ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้ามา แล้วเงียบหายไป เราควรจะโทรไปถามหรือไม่ว่ายังสน
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้ามา แล้วเงียบหายไป เราควรจะโทรไปถามหรือไม่ว่ายังสน  (อ่าน 5743 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
collagn
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 23:41:52 »

อืมมีหลายวิธีดี
บันทึกการเข้า

รับกู้ข้อมูล Harddisk ทั้งเสียหรือที่ถูกลบไปโดยไม่ตั้งใจ โดยประสิทธิภาพในการกู้ข้อมูลที่ 95% No Error  วิเคราะห์สาเหตุและใช้แนวทางการกู้ข้อมูล ได้ถูกต้องแม่นยำ มีความละเอียดอ่อนและใส่ใจในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงาน เพื่อให้ข้อมูลของคุณได้รับการดูแลและถูกนำกลับมาด้วยความสมบูรณ์ที่สุด สนใจติดต่อ
gotuktuk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 23:59:40 »

ลอง email ไปก่อน
2 วันไม่ตอบก็ทำเนียนโทรไปว่าอาจไม่ได้รับเมล์  Cheesy
บันทึกการเข้า

Happy เฮงๆ รวยๆ 2013
peaceme
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 11:54:24 »

โดยส่วนตัวเเล้ว...เมลล์ตอบไปหลังได้รับออเดอร์ทุกครั้ง เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเราขายกันจริงๆนะ

ถ้าจะมากดเล่นๆไปกดที่อื่น

บอกเค้าว่าเราได้รับออรเดอร์ของเค้าเเล้วน้า จะให้ส่งเเบบไหนดี เลขบัญชีของเรามีเเล้วใช่มั๊ย? เเบบนี้

ถ้าเค้าเงียบไปก็เมลล์ไปบอกอีกซักฉบับ ถามเค้าว่ายังสนใจอยู่มั๊ย เพราะว่าคุณยังเก็บของไว้ให้เค้าอยู่

การโทรไปเราว่ามันไม่ดีอ่า เหมือนไปตื้อเค้า เราเองยังไม่ชอบให้ใครมาตื้อเราเลย(ความคิดเห็นส่วนตัวเด้อค่า)

ตามนี้นะคะ อ่อ อีกอย่าง...ถ้าเรามีรายละเอียดเค้าเเล้ว หมั่นส่งเมลล์โปรโมชั่นไปให้เค้าบ่อยๆค่ะ

อย่างน้อยเค้าก็จะได้คิดว่าเรายังเป็นห่วงเป็นใย ติดตามลูกค้าอยู่

หวังว่าจะช่วยได้บ้างนะคะ
บันทึกการเข้า

คนที่น่ายกย่องคือคนที่รู้ว่าตนเป็นใคร ทำอะไร เเละ ยอมรับในสิ่งที่ตนเป็น
ozonekup
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 03:19:43 »

เมล์ คอนเฟิร์ม ว่าได้รับออเดอร์แล้วพร้อมทั้งให้ลูกค้าคอนเฟิร์มว่าสั่งจริงๆ ด้วย โทรไม่ไหว ค่าใช้จ่ายมันเยอะ  Tongue

แต่ส่วนมาก สั่งเล่นๆ ทั้งนั้นเซงจริงๆ  Lips Sealed คนที่เ้ค้าสั่งจริงๆ ส่วนมากจะโทรมาเลย คุยกันเป็นที่เข้าใจแล้วก็โอนตังค์มาเลย

ถึงเวลาเราก็ส่งของให้ อันนี้เป็นความรู้สึกดีมากๆ ที่ได้จากการค้าขายบนเน็ต

คนที่เมล์ไปก็แล้ว โทรไปก็ไม่เคยรับ sms ไปก็ไม่สนใจจะตอบ อันนี้ ชัวร์ๆ ไม่คิดสั่งจริงๆ

แต่บางคนก็เหลือเกิน สั่งเป็นมั่นเหมาะ แต่ถึงเวลาก็ไม่จ่ายตังค์ โทรคุยก็บอกจะโอนวันนู้นวันนี้ สุดท้ายก็ไม่โอนมา

เจอลูกค้าอย่างนี้เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า
EThaiZone
เจ้าพ่อโลลิค่อน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 321
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,518



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 05:12:30 »

ขอถามหน่อย แล้วถ้าลองทางแก้เป็นส่ง sms confirm ไปยังมือถือเขา (ต้องมี sms gateway)
แล้วให้เขาเอาโค้ดมากรอกลงหน้าเว็บ เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
แล้วคำสั่งซื้อนั่นถึงจะโผล่มาให้เราเห็น

แบบนี้จะพอเป็นทางออกได้หรือเปล่า ขอความเห็นหน่อย  Huh?
บันทึกการเข้า

vii
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 132
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 988



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 18:49:08 »

อย่าไปทำขั้นตอนเพิ่มเลยครับ ยิ่งพวกชอบลองยังไงมันก็ลอง สนุกกับการกดเล่น
ของผมก็เคยเจอ มาถึงพี่แกใช้ account ทั้งหมดมีแต่ test test แล้วก็สั่งของบาน อีเมลก็ [email protected] เงี้ย
ลบแหลกครับ  Angry

บางคนคงแบบว่าลองของ โปรแกรมเจ๋งมั้ย ขั้นตอนทำงานยังไง อาจจะพยายามแครกหรือเขียนบ้าง
บางคนก็แบบว่า.. Grin
บันทึกการเข้า

doremefa
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 20:06:31 »

บ่อยค่ะ แต่จะแค่ส่ง email ไปบอกค่ะ เมื่อก่อนจะกังวล เดี๋ยวนี้ไม่สนแล้วค่ะ
บันทึกการเข้า
ขัน
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 167
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,257



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 20:33:02 »

ส่วนใหญ่เว็บของผมเองเจอแต่พวกลองของ ไม่รู้จะมาลองทำไม ลองไปผมก็ไม่ไห้ตังค์ซะหน่อย
มาลองแบบแผลงๆใช้งานที่มนุษย์โลกไม่ใช้แน่ๆ เจอ error แล้วไงล่ะ จะจ้างผมแก้ระบบใช่มั้ย
แน่นอน ไม่แก้ครับ


เด็กๆนี่ก็ด้วย ดันขายของที่เด็กชอบซะนี่ สั่งซื้อทีนึงเป็นพันชิ้น ดูแค่ชื่ออีเมล์ที่สั่งมาก็รู้แล้วครับ จูจุ๊บแอ้ดสนุกดอทคอม ซะนี่
ตอนนี้ชักแก่กล้า กวาดตามองปั้บ ลบทิ้งเลย เอาไป 1 คลิ้ก เสียเวลาดู เสียเวลาเน็ต เสียค่าไฟเวลาเปิดคอม ทำให้โลกร้อน
เห็นว่ามันสั่งของง่าย 2-3 คลิ้ก ก็สั่งเล่นๆกันจัง แต่ผมลบคลิ้กเดียวนะ(back-endไม่ได้เขียนให้ confirm ลบด้วย)

ส่วนที่จะโทรไปตามมั้ย ก็พิจารณาครับ มันก็เป็นการขายเชิงรุก สำหรับลูกค้าที่เคยมีความต้องการ มักจะเป็นสินค้ามูลค่าสูงๆ
อาจใช้เวลาตัดสินใจนาน มันก็น่าจะโทรลองดู สมัยนี้เขาก็ทำกัน เช่น ป้านิภา วีเลิฟช้อบปิ้ง ฯลฯ
แต่คนใช้เน็ตทุกวันนี้มันประเภท คิดเร็ว คลิ้กเร็ว ใจง่าย แล้วก็ลืมเร็ว ผ่านไปแล้วก็ส่วนใหญ่ก็ไม่มีความต้องการแล้วล่ะครับ
ถ้า ณ ตอนนั้นเลยได้ยิ่งดีกล่อมให้ซื้อตอนนั้นเลย ปิดการขายไวๆ ปล่อยไปนานเจอ google ดึงไปร้านอื่นได้ง่า่ยๆครับ

สรุป ถ้ามีการสั่งซื้อเข้ามา ยิ่งนานเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาส...ไม่ได้ขายสูงมากครับ
ลองพิจารณาแนวของผมดู
:Smiley


บันทึกการเข้า

paisal_s7
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009, 02:16:29 »

เป็นประโยชน์ทั้งนั้น.......จดๆๆๆ
บันทึกการเข้า

------ เปิดบริการ Dropship ------
ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องสต็อคสินค้าเอง
- เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังริเริ่ม ทำกิจการ e-commerce แต่ยังไม่มีสินค้า
- เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินค้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของตัวเอง
- จัดส่งในนามของตัวแทนจำหน่าย ไม่มีการแย่งลูกค้ากัน
- ร้านค้าที่มีหน้าร้าน มีราคาพิเศษสุดๆ ให้ครับ

แว่นกันแดด SPORT เท่ห์ๆ มาตรฐาน USA
greenlightshop
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009, 21:21:47 »

กระทู้นี้น่าปักหมุดนะเนี้ย  Wink
บันทึกการเข้า
E_ZY
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009, 21:28:12 »

รอสัก3วัน น่าจะโทร
บันทึกการเข้า
scriptfree
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กันยายน 2009, 13:58:15 »

โทรหาเลยครับ Sad
บันทึกการเข้า

Luru
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 กันยายน 2009, 14:12:48 »

 Shocked ค้างเหมือนกันแต่  Cry ยังไม่ได้โทรไปตามเลย  Grin
บันทึกการเข้า

ทำใจ. . .สาวๆ ชอบ ช๊อปปิ้ง ชุดเดรส ชอบ ชุดเดรสน่ารัก   + ชุดเดรสสวยๆ เดรส อ่ะนะ
myhometown
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 กันยายน 2009, 12:16:04 »

จริต 6 ของคนซื้อของออนไลน์ Cheesy
1. สั่งเล่น : สั่งเข้ามาแล้วไม่โอนเงิน ไม่ิติดต่ออะไรทั้งสิ้น : คนขายก็นั่งดู order ยิ้มแป้นได้สองสามวัน Shocked

2. สั่งจริง : โอนเงิน : ระบบไม่แจ้งเตือนอะไรเลย (ไม่อยากบอกชื่อเว็บสำเร็จรูป) คนขายต้องไปดูยอดเงินในบัญชีเอาเอง
(อันนี้ใช้ mPay, ใช้ Kbank SMS Alert จะช่วยได้ )  :Smiley

3. สั่งจริง : โทรไปหาบอกว่า ได้ order แล้ว : นัดวันชำระเงิน : แล้วก็เนียนไม่จ่าย โทรตามก็ไม่รับสายแระ
จะตามจิกมากๆ ก็เซ็งอ่ะ บางทีโดนเม้งใส่ด้วยว่าตามมากจัง จ่ายอยู่แล้วล่ะ โมโหแล้วนะ ไม่เอาแล้ว วุ่นวาย Lips Sealed Lips Sealed

4. โทรมาสอบถาม ถามหลายเรื่อง ส่งยังไง ไม่แตกหักเหรอ บลา บลา บลา เยอะมาก
...สุดท้าย ไม่ซื้อ เจอบ่อย ๆ เริ่มคิดไปว่า คู่แข่งโทรมาสวมรอยล้วงข้อมูล เอาไปทำมั่ง Sad

5. สั่งจริง นัดเจอเพื่อส่งของ แล้วก็ไม่มา บอกติดธุระด่วน ให้คนขายไปรอเก้อ สุดท้ายก็ไม่เอา เหอๆ
พอดีมีเรื่องต้องใช้เงินด่วน Shocked

6. สั่งจริง ต่อราคาสุดชีวิต พอลดให้ ก็นัดส่งของ แต่ก็ไม่มาที่นัด บอกให้เอาไปส่งให้ถึงบ้าน เหอๆ
(ข้อ 6 นี่เหมือนเคยอ่านเจอจากบอร์ดแถวๆ นี้อ่ะ หรือไม่ก็ pantip ครับ)


ทั้งหมดนี้ฟังๆ มาจากคนที่มาจ้าง Add สินค้าและตกแต่งเว็บสำเร็จรูปของเขานะครับ
ผมไม่ได้ค้าขายอ่ะ ทำเว็บให้เขาอย่างเดียว ผมไม่ชอบรับโทรศัพท์อ่ะ ไม่ชอบคุยซ้ำๆ ๆ ๆ วันละหลายสิบรอบ เหอๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2009, 12:17:55 โดย myhometown » บันทึกการเข้า
mr.khao
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,124



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 กันยายน 2009, 12:25:44 »

ถ้าไม่คิดไรมาก ยอมเสียเงิน1-3 บาท โทรไปเถอะครับ
แถมมีโอกาสหว่านล้อมได้อีก

สมัยนี้ค่าโทรศัพท์ก็ไม่แพงแล้ว โปรเยอะแยะโทรไปเถอะครับ 55

** อย่ารอโอกาสมาหาเราครับ เราต้องไปหาโอกาสเองครับ ** Wink
บันทึกการเข้า

Phoe_nix
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 08 กันยายน 2009, 05:42:00 »

ผมว่าการโทรเป็นสิ่งที่ดีนะครับ อาจจะต่อยอดให้เราด้วย
ฮัท ครับ เดือนล่ะ 1000 โทรฟรี 4ทุ่ม ถึง 2ทุ่ม

ระบบการแจ้งโอนชำระค่าสินค้า
เน้นการเช็คยอดจากแบงค์ดีกว่าครับ
ธนาคารทาง Internet
กรุงเทพ
กสิกร
ไทยพานิช
กรุงไทย

ถ้าไม่มีการแจ้งชำระเงิน แต่เราเห็นเงินโอนเข้ามาเราสามารถโทรเช็คกับทางแบงค์ได้ครับว่า โอนมาจากที่ไหน เท่านี้ก็พอรู้คร่าวๆ
แต่ถ้ายอดขายเยอะมาก ปิดระบบแจ้งชำระเงินแล้วก็บังคับลูกค้าให้โทรแจ้ง ดีที่สุด

การนัดเจอ
เราจะต้องเป็นผ่ายเลือกครับว่าจะนัดเจอที่ไหน ถ้าคนซื้อไม่มาเราจะได้มีอะไรทำด้วย และยังสามารถนัดเจอลูกค้าคนอื่นพร้อมกันได้อีก

เข้ามาในเวบเราซัก 100 คน ซื้อซัก 1 คนก็ดีใจแล้วครับ ถ้าได้มากกว่านั้นก็ปลื้มเลย
บันทึกการเข้า

ร้าน น้ำหอม   ของแท้ ราคาถูก  น้ำหอม Armani น้ำหอม CK น้ำหอม Polo
บทความ น้ำหอมแท้ วิธีดู การใช้ การเลือก
Meikozunk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2009, 23:58:46 »

 Cheesy ขอบคุณค่ะ ข้อมูลสาระดีดีเพียบเลย
บันทึกการเข้า
Netslow
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 00:44:41 »

ไม่โทรครับ ถ้าเค้าจะเอาจริงๆ เค้าก็จะโทรมาเองครับ

หรือถ้าเค้าติดปัญหาอะไร แต่ยังจะซื้ออยู่ เค้าก็จะหาทางตืดต่อเราเองครับ

เงียบหายไปแสดงว่าไม่เอาครับ (หรือไม่ก็เจออย่างอื่นถูกใจกว่าครับ)

 Tongue
บันทึกการเข้า

| เก้าอี้สำนักงาน | เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ขายเม้าส์ปากกา Wacom Bamboo ราคาถูก
ฝากเรื่องดีดีได้ที่นี่
รับตกแต่งร้านใน Welove แบบเหมาตกแต่งทั้งร้าน ตัวอย่างตาม link ในลายเซ็นต์จ๊ะ สนใจ PM มานะ
JoomBoy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 11:27:51 »

จริต 6 ของคนซื้อของออนไลน์ Cheesy
1. สั่งเล่น : สั่งเข้ามาแล้วไม่โอนเงิน ไม่ิติดต่ออะไรทั้งสิ้น : คนขายก็นั่งดู order ยิ้มแป้นได้สองสามวัน Shocked

2. สั่งจริง : โอนเงิน : ระบบไม่แจ้งเตือนอะไรเลย (ไม่อยากบอกชื่อเว็บสำเร็จรูป) คนขายต้องไปดูยอดเงินในบัญชีเอาเอง
(อันนี้ใช้ mPay, ใช้ Kbank SMS Alert จะช่วยได้ )  :Smiley

3. สั่งจริง : โทรไปหาบอกว่า ได้ order แล้ว : นัดวันชำระเงิน : แล้วก็เนียนไม่จ่าย โทรตามก็ไม่รับสายแระ
จะตามจิกมากๆ ก็เซ็งอ่ะ บางทีโดนเม้งใส่ด้วยว่าตามมากจัง จ่ายอยู่แล้วล่ะ โมโหแล้วนะ ไม่เอาแล้ว วุ่นวาย Lips Sealed Lips Sealed

4. โทรมาสอบถาม ถามหลายเรื่อง ส่งยังไง ไม่แตกหักเหรอ บลา บลา บลา เยอะมาก
...สุดท้าย ไม่ซื้อ เจอบ่อย ๆ เริ่มคิดไปว่า คู่แข่งโทรมาสวมรอยล้วงข้อมูล เอาไปทำมั่ง Sad

5. สั่งจริง นัดเจอเพื่อส่งของ แล้วก็ไม่มา บอกติดธุระด่วน ให้คนขายไปรอเก้อ สุดท้ายก็ไม่เอา เหอๆ
พอดีมีเรื่องต้องใช้เงินด่วน Shocked

6. สั่งจริง ต่อราคาสุดชีวิต พอลดให้ ก็นัดส่งของ แต่ก็ไม่มาที่นัด บอกให้เอาไปส่งให้ถึงบ้าน เหอๆ
(ข้อ 6 นี่เหมือนเคยอ่านเจอจากบอร์ดแถวๆ นี้อ่ะ หรือไม่ก็ pantip ครับ)


ทั้งหมดนี้ฟังๆ มาจากคนที่มาจ้าง Add สินค้าและตกแต่งเว็บสำเร็จรูปของเขานะครับ
ผมไม่ได้ค้าขายอ่ะ ทำเว็บให้เขาอย่างเดียว ผมไม่ชอบรับโทรศัพท์อ่ะ ไม่ชอบคุยซ้ำๆ ๆ ๆ วันละหลายสิบรอบ เหอๆ

เห็นด้วยสุดๆ โดนเต็มๆหลายๆข้อเลยทีเดียวครัว  Tongue
บันทึกการเข้า

kipkae
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 13:19:49 »

รอประมาณ 2-3 วัน ถ้าไม่มีการตอบกลับ หรือแจ้งยืนยันการโอนเงินจากลูกค้า
ให้อีเมล์ไปสอบถามว่ายังต้องการสินค้าอยู่หรือไม่
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์