ย้อนรอยกรณี Happynetmarketing เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา
นี่คือข้อมูลอัพเดทรายชื่อของผู้เข้าร่วมงานสัมมนาที่โอนเงินชำระค่าลงทะเบียนเรียบร้อย
รวมทั้ง DVD ยังไม่รวมคนที่จ่ายหน้างานด้วย (รึเปล่า)
อัพเดทข้อมูลครับ




พบกันพรุ่งนี้นะครับอาทิตย์ 13 ธันวาคม 2552 09.00 - 16.00 น.
สถานที่ ห้องราชพฤกษ์ จันทร์เกษมปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก
กำหนดการคร่าวๆนะครับ09.00-09.30 ลงทะเบียน
09.30-10.45 แก่นของ E-commerce Adsense Adword
การสมัคร Affiliate
10.45-11.00 คอฟฟี่เบรค
11.00-12.00 เทคนิคการเลือกสินค้า การวางแผน
การทำ Page แบบ ไหนที่ Google ชอบ
12.00-13.00 พักทานอาหาร
13.00-14.30 การเขียน Wording
เทคนิค การ submit แบบไหนที่ได้ผลเร็ว
14.30-14.45 คอฟฟี่เบรค
14.45-16.00 เปิดเผยเทคนิค ของ web submit ชื่อดัง
การทำ Imacro ให้ submit แทน แบบไม่ต้องจ่ายเงิน
16.00-16.30 เสวนากับมือโปร - คุณปุ้ย(DollarLism)
ถาม-ตอบ ปัญหาคาใจ
แผนที่
เอาล่ะ ขอสรุปคร่าวๆ ละกันว่ามีจำนวนผู้ลงทะเบียนคอร์ส happynetmarketing
150 คน เพื่อเปรียบเทียบต้นทุนคอร์สสัมมนาดังนี้ค่ะ
เงินที่คุณโยนหินถามทางเพื่อนๆ ได้ไปก็หลายแสน แล้วคุณโชกี้ล่ะ ได้ให้อะไรกับเพื่อนๆ บ้างคะซึ่งเพื่อนๆทุกคนก็ได้สัมผัสและรับรู้ได้ถึงความไม่จริงใจ ไม่ใส่ใจในรายละเอียดงานของเจ้าของงานสัมมนา
รวมไปถึงความล้มเหลวของเจ้าของงานสัมมนา ที่บริหารจัดการผิดพลาดทุกกระบวนการทำงานทุกขั้นตอน
และเนื่องจากเจ้าของงานสัมมนาต้องการ save cost มากๆ เพื่อหวังผลกำไรสูงสุด โดยใช้ห้องสัมมนาและโสตทัศนูปกรณ์ไม่มีคุณภาพ
(อ้างอิงข้อมูลสถานที่จากเจ้าหน้าที่ ราชภัฎจันทรเกษมปาร์ค 02-541-7333-6)

นี่เหรอคือ Product ของคุณ มีศักยภาพทำได้แค่นี้เหรอ??? มูลค่า 2700 ที่เพื่อนๆ ไทยเสียวตั้งหน้าตั้งตา
รอคอยคร๊าบบพี่น้อง
รวมทั้งข้อแก้ตัวสารพัดที่ไม่เคยพบไม่เคยเห็นมืออาชีพที่ไหนเค้าทำกัน
(จัดส่งยังไงเนี่ย ถ้ามืออาชีพเค้าส่งแบบลงทะเบียนเพื่อ protect ตัวเองได้
ว่าจัดส่งของให้ลูกค้า รวมทั้งแจ้ง tracking id ให้เสร็จสรรพ และนี่ก็ save cost สุดๆ ค่าจัดส่ง 9 บาท
ตจว. ก็ไม่น่าจะเกิน 15 บาท/ชุด)
ผมโชกี้ สวัสดีครับ ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
ข้อแรกผมขอบอกว่า ก่อนนี้ผมไม่ได้เข้ามา board นี้เลยนานเป็นปี เพราะผมทำงานของผม ไม่ได้เข้ามาดูรายละเอียดว่าใครคุยอะไรกัน ก่อนจัดสัมนาผมก็ไม่ได้เข้าเพราะผมใช้ board ต่างประเทศแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งผมได้เทคนิคใหม่ๆ ดีๆ หลายอย่างมาใช้
พอผมเข้ามา thaiseo ก็มาตอบปัญหาบางอย่างให้ เลยกลายเป็นสัมมนาขั้นมา ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดสัมนาเองแต่มีเพื่อนๆสมาชิกขอให้สอนการทำ web ในแบบของผม และผมก็ตั้งใจจะเป็นการให้ความรู้ที่เกี่ยวกับการทำงานบน net ซึ่งผมได้ประสพการณ์มา ได้ความรู้มาใช้อยู่ทุกวันนี้
หลังจากสัมมนาผมก็ไม่ได้เข้ามาเหมือนเดิม วันนี้ที่เข้ามาเพราะมีน้องคนหนึ่งโทรไปบอกว่ามีกระทู้เรื่องผมอีก
ผมบอกไปใน web แล้วว่าเริ่มแรกนั้นผมอยากได้ web เป็น e-learning เพราะจะได้จัดการความรู้เป็นระบบได้ดี แต่น้องที่มาช่วยซึ่งผมขอบคุณเขามากได้เสนอว่าถ้าทำไม่ทัน ให้ลง forum ไปก่อน
ต่อมาผมได้ขอสมาชิกเปลี่ยน forum ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผมที่จะเข้ามาตอบคำถามทุกวันเพราะไม่มีเวลา ไปเป็น e-learning แทน และก็เจอปัญหาอีกว่า ผู้ช่วยประจำที่ทำให้ผมเขาไม่ชำาญ php เขากำลังทดลอง cms e-learning อยู่หลายตัวเพื่อหาตัวที่เหมาะสมกับงานและ lock ระบบสมาชิกได้ดีที่สุด
ผมก็เลยโทรปรึกษาสมาชิกบางคน บอกว่าถ้าผมขึ้นเว็ปโดยไม่มีระบบสมาชิกป้องกัน คนอื่นๆก็จะเข้าได้ทุกคน ทำให้ไม่เป็นธรรมกับคนที่เป็นสมาชิก แต่ถ้าไม่ขึ้น vdo ก็ถูกครหาอีก วิธีแก้ไขคือจะเปลี่ยนเป็นส่ง link vdo ให้ดูทาง mail สัปดาห์ละครั้งไปก่อนเลยดีกว่า เพื่อนๆเห็นด้วย เพราะได้ดู vdo เหมือนกัน ไม่ต้องมารอเข้าไปเช็คความเคลื่อนไหวของ web ผมก็ได้ขึ้นหน้า web ให้เพื่อนๆ ได้เข้ามายืนยันตัวตน และได้ส่ง vdo ไปให้เพื่อนๆ แล้ว 2 กลุ่ม ประมาณ 50 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คือเรื่อง Vdo Marketing ทั้งหมด 19 vdo เป็น vdo ใหม่ 10 vdo และ vdo เก่า 9 vdo รวม 19 vdo ทั้งหมดได้จัดลำดับตั้งแต่ต้นจนจบ ในเรื่อง vdo marketnig ไปแล้ว สมาชิกที่เข้ามาทีหลังผมยังไม่ได้ update email list จึงยังไม่ได้รับ link แต่ผมก็จะส่งให้ทั้งของเก่าและใหม่พร้อมกัน
สัปดาห์นี้ ผมเตรียม vdo เรื่อง SEO ลึกๆตามที่บอกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไว้ให้ มีเรื่อง การทำ link network , การหา dofollow ที่มี prสูง เพื่อทำ backlink กลับมาที่เว็ปเรา การเลี้ยงเว็ปไม่ให้ตกอันดับด้วยการทำงานแค่ 15 วันครั้ง การ spin อย่างไรไม่ให้ google จับได้ ผมคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เพื่อนๆยังไม่มีความรู้กัน
สัปดาห์หน้าเตรียมจะทำเรื่องการหา traffic จาก email marketing แต่ยังหาเวลาอัด vdo ไม่ได้
ขอบอกเพื่อนๆอีกข้อว่า การทำ vdo ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่เหมือนการพิมพ์ ผิดไปก็แก้ไขได้เลย แต่ vdo ถ้าออกนอกเรื่อง หรือพูดผิด พูดตกไป มีเสียงรบกวนก็ต้องมาแก้ไข อัดใหม่บางส่วน หรือถ้าแก้ไขแล้วการต่อเนื่องไม่ดี ก็ต้องอัดใหม่ตั้งหมด บาง vdo ผมใช้เวลาอัดเป็นวัน กว่าจะเสร็จ
ขอบอกว่าผมไม่ได้ทิ้งเพื่อนที่สัมมนา ผมอาจไม่มีเวลาจัดการให้ได้ดี ผมเข้า update emailได้สัปดาห์ละครั้งหรือ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ผมมี vdo ให้ทุกสัปดาห์คนใหนที่มาทีหลังก็ส่ง vdo ย้อนหลังให้ ตามที่รับปากไว้ว่าจะให้ความรู้ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งผมว่าเพื่อนๆ ได้มากกว่าเงินที่เพื่อนๆ จ่ายไปด้วยซ้ำ
สำหรับเนื้อหาในสัมมนาผมได้ให้ไปหมดแล้ว ไม่ว่าเรื่องผมทำเวปอย่างไรให้ขึ้นหน้า 1 โดยไม่ต้อง submit, การทำ Imacro การทำ web step by step ตัวอย่างสินค้าจาก amazon, การทำ vdo marketing , การเลียนแบบ websubmit Traffic Geyser ผมก็ได้อธบายโครงสร้างของ traffic geyser ใปให้แล้ว สามารถเอาไปทำ imarco เองได้เลย
ที่ขาดอยู่คือการทำ Imacro สำเร็จรูปให้ แต่ผมว่าตอนนี้ ไม่จำเป็นต้องทำเอง เพราะต้องคอยแก้ไข imacro ตลอด ไปใช้ trial 1 US$ ต่อเดือน แล้วเปลี่ยน e-mail กับ e-webcard ใหม่ดีกว่า ไปหาใน google ว่า traffic geyser trial ได้เลย ได้ใช้ gold member กับได้ใช้ ของฟรีอีกหลายอย่างด้วย
ผมไม่เข้าใจว่าผมหลอกลวงตรงใหน ผมอาจจัดการได้ไม่ดี แต่ผมไม่ได้หลอกเอาเงินเพื่อนๆ ใครที่โทรมาผมตอบทุกครั้ง บางคนโทรมาหาผมใช้เวลาเป็นชั่วโมง ผมก็ตอบทุกคำถามไม่ได้ปิดบัง
ผมไม่รู้จะตอบอะไรอีก เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆ สมาชิกไม่เข้าใจตรงใหนโทรถามตรงได้เลย และถ้าข้อมูลใหนที่ยังตกหล่นไปบอกมาได้ ผมไม่ได้ปิดบังไม่รู้จะปิดบังไปทำไม่ผมไม่ได้ทำ blackhat ไม่ต้องกลัวว่าถ้ามีคนทำกันมากวิธีผมจะถูกแบน หรือเพื่อนๆอยากพบผมก็ให้โทรคุย แต่ถ้าพูดว่าผมหลอกลวงมันหนักไปหน่อย บางคนถึงขั้นจะให้ผมเข้าคุกอยากให้ทำความเข้าใจใหม่ได้ใหมครับ
คุณบอกว่า
"ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดสัมนาเองแต่มีเพื่อนๆ สมาชิกขอให้สอน" และจุดนี้เองก็ได้แสดงออกมาว่า
คุณไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ในการทำธุรกิจสัมมนา รวมไปถึงส่อเจตนา
หลอกลวงผู้บริโภค เพราะคุณไม่ได้ทำตามสัจจะ และรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับเพื่อนๆ เลย เพราะขนาด admin ยังออกมาประกาศขอถอนตัวและไม่ขอร่วมงานด้วย แสดงถึงความเสื่อมศรัทธาในตัวผู้นำทีม และอะไรอีกหลายอย่างๆ

การตัดสินใจเป้นของเพื่อนเองนะครับ ข้อความหลังจากนี้โก้ขอระบาย อย่าเอาข้อมูลการบ่นของโก้ไปปั่นป่วนการตัดสินใจของเพื่อนๆ
ขอชี้แจง บางประเด็นที่อยู่ในอีเมลล์ของพี่โชกี้ ซึ่งอีเมลล์ฉบับนี้โก้ไม่ได้รับหรอกครับ คงเพราะโก้ไม่ใช่ลูกค้าของพี่โชกี้เป้นแค่คนอื่นที่พี่พูดถึงเท่านั้น
ผม ไม่ได้เข้าดูรายละเอียดรายชื่อสมาชิกด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นให้คนอื่นทำให้ ทำให้ไม่รู้ว่า มี email สมาชิกอยู่ในรายชื่อด้วยพี่เขียนแบบนี้ออกมาได้อย่างไรว่าพี่ไม่รู้ และคนอื่นที่พี่หมายถึงนั้นคือโก้และโบว์นะครับ ซึ่งเป้นคนประสานงานให้พี่มาโดยตลอด และในช่วงประสานงั้นก็มีการโต้ตอบอีเมลล์+โทรศัพท์ทุกวัน จัดส่งไฟล์เอกเซลล์อัพเดทวันละหลายๆครั้ง ในไฟล์นั้นมีข้อมูลตั้งแต่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อuser ที่อยู่ อีเมลล์ เบอร์โทรศัพท์ ของคนเข้าสัมมนา แต่พี่กลับพูดแบบนี้ พูดในลักษณะว่าไม่รู้ว่าเคยมีข้อมูลส่วนนี้และเขียนเหมือนโยนความผิดมาให้โก้และโบว์ แล้วก็ไม่ต้องอ้างด้วยนะครับว่าพี่ให้แฟนพี่ทำให้จนทำให้ไม่รู็ว่ามีอีเมลล์ในนั้น เพราะถ้าอ้างแบบนี้ยิ่งแสดงความถึงไม่ใส่ใจในงานของพี่เลย
ส่วนประเด็นอื่นๆที่อยู่ในอีเมลล์ฺ พี่โกหกเก่งมากๆเลยครับ แถได้เชียวชาญมาก แต่โก้ขอไม่เอาเนื้อหาส่วนอื่นๆมาพูดในที่นี้ นอกจากประเด็นข้างต้นที่อธิบายไป
พี่ไม่ต้องโทรศัพท์หาโก้หรอกครับไม่อยากรับสาย และนับว่าเป็นบุญหูของโก้ที่ไม่ได้ยินถ้อยคำหวานๆ คำแก้ตัว คำขอร้องสารพัด ที่พี่อยากจะพูด หลังจากกระทู้ร้อนๆนี้เิกิดขึ้นเมื่อสามวันก่อน เนื่องจากวันนั้นแบตมือถือหมด แต่พี่ติดต่อโบว์ได้และคำพูดเหล่านั้นโก้ก็ได้รับรู้แล้วตั้งแต่วันนั้น คำที่พี่เอ่ยบอกว่า พี่ละอายใจจนไม่กล้าติดต่อเข้ามา คำที่พี่บอกว่าพี่จะจัดการกับปัญหายังไง
รบกวนเพื่อนๆที่ยังจะสัมมนาออนไลน์กับพี่เขา ก๊อบปี้ข้อความส่งอีเมลล์ให้ด้วยนะครับ
ส่วนประเด้นอื่นๆ และสิ่งที่ค้างคาใจ ปล่อยให้มันเลือนหายไปกับเวลาสักพักก็ลืมๆกันไป โก้กับโบว์ไม่อยากใส่ใจแล้ว ขอพอเท่านี้ถ้าอยากติดต่อก็ไม่ต้องติดต่อเข้ามาอีกแล้วครับ ก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงไวไว พี่โชกี้เป็นคนที่ดีแต่ที่พี่ทำแบบนี้กับโก้และโบว์รับไม่ได้จริงๆ
"ไม่เสียดายเวลากับสิ่งที่ผ่านมา แต่เสียดายความรู้สึกดีดีที่เคยนับถือ"งานจากนี้ไปพี่ก็บริหารจัดการเอาเองนะครับ
คนอื่นที่ทำงานชุ่ยๆแบบโก้และโบว์ คงไม่เข้าไปยุ่งแล้ว
ย้ำอีกครั้ง ไม่ต้องพยายามโทรเข้ามาขอเคลียร์เพราะโก้ตัดสายทิ้งแน่ๆ
หมายเหตุ: สิ่งที่พี่เขียนชี้แจงแตกต่างจากที่พี่พูดเกือบทุกอย่าง รวมถึงคำพูดที่พี่เคยพูดกับโก้ทางโทรศัพท์เรื่องการคืนเงิน(เหตุการณ์ก่อนวันสัมมนา) ซึ่งมาวันนี้มันแตกต่างกับที่พูดเป็นอย่างมาก ...
โก้
MOD+Admin ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสม ก็ลบได้นะครับ
รวมทั้งคุณโชกี้ก็ยังได้ปล่อยไก่ตัวเบอเริ่มว่าเป็นนัก internet marketer มืออาชีพ
คุณอ้างว่า คุณเป็นที่ปรึกษาและเชี่ยวชาญทางด้าน e-commerce มีเหรอจะพลาดในเรื่องของการเก็บข้อมูลลูกค้า
ถ้ามืออาชีพจริง คุณต้องมีระบบ e-mail marketing และจะผิดพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาดเพราะ
mailing list คือ ทองคำ ของนัก internet marketer สุดท้ายคุณโชกี้ยอมโผล่หัวออกมายืดอกรับผิดชอบดังนี้

การตัดสินใจเป้นของเพื่อนเองนะครับ ข้อความหลังจากนี้โก้ขอระบาย อย่าเอาข้อมูลการบ่นของโก้ไปปั่นป่วนการตัดสินใจของเพื่อนๆ
ขอชี้แจง บางประเด็นที่อยู่ในอีเมลล์ของพี่โชกี้ ซึ่งอีเมลล์ฉบับนี้โก้ไม่ได้รับหรอกครับ คงเพราะโก้ไม่ใช่ลูกค้าของพี่โชกี้เป้นแค่คนอื่นที่พี่พูดถึงเท่านั้น
ผม ไม่ได้เข้าดูรายละเอียดรายชื่อสมาชิกด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นให้คนอื่นทำให้ ทำให้ไม่รู้ว่า มี email สมาชิกอยู่ในรายชื่อด้วยพี่เขียนแบบนี้ออกมาได้อย่างไรว่าพี่ไม่รู้ และคนอื่นที่พี่หมายถึงนั้นคือโก้และโบว์นะครับ ซึ่งเป้นคนประสานงานให้พี่มาโดยตลอด และในช่วงประสานงั้นก็มีการโต้ตอบอีเมลล์+โทรศัพท์ทุกวัน จัดส่งไฟล์เอกเซลล์อัพเดทวันละหลายๆครั้ง ในไฟล์นั้นมีข้อมูลตั้งแต่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อuser ที่อยู่ อีเมลล์ เบอร์โทรศัพท์ ของคนเข้าสัมมนา แต่พี่กลับพูดแบบนี้ พูดในลักษณะว่าไม่รู้ว่าเคยมีข้อมูลส่วนนี้และเขียนเหมือนโยนความผิดมาให้โก้และโบว์ แล้วก็ไม่ต้องอ้างด้วยนะครับว่าพี่ให้แฟนพี่ทำให้จนทำให้ไม่รู็ว่ามีอีเมลล์ในนั้น เพราะถ้าอ้างแบบนี้ยิ่งแสดงความถึงไม่ใส่ใจในงานของพี่เลย
ส่วนประเด็นอื่นๆที่อยู่ในอีเมลล์ฺ พี่โกหกเก่งมากๆเลยครับ แถได้เชียวชาญมาก แต่โก้ขอไม่เอาเนื้อหาส่วนอื่นๆมาพูดในที่นี้ นอกจากประเด็นข้างต้นที่อธิบายไป
พี่ไม่ต้องโทรศัพท์หาโก้หรอกครับไม่อยากรับสาย และนับว่าเป็นบุญหูของโก้ที่ไม่ได้ยินถ้อยคำหวานๆ คำแก้ตัว คำขอร้องสารพัด ที่พี่อยากจะพูด หลังจากกระทู้ร้อนๆนี้เิกิดขึ้นเมื่อสามวันก่อน เนื่องจากวันนั้นแบตมือถือหมด แต่พี่ติดต่อโบว์ได้และคำพูดเหล่านั้นโก้ก็ได้รับรู้แล้วตั้งแต่วันนั้น คำที่พี่เอ่ยบอกว่า พี่ละอายใจจนไม่กล้าติดต่อเข้ามา คำที่พี่บอกว่าพี่จะจัดการกับปัญหายังไง
รบกวนเพื่อนๆที่ยังจะสัมมนาออนไลน์กับพี่เขา ก๊อบปี้ข้อความส่งอีเมลล์ให้ด้วยนะครับ
ส่วนประเด้นอื่นๆ และสิ่งที่ค้างคาใจ ปล่อยให้มันเลือนหายไปกับเวลาสักพักก็ลืมๆกันไป โก้กับโบว์ไม่อยากใส่ใจแล้ว ขอพอเท่านี้ถ้าอยากติดต่อก็ไม่ต้องติดต่อเข้ามาอีกแล้วครับ ก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงไวไว พี่โชกี้เป็นคนที่ดีแต่ที่พี่ทำแบบนี้กับโก้และโบว์รับไม่ได้จริงๆ
"ไม่เสียดายเวลากับสิ่งที่ผ่านมา แต่เสียดายความรู้สึกดีดีที่เคยนับถือ"งานจากนี้ไปพี่ก็บริหารจัดการเอาเองนะครับ
คนอื่นที่ทำงานชุ่ยๆแบบโก้และโบว์ คงไม่เข้าไปยุ่งแล้ว
ย้ำอีกครั้ง ไม่ต้องพยายามโทรเข้ามาขอเคลียร์เพราะโก้ตัดสายทิ้งแน่ๆ
หมายเหตุ: สิ่งที่พี่เขียนชี้แจงแตกต่างจากที่พี่พูดเกือบทุกอย่าง รวมถึงคำพูดที่พี่เคยพูดกับโก้ทางโทรศัพท์เรื่องการคืนเงิน(เหตุการณ์ก่อนวันสัมมนา) ซึ่งมาวันนี้มันแตกต่างกับที่พูดเป็นอย่างมาก ...
โก้
MOD+Admin ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสม ก็ลบได้นะครับ
ติอีกซักนิดครับ ว่าจะไม่พูดแล้วเชียว ที่ส่ง link vdo ที่ผมบอกว่าไม่ต้องการแล้ว(แถมเนื้อหาก็ไม่ตรงกับ sale page อยู่ดี) ยัดเยียดมาใน email เหมือนมาหักเงินค่าสัมนาเพิ่มเข้าไปอีก แต่ไม่เป็นไรครับ คืนเงินมาให้เร็วที่สุดละกันครับ ผมส่งเลขบัญชีไปให้แล้วนะครับ ผมรู้ว่าคุณ choky ต้องอ่านกระทู้นี้แน่ๆ ขออย่าเกิน 1 อาทิตย์นะครับ เพราะโอนเงินคงไม่น่าจะยากเท่าไหร่
ข้อความจาก E-Mail ที่ส่งมาให้เนื่องจากเนื้อหาที่ผมได้ให้ไปในวันสัมมนา และ ใน vdo จาก board นั้นมันมีค่าเช่นกันผมจึงให้สัดส่วนได้ดังนี้
1. คนที่ไม่ได้เข้าร่วมสัมมนาและไม่ได้รับ DVD คืนเงิน 80%
2. คนที่ไม่ได้เข้าร่วมสัมมนาและได้รับ DVD คืนเงิน 50%
3. คนที่ได้เข้าร่วมสัมมนา คืนเงิน 40%
--------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อนๆที่เข้าร่วมงานสัมมนา พอใจหรือไม่กับความรับผิดชอบ ของผู้จัดงานสัมมนา
เพื่อนๆคิดว่ามันยุติธรรมหรือเปล่า กับการที่ต้องเสียเวลาไป แต่กลับไม่ได้อะไรเลย
ที่จะคืนเงิน ให้ 80% สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับอะไรเลย (อีก 20% หายไปไหน)
ที่จะคืนเงิน ให้ 50% สำหรับผู้ที่ได้ DVD อย่างเดียว ซึ่งมีมูลค่า 50% (ราคาครึ่งนึง จากค่าสัมมนา แผ่นDVD แพงขนาดนั้นเลยหรือ, หรือว่าเนื้อหาของวีดีโอดีมาก)
ที่จะคืนเงิน ให้ 40% 60% คือสัมมนา (ค่าข้าว 1 จาน , ค่ากาแฟ 2 แก้ว, ค่าน้ำเปล่า, = มันไม่น่าจะถึง 60%)
(ค่า vdo จาก board วีดีโอไม่มีคุณภาพ มีมูลค่าด้วยหรือครับ)
พวกเราควรจะได้เงินคืนเต็มจำนวนไม่ใช่หรือครับ เพื่อนๅมีความเห็นกันยังไงบ้างครับ
ใจจริงอยากส่งเมล์ไปหาคุณโชกี้ แต่เกรงว่าจะไม่เปิดอีเมล์อ่าน เห็นว่าไม่ค่อยมีเวลาเปิดอีเมล์
ซึ่งก็คือการยืดเวลาต่อลมหายใจไปอีกนั่นเอง เพราะไม่ได้ชี้แจงเงื่อนไขการคืนเงินว่า
เมื่อสมาชิกแจ้งชื่อ เลขที่บัญชี หรือ paypal account ไปแล้ว จะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่ อย่างไร
และข้อตกลงของฝ่ายผู้เสียหายและเจ้าของงานสัมมนา ถือว่ายังไม่เป็นเอกฉันท์นะคะ
เพราะผู้เสียหายต้องการให้คืนเงินเต็มจำนวนค่ะ ความผิดพลาดของงานสัมมนาทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเจ้าของงานสัมมนาผิดพลาดเอง
ซึ่งคุณต้องรู้แล้วว่า ถ้าคุณพลาด จะต้องเกิดความเสียหายทั้งสองฝ่าย
เสียชื่อเสียง เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพราะฉะนั้นคุณต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด
รวมทั้งต้องรับผิดชอบค่าเสียโอกาสทางธุรกิจของผู้เข้าร่วมสัมมนาด้วย ไม่ใช่ผลักภาระให้ผู้บริโภคเจ้าของงานสัมมนาจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบโดยผู้เดียว
เพราะไม่สามารถผลิตสินค้า(บริการ) ที่มีคุณภาพและส่งสินค้า(บริการ) ไม่ครบตามโฆษณาใน
course outline ซึ่งก็คือหน้า sale page นั่นเอง
ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานนะคะ
นี่คือชะตากรรมที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาหรือผู้บริโภคต้องเป็นผู้รับผิดชอบใช่ไหมคะ
ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน??? ใครช่วยบอกที
"เมื่อคุณรู้ SEO หรือ PPC คุณเหมือนมีไม้วิเศษอยู่ในมือ จะเสกอะไรดีล่ะ .......... เสกเพื่อนกันดีใหม"
อยากเสก SailorMoonได้จัง

(月に代わってお仕置きよ! สึคิ นิ คะวัตเตะ โอะชิโอะคิโยะ)
แปลเป็นไทยว่า "ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง"
ด้วยความเคารพเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านค่ะ
