ปกติครับ ส่วนมากผม MSN ไปถามครับ
ใช้งานไม่เป็นผมก็ถามเป็นฉาก ๆ ไป...
แปลว่ารับเงินแล้วก็จบ...ไม่ได้ส่งพวกข้อมูลพื้นฐานอย่างเช่น
คุณสามารถเข้าไปจัดการกับโดเมนของคุณได้ที่ bla bla bla หรือ
คุณสามารถเข้าไปprint ใบเสร็จได้ที่ bla bla bla
ถ้านี่เป็นมาตรฐานการบริการสำหรับลูกค้าทุกคน
ผมว่ามันก็แปลกๆดีนะ
(จริงๆก็อยากเมล์ไปถามเค้าเหมือนกันนะ แต่อยากเช็คข้อมูลก่อนว่าท่านอื่นๆเจอเหมือนกันหรือเปล่า)
จขกท ก็พูดเกินไปมั้งครับ ไม่ใช่ว่า จ่ายตั้งแล้วต้องติดตามเองตามมีตามเกิด
แต่มันระบุไว้แล้วว่า หลังจากชำระเงินให้ ส่งหลักฐานการชำระเงินไปให้เค้า เค้าถึงจะส่งรายละเอียดมาให้
ระบบของไทยส่วนใหญ่เป็นการชำระผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารนะครับ ถ้าคุณไม่แจ้ง เค้าจะรู้ได้ยังไง ว่าคุณจ่ายไปแล้ว หรือจ่ายเมื่อไหร่
ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องคุยกับมนุษย์คนไหนแล้วใช้งาน โดเมนได้เลย แนะนำที่ dotsiam ครับ เลือกจ่ายผ่าน เคาเตอร์เซอร์วิส หลังจ่ายจ่ายเงิน เอารหัสการจ่ายมายืนยันในเว็บ แล้วโดเมนจะเปิดให้เองอัตโนมัต ไม่ต้องติดต่ออะไรกับใครทั้งนั้น
ผมจดกับที่นี่(บางรัก) 50 โดเมน เค้าก็บริการดีนะครับ จะเข้าไปทำ PNS เค้ายังให้ส่งรายละเอียดไปให้เค้า แล้วเค้าจะจัดการให้เองเลย
ส่วนระบบ จัดการโดเมนทั่วๆไป ก็มีให้ครับ เข้าไปทำเองได้
ไม่เกินไปหรอกครับ
ผมพูดจากสิ่งที่ผมเจอก็เลยมาสอบถามว่าท่านอื่นเจอเหมือนกันหรือไม่
จะได้ทราบว่าเป็นมาตรฐานการบริการของเค้า
ซึ่งถ้ามันไม่ตรงกับมาตรฐานในใจเราก็จะได้ไม่ไปใช้บริการอีก
ผมจ่ายเงินให้เค้าเสร็จก็ทั้งโทรแจ้ง emailแจ้ง ตามปกติที่เค้าบอกให้ทำ
แค่งงๆว่า ที่เคยจดกับgodaddy เค้าจะมีเมล์มาแจ้งข้อมูลพื้นฐาน
และผมก็ไม่ได้บอกว่าเค้าบริการไม่ดีนะครับ
รวมทั้งไม่เคยบอกด้วยว่า ไม่อยากสื่อสารกับมนุษย์คนไหน
ลองอ่านคำถามดูอีกทีนะครับ