ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)เพื่อนๆคิดอย่่างไร ถ้าคนไทยนำ "น้ำ"มาผลิตเป็นกาซ ไฮไดรเจน เพื่อใชั กับรถยนต์
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 11   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆคิดอย่่างไร ถ้าคนไทยนำ "น้ำ"มาผลิตเป็นกาซ ไฮไดรเจน เพื่อใชั กับรถยนต์  (อ่าน 23255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kuroroman
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 847



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 11:08:02 »

ไฮโดรเจน มันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงครับ

แนวคิดของผู้ผลิตคือ แยกไฃส่วนประกอบ ของ ไฮโดรเจน ออกจาก ออกไซด์ ที่อยู่ในน้ำ

ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญน้ำมันได้ดีขึ้น หรือต้องการให้ใช้น้ำมันได้คุ้มมากขึ้นนั่นเอง

บันทึกการเข้า

<< ทุกครั้งที่ให้อาหาร จะเป็นการเพิ่มเลเวลของ Mr. Haru ขอบคุณพี่น้องไทยเสียวทุกคนที่ช่วยดูแลครับ เลเวลจะ 300 แล้วคร้าบบบ
ให้อาหาร Mr. Haru

ร่วมโหวตสาวสวยในดวงใจ อัพเดทใหม่เพียบ
monid
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 11:23:21 »

ไฮโดรเจน มันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงครับ

แนวคิดของผู้ผลิตคือ แยกไฃส่วนประกอบ ของ ไฮโดรเจน ออกจาก ออกไซด์ ที่อยู่ในน้ำ

ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญน้ำมันได้ดีขึ้น หรือต้องการให้ใช้น้ำมันได้คุ้มมากขึ้นนั่นเอง



เผาไหม้ได้เป็นเชื้อเพลิงนะครับเพิ่งแต่ ที่ยังไม่มีใครนำมาใช้ในเชิงพานิชย์อย่างเป็นรูปธรรมก็เนื่องมาจาก มันยังเสียเปรียบในด้านเชิงกลอยู่นั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #102 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 16:38:56 »

จริงๆแล้วค่าออกเทน มันสูงมากนะครับ

บันทึกการเข้า

BeerSkz
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,342



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 16:52:03 »

ไฮโดรเจน มันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงครับ

แนวคิดของผู้ผลิตคือ แยกไฃส่วนประกอบ ของ ไฮโดรเจน ออกจาก ออกไซด์ ที่อยู่ในน้ำ

ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญน้ำมันได้ดีขึ้น หรือต้องการให้ใช้น้ำมันได้คุ้มมากขึ้นนั่นเอง



เผาไหม้ได้เป็นเชื้อเพลิงนะครับเพิ่งแต่ ที่ยังไม่มีใครนำมาใช้ในเชิงพานิชย์อย่างเป็นรูปธรรมก็เนื่องมาจาก มันยังเสียเปรียบในด้านเชิงกลอยู่นั้นเองครับ


ยืนยันครับ คุณสามารถทำให้น้ำติดไฟได้

คุณเคยเล่นมังกรพ่นไฟไหม
หากน้ำได้รับความร้อนสูงและรวดเร็ว
(สูตรของน้ำ H2O ) ไฮโดรเจน 2 อะตอม ออกซิเจน 1 อะตอม

คุณสมบัติของสาร
-ไฮโดรเจน ติดไฟได้ แต่ไม่ช่วยให้ไฟติด
-ออกซิเจน ไม่ติดไฟ แต่ช่วยให้ไฟติด
ดังนั้น ธาตุสองตัวนี้จะส่งเสริมกันครับ

ดังนั้นหากแยกจากกันได้
เราสามารถทำให้มันติดไฟได้ครับ

วิธีแยกน้ำ
-แยกด้วยไฟฟ้า
-แยกด้วยความร้อน(ไม่ใช่ให้มันเดือดนะครับ)

จากเด็กวิทย์

อิอิ (ไม่รุ้ถูกไหม จำได้แค่นี้)
บันทึกการเข้า
LIEWnetwork
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 868



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #104 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 17:41:11 »

เหมือนเคยเป็นดราม่าในพันทิป พอๆ กับเรื่องหม้อวิเศษอะไรในห้องหว้ากอป่าวครับ
เห็นว่าเป็นเว็บหลอกลวงที่ดังอยู่พักนึงเลย
บันทึกการเข้า

undeath13
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,477



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #105 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 18:13:32 »

เคยมีคนทำ และทำได้อยู่แล้วครับ แต่รัฐบาลไม่สนับสนุนเพราะจะทำให้รัฐบาลขาดรายได้   wanwan044

ภาษีน้ำมันสินะครับ wanwan024
บันทึกการเข้า
violet89
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #106 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 18:28:27 »

ผลิตรถไฟฟ้าก็ดีนะคะ แบบชาร์ทแบตก่อนเดินทาง แบตหมด ก็แวะชาร์ตตามปั๊มไฟฟ้า ข้างทาง 555 แบบปั๊มน้ำมันอ่ะ 

เพราะแหล่งพลังงานไฟฟ้า หาง่ายกว่าน้ำมันเนอะคะ  จากน้ำ จากลม จาก ฯลฯ
บันทึกการเข้า

kamjam
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 160
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,278



ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 11:22:48 »

ตามความเข้าใจของผมที่อ่านบทความของคนทำรถใช้น้ำ

ที่เห็นมามันไมได้อันตรายนะเพราะว่า ตอนสตาท จะใช้น้ำมันในการสตาทเพื่อนสร้าง กระแสไปฟ้าอีกที 1
จากนั้นหลังจากได้พลังงานไฟฟ้าแล้ว นำไฟฟ้าทีได้มาคัดแยก ไฮโรเจน ออกมาจากน้ำ แล้วก็เอาไฮโดรเจนที่แยกออกมาไปทำการจุดระเบิดแทนน้ำมัน  ดังนั้นจะไม่มีการจัดเก็บตัวก๊าส ไฮโดรเจนไว้ในตัวรถจึงไม่เป็นอันตราย
เหมือนการสลับ การใช้น้ำมันกับแก๊ส LPG NGV ที่ใช้กันอยู่ แต่
ส่วนทางเทคนิคนั้นไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

soundengineer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 11:33:49 »

เห็นพี่คนไทยในCanadaเค้าทำแล้วครับ
แต่เค้าบอกว่ามันอันตรายมากๆๆๆถ้าเกิดระเบิดขึ้นมา
เลยยังไม่มีใครทำ
บันทึกการเข้า
soundengineer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #109 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 11:34:51 »

แต่ก็น่าสนนะ คงจะถูกน่าดู มลภาวะก็น่าจะไม่มี wanwan020
บันทึกการเข้า
rakpongjar
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 08:23:57 »

ข้อแนะนำการเลือกซื้อเครื่องผลิต ก๊าซไฮโดรเจนจากน้ำ ด้วยไฟฟ้า เพื่อใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงของรถยนต์
1.   การทำงานภายใต้อุณหภูมิภายนอก (Ambient Temperature) ควรทำงานได้ในขณะที่อุณหภูมิรอบๆตัวมันเกินกว่า 75 ํC เนื่องด้วยในห้องเครื่องจะมีอุณหภูมิประมาณนี้ ตัวเครื่องผลิตก๊าซเมื่อทำงานไปสักพักหนึ่งแล้วจะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่าอุณหภูมิภายนอก ไม่เช่นนั้นจะไม่มีการระบายความร้อน เกิด over heat อายุการทำงานของเครื่องไม่ยืนยาว หากเครื่องของท่านทำงานแล้วร้อนถึง 70 ํC ท่านไม่สมควรติดตั้งไว้ในห้องเครื่อง ทางที่ดีอย่าซื้อเครื่องแบบนี้จะดีกว่า
2.   ขนาดของเครื่อง ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตก็จริง สำหรับรถยนต์สี่ล้อทั่วๆไปปริมาตรรวมของตัวเครื่องน่าจะอยู่ในช่วง 1 ถึง 1.5 ลิตรก็เพียงพอจะไม่เกะกะมากเกินไป บางยี่ห้อเทียบได้กับโทรศัพท์รุ่นกระดูกหมาคือใหญ่มาก บางยี่ห้อ บางถ่ายรูปได้ อันนี้แล้วแต่ชอบไม่ว่ากัน
3.   การกินพลังงานหรือกินกระแสไฟฟ้า เป็นข้อสำคัญลำดับแรกในการตัดสินใจเลือกซื้อ หากท่านเลือกซื้อเครื่องที่กินกระแสมาก ๆ เช่น 10Amps. เท่ากับท่านเปิดเครื่องเสียงขนาด 138 Watt ตลอดเวลาไดชาร์ตของท่านจะทำงานหนัก แปรงถ่านจะสึกหรอเร็ว และหากท่านเดินทางสั้น ๆ คือ start เครื่องบ่อย Battery อาจหมดเร็ว หรือเสื่อมเร็วเป็นเงาตามตัว ยิ่งพวกที่กินกระแส 15 ถึง 30 Amp. เปิดไปสักพักจะใช้พลังงานเท่ากับ  30 A. x 13.8 V. = 414 Watts เท่ากับเปิดไฟหน้า 8 ดวงตลอดเวลาหากกินกระแสเกิน 10 Amp. ก็ไม่น่าเลือกซื้อแล้ว ปัญหาจะตามมาแน่ ๆ
4.   การเติมน้ำบ่อย ๆ เมื่อใช้ไปก็จะเกิดความรำคาญความรู้สึกจะต่างกับการเติมน้ำมัน เพราะเราต้องเป็นคนเติมเอง เหมือนการเติมน้ำหม้อน้ำในรถรุ่นเก่า ๆ ต้องคอยตรวจดูเสมอ ๆ แต่รุ่นใหม่ ๆ เติมทีหนึ่งแทบลืมไปเลย ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละท่าน ทางที่ดี เลือกพวกที่เติมครั้งหนึ่ง วิ่งได้ 5,000 ถึง 10,000 กม. ขึ้นไปจะสะดวกกว่ามาก
5.   การใช้สารละลาย เป็นที่ทราบกันดีว่าใช้ได้ทั้ง กรด ด่าง และเกลือ ขึ้นอยู่กับการออกแบบและวัสดุภายในของแต่ละยี่ห้อ แต่ขอแนะนำให้เลี่ยงพวกที่ชอบขายสารเคมีให้เรา จะเป็นทาสเขาไปตลอด ให้เลือกแบบที่ไม่จำเป็นต้องไปของ้อบ่อย ๆ เอาแบบซื้อครั้งเดียวช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดกาลจะดีที่สุด เติมแต่น้ำอย่างเดียวสบายกว่า
6.   น้ำที่ใช้เติม ถ้าเขาบอกว่าน้ำอะไรก็เติมได้เช่นน้ำประปา  แสดงว่าเขารู้ไม่ลึกซึ้งก็ทำเครื่องออกขายแล้ว เครื่องเหล่านี้จะมีปัญหาคล้าย ๆกับกาต้มน้ำที่มีตะกรันเกาะ หากเอาน้ำกระด้างไปต้มบ่อย ๆ ทางที่ดีน่าจะเป็นน้ำ Reverse Osmosis หรือR.Oพอไหว เป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์ จะดีที่สุดเพราะเครื่องแยกไฮโดรเจนนี้เหมือนอุปกรณ์ห้อง Lab. เคมี ของที่ใส่ลงไปควรต้องรู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ไม่ใช่ มีคลอรีนบ้าง และเกลือแร่ต่าง ๆ มากน้อยเท่าไรก็ไม่รู้ ซึ่งจะทำให้ elements ภายในเสื่อมเร็ว
7.   ควรมีRemote Control เพื่อแสดงสภาวะการทำงานและสัญญาณแสดง Diagnose(ข้อบ่งบอกความผิดพลาด) เช่น ระดับน้ำมากน้อย เครื่องยังทำงานอยู่ หรือหยุดทำงานแล้ว ด้วยเหตุต้องการล้างทำความสะอาด หรือ ระบบไฟจ่ายไม่ครบ เช่น fuse ขาด ฯ  เมื่อมีRemote ก็ย่อมมีตัวควบคุมหรือControl ตัวควบคุมนี้ บางผลิตภัณฑ์ อาจเป็นชนิดลอกฝรั่งมาเป็นแบบ PWMหรือ Pulse Width Modulation พวกนี้ทำไม่ดีจะปล่อยคลื่นรบกวนมากมายหลายความถี่ เพราะฝรั่งเขาบอกมาไม่ครบหรอกต้องไปเติมวงจรป้องกันที่เรียกว่าfilterเอาเอง  อาจกวนมือถือ หรือระบบกันขโมย ตลอดจน ECU ของรถ ทำให้ปวดหัวได้หลายที หากติดแล้วเกิดปัญหาก็ลองปิดเครื่องไว้จะสังเกตได้ ก่อนซื้อก็ถามดูหรือเลี่ยงได้ก็เลือกยี่ห้ออื่นมีถมไป
8.   ถ้ายี่ห้อไหนติดตั้งแล้วจะมาปรับเครื่องยนต์ของเรา  อย่าไปซื้อของเขาจะดีกว่าขอบอก เพราะระบบแบบนี้ไม่ต้องการการปรับจูนเครื่อง ตอนปิดเครื่องหรือเลิกใช้  เครื่องยนต์ของเราต้องทำงานเหมือนเดิมทุกประการ เขาจะมี Mass Air Flow Enhancer หรือ Oxygen Enhancer แยกต่างหากเพื่อหลอก ECU ตามแต่ชนิดของเครื่องยนต์เมื่อไม่ใช้ก็ By pass เสีย ไม่ก็ถอดออก ทำให้รถของเรากลับสู่สภาพเดิมได้ทันที่ไม่พึ่งช่าง ซื้อมาแก้ปัญหาไม่ใช่เอามาสร้างปัญหาจริงไหม ถ้าเขาไม่มีแสดงว่าเขาศึกษาไม่หมด ให้เขาเข้าใจถ่องแท้หรือกลับไปหาความรู้ให้มากขึ้นก่อนค่อยซื้อของเขา
9.   ราคา ขึ้นอยู่กับการให้บริการและระบบการขาย แต่ไม่ควรเกินสองหมื่นขอบอก กล่าวมาทั้งแปดข้อรวมติดตั้งยังหมื่นต้น ๆ เลย

ให้ไว้ดูเพื่อพิจารณา
บันทึกการเข้า
jacob9789
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 365



ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 09:23:13 »

ถ้ามี  ก็ดีสิครับ

จะสูบเอาแถวๆ คลอง
 Tongue
บันทึกการเข้า

ชอบมาก  ขออนุญาตเอาไว้ลายเซ็นต์นะครับ
"ที่เขียนเสียยืดยาวนี่ก็อยากให้คนที่ท้อแท้สิ้นหวังมาเริ่มต้นทำอะไรเพื่อตัวเองกันครับ ผมจะดีใจมากถ้ากระทู้นี้เป็นแรงกระตุ้นให้หลายคนลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ขนาดคนตาบอดอย่างผมยังจะทำแล้วพวกเพื่อนๆทั้งหลายมัวไปทำอะไรกันอยู่ล่ะครับ มาเริ่มนับหนึ่งกันครับเพราะถ้าไม่เริ่มนับหนึ่งก็จะไม่มีคำว่านับสอง"
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,222010.0.html
จากคุณ thaigopher ที่มองไม่เห็น
h
candygurl
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #112 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 09:24:48 »

สนับสนุน พลังงานสะอาด
แต่ คงเกิดยาก ตราบใดที่รัฐบาลยังถือหุ้น ปตท. อยู่แบบนี้  

เราว่าถ้ารัฐไม่ถือหุ้นจะลำบากก่านี้ค่ะ

เพราะน้ำมันจริงๆแล้วต้นทุนไ่ม่สูงอย่างที่คิดมีแค่ค่าใช้จ่ายในการกลั่นน้ำมันเท่านั้น

ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นนั้นเป็นไปตามกลไกลของธุรกิจค้าน้ำมัน

ซึ่งน้ำมันประเทศไทยก็ขุดเจอได้บ้างส่วนค่ะ

ความจริงนั้นต้นทุนไม่น่าจะเยอะเลยด้วยซ้ำ

แต่เมื่อทาง ปตท บอกว่าค่ากลั้นน้ำมันสูงขึ้น

เลยทำให้แพงขึ้น ทั้งที่จริงๆ ปตท แทบจะไม่ต้องเสียอะไรเลย

ลองไปหาวิดีโอหรือบันทึกเสียงในรายการ ตาสว่างของ ที่จัดโดยคุณสัญญา  คุณากร ทางช่อง 9
ใน เรื่อง "วิเคราะห์วิกฤตราคาน้ำมัน"

ปล.ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือฝ่ายใดค่ะ อยากจะแบ่งปันสิ่งที่ได้รับข้อมูลเท่านั้นค่ะ ^^" Embarrassed
บันทึกการเข้า

candygurl
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #113 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 09:28:23 »

เพิ่มเติมค่ะ

โค๊ด:
http://hiptv.mcot.net/player/hipPlayer.php?SelectSpeed=256k&id=16253

วิดีโอรายการคุณสัญญา

จะทราบข้อผิดพลาดของการแปรรูป ปตท

 wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

polygon
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 09:36:10 »

ถ้าทำออกและสามารถใช้งานได้จริง อย่างมีประสิทธิภาพ  ผมว่าไม่ใช่แค่รัฐบาลขาดรายได้นะครับ ผมว่าเศรษฐกิจโลกล่มสลายได้เลยจริงๆ
บันทึกการเข้า

ผีหัวโล้นผมยาว
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 218
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,089



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #115 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 09:50:03 »

ไฮโดรเจน มันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงครับ

แนวคิดของผู้ผลิตคือ แยกไฃส่วนประกอบ ของ ไฮโดรเจน ออกจาก ออกไซด์ ที่อยู่ในน้ำ

ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญน้ำมันได้ดีขึ้น หรือต้องการให้ใช้น้ำมันได้คุ้มมากขึ้นนั่นเอง





ให้ตายเถอะ นางฟ้าชัดๆ

แอบขำรูปกับข้อความของท่านนี้ครับ เปลี่ยนแนวแล้วเหรอครับ  wanwan004
บันทึกการเข้า
ohmohm
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 170
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,098



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #116 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:12:58 »

ผมว่า มันเป็นการใช้น้ำเป็น "ทางผ่าน" ของพลังงานที่จะขับเคลื่อนยานยนต์มากกว่านะ เพราะการแยกน้ำให้ได้ไฮโดรเจน ก็ต้องใส่พลังงานเข้าไป ซึ่งพลังงานที่ทำให้ยานยนต์เคลื่อนที่ไปได้โดยไฮโดรเจน ก็คือพลังงานที่ใช้แยกไฮโดรเจนออกจากน้ำนั้นเอง

จำได้ว่า เคยเดินผ่านภาควิศวเครื่องกล เห็นรถกะบะ บรรทุกถังไฮโดรเจน ติดป้ายว่ารถไฮโดรเจน กำลังวิ่งอยู่
ลองค้นในเน็ต เจอ XML
http://cuir.car.chula.ac.th/ds...9_27&metadataPrefix=oai_dc
หาคำว่า The objective of this applied research is to modifying a vehicle to be used with hydrogen as a fuel

ที่ Clickbank น่าจะเป็นการเอาพลังงานจากแบตมาแยกน้ำด้วยไฟฟ้ามากกว่า ( ใครจะขายบ้าง )
http://zzzzz.waterauto.hop.clickbank.net

ส่วนอลูมิเนียม ทำปฎิกริยากับน้ำ ได้ไอโดรเจนจริง อันนี้ ตัวอย่าง และคำอธิบาย ( ความเห็นเรา อาจต้องขัดอลูมิเนียมด้วย เพราะมีชั้นอลูมิเนียมออกไซด์ขวางอยู่ )
http://sites.google.com/site/s...hermic-reactions-melissa-dietz

อันนี้เปลี่ยนไปใช้ สังกะสีแทน โดยได้พลังงานมาจากแสงอาทิตย์ ใช้ไฮโดรเจนเป็นทางผ่าน
http://solar.web.psi.ch/data/research/zno/roca/
บันทึกการเข้า
ossytong
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:17:17 »

แต่ก็น่าสนนะ คงจะถูกน่าดู มลภาวะก็น่าจะไม่มี wanwan020

กระบวนการทำน้ำมาเป็นเชื้อเพลง แพงกว่า น้ำมันกี่เท่า -0-
บันทึกการเข้า
richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #118 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:26:43 »

เขานำ น้ำมาแยก ด้วยไฟฟ้ากระตรง จากแบต แล้วเอากาซ ที่ได้ ไปรวมกับน้ำมันหรือแกส

ที่เป็นเชื้อเพลิงหลัก แล้วจะทำให้การใช้เชื่อเพลิงหลัก ลดลงครับ ส่วนจะมากหรือน้อย

ขึ้นอยู่กับ หลายปัจจัย
บันทึกการเข้า

bellwork
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 112
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #119 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:43:45 »

แต่ก็น่าสนนะ คงจะถูกน่าดู มลภาวะก็น่าจะไม่มี wanwan020

กระบวนการทำน้ำมาเป็นเชื้อเพลง แพงกว่า น้ำมันกี่เท่า -0-

ไม่แพงกว่าแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 11   ขึ้นบน
พิมพ์