ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)เพื่อนๆคิดอย่่างไร ถ้าคนไทยนำ "น้ำ"มาผลิตเป็นกาซ ไฮไดรเจน เพื่อใชั กับรถยนต์
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 11   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆคิดอย่่างไร ถ้าคนไทยนำ "น้ำ"มาผลิตเป็นกาซ ไฮไดรเจน เพื่อใชั กับรถยนต์  (อ่าน 23457 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thepatatz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #120 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:49:03 »

มันทำได้ และทำได้นานแล้วครับ หาดูใน youtube ต่างประเทศมีเยอะเลย แต่...ทำไมมันไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่   << นี่คือคำตอบครับไปคิดกันเอาเอง  wanwan019
ตอบให้ก็ได้ ก็เพราะขาใหญ่ที่เป็นหุ้นส่วนน้ำมันเขาจะขาดรายได้ไงครับ ใครจะบ้าทุบหม้อข้าวตัวเอง
บันทึกการเข้า
richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #121 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 11:50:26 »

คงเป็นเช่นนั้น แล
บันทึกการเข้า

thepatatz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #122 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 12:01:02 »

เคยเห็นข่าวเรื่อง ฝรั่งคนที่สร้าง Electric Car หายสาปสูญปะครับ  wanwan019
บันทึกการเข้า
supachet2526
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 771



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #123 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 12:11:04 »

bmw เขาทำแล้วแต่น่าจะเป็นเรื่องราคาการสร้าง โรงผลิด hydrogen ที่มีราคาแพงและเรื่องปั้มที่จะมอลองรับ
เมืื่อเทียบกับน้ำมันทำให้ยังไม่สามารถทำการค้าได้มากกว่า
http://en.wikipedia.org/wiki/BMW_Hydrogen_7
ซึ่งจริงทุกเจ้าที่ผลิดรถสามารถทำเครื่องยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าได้ทุกเจ้าและแรงพอกับน้ำมันอยู่แล้ว

เครื่องใช้ไฟฟ้า เติม hydrogen(เหลวหรือเปล่า) เข้าไปแล้วใช้ fuel-cell แปลงเป็นไฟฟ้าอีกทีครับ
เท่าที่เข้าใจนะ
บันทึกการเข้า

รับเขียนเว็บไซต์
บริษัทรับออกแบบเว็บไซต์

ขายบ้านมือสอง

ถ้าคุณลงมือทำในสิ่งที่คุณสนใจอยู่เสมอ อย่างน้อยจะมีคนคนหนึ่งที่พอใจ
ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,247



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #124 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 12:16:53 »

ปัญหาหลักคือสนิม
บันทึกการเข้า

ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย
กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท
สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan

medieval
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 874



ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 12:55:30 »

มันทำได้นานแล้วละ แต่เหตุผลที่ก็เพราะขัดผลประโยชน์ แล้วอีกเรื่องคือความปลอดภัยในการใช้ เท่าที่ผมอ่านมา มันต้องใช้แรงอัดสูงมากจนทำให้รถเครื่องที่ได้ และถังแปลสภาพ ก็มีขนาดใหญ่ด้วย แถมถ้าเกิดระเบิดมา เป็นอันตรายสูง       

แต่ก็นะหากได้รับการสนับสนุน มันก็ต้องมีวิธีแก้ แต่ไม่มีใครเอามาทำ  wanwan011
บันทึกการเข้า

modkung
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #126 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 12:59:42 »

ดีครับ ประหยัดพลังงาน
ต่อไปถ้าทำให้คนบินได้ด้วย จะดีมาก ไม่ต้องใช้รถ
บันทึกการเข้า

หากกำลังมองหาช่างภาพ เพื่อเก็บภาพในวันสำคัญ Once Moment รับถ่ายภาพ ยินดีให้บริการถ่ายภาพ โดยช่างภาพงานแต่ง มีประสบการณ์ ในอัตราค่าบริการ ที่ไม่แพงอย่างที่คิด wedding photographer
richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #127 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 13:39:31 »

เห็นเขาบอกว่า ผลิตไป ใช้ไป  ไม่ต้องมีถังเก็บ  พอปิด สวิทย์

มันก็หยุดทำงาน พอเรา บิดกุญแจ ติดเครื่องรถ มันจะทำงานต่อ

ความปลอดภัย  สูงครับ
บันทึกการเข้า

richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #128 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 10:58:24 »

เพื่อนๆท่านใดมีความรู้เรื่องนี้

โปรด แชร์ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

cnnon
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #129 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 11:38:20 »

เชื่อว่าทำได้ แต่นำมาใช้ไม่ได้ เพราะจระเข้ขวางคลองอยู่ค่า....
บันทึกการเข้า

ความรู้คือประทีปส่องสว่าง
การให้แสงสว่างแก่ผู้อื่น ไม่มีวันทำให้แสงสว่างของตัวเองอับเฉาได้ มีแต่จักช่วยกันทำให้โลกนี้สว่างไสวมากขึ้น...เท่านั้น
. . . .
shansin
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #130 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 11:46:26 »

เคยเห็น เทคนิค เค้าทำนิคับ เอามอไซค์ ใช้ไฮโดรเจนแทนน้ำมันคับ  ก็ขี่ได้ แต่คงไม่ได้รับการหนับหนุน

บันทึกการเข้า
richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #131 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 15:52:19 »

ในขณะที่วิกฤติพลังงาน น้ำมันแพง ก๊าซแพงกำลังรุมเล่นงานชาวบ้านอย่างไม่หยุดยั้ง...ภา ครัฐ ทั้งราชการและนักการเมือง ยังคงมะงุมมะงาหรา เงื้อง่าราคาแพง

จะเอาแก๊สโซฮอล์ อี 85 ไบโอดีเซล...ก็ยังชักเข้าชักออก หาจุดลงตัวที่มั่นคงไม่ได้ เหมือนไม่มีความคิดเตรียมการที่จะแก้ปัญหานี้มาก่อนแ ต่อย่างใด

ยิ่งด้วยการเมืองในปัจจุบันด้วยแล้ว เราคงฝากผีฝากไข้ไม่ได้

แต่กระนั้นเมืองไทย คนไทยใช่สิ้นไร้ไม้ตอก พึ่งภาครัฐไม่ได้ ภาคประชาชนด้วยกันเองยังมีความหวัง

พลังงานทดแทนใหม่สด...บริสุทธิ์สุดสะอาด ไร้มลพิษทั้งเสียงและควันพิษ

ที่สำคัญไม่ต้องไปเสียเวลาปลูก ไม่ต้องเสียเวลาหมักกลั่น ไม่ต้องซื้อหา และไม่ต้องง้อพวกอาหรับ...คนไทยสามารถทำเองใช้เองที่ บ้านก็ยังได้

พลังงานที่ว่า...ก๊าซไฮโดรเจน

ที่ได้จากน้ำ...น้ำประปา น้ำคลอง น้ำทะเล เอาทำเป็นก๊าซไฮโดรเจนใช้กับรถได้

ด้วยการประดิษฐ์คิดค้นของ พล.อ.ท.มรกต ชาญสำรวจ อดีตเจ้ากรมสรรพาวุธทหารอากาศ ที่ทำให้เราได้รถเก๋งไม่ง้อน้ำมัน

จากเมื่อปีที่แล้วได้ประดิษฐ์คิดค้นรถไฟฟ้าพลังไฮโดร เจน ขนาดเล็กที่วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยแค่ 20 กม.ต่อชั่วโมง ได้เป็นผลสำเร็จ

มาวันนี้ ด้วยทุนอุดหนุนการวิจัยของ สภาวิจัยแห่งชาติ ที่ให้ผลิตคิดค้นสร้างรถไฟฟ้าพลังไฮโดรเจน ในขนาดที่ใหญ่ สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

วันนี้ประเทศไทยเลยได้รถไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน ที่วิ่งได้ด้วยความเร็ว 100 กม.ต่อชั่วโมง...สมความภาคภูมิ

โดยให้ชื่อว่า...THAI FULE CELL CAR

ราคานั่นหรือ ถูกกว่าที่ญี่ปุ่นผลิตออกมาขายหลายเท่าตัว...ญี่ปุ่น ขายกันคันละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตอนนี้ก็ประมาณ 34 ล้านบาท

แต่ของเรา ราคาตัวรถต้นแบบที่ผลิตออกมา...ไม่ถึง 1 ใน 10 ที่ญี่ปุ่นขาย

“เมื่อปีที่แล้ว เราประสบความสำเร็จในการผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ขนาด 1 กิโลวัตต์ กำลังไฟฟ้าขนาดนั้น ขับเคลื่อนได้แต่รถคันเล็กๆ อย่างรถกอล์ฟ เท่านั้น

แต่ตอนนี้เราสามารถผลิตเซลล์เชื้อเพลิง ที่ให้กำลังไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ได้แล้ว เลยมีพลังงานไฟฟ้ามากพอที่จะขับเคลื่อนรถเก๋งบรรทุกผ ู้โดยสาร 4 คน ได้สบายมาก”

อย่าว่าแต่ขับเคลื่อนรถเก๋ง พล.อ.ท.มรกต บอกว่า กำลังไฟฟ้าขนาดนี้ สามารถขับเคลื่อนรถโดยสารอย่างมินิบัสได้โดยไม่ลำบาก

และที่สำคัญ เซลล์เชื้อเพลิงขนาดนี้ แค่เพียง 4 ก้อน ขณะนี้สหรัฐอเมริกาได้นำไปใช้กับเรือดำน้ำแล้ว

“ตอนนี้สหรัฐอเมริกาได้นำเซลล์เชื้อเพลิงนี้ไปใช้กับ เรือดำน้ำหลายลำ เพราะได้ประโยชน์หลายอย่าง 1. ประหยัดค่าเชื้อเพลิง 2. เครื่องเดินเงียบ ศัตรูตรวจไม่พบ 3. สามารถดำอยู่ในทะเลได้นานเป็นเดือนๆ โดยไม่ต้องเติมเชื้อเพลิง เพราะสามารถนำน้ำทะเลมาผลิตแยกเป็นก๊าซไฮโดรเจนได้ 4. ได้อากาศบริสุทธิ์ในเรือดำน้ำ เนื่องจากเอาน้ำทะเลมาแยกเป็นไฮโดรเจน จะทำให้ได้ออกซิเจนตามมาด้วย”

ฉะนั้นการนำก๊าซไฮโดรเจนมาเป็นพลังงานทดแทน ไม่เพียงแต่ทำให้ ประเทศไทยคนไทยไม่ต้องควักเงินซื้อน้ำมัน ก๊าซจากต่างประเทศ ยังจะทำให้มลพิษทางเสียงและควันพิษลดไปด้วย

ที่สำคัญ รถพลังงานไฮโดรเจนไม่มีคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาแม้แต่น ิดเดียว... จึงช่วยลดภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี

หลายคนอาจจะสงสัย เซลล์เชื้อเพลิงพลังงานก๊าซไฮโดรเจนอัศจรรย์นี้ เป็นอย่างไร?

อดีตเจ้ากรมฯ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ...มันไม่ต่างจากโซลาร์เซลล์ หรือเซลล์แสงอาทิตย์ ที่คนไทยรู้จักคุ้นเคยซักเท่าไร

เราได้ไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ก็เพราะมีแผงโซลาร์เซลล์ทำงานแปลงแสงแดดให้เป็นไฟฟ้า

ไฮโดรเจนนี้ก็เหมือนกัน...มีเซลล์เชื้อเพลิงแปลงก๊าซ ไฮโดรเจนเป็นไฟฟ้า

ทุกอย่างฟังดูเหมือนง่าย แต่ทำนั้นยาก ในโลกนี้มีแค่ 6 ประเทศเท่านั้นที่ทำได้ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, จีน และไทยของเรา

ความยาก พล.อ.ท.มรกต บอกว่า อยู่ตรงการผลิตเยื่อแปลงก๊าซไฮโดรเจนเป็นไฟฟ้าที่เรี ยกว่า MEA (Membrane Electrode Assembly)

เป็นเยื่อบางๆ ที่มีแผ่นพลาสติกโพลีเทตราฟลูออร์เอททีลีนอยู่ตรงกลา ง ฉาบด้วยผ้าคาร์บอนที่มีผงแพลตินั่มเล็กระดับนาโนเคลื อบจับในปริมาณที่พอเหมาะ

เมื่อปล่อยให้ก๊าซไฮโดรเจนพุ่งผ่าน เยื่อ MEA จะปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้ามาให้เราใช้งานได้โดยตรง...โด ยไม่ต้องผ่านแบตเตอรี่

ไม่เหมือนไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม...ต้องพึ่งแบตเตอรี่มาเก็บกักไฟฟ้าไว้ก่อน ถึงจะใช้งานได้

และที่ดีกว่าแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ก็คือ พลังงาน 2 อย่างนี้ มีแค่บางเวลา แดด ลมไม่ได้มีตลอด 24 ชั่วโมง

ผิดกับพลังงานนี้...เราสามารถหาไฮโดรเจนมาใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“คุณรู้ไหมว่า ทุกวันโรงงานผลิตแก้ว เม็ดพลาสติก โรงแยกแก๊สในประเทศไทยปล่อยไฮโดรเจนทิ้งไปในอากาศวัน ละเท่าไร เฉพาะ 4 โรงงานใหญ่ๆ เขาปล่อยทิ้งกันไปชั่วโมงละ 24 ล้านลิตรไฮโดรเจน

ก๊าซที่ปล่อยทิ้งไปนี้ สามารถนำมาใช้กับรถไฟฟ้าไฮโดรเจนได้มากถึง 126,000 คันต่อวัน เอามาเติมใช้กับรถได้แบบฟรีๆ โดยชาวบ้านไม่ต้องผลิตซื้อหาเลย”

ส่วนเรื่องชาวบ้านจะมาผลิตเองนั้น อดีตเจ้ากรมฯ บอกว่า ยิ่งไม่ต้องห่วง เพราะแค่มีแผงโซลาร์เซลล์เล็กๆ ราคาประมาณ 10,000 บาท อายุใช้งาน 10 ปี สามารถนำไปแยกก๊าซไฮโดรเจนออกจากน้ำประปาที่บ้านได้ไ ม่ยาก

แค่ 1 ชั่วโมง...แยกได้ 400 ลิตรไฮโดรเจน...น้ำประปา 1 ลิตร แยกได้ 1,200-1,500 ลิตรไฮโดรเจน

แยกได้แล้วดูดอัดจับไฮโดรเจนใส่ถังดับเพลิง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 ซม. สูง 50 ซม. ได้ประมาณถังละ 1,200 ลิตรไฮโดรเจน

รถ THAI FULE CELL CAR ซดไฮโดรเจนนาทีละ 40 ลิตรไฮโดรเจน...1 ถังดับเพลิง รถวิ่งได้นานครึ่งชั่วโมง

จับใส่ลงไป 10 ถังดับเพลิง รถวิ่งได้นาน 5 ชั่วโมง...วิ่งไปกลับ กทม.-โคราชได้สบายมาก

ไฮโดรเจน 10 ถังดับเพลิง รวมน้ำหนักถังและก๊าซหนัก 55 กก. วิ่งได้ไกลประมาณ 500 กม.

ในขณะที่ก๊าซเอ็นจีวี 1 ถัง รวมน้ำหนักทั้งถังและก๊าซ หนัก 78 กก. วิ่งได้ไกลแค่ 140 กม.

อย่างไหนน่าจะดีกว่ากัน...ในเมื่อไฮโดรเจนหาได้ง่ายจ ากน้ำ ไม่ต้องมาเกรงว่าจะมีการปรับขึ้นราคาเหมือนเอ็นจีวี ที่จะเกิดขึ้นแน่ในอนาคตอันใกล้

ที่สำคัญในอนาคตถ้ามีการผลักดันให้มีรถไฟฟ้าไฮโดรเจน มากขึ้น จะมีปั๊มก๊าซไฮโดรเจนเกิดขึ้นเหมือนปัšมน้ำมัน วิ่งไปไกลแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว ไม่มีก๊าซเติม...ปั๊มเปิดก๊อกน้ำประปาแยกไฮโดรเจนขาย ได้เอง

บันทึกการเข้า

bot2o
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 971



ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 16:18:53 »

ไฮโดรเจน มันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงครับ

แนวคิดของผู้ผลิตคือ แยกไฃส่วนประกอบ ของ ไฮโดรเจน ออกจาก ออกไซด์ ที่อยู่ในน้ำ

ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญน้ำมันได้ดีขึ้น หรือต้องการให้ใช้น้ำมันได้คุ้มมากขึ้นนั่นเอง



เผาไหม้ได้เป็นเชื้อเพลิงนะครับเพิ่งแต่ ที่ยังไม่มีใครนำมาใช้ในเชิงพานิชย์อย่างเป็นรูปธรรมก็เนื่องมาจาก มันยังเสียเปรียบในด้านเชิงกลอยู่นั้นเองครับ


ยืนยันครับ คุณสามารถทำให้น้ำติดไฟได้

คุณเคยเล่นมังกรพ่นไฟไหม
หากน้ำได้รับความร้อนสูงและรวดเร็ว
(สูตรของน้ำ H2O ) ไฮโดรเจน 2 อะตอม ออกซิเจน 1 อะตอม

คุณสมบัติของสาร
-ไฮโดรเจน ติดไฟได้ แต่ไม่ช่วยให้ไฟติด
-ออกซิเจน ไม่ติดไฟ แต่ช่วยให้ไฟติด
ดังนั้น ธาตุสองตัวนี้จะส่งเสริมกันครับ

ดังนั้นหากแยกจากกันได้
เราสามารถทำให้มันติดไฟได้ครับ

วิธีแยกน้ำ
-แยกด้วยไฟฟ้า
-แยกด้วยความร้อน(ไม่ใช่ให้มันเดือดนะครับ)

จากเด็กวิทย์

อิอิ (ไม่รุ้ถูกไหม จำได้แค่นี้)

จากข้อความ ของท่าน Kuroroman
ถ้าบอกว่าไม่ใช่เชื้อเพลิงหลัก ยังพอ จะเข้าใจนะ
แต่มาบอกว่าไม่ใช่เชื้อเพลิิงมันไม่สมเหตุผล เพราะมันติดไฟได้และไวไฟมากด้วย



ข้อแนะนำการเลือกซื้อเครื่องผลิต ก๊าซไฮโดรเจนจากน้ำ ด้วยไฟฟ้า เพื่อใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงของรถยนต์
1.   การทำงานภายใต้อุณหภูมิภายนอก (Ambient Temperature) ควรทำงานได้ในขณะที่อุณหภูมิรอบๆตัวมันเกินกว่า 75 ํC เนื่องด้วยในห้องเครื่องจะมีอุณหภูมิประมาณนี้ ตัวเครื่องผลิตก๊าซเมื่อทำงานไปสักพักหนึ่งแล้วจะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่าอุณหภูมิภายนอก ไม่เช่นนั้นจะไม่มีการระบายความร้อน เกิด over heat อายุการทำงานของเครื่องไม่ยืนยาว หากเครื่องของท่านทำงานแล้วร้อนถึง 70 ํC ท่านไม่สมควรติดตั้งไว้ในห้องเครื่อง ทางที่ดีอย่าซื้อเครื่องแบบนี้จะดีกว่า
2.   ขนาดของเครื่อง ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตก็จริง สำหรับรถยนต์สี่ล้อทั่วๆไปปริมาตรรวมของตัวเครื่องน่าจะอยู่ในช่วง 1 ถึง 1.5 ลิตรก็เพียงพอจะไม่เกะกะมากเกินไป บางยี่ห้อเทียบได้กับโทรศัพท์รุ่นกระดูกหมาคือใหญ่มาก บางยี่ห้อ บางถ่ายรูปได้ อันนี้แล้วแต่ชอบไม่ว่ากัน
3.   การกินพลังงานหรือกินกระแสไฟฟ้า เป็นข้อสำคัญลำดับแรกในการตัดสินใจเลือกซื้อ หากท่านเลือกซื้อเครื่องที่กินกระแสมาก ๆ เช่น 10Amps. เท่ากับท่านเปิดเครื่องเสียงขนาด 138 Watt ตลอดเวลาไดชาร์ตของท่านจะทำงานหนัก แปรงถ่านจะสึกหรอเร็ว และหากท่านเดินทางสั้น ๆ คือ start เครื่องบ่อย Battery อาจหมดเร็ว หรือเสื่อมเร็วเป็นเงาตามตัว ยิ่งพวกที่กินกระแส 15 ถึง 30 Amp. เปิดไปสักพักจะใช้พลังงานเท่ากับ  30 A. x 13.8 V. = 414 Watts เท่ากับเปิดไฟหน้า 8 ดวงตลอดเวลาหากกินกระแสเกิน 10 Amp. ก็ไม่น่าเลือกซื้อแล้ว ปัญหาจะตามมาแน่ ๆ
4.   การเติมน้ำบ่อย ๆ เมื่อใช้ไปก็จะเกิดความรำคาญความรู้สึกจะต่างกับการเติมน้ำมัน เพราะเราต้องเป็นคนเติมเอง เหมือนการเติมน้ำหม้อน้ำในรถรุ่นเก่า ๆ ต้องคอยตรวจดูเสมอ ๆ แต่รุ่นใหม่ ๆ เติมทีหนึ่งแทบลืมไปเลย ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละท่าน ทางที่ดี เลือกพวกที่เติมครั้งหนึ่ง วิ่งได้ 5,000 ถึง 10,000 กม. ขึ้นไปจะสะดวกกว่ามาก
5.   การใช้สารละลาย เป็นที่ทราบกันดีว่าใช้ได้ทั้ง กรด ด่าง และเกลือ ขึ้นอยู่กับการออกแบบและวัสดุภายในของแต่ละยี่ห้อ แต่ขอแนะนำให้เลี่ยงพวกที่ชอบขายสารเคมีให้เรา จะเป็นทาสเขาไปตลอด ให้เลือกแบบที่ไม่จำเป็นต้องไปของ้อบ่อย ๆ เอาแบบซื้อครั้งเดียวช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดกาลจะดีที่สุด เติมแต่น้ำอย่างเดียวสบายกว่า
6.   น้ำที่ใช้เติม ถ้าเขาบอกว่าน้ำอะไรก็เติมได้เช่นน้ำประปา  แสดงว่าเขารู้ไม่ลึกซึ้งก็ทำเครื่องออกขายแล้ว เครื่องเหล่านี้จะมีปัญหาคล้าย ๆกับกาต้มน้ำที่มีตะกรันเกาะ หากเอาน้ำกระด้างไปต้มบ่อย ๆ ทางที่ดีน่าจะเป็นน้ำ Reverse Osmosis หรือR.Oพอไหว เป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์ จะดีที่สุดเพราะเครื่องแยกไฮโดรเจนนี้เหมือนอุปกรณ์ห้อง Lab. เคมี ของที่ใส่ลงไปควรต้องรู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ไม่ใช่ มีคลอรีนบ้าง และเกลือแร่ต่าง ๆ มากน้อยเท่าไรก็ไม่รู้ ซึ่งจะทำให้ elements ภายในเสื่อมเร็ว
7.   ควรมีRemote Control เพื่อแสดงสภาวะการทำงานและสัญญาณแสดง Diagnose(ข้อบ่งบอกความผิดพลาด) เช่น ระดับน้ำมากน้อย เครื่องยังทำงานอยู่ หรือหยุดทำงานแล้ว ด้วยเหตุต้องการล้างทำความสะอาด หรือ ระบบไฟจ่ายไม่ครบ เช่น fuse ขาด ฯ  เมื่อมีRemote ก็ย่อมมีตัวควบคุมหรือControl ตัวควบคุมนี้ บางผลิตภัณฑ์ อาจเป็นชนิดลอกฝรั่งมาเป็นแบบ PWMหรือ Pulse Width Modulation พวกนี้ทำไม่ดีจะปล่อยคลื่นรบกวนมากมายหลายความถี่ เพราะฝรั่งเขาบอกมาไม่ครบหรอกต้องไปเติมวงจรป้องกันที่เรียกว่าfilterเอาเอง  อาจกวนมือถือ หรือระบบกันขโมย ตลอดจน ECU ของรถ ทำให้ปวดหัวได้หลายที หากติดแล้วเกิดปัญหาก็ลองปิดเครื่องไว้จะสังเกตได้ ก่อนซื้อก็ถามดูหรือเลี่ยงได้ก็เลือกยี่ห้ออื่นมีถมไป
8.   ถ้ายี่ห้อไหนติดตั้งแล้วจะมาปรับเครื่องยนต์ของเรา  อย่าไปซื้อของเขาจะดีกว่าขอบอก เพราะระบบแบบนี้ไม่ต้องการการปรับจูนเครื่อง ตอนปิดเครื่องหรือเลิกใช้  เครื่องยนต์ของเราต้องทำงานเหมือนเดิมทุกประการ เขาจะมี Mass Air Flow Enhancer หรือ Oxygen Enhancer แยกต่างหากเพื่อหลอก ECU ตามแต่ชนิดของเครื่องยนต์เมื่อไม่ใช้ก็ By pass เสีย ไม่ก็ถอดออก ทำให้รถของเรากลับสู่สภาพเดิมได้ทันที่ไม่พึ่งช่าง ซื้อมาแก้ปัญหาไม่ใช่เอามาสร้างปัญหาจริงไหม ถ้าเขาไม่มีแสดงว่าเขาศึกษาไม่หมด ให้เขาเข้าใจถ่องแท้หรือกลับไปหาความรู้ให้มากขึ้นก่อนค่อยซื้อของเขา
9.   ราคา ขึ้นอยู่กับการให้บริการและระบบการขาย แต่ไม่ควรเกินสองหมื่นขอบอก กล่าวมาทั้งแปดข้อรวมติดตั้งยังหมื่นต้น ๆ เลย

ให้ไว้ดูเพื่อพิจารณา

ผมเคยดู vdo ของต่างประเทศกินไฟ แค่ 12v 0.2A ได้ไฮโดรเจนเยอะพอสมควร มาลองประกอบเอง ทำไม่ได้เท่าเขา
ไม่รู้ว่า น้ำที่เขา เอามาใช้ มีคุณสมบัติยังไง หรือใส่ สารเคมีอะไร บ้าง ทำไม่ได้ เหมือนเขา
ผมลองทำต้องใช้ไฟ 12v 1-5A ยิ่งแอมเยอะำได้ไฮโดรเจนเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2011, 16:28:41 โดย bot2o » บันทึกการเข้า

richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #133 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 23:54:08 »

ไปหาเจอ เลยเอามาฝาก

รถใช้น้ำ HGV ออกทีวี ช่อง 5 ไฮโดรเจน .wmv
บันทึกการเข้า

richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #134 เมื่อ: 21 มกราคม 2011, 16:04:19 »

วันนี้ผมไป หาคนที่เขาผลิตเครื่อง กำเหนิด ไฮโดรเจน ที่ใช้กับ รถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์

-ความประหยัดเชื้อเพลิง  สำหรับมอเตอร์ไซค์ น้ำมัน 1 ลิตร เมื่ใช้รวมกับ ระบบไฮโดรเจน วิ่งได้ 53 กม/ลิตร /125 ซีซี/การขับขี่แบบปกติ
-ส่วนรถยนต์(ปิกอัพและรถเก๋งทั่วไป  โดยประมาณ) ประหยัดได้ 30-40

โอกาสหน้าจะหาข้อมูลมาฝากใหม่นะ วันนี้ได้เท่านี้ จริงๆ

 เชิญ วิจารณ์ ครับ
บันทึกการเข้า

Artosung
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 21 มกราคม 2011, 17:12:48 »



ยืนยันครับ คุณสามารถทำให้น้ำติดไฟได้

คุณเคยเล่นมังกรพ่นไฟไหม
หากน้ำได้รับความร้อนสูงและรวดเร็ว
(สูตรของน้ำ H2O ) ไฮโดรเจน 2 อะตอม ออกซิเจน 1 อะตอม

คุณสมบัติของสาร
-ไฮโดรเจน ติดไฟได้ แต่ไม่ช่วยให้ไฟติด
-ออกซิเจน ไม่ติดไฟ แต่ช่วยให้ไฟติด
ดังนั้น ธาตุสองตัวนี้จะส่งเสริมกันครับ

ดังนั้นหากแยกจากกันได้
เราสามารถทำให้มันติดไฟได้ครับ

วิธีแยกน้ำ
-แยกด้วยไฟฟ้า
-แยกด้วยความร้อน(ไม่ใช่ให้มันเดือดนะครับ)

จากเด็กวิทย์

อิอิ (ไม่รุ้ถูกไหม จำได้แค่นี้)
[/quote]

ชอบครับเพราะตอนเด็กๆผมก็ชอบเล่นเหมือนกันครับมังกรพ่นไฟเนี่ย ผมต้ม ทีเป็นถ้วยเลยครับ โดนคุณพ่อที่คณะว่าเลยครับ ผมเป็น คาทอลิกนะครับ ไปเข้าอารามตอนมอต้น
บันทึกการเข้า
rakpongjar
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 22 มกราคม 2011, 13:19:00 »

ใช้ไฟจากแบต ไม่เกิน 3 Amp ครับ ตอนนี้ที่ทำให้ประหยัดได้สูงสุด คือ เดิม วิ่ง 12 กม/ลิตร เป็น 18.5 กม/ลิตร ในรถ NISSAN FRONTIER ในการวิ่งทางไกล ประหยัดได้ประมาณ 50%, ISUZU DMAX ทุกรุ่น ได้เพิ่มมาอีกประมาณ 3-4 กม./ลิตร ประหยัดได้มากกว่า 20%, รถเบนซิน หรือ ติด LPG น้ำมัน หนึ่งถัง วิ่งได้เพิ่มขึ้น 50 - 100 กม. ราคาติดตั้งแสนถูก เพียง 7,900 บาทเท่านั้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://waterpowercarclub.fix.gs/ รถใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิงร่วม ที่ผลิตและคิดค้นโดยวิศวกรคนไทย โปรดช่วยกันช่วยชาติ และลดโลกร้อน โดยการประหยัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า
richied99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #137 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 14:36:59 »

ขุดมาครับ 

เจ็บใจน้ำมันแพงมาก

มันจะแพงไปถึงไหน กัน

ไม่ต้องกินอะไรกันแล้ว
บันทึกการเข้า

ohmohm
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 170
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,092



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #138 เมื่อ: 01 เมษายน 2011, 00:46:07 »

เชื้อเพลิงอนาคต จากสาหร่าย
http://news.yahoo.com/s/afp/20...alternativeenvironmentresearch
บันทึกการเข้า
Railway
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 602



ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 01 เมษายน 2011, 00:56:23 »

hปปp://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1039

อ่านกระทู้นี้ให้จบครับ ผมคนนึง ที่เชื่อกระทู้นี้ ว่ารถพลังงานน้ำ ใช้ได้ แต่ไม่ช่วยให้ประหยัดเหมือนที่โฆษณา
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 11   ขึ้นบน
พิมพ์