Akapon.com
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 351
|
 |
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 16:24:34 » |
|
ผมเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ น่าจะเคยเจอเคสนี้กันมาบ้าง ของที่ขายได้เรื่อยๆ ขายได้ตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่มาวันหนึ่ง เจอลูกค้าเจ้าระเบียบ แป๊ะๆๆ ทุกอย่าง และ "คาดหวังในตัวสินค้าสูงกว่ามูลค่าของสินค้า" ไม่ทราบว่าเพื่อนๆทำยังไงกันบ้าง เพื่อปิดเคสนี้ครับ? สำหรับผม คืนเงินลูกเดียว ไม่เช่นนั้นไม่จบ เปลี่ยนสินค้าก็ไม่เอา ไม่ยอมท่าเดียว แต่ละคนที่มาเคสนี้ อาการหนักๆทั้งนั้น คือเจอแบบที่ทางลูกค้ามโนไปเองว่าจะต้องแบบนั้นแบบนี้ ทั้งๆที่สินค้ามีข้อจำกัดของมันเอง ว่าง่ายๆคือ "คิดไปเองว่าราคาถูก แต่ต้องเทียบเท่าราคาแพง ทุกประการ หรือมากกว่า" 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...
|
|
|
MaMa.Killer
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 642
ออฟไลน์
กระทู้: 3,555
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 16:48:22 » |
|
หาสินค้าที่มีคุณภาพสมราคามาขาย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับโมฯ & แก้ไข และสร้าง Theme SMF, Wordpress และงานออกแบบ  Add Line Id : sodeclub
|
|
|
Csshop
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 282
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 17:33:34 » |
|
เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saksithom
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 460
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 17:59:16 » |
|
ลูกค้าท่านอื่นมีครับ ลูกค้าแบบ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่ใจครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ,  ,
|
|
|
aoddylove
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 157
ออฟไลน์
กระทู้: 1,494
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:22:04 » |
|
คืยครับ ตามสะดวกของลูกค้า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[รับสมัคร เอเย่นหวย LottoVIP, RUAY]
[จำหน่าย Acc Facebook + บริการสายเทา] ขายบัญชี FB แบบปกติ แบบไม่จำกัดยอดลงโฆษณาต่อวัน (อายุ4-8ปี) ทุกบัญชีมีความเคลื่อนไหว
[บัญชียิงโฆษณา Facebook บิน ระงับ ขอเปลี่ยนได้ไม่จำกัด] แบน ระงับ บิน เปลี่ยนได้ไม่จำกัด รายเดือน Line : @zsc2622k
|
|
|
TBZS
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 146
ออฟไลน์
กระทู้: 2,068
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:26:39 » |
|
ก็จัดของแพงให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Akapon.com
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 351
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:37:50 » |
|
เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ
พูดถึงแล้ว นึกออกเลย เคยเจอแบบนี้ไหมครับ? ต้องการส่งสินค้ากลับ จะเอาเงินคืน แต่จะไม่ส่งของให้ก่อน ต้องให้เราโอนเงินคืนกลับไปก่อน "เท่านั้น" จากนั้นก็จะเริ่มพูดประมานว่า ทีเขา(ลูกค้า) ยังโอนให้เราก่อนได้เลย แล้วทำไมขอเงินคืน จะโอนเงินคืนให้เขาก่อนไม่ได้ ^^! ก็ได้แต่อธิบายไปว่ายังไงต้องส่งของให้ถึงมือพ่อค้าก่อน ตรวจสอบ เรียบร้อย และจะโอนเงินคืนให้ในรัวที่ได้รับสินค้า ขายมาเจอแบบนี้ 3-4ราย สุดท้ายก็ต้องส่งคืนมาก่อน ยังไงผมก็ไม่ยอม แต่กว่าจะคุยจบ ก็เป็นหลักชั่วโมงทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...
|
|
|
21P.T.
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์
กระทู้: 1,147
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:42:12 » |
|
เราต้องเขียน "ระเบียบ หรือ เงื่อนไข" เกี่ยวกับการรับประกันให้ชัดเจนเลยครับ ตามปกติเขาจะไม่คืนเงินกัน ถ้าไม่คืนสินค้ามาให้เรา เราก็ไม่โอนเงินคืนแน่ๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
steelheros
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์
กระทู้: 626
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 19:10:48 » |
|
เข้ามาฟังด้วยครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์
กระทู้: 7,181
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:01:17 » |
|
เราต้องเขียน "ระเบียบ หรือ เงื่อนไข" เกี่ยวกับการรับประกันให้ชัดเจนเลยครับ ตามปกติเขาจะไม่คืนเงินกัน ถ้าไม่คืนสินค้ามาให้เรา เราก็ไม่โอนเงินคืนแน่ๆครับ  ใช่ครับ บางที อธิบายสรรพคุณไม่เข้าใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์
กระทู้: 13,984
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:04:39 » |
|
เคยเจอเคสแบบนี้แล้วปวดกบาล
เคยขายกล้อง ราคา 500 ลูกค้า ดั้นเอาคุณภาพกล้อง ไปเทียบกับ Go Pro ราคาหมื่นกว่า ที่ไฟล์ต้อง HD
บอกว่ากล้องอะไร กากกว่ากล้ิองไอโฟน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็คืนเงิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atripza01
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์
กระทู้: 1,723
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:11:13 » |
|
คืนเงิน ถ้าไม่ยอมก็ ปล่อยไปครับ เจอมาเยอะ ของดีไม่ถูก ของถูกไม่ดี คำนี้ยังใช้ได้เสมอครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saiikhun_o
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 232
ออฟไลน์
กระทู้: 190
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:24:26 » |
|
สำหรับทรายน่ะค่ะ ตอนสรุปยอดเงินให้กับลูกค้า ต้องหมายเหตุ : ไปด้วยว่า "สินค้าไม่รับเปลี่ยนในทุกกรณี เช่น สีแตกต่างไปจากรูปภาพที่ลง สินค้าใส่ไม่ได้ หรือ สินค้าอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง" อีก 1 ข้อ น่ะคะ่ สำหรับขายสินค้าออนไลน์ ต้องลงรายละเอียดสินค้าที่เราขายอย่างครบ ว่าคุณภาพ เท่าราคา แจ้งให้หมดค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ซื้อแล้ว ไม่ชอบ จะขอเงินคืน และ ที่สำคัญ เมื่อมีปัญหา ให้ แสดงความรับผิดชอบก่อนอันดับแรก อย่าขาดสติเพราะโมโห เช่นของทรายน่ะคะ่ : สวัสดีค่ะ ลูกค้าต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่เกิดปัญหา ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจตรงนี้น่ะคะ่ หากมีปัญหาจริงทรายรับผิดชอบให้ค่ะ ไม่ต้องห่วงน้า *** และ หลังจากนั้น ให้ ถามว่าสินค้ามีอะไรผิดพลาดไป มีตำหนิ หรือ อะไรยังไง ให้เค้าส่งภาพมาให้ค่ะ หากเค้าส่งภาพมาแล้ว เราดูค่ะ ว่า สินค้าเราก่อนส่งไปเป็นแบบนั้นหรือไม่ น่ะค่ะ ปล , แต่กรีณี ของเจ้าของกระทู้เค้าคาดหวังเกินราคา เราไม่ผิดค่ะ ให้เราแสดงความรับผิดรอบไป ด้วยคำอธิบายเท่านั้น ไม่มีการคืนเงินใดๆ แต่ หลังจากนี้ให้ รอบครอบขึ้น หมายเหตุ ทุกครั้ง  เจอมาทุกกรณีค่ะ  จนตอนนี้แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง ไม่มีการคืนเงิน และ ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:27:29 โดย saiikhun_o »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์
กระทู้: 2,783
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:47:44 » |
|
คืนเงินค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ultimatecha
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 400
ออฟไลน์
กระทู้: 4,008
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 23:50:03 » |
|
เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ
ตามนั้นครับ รักษาเครดิตตัวเองไว้ อย่าให้ใครเค้าว่าได้พอครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thaiga
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 133
ออฟไลน์
กระทู้: 1,875
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 00:16:15 » |
|
สินค้าที่เราขายต้องอธิบายให้ละเอียดครับ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาโต้แย้งว่า ของไม่ตรงกับที่ขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
feee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 266
ออฟไลน์
กระทู้: 1,933
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 00:45:02 » |
|
สำหรับทรายน่ะค่ะ ตอนสรุปยอดเงินให้กับลูกค้า ต้องหมายเหตุ : ไปด้วยว่า "สินค้าไม่รับเปลี่ยนในทุกกรณี เช่น สีแตกต่างไปจากรูปภาพที่ลง สินค้าใส่ไม่ได้ หรือ สินค้าอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง" อีก 1 ข้อ น่ะคะ่ สำหรับขายสินค้าออนไลน์ ต้องลงรายละเอียดสินค้าที่เราขายอย่างครบ ว่าคุณภาพ เท่าราคา แจ้งให้หมดค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ซื้อแล้ว ไม่ชอบ จะขอเงินคืน และ ที่สำคัญ เมื่อมีปัญหา ให้ แสดงความรับผิดชอบก่อนอันดับแรก อย่าขาดสติเพราะโมโห เช่นของทรายน่ะคะ่ : สวัสดีค่ะ ลูกค้าต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่เกิดปัญหา ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจตรงนี้น่ะคะ่ หากมีปัญหาจริงทรายรับผิดชอบให้ค่ะ ไม่ต้องห่วงน้า *** และ หลังจากนั้น ให้ ถามว่าสินค้ามีอะไรผิดพลาดไป มีตำหนิ หรือ อะไรยังไง ให้เค้าส่งภาพมาให้ค่ะ หากเค้าส่งภาพมาแล้ว เราดูค่ะ ว่า สินค้าเราก่อนส่งไปเป็นแบบนั้นหรือไม่ น่ะค่ะ ปล , แต่กรีณี ของเจ้าของกระทู้เค้าคาดหวังเกินราคา เราไม่ผิดค่ะ ให้เราแสดงความรับผิดรอบไป ด้วยคำอธิบายเท่านั้น ไม่มีการคืนเงินใดๆ แต่ หลังจากนี้ให้ รอบครอบขึ้น หมายเหตุ ทุกครั้ง  เจอมาทุกกรณีค่ะ  จนตอนนี้แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง ไม่มีการคืนเงิน และ ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี  คงต้องอธิบายให้ละเอียดจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suphot.s
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์
กระทู้: 486
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 01:43:44 » |
|
ลูกค้าประเภทนี้ ส่วนใหญ่ก่อนซื้อจะถามเยอะๆ คุยกันจนเบื่อกว่าจะปิดการขายได้ รับรองว่า ถ้าของไม่ถูกใจ ส่งช้า ได้ปวดหัวแน่นอน  ลูกค้าดีๆ คุยกัน 3 บรรทัดโอนเงิน จบ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์
กระทู้: 3,264
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 09:45:47 » |
|
เป็นผมก็คืนครับ น่าจะจบง่ายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 637
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 10:33:34 » |
|
ถ้าโดยส่วนตัว ตอนแรกมีโมโหค่ะ แต่หายใจเข้า พุธธธธ หายใจออกโธธธธธ.... แล้วก็ถามว่าสินค้าเป็นอย่างไร ทดลองดูอีกครั้งให้แน่ใจนะ ลูกค้าก็บ่นๆๆๆ ว่าทำไมเอาของเสียมาขาย นู่น นี่ นั่น บ่นๆ... ไอ้เราก็บอกว่า ให้เช็คดีๆน๊าค๊าาาาาาา สรุป... ลูกค้าไม่ได้ใส่ถ่าน  แล้วมันจะติดได้ยางงายยยย เจอบ่อยค่ะ บางทีก็บอกว่าไม่ติด พอส่งกลับมา ติดซะงั้น เพียงแค่ใส่ไม่ลงล๊อค ลูกค้าเค้าเหมือนจะกลัวโดนโกง เลยชอบโวยวายไปก่อนค่ะ แต่พอครั้งแรกผ่านไปด้วยดี ก็จะได้รับความน่าเชื่อถือค่ะ ส่วนเรื่องราคากับสินค้านั้น ในข้อมูลหน้าเวปของสินค้าเราจะต้องลวให้ละเอียดพอสมควรเลยค่ะ เพราะต้องเข้าใจว่าลูกค้าไม่ได้มาเดินเลือกเอง ก็ย่อมอยากได้ของดีเป็นธรรมดา แต่ก็เข้าใจแม่ค้าพ่อค้านะคะ... ว่า บางทีลูกค้าก็อยากได้ของดีทั้งๆราคานิดเดียว >.<" บางทีแม่ค้าอย่างเราก็ปวดหัวติ๊บ กินพาราหลายเม็ดเลยทีเดียว ลืมตอบคำถาม จขกท >> ส่วนตัว คืนเงินค่ะ เอาของเรามาาา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2013, 10:34:11 โดย kidsza »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
fullwave
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 192
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 14:16:59 » |
|
คืนเงิน แล้วหลีกหนีให้ไกลๆเลยครับ
ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zerenazodiac
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 303
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 16:41:48 » |
|
ขอตอบในฐานนะลูกค้าที่ไม่เคยเรื่องมากนะคะ ของที่ขาย คุณภาพ สี ควรตรงกับรายละเอียดที่แจ้งไว้ค่ะ ถ้าไม่ตรงก็ต้องแจ้งว่าสีอาจจะเพี้ยน หรือควรลงภาพของจริง ไม่ใช่เอาภาพมาลงดูดีมาก แต่ของจริงที่ได้รับต่างกับที่เอาภาพมาลงแม้ว่าราคาจะถูกก็ตาม ถ้ารูปภาพไม่ตรงอย่างไรควรบอกรายละเอียดให้ชัดเจนค่ะ เช่นเหมือนแบบ 70% อะไรก็ว่าไป ปกติเวลาเราได้ของไม่ถูกใจเราไม่เคยโวยค่ะ แต่จะจำใส่ใจไว้ว่าจะไม่อุดหนุ่นร้านนั้นอีก และในอีกฐานะหนึ่งเราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเราค่ะ แต่ถ้าบอกละเอียดขนาดนั้นแล้วยังเจอลูกค้าโวย เราไม่คืนเงินค่ะ เสียเวลา เพราะแจ้งไว้แต่แรกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natchareee
Newbie
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 92
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 17:01:12 » |
|
คืนค่ะ เคยแต่ลูกค้ามาบอกว่า ของใช้ดีหิ้วมาจากไหน พอประเทศไป ผ่านไป 1 อาทิตย์นางมาบอกว่า นางจะไปประเทศนั้น ถามหน่อยว่าซื้อตรงไหน?? 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใคร ใคร ก็ บิน ได้...
|
|
|
goodwide
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 66
ออฟไลน์
กระทู้: 1,432
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 17:12:31 » |
|
 ทุกสินค้าควรมี คู่มือ หรือ คำอธิบายการใช้งาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คนจน
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์
กระทู้: 848
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 02:23:04 » |
|
ผมมีปัญหาเรื่องนี้ในตอนแรกๆ วิธีแก้อธิบายให้ละเอียดสุดๆ ทั้งข้อดี ข้อเสีย จัดไปให้ครบ ระยะหลังๆไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นอีกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kalin
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 96
ออฟไลน์
กระทู้: 1,786
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 02:30:49 » |
|
เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ
พูดถึงแล้ว นึกออกเลย เคยเจอแบบนี้ไหมครับ? ต้องการส่งสินค้ากลับ จะเอาเงินคืน แต่จะไม่ส่งของให้ก่อน ต้องให้เราโอนเงินคืนกลับไปก่อน "เท่านั้น" จากนั้นก็จะเริ่มพูดประมานว่า ทีเขา(ลูกค้า) ยังโอนให้เราก่อนได้เลย แล้วทำไมขอเงินคืน จะโอนเงินคืนให้เขาก่อนไม่ได้ ^^! ก็ได้แต่อธิบายไปว่ายังไงต้องส่งของให้ถึงมือพ่อค้าก่อน ตรวจสอบ เรียบร้อย และจะโอนเงินคืนให้ในรัวที่ได้รับสินค้า ขายมาเจอแบบนี้ 3-4ราย สุดท้ายก็ต้องส่งคืนมาก่อน ยังไงผมก็ไม่ยอม แต่กว่าจะคุยจบ ก็เป็นหลักชั่วโมงทั้งนั้น หัวหมอจริงๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
หน้า: 1 2 [ทั้งหมด] ขึ้นบน |
|