ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)โปรดทราบ tollway จะปรับอัตราค่าผ่านทางใหม่ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 นี้..
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โปรดทราบ tollway จะปรับอัตราค่าผ่านทางใหม่ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 นี้..  (อ่าน 979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gteam
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 15:09:48 »

 

http://www.tollway.co.th/pay01.html
ขึ้นทีละ 50 กว่าเปอร์เซ็นต์ เป็นลมดีกว่า ต้องใช้ทุกวันด้วย เศร้าจริงๆๆ
ตารางทุกด่าน / ทุกระยะ

บริษัทฯ จะปรับอัตราค่าผ่านทางใหม่ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2552  โดยขอทำความเข้าใจถึงการปรับอัตราค่าผ่านทางใหม่ ดังนี้

     ท่านที่ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตอยู่เป็นประจำคงทราบดีว่าลักษณะทางยกระดับของบริษัทฯ นั้น ได้ก่อสร้างเป็นถนนยกระดับที่เคียงคู่อยู่เหนือถนนวิภาวดีรังสิต ผู้ใช้ทางมีอิสระที่จะเลือกใช้ถนนวิภาวดีรังสิตหรือทางยกระดับของบริษัทฯ เป็นเส้นทางสัญจรได้ ซึ่งมีผู้ใช้ทางจำนวนหนึ่งที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยถือว่าเวลาเดินทางนั้นมีความสำคัญก็จะเลือกที่จะเสียค่าผ่านทางเพื่อใช้ทางยกระดับของบริษัทฯเป็นประจำ ส่วนผู้ใช้ทางอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องการเสียค่าผ่านทางก็จะเลือกใช้ถนนวิภาวดีรังสิต แต่ในบางโอกาสที่มีกรณีเร่งด่วนหรือนัดหมายสำคัญๆ ก็จะเลือกใช้ทางยกระดับของบริษัทฯ เพื่อที่จะเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีความเป็นมาในการปรับอัตราค่าผ่านทางดังนี้

     บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาสัมปทานเดิม (บันทึกข้อตกลงแก้ไขฉบับที่ 2/2539) ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2539 และได้เริ่มเก็บค่าผ่านทางตลอดสายจากดินแดงถึงอนุสรณ์สถานสำหรับรถ 4 ล้อ ในอัตรา 43 บาทมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2541 ทั้งนี้เมื่อ10 ปีที่ผ่านมา ในช่วงกลางปี 2542-2547 บริษัทฯ ควรที่จะได้ปรับค่าผ่านทางไปเป็น 55 บาทเท่ากับอัตราปัจจุบันนี้ แต่ก็ไม่สามารถปรับได้ และอีกครั้งในช่วงกลางปี 2547-2552 ก็ไม่สามารถปรับให้เป็น 70 บาท ตามสัญญาสัมปทานเดิมได้ ทำให้ถูกกดราคาค่าผ่านทางมาเป็นเวลานาน มีผลทำให้บริษัทฯมีขาดทุนสะสมถึงปี 2549 สูงถึง 5,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปี 2550 บริษัทฯได้เจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาและได้บรรลุข้อตกลงใหม่ (บันทึกข้อตกลงแก้ไขฉบับที่ 3/2550) ซึ่งในหลักการที่ได้เจรจานั้น บริษัทฯยินยอมที่จะเก็บค่าผ่านทางที่ลดลงจากสัญญาสัมปทานเดิม เป็นระยะเวลา 5 ปี นับจากวันที่ 22 ธันวาคม 2547 ถึง วันที่ 21 ธันวาคม 2552 โดยบริษัทฯ ได้ลดค่าผ่านทางเหลือ 20 บาทตลอดสาย ในช่วงปลายปี 2547 เป็นเวลา 1 ปีเศษ และลดค่าผ่านทางเหลือ 30 บาท เป็นเวลาอีกเกือบ 2 ปี หลังจากนั้นได้เก็บเพิ่มเป็น 55 บาทตลอดสายมาจนถึงปัจจุบัน และจะครบกำหนดในวันที่ 21 ธันวาคม 2552 ซึ่งหากไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงในสัญญาสัมปทานเดิม บริษัทฯ ก็ควรมีสิทธิที่จะเก็บในอัตรา 85 บาทแทนที่จะเป็น 55 บาทตลอดสายตั้งแต่ช่วงกลางปี 2552 ที่ผ่านมา
+++++
บริษัทฯ ขอเรียนเพิ่มเติมว่า ในอดีตก่อนที่จะมีทางยกระดับของบริษัทฯ การจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตติดขัดเป็นอย่างมากต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและก่อให้เกิดมลภาวะเป็นพิษ บริษัทฯ จึงได้ลงทุนในโครงการทางยกระดับอุตราภิมุขขึ้น โดยที่บริษัทฯได้กู้เงินและนำเงินมาลงทุนเพื่อก่อสร้างโครงการเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งและแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด โดยการช่วยระบายการจราจรเข้า-ออก กทม.ให้รวดเร็ว เป็นการพัฒนาประเทศโดยที่ภาครัฐไม่ต้องนำเงินภาษีไปก่อสร้าง สามารถประหยัดการใช้เงินภาษีและนำงบประมาณไปพัฒนาประเทศในส่วนอื่นได้ เพราะในสมัยนั้นงบประมาณมีจำนวนจำกัด ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าทางยกระดับของบริษัทฯสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมันและช่วยลดมลภาวะเป็นพิษ เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในวงกว้าง ซึ่งเงินลงทุนจำนวนมากเหล่านี้ทำให้บริษัทฯต้องมีภาระหนี้ต่อเจ้าหนี้และผู้ถือหุ้นที่บริษัทฯจะต้องปฏิบัติตามสัญญาต่าง ๆ ดังนั้นในวันที่ 22 ธันวาคม 2552 ที่จะถึงนี้ บริษัทฯจะต้องปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงใหม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากการปรับราคาครั้งนี้ บริษัทฯจะไม่มีการปรับราคาอีกในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้าจนถึงปลายปี2557 บริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความคุ้มค่ากับเวลาที่สามารถเดินทางได้รวดเร็วกว่าและพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดีซึ่งประกอบด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด โทรศัพท์ฉุกเฉิน ระบบสัญญาณจราจรที่ติดตั้ง โดยมีศูนย์ควบคุมและหน่วยงานกู้ภัยและจัดการจราจรที่ดูแลและให้บริการผู้ใช้ทางฟรี 24 ชั่วโมงตลอดเส้นทาง รวมทั้งให้ความร่วมมือส่งเสริมสังคมในทุกด้านและต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ใช้บริการด้วยดีตลอดมา

ตารางแสดงจำนวนตู้เก็บค่าผ่านทางที่เปิดใช้ โดยแบ่งสำนักงานควบคุมออกเป็น 9 อาคารด่าน คือ

1.      อาคารด่านดินแดง

2.      อาคารด่านสุทธิสาร

3.      อาคารด่านลาดพร้าว

4.      อาคารด่านรัชดาภิเษก

5.      อาคารด่าน บางเขน

6.      อาคารด่านแจ้งวัฒนะ

7.      อาคารด่านหลักสี่

8.      อาคารด่านดอนเมือง

9.      อาคารด่านอนุสรณ์สถาน
+++++++++++++++++++++++++++++++++++
 wanwan014
บันทึกการเข้า
tanakater
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 16:36:21 »

ไม่ต้องไปขึ้นมัน
บันทึกการเข้า

Lion Air
ไลออนแอร์
ตั๋วเครื่องบินราคาถูก
รับเขียน พัฒนา Android Application ขั้น Advance
Solid Snake
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 156
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,547



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 17:19:07 »

ไม่ว่าด้วยเหตุผลด้านสัญญาใดๆก็ตาม ทั้งผู้ถูกบังคับ ผู้บังคับสัญญา  คนที่ออกราคามาแบบนี้ ใช้อะไรคิด

ฟันธง  ไม่ว่าไง รายได้ก็หด   เอาหน้าหนาๆนี่เป็นประกัน
บันทึกการเข้า

golfer007
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 18:20:42 »

เพิ่ม เงินเดือนขึ้น 2 เท่าบ้างสิ

จะได้ วิน-วิน  Sad
บันทึกการเข้า
g-ji
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 231
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,244



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 18:26:28 »

จาก 35 ไป 60 บาท นี่มัน เยอะมากเลยนะ  Tongue

แล้วงี้จะมีคนใช้อีกเหรอ
บันทึกการเข้า

stpk2009
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 400



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 18:45:49 »

น่าเห็นใจคนที่จำเป็นต้องใช้ tollway มันจำเป็นต้องใช้ก็ต้องใช้ครับ
แล้วค่อยหาจากทางอื่นมาโปะมันก็แล้วกัน
ขอให้เจอทางนั้นด้วยครับ
โชคดีจงเป็นของคุณ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์