1ลูกค้าคนหนึ่ง ซื้อสินค้า 1 ชิ้น และต่อมาคุยกันนอกอีเบย์ ต่อรองราคาสินค้า 3 ชิ้น เราก็ลดให้ตามต้องการ
ตอบ พี่ว่ามันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร พี่ขายสร้อย รวมค่าส่ง $26 / 1 ชิ้น
ลูกค้าบอกจะซื้อ 10 เส้นลดราคาได้ไหม
พี่บอกว่า ถ้าเอา 10 เส้น ราคา $20 / 1 ชิ้น = $200
ถ้าน้อยกว่า 10 เส้น แต่ซื้อ 2 ชิ้น ขึ้นไปราคาตกเส้นละ $23 / 1 ชิ้น
พี่เมล์ไปถามลูกค้าบอกว่าราคานี้ รับได้ไหม ถ้ารับได้ พี่จะได้ create invoice บนอีเบย์ให้
พี่ไม่ยอม create invoice นอก อีเบย์เป้นอันขาด แต่พี่ก็ทราบวิธีลดค่าธรรมเนียม
ถ้ารับไม่ได้ ก็ช่วยแจ้งมาด้วย
ลูกค้าทำเนียน บอกว่าจะซื้อ 2 เส้นใน ราคา $40 ช่วย create invoice ให้หน่อย
พี่บอกว่าไม่ส่ามารกให้ได้ เพราะ พี่แจ้งใน เมล์ แล้วว่า ถ้า น้อยกว่า 10 เส้น ราคาตกเส้นละ $23 / 1 ชิ้น2 ไปยกเลิก invoice ที่นอกอีเบย์นั้นสะ

3 มา create invoice บนอีเบย์ตามที่แก ต้องการ

สมมติว่าซื้อลูกค้า คือ Maria
อยู่ อเมริกา ซื้อชองทั้งหมด 3 ชิ้น ราตา $60 free shipping
Title พี่จะเขียนว่า For User id Maria Only แล้วกำหนดเวลาแค่ 7 วัน
Maria ‘d like to buy ชื้อ สินค้า , xxxx
Total price เป็น $60
พี่ก็ไป set ราคา $30 shipping cost ที่ US = S30
ส่วน international shipping cost = free
เพราะ อีเบย์บอกว่า ค่าธรรมเนียมจะคิดจาก 9% ของราคาของ + ค่าขนส่งที่น้อยที่สุด
พี่จะเสียค่าธรรมเนียมให้อีเบย์ $2.7 + 0
ถ้าตุกติก ไม่ซื้อ ไม่จ่าย พี่จะเปิด case บนอีเบย์ แล้วพี่ก็ Block ลูกค้าคนนี้