ใช่ความผิดลูกค้านะครับ ที่โหลดไม่ได้
เป็นผม ผมเข้าใจว่า ด่ากูว่าทำตัวยากกกก...เรื่องมาก น่ารำคาญ ถึงกับต้องอุทาน ออกมาอย่างนี้
และยังไปว่าลูกค้ามองโลกในแง่ร้ายอีก...ไม่ควรอย่างมากที่ตำหนิลูกค้า แม้เค้าจะสมควรโดนตำหนิ
และจากใจจริงๆ อย่าดูถูกลูกค้าครับ แม้ลูกค้าจะ โง่ ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ ทำอะไรไม่เป็น อย่าไปแสดงความคิดเห็นถึง บุคลิก ท่าทาง การกระทำ ของลูกค้า
น่าจะใช้คำว่า
"อ่า...เหรอครับ ถ้ายังโหลดไม่ได้ เดี๋ยวผมขอลองเช็ค อีกทีนะครับ ต้องขออภัยจริงๆ ที่อาจมีข้อผิดพลาด ครับ ขอบคุณครับ" อย่าลืม ขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่ สื่อสารกัน
ขอบคุณครับ
หนึ่งความคิดเห้น นะจ๊ะ
