ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceอุทาหรณ์ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง?
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรณ์ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง?  (อ่าน 6512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 10:27:32 »

ถ้าง่ายๆก็หักยอดกันไปเลย  และหากต้องการสินค้าใหม่ก็ต้องโอนเงินเพิ่ม  ตามปกติถ้าเป็นบริษัททำแบบนี้เขาจะบังคับให้ซื้อสินค้าที่มีราคาสุงกว่าอยู่แล้ว  เขาไม่คืนส่วนต่างให้แน่นอนหากสินค้าทีีจะซื้อใหม่มีราคาที่ต่ำกว่าสินค้าตัวเดิม 
เพราะ ถ้าจะให้โอนเงินกลับมันมีค่าใช้จ่ายในการโอนเงินยิ่งต่างธนาคาร ต่างจังหวัดอีก ยุ่งยาก เสียค่าธรรมเนียมบานเลย ต้องเห็นใจคนซื้อด้วยว่าเขามีภาระค่าธรรมเนียมโอนเงิน 
แต่ถ้าอยุ่ในจังหวัดเดียวกัน และธนาคารเดียวกันไม่มีปัญหาหรอก 
บันทึกการเข้า
chui761
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 860
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,477



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 10:31:13 »

จากที่เล่า ผมว่าจริงๆ ค่าส่งคืนของลูกค้าก็น่าจะรับผิดชอบนะ นอกจากว่าถ้าเป็นของใหญ่มากๆ เช่น ตู้เย็น หรืออะไรที่ค่าส่งเยอะๆ อันนี้ค่อยคุยกันอีกที เหมือนที่หลายๆ comment บอกครับ

ส่วนทางร้านก็ผิดที่คุมอารมณ์ไม่ได้ ดันตอบแบบเหน็บแนมไปซะก่อน ทำให้เสียลูกค้าไปอีก 1 ราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012, 12:19:17 โดย chui761 » บันทึกการเข้า

iyord
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:02:00 »

 Tongue คงจะอารมณ์ไม่ดี เนื่องจากต้องจ่ายค่าส่งให้มั้งครับ เพราะบางร้านก็ขายถูกอยู่แล้ว

ถ้าต้องเสียอะไรเพิ่มก็....ขาดทุนครับ
บันทึกการเข้า
ปลาบิน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 157
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,050



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:15:16 »

ก็ดีนะครับ ถ้าเราคืนของ แล้วเขาคืนเงิน มันก็จบ
แล้วเราค่อยสั่งใหม่ก็ได้
แต่ค่าส่งตอนคืนของ ผมเคยซื้อน้ำหอม
เวลาคืนเราเสียเอง แล้วทางเขาจะส่งของอันใหม่มา
แต่จริง ๆ อันนี้ก็แล้วแต่ตกลงอ่ะนะ
บันทึกการเข้า

moddingza
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:18:12 »

ของเราตั้งกฏไว้คือถ้าส่งผิด ลูกค้าจะต้องสินค้ากลับมาเปลี่ยนแต่ค่าส่งลูกค้าต้องออกค่ะ (หลายร้านๆก็เป็นแบบนี้) แต่พอเราเปลี่ยนสินค้าที่ถูกต้อง ก็จะส่ง EMS และก็อาจจะมีของแถมเล็กๆน้อยแทนคำขอโทษ

แต่ในอันนี้แม่ค้าผิดเต็มๆ ถ้ามาด้วยน้ำเสียงอย่างเดียว พอมองโลกในแง่บวกได้ แต่นี่ประชดอีกตะหาก เป็นเราก็คงลาขาด เราแนะนำจขกท.ว่าอย่าปล่อยเลย ส่งสินค้ากลับไป แล้วให้เขาโอนเงินคืนมาไม่ต้องซื้อหรือเปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น
บันทึกการเข้า

ClassanovaO
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 290



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:20:52 »

ใช้คำพูดผิดครับ
บันทึกการเข้า


โค๊ด BEST25PER09 ลด25%
โค๊ด BESTGATOR994 ลด $9.94
opcomputer
XauzeR
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:27:49 »

คืนเงินให้ก็ดีนะ เราว่า

 wanwan019 wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า
aoddylove
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 157
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,494



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:36:06 »

ร้านก็บริการดีแล้วนะผมว่า  Tongue
บันทึกการเข้า

[รับสมัคร เอเย่นหวย LottoVIP, RUAY]

[จำหน่าย Acc Facebook + บริการสายเทา]
ขายบัญชี FB แบบปกติ แบบไม่จำกัดยอดลงโฆษณาต่อวัน (อายุ4-8ปี) ทุกบัญชีมีความเคลื่อนไหว

[บัญชียิงโฆษณา Facebook บิน ระงับ ขอเปลี่ยนได้ไม่จำกัด]
แบน ระงับ บิน เปลี่ยนได้ไม่จำกัด รายเดือน
Line : @zsc2622k
Tcomputer
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 11:52:13 »

         ส่วนตัวผมคิด  ทั้งร้านค้าและคนซื้อ ไม่มีใครผิดครับ เพราะมองต่างมุม  คนซื้อเสียเงินไปแล้วก็อยากได้ของที่ดี มีคุณภาพ และไม่อยากเสียเงินอะไรเพิ่มอีก  เป็นปกติของทุกคน ส่วนคนขายเอง ก็ต้องการให้ลูกค้าประทับใจ และรับผิดชอบเปลี่ยนของให้ เพียงแต่ถ้ากำไรชิ้นของราคาไม่กี่บาท แล้วถ้าต้องมาเสียค่าขนส่งอีก ทำให้ขาดทุนในการทำการค้า ก็คงไม่อยากจะเสียในส่วนนี้ไปเหมือนกัน  ส่วนคำพูดของเจ้าของร้านที่พูดไป อาจจะพูดโดยไม่ได้ไตร่ตรองก่อน หรืออาจจะมีอารมณ์หน่อย นี้ละที่เขาว่า ก่อนจะพูดเราเป็นนาย แต่พูดไปแล้ว คำพูดกลายเป็นนายเรา  ถ้าเจ้าของร้านใช้เทคนิคในการพูดนิดหน่อย อธิบายให้คนซื้อเข้าใจถึงสาเหตุที่ให้คนซื้อช่วยออก ก็อาจจะไม่มีปัญหาในการซื้อขายกัน (ผิดพลาดขออภัย)
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 13:56:37 »

คืนของคืนเงิน แล้วสั่งใหม่ วินๆทั้งคู่ แต่นี่แม่ค้าใจร้อนไปหน่อยเสียดายลูกค้าน่ะ ช่วงนี้ยิ่งหายากอยู่ด้วย  Embarrassed Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า

kw4nguru
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 14:35:15 »

ดีหรอครับ

ถ้าของไม่มีตำหนิ จะเกิดเหตุการณ์คืนของขึ้นไหม?

ผมเป็นลูกค้า เสียเวลานี่ก็อารมณ์เสียแล้วนะครับ

สมมุติคืนเงิน แต่ต้องคืนสินค้าไปให้ทางร้าน

ลูกค้าต้องเสียค่าส่ง EMS เอง ต่ำๆก็ 40 บาท

= นั่งอยู่เฉยๆ เสียตัง 40 บาท ของก็ไม่ได้ใช้


มันถุูกต้องแล้วหรอครับ

ปล.ตรรกะส่วนตัวครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหน อธิบายด้วยครับผม  wanwan016

บันทึกการเข้า
DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 14:39:13 »

เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย ถ้าคุยกันน้ำเสียงดีๆ ผมว่านะ  wanwan013
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
jugjun
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 17:46:12 »

ผม จะพยายามคืนเงิน กับลูกค้าที่จุกจิก ประเภท รับของแล้ว คอมเม้นของเค้ แล้วาเราทำอะไรไม่ได้
เช่น ทำไมไม่สวยเลย ทำไมตรงนี้เป็นงี้ ตรงนั้นทำัมัยๆๆๆๆ แล้วเป็นปัญหาจากความพอใจส่วนตัว
อันนี้ ผมคืนเงินให้ แล้วไม่ต้องมาซื้อกับผมอีกนะ เอาไว้ไล่ลูกค้า

สำหรับ กรณี จขกท ผมถือว่า ยังมีความสนใจ หรือ พอใจ อยู่ ผมก้อดำเนินการให้นะ
บันทึกการเข้า

Miss.Chic
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 20:15:43 »


   ด้วยความที่เราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน ความคิดเห็นส่วนตัวคือ
ถ้าเป็นความผิดของทางร้าน ไม่ว่าจะส่งสินค้ามีตำหนิ หรือส่งสินค้าไปให้ผิด ลูกค้าก็ไม่ควรต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
ซึ่งหลักเกณฑ์นี้เราก็ใช้กับร้านของเราเองเหมือนกันค่ะ

    ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องการส่งของคืนเรามองว่ามันเป็นเหมือนการดูแลลูกค้ามากกว่า เพราะมันก็ถือเป็นยอดเงินที่เล็กน้อย ถ้าแลกกับความพึงพอใจของลูกค้า


    แต่อะไรก็ไ่ม่ร้ายเท่าน้ำเสียง และคำพูดที่ใช้กับลูกค้านี้แหละค่ะ สำคัญจริงๆ  แต่ก็เป็นข้อดีอย่างนึงที่เรามาเจอกับเหตุการณ์นี้ จะได้เอาไปปรับปรุงร้านตัวเองให้ดีขึ้น
บันทึกการเข้า

tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,989



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 20:21:15 »

ผมอ่านดู ผมว่า เจ้าของร้าน ก็ไม่ได้ทําอะไรผิดนะครับ

แต่ปกติ  ถ้า ส่งผิด ที่ผมเคยเจอ (เคยสั่งเสื้อ)

เค้าก็ให้เลือก 1. ส่งคืน   เอาเงินไป  2.ส่งคืน  เอาของใหม่

แต่ค่าส่งกลับ  เราก็ออกเองนะครับ ผมว่ามันเป็นเรื่อง  ปกติ มากๆ

มันก็เหมือน rep บนบอก  ไปซื้อของที่ห้าง ได้ของมีตําหนิ ไปบอกแม่ค้า ว่าขอค่ารถกลับบ้าน  ผมว่ามันตลก  wanwan004

ปล  ผมไม่ขอพูดเรื่องเสียงนะครับ  เพราะผมไม่ได้ยินด้วยตัวเอง  แต่บางที อาจจะคิดไปเองก็ได้นะครับ  การแบกรับเรื่องเสียง แต่ละคนไม่เหมือนกัน
เคยเจอไหม ซื้อของ บางร้าน เสียงมันอย่างนักเลง  แต่พอ คุยจริงๆ จะรู้ว่า  ใจดี

ประโยคบางประโยค คนบางคนอาจจะ sensitive เกินไปหรือป่าว  เช่นคําว่า  จ๊ะ  ผมใช้กับลูกค้าบางคนก็ ปกติ แต่บางคนก็ไม่พอใจ


ปล่อยวางครับ ชีวิต มีเรื่องให้คิดอีกเยอะ  รกสมองป่าวๆ


*-*  ค่าส่ง ไม่ถึง แสน ใช่ไหมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012, 20:24:33 โดย tenzamak » บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
thekoper
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,013



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 23:41:03 »

เอาใจช่วยครับผม
 wanwan003
บันทึกการเข้า
kmitnbas
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 23:46:12 »

ขอให้ไดเเงนคืนมาก่อนละกันนะครับ
บันทึกการเข้า

tonmaiza
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 00:28:26 »

เอาเงินคืนมาอยู่ที่เราก่อนจะดีกว่านะครับ  โล่งใจดี   Tongue
บันทึกการเข้า

nataya29
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 00:50:53 »

ผมอ่านดู ผมว่า เจ้าของร้าน ก็ไม่ได้ทําอะไรผิดนะครับ

แต่ปกติ  ถ้า ส่งผิด ที่ผมเคยเจอ (เคยสั่งเสื้อ)

เค้าก็ให้เลือก 1. ส่งคืน   เอาเงินไป  2.ส่งคืน  เอาของใหม่

แต่ค่าส่งกลับ  เราก็ออกเองนะครับ ผมว่ามันเป็นเรื่อง  ปกติ มากๆ

มันก็เหมือน rep บนบอก  ไปซื้อของที่ห้าง ได้ของมีตําหนิ ไปบอกแม่ค้า ว่าขอค่ารถกลับบ้าน  ผมว่ามันตลก  wanwan004

ปล  ผมไม่ขอพูดเรื่องเสียงนะครับ  เพราะผมไม่ได้ยินด้วยตัวเอง  แต่บางที อาจจะคิดไปเองก็ได้นะครับ  การแบกรับเรื่องเสียง แต่ละคนไม่เหมือนกัน
เคยเจอไหม ซื้อของ บางร้าน เสียงมันอย่างนักเลง  แต่พอ คุยจริงๆ จะรู้ว่า  ใจดี

ประโยคบางประโยค คนบางคนอาจจะ sensitive เกินไปหรือป่าว  เช่นคําว่า  จ๊ะ  ผมใช้กับลูกค้าบางคนก็ ปกติ แต่บางคนก็ไม่พอใจ


ปล่อยวางครับ ชีวิต มีเรื่องให้คิดอีกเยอะ  รกสมองป่าวๆ


*-*  ค่าส่ง ไม่ถึง แสน ใช่ไหมครับ




มองว่าค่าส่งเป็นเรื่องของลูกค้าค่ะ  เราเคยซื้อส่งไปเปลี่ยนเราก็เสียค่าส่งเอง  ไม่น่าเอามาคิดเล็กคิดน้อย
บันทึกการเข้า
iLhay
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 411
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,368



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 00:54:06 »

เอิ่ม อารมณ์ประมานนี้ ผมว่าคนขายก็ไม่ผิดอะไรนะครับ

ไปซื้อของที่ห้าง กลับมาบ้านของมีตำหนิ คุณก้ต้องเสียค่ารถไปกลับที่ห้างเพื่อเปลี่ยนของ

เหมือนกันนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

Wordpress Hosting


Wordpress Hosting เริ่มต้นปีละ 790 บาท NVMe SSD เร็ว 9000MB/s เร็วกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
Cloud Server เริ่มต้นเพียงเดือนละ 159 บาท พร้อมใช้ภายใน 1 นาที ผ่านระบบอัตโนมัติมีทั้ง Linux / Windows / DirectAdmin
สอบถามข้อมูลและแจ้งปัญหา 02-105-4417 ตลอด 24 ชั่วโมง
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์