คนขี้เกียจรับโทรศัพท์ ขี้เกียจรับหน้าลูกค้า ขี้เกียจคุยกะลูกค้า
แต่กลับรวยเป็นพันๆล้านก็มีนะคะ
พวกเจ้าของกิจการใหญ่ๆไง คนพวกนี้ไม่ใช่ระดับขี้ข้า ที่ต้องมาทนรองรับอารมณ์จากมนุษย์กิเลสหนาร้อยพ่อพันแม่
ห้ามทำยังไงกับลูกค้าก็ได้ อย่าเห็นลูกค้าเป็นคนแปลกหน้า
เพราะลูกค้าชอบให้บริการดีกว่ามนุษย์ปกติที่ปฏิบัติต่อกัน
ถ้ามาตรฐานบริการระดับทั่วไป เหมือนแค่มนุษย์ปกติที่ปฏิบัติต่อกัน เค้าจะไม่บอกว่าบริการดี จะบอกว่า เฉยๆนะ,ปกติ
ถ้าบริการดีกว่าความเป็นจริงที่มนุษย์ปฏิบัติต่อกัน เค้าจะเรียกว่า บริการดี,บริการน่าประทับใจ
ถ้ามาตรฐานบริการต่ำกว่าที่มนุษย์ปฏิบัติต่อกัน คุณอาจจะถูกลงโทษเหมือนเจอกับDevilในนรก
วิธีการลงโทษ แบบไร้ความปราณี ไร้ความเมตตา ในบางครั้งอาจเรียกได้ว่า ไร้มนุษยธรรม
ถ้ากลัวจะเจอแบบนี้ ควรจ้างพนักงานรับสายโทรศัพท์ ที่มีคุณสมบัติในการควบคุมอารมณ์ มีน้ำเสียงที่เย็น สื่อถึงความใจดี มีศิลปะในการพูดเยอะๆ
แต่ผมว่ากว่าก่อนที่เค้าจะยิ่งใหญ่ เริ่มแรกเค้าก็แบบพวกเรานี้ละครับ หากแต่ว่าเค้าคิดมากกว่า และขยันมากกว่า
ใช่แล้วค่ะ กว่าที่เราจะผ่านจุดนี้ไปได้ ก็ต้องทำเองเหมือนกัน
ถ้ามัวทำเองทั้งหมด ห่วงหน้าพะวงหลัง จะทำให้ผ่านจุดนี้ไม่ได้เลย เพราะจะเสพติดว่าต้องทำเองทุกอย่าง