ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!)
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะพัฒนาซักที(wa!)  (อ่าน 2762 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 00:30:16 »

มาบ่นกับเคสล่าสุดที่โดนลูกค้ายื่น dispute ใน Paypal ขอเงินคืน เพราะของที่ส่งไป ลูกค้ายังไม่ได้รับ แถม Tracking Code ก็เช๊คไม่ได้

ผมส่งของไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เป็น Register Airmail จนวันนี้วันที่ 8 พฤศจิกายนเข้าไปแล้ว ของก็ยังไม่ถึง ลูกค้าก็เลยไปเปิดเคสขอเงินคืน ผมจึงไปถามที่ไปรษณีย์มาว่าต้องทำยังไง ประมาณว่าจะให้ช่วยกันหาทางออก ได้คำแนะนำมาว่า ให้ผมไปซื้อเวลาลูกค้าสิ บอกไปว่าของกำลังเดินทาง เพราะ Tracking Code เราเช๊คไม่ได้ ถ้าของไม่ถึงที่ศุลกากรอเมริกา เราก็จะไม่คีย์เข้าเว็บ!! (ซื้อเวลาบ้าอะไร เขายื่น Dispute ไปแล้ว....)

ผมคิดในใจ....แล้ว(mueng) ไม่คิดจะพัฒนาระบบ หรือจ้างคนมาทำหน้าที่ตรงนี้ซักคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ ผู้รับ/ส่ง เลยรึว่า สถานะมันอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง เช่นตอนนี้ของส่งออกจากไปรษณีย์สาขานี้ ไปที่สุวรรณภูมิแล้ว แล้วก็ออกจากสุวรรณภูมิแล้ว กำลังบินไปเมกาอะไรอย่างนี้ แต่นี่อะไร พอเอา tracking code ไปคีย์ในเว็บไซต์ thailandpost.co.th  ก็ได้คำตอบเดียวเลย ไม่มีข้อมูล/No Record

ผมไม่แปลกใจเลยที่ลูกค้าเมลล์ไปแจ้ง PAYPAL ว่าผม(ผู้ขาย)หลอกลวงว่าส่งสินค้าออกไปแล้ว เพราะเขาเอา Tracking Code ไปเช๊คในเว็บไซต์ ไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย เขาก็แจ้ง PAYPAL ไปว่า FAKE TRACKING CODE!!!  เพราะฝั่งลูกค้าเช๊คอะไรไม่ได้เลย แถมลูกค้าโทรไปถามทาง USPS ก็ไม่มีคำตอบใด ๆ นอกจาก Tracking Code ของผมไม่มีอยู่จริง

พอไปปรึกษากับไปรษณีย์กับกรณีที่เกิดขึ้น คำแนะำนำที่ได้คือ พี่ก็ประวิงเวลาสิครับ ของมันกำลังเดินทาง ตอนนี้เช๊คอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้คีย์ข้อมูลอะไรในเว็บ ต้องรอทางเมกาคีย์ก่อน แล้วเราถึงจะดึงข้อมูลมาใส่ในเว็บได้............
บันทึกการเข้า

washiravit
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 525
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,501



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 00:41:44 »

ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ขนาดของผมส่งคนไทยนะ มี code ให้พร้อมตรวจสอบ
เเต่พอไปตรวจสอบมันก็เเจ้งว่า ไม่มีพัสดุนี้ในะบบ
ผมกลั๊วกลัวลูกค้าจะเอาเรื่องผม หาว่าผมไม่จริงจังในการค้าขาย จนกระทั่งของถึงมือลูกค้าลูกค้าเเล้วนั่นเเหละ รหัสพัสดุจริงค่อยเข้าไปในระบบ

ถือซะว่าคุณเสียเงินค้าไปรษณีย์เป็นภาษีเพื่อพัฒนาฐานะนักการ.........เเล้วกันนะครับ
คราวหลังก็ DHL เถอะ มารับของถึงบ้านด้วย
บันทึกการเข้า

Luru
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 01:00:26 »

 Cry EMS ในไทยเค้ายังไม่คีย์ข้อมูลทันทีเลยครับผม

ต้องรอบ่ายๆเย็นๆว่างๆเค้าถึงจะคีย์ข้อมูล

ถ้าเรารีบส่ง เลขที ่EMS ให้ลูกค้าก่อน โดนด่าชัว นี่ของไทยนะครับ ถ้าของเมืองนอกตายๆ  Tongue
บันทึกการเข้า

ทำใจ. . .สาวๆ ชอบ ช๊อปปิ้ง ชุดเดรส ชอบ ชุดเดรสน่ารัก   + ชุดเดรสสวยๆ เดรส อ่ะนะ
jiw
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 147
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,923



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 01:10:26 »

ตอนผมรอเชค GG ใบล่าสุดเนี้ย ... ลุ้นหนักเลย ( ปกติไม่เคยเชคเลขนะ รออย่างใจเย็น )

เพราะ เลขมัน track ไม่ได้ เซ็งมากๆ


แต่เอาเถอะ .. ทำไงได้ ตัวเลือกมีให้ใช้น้อยอะ -&-
บันทึกการเข้า
zuffalleto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 01:19:44 »

เช็คกับ web thailandpost ไม่ได้น่ะครับ ต้อง กับ ปลายทาง อย่าง  อเมริกา ก็ check ที่ usps ครับ ลองดูครับ อาจจะเจอว่า ไปส่งแล้วลูกค้าไม่อยู่บ้านให้ไปรับหรือติดต่อที่ post บ้านเค้าน่ะครับ
หรือได้รับไปแล้ว มั่วแบบนี้ผมก็เจอบ่อย Tongue Tongue
แต่ถ้ายังขึ้นว่า no record อันนี้ เอา ใบเสร็จไปยืนเรื่องขอสอบสวนได้เลยครับ 2-3 วันก็จะได้ใบตอบกลับมาว่า ส่งไปแล้วกับเที่ยวบิน นี้ๆๆ ถึงอเมริกาแล้วของอยู่ที่...  แต่ต้องไปเอาใบตอบกลับเองน่ะครับโทรไปเร่งทุกวันยิ่งดี เคยมีครั้งนึง masenger ไปรับ พี่แกบอกว่า printer หมึกหมด รอไปซื้อพันทิพ wanwan010 wanwan010 wanwan010 แม่เจ้า Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed โทรไปด่าเลยครับ พี่แกเลย fax มาให้อย่างไว อีกวันนึงถึงไปรับตัวจริงมา Cry Cry

ลองบอกลุกค้าครับ สแกนใบหลักฐานไปให้ดูก่อนครับว่าเราส่งไปแล้วตอนนี้กำลังยื่นเรื่องสอบสวนกับ thailandpost อยู่ ช่วยรอหน่อย
เพราะถ้าของมีปัญหาไปติดอยู่ สำหรับผมนานสุดเดือนครึ่งครับ บังเอิญของที่ส่งไปวันเดียวกับเรามีปัญหาเค้ากักไว้หมดเลยครับตรวจเสร็จแล้วปล่อยออกทีเดียว
บันทึกการเข้า
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 07:39:37 »

tracking code mี่ไปรษณ๊ย์ให้มาเช๊คกับเวบไซต์ USPS ก็ขึ้นว่า NO RECORD เหมือนกันครับ ไม่งั้นลูกค้าคงไม่ยื่น dispute เพราะเท่ากับเราไม่มีหลักฐานอะไรที่จะยันลูกค้าได้ จริง ๆ เจอมาบ่อยแล้วกรณีนี้ แต่เมื่อคืนโดนลูกค้าด่ามา YOU ARE A LIE SELLER!! เลยของขึ้น
บันทึกการเข้า

win
Administrator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,849



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 07:47:06 »

ผมว่าเขามีขั้นตอนของเขาอยู่นะ

ยกตัวอย่างของจริงนะ

ผมเพิ่งสั่งของจาก US และส่งโดย USPS ได้ tracking number มา เอาไปตรวจดู

สถานะลงไว้แค่ว่ามีการฝากส่งมาแล้ว แต่อยู่ที่ไหนอย่างไร ให้รอ แล้วมาตรวจเป็นระยะๆ

อ้างถึง
Class: First-Class Mail International
Service(s): International Letter
Status: Electronic Shipping Info Received

The U.S. Postal Service was electronically notified by the shipper on November 3, 2009 to expect your package for mailing. This does not indicate receipt by the USPS or the actual mailing date. Delivery status information will be provided if / when available. Information, if available, is updated periodically throughout the day. Please check again later.

นี่ขนาดส่งมาจาก US นะครับ ตั้งแต่วันที่ 3 ตอนนี้เรารู้รายละเอียดแค่นี้เองน่ะ

ส่วนเจ้าของกระทู้ ผมขอแนะนำให้ใช้บริการ international ดีกว่า ในการส่งของให้ลูกค้า DHL, FedEx ผมว่าชัวร์กว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
win
Administrator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,849



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 07:50:26 »

อีกอย่าง tracking ไปรษณีย์ไทย ก็ลองเอามาเช็คกับตัว tracking ของไปรษณีย์ไทยดูด้วยครับ ไปเช็คกับ usps ตอนนี้ผมว่าอาจจะยังไม่มีข้อมูล

http://track.thailandpost.com/trackinternet/
บันทึกการเข้า
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009, 08:00:02 »

กรณีคุณ win อย่างน้อย เราก็มีข้อมูลที่บอกลูกค้าได้ไงครับ ว่าฝากส่งมาแล้ว แต่ของฝั่งเรานี่ขึ้นว่า ไม่มีข้อมู, ลองนึกถึงเราซื้อของแล้วได้ tracking code มา แต่เช๊คอะไรไม่ได้ ก็ต้องกังวลใจเป็นธรรมดา

แต่ก็ขอบคุณที่แนะนำครับ

ส่วนกรณี Fedex, DHL หรือพวก UPS ก็คิดจะทำครับ แต่นโยบายในเว็บผมส่งสินค้าฟรี ขืนไปส่งวิธีนั้น ไม่เหลือกำไรแน่นอน Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์