ถ้าไม่มีคนรู้จัก ก็ไม่มีคนเข้า ไม่มีคนเข้าก็ไม่มีคนซื้อครับ เพราะฉะนั้นการโปรโมตคือหัวใจสำคัญที่สุด
มีคนเข้า 100 คน ซื้อ 3 คนถือว่าคุ้มแล้วครับ
ได้กำไรจาก 1 คน ประมาณ 100 บาท (ไม่รู้ว่าสินค้าของคุณกำไรต่อชิ้นเท่าไร เลยประมาณไว้ไห้ก่อน)
สามคนเท่ากับ 300 บาท
คนปกติทำงานมีเงินเดือน 15000 บาท กลางๆไว้ก่อน
ถ้าไม่อยากทำงานต้องขายให้ได้ 15000 บาท หรือ 50 คน เป็นอย่างต่ำ (สำหรับกำไร 100 บาท*ต่อคน)
50 คน ตีเป็นจำนวนคนเข้าเว็บก็เท่ากับ 5000 คนต่อเดือนครับผม
อีก 97 คน ที่ยังไม่ซื้ออาจมาจาก กลัวโดนหลอกเพราะความไม่น่าเชื่อถือของเว็บ รูปแบบการขาย และที่สำคัญที่สุด ราคา* โปรโมชั่นมีส่วนช่วยดึงดูดกลุ่มคนลังเลเหล่านี้ได้มากทีเดียว รวมไปถึงการพูดคุยกับลูกค้า ศิลปะการดึงดูดใจคน หากมีจะสามารถจบการขายได้ง่ายดายนักเชียว ต้องฝึกให้คล่องครับ เช่น หากลูกค้าถามว่าทำไมราคาแพง หรือ ที่อื่นถูกกว่านี้ คุณก็บอกไปเลย ว่าคุณภาพมันไม่เท่ากัน ของผมดีอย่างนู้นอย่างงี้ แล้วแต่จะว่ากันไป แต่อย่าไปโกหกเค้า(มากเกินจำเป็น)เป็นพอ
การที่จะดึงคนจาก 97 คนนั้น เป็นปัญหาของ E-commerce ทุกแห่งหน ต้องคอยปรับกลยุทธทางการค้าของตนเองอยู่เสมอ ไม่มีที่ไหนที่ดึงได้มากกว่า 50% แน่นอน ยกเว้นราคาจะเหมือนให้ฟรี
แต่ผมคิดว่า หากคุณโฆษณาได้ดี และชัดเจน ลูกค้าที่ตามเข้ามาจากโฆษณานั้นๆก็พร้อมจะซื้อของจากร้านคุณอยู่แล้วล่ะครับ ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านบนที่ผมแนะนำเท่านั้นว่าคนจะซื้อมากน้อยแค่ไหน หากจำนวนคนจากตรงนี้ซื้อของๆคุณสัก 30% ล่ะ
ผมว่าคุณคงเปลี่ยนคำถามมาเป็น จะซื้อ เฟอรารี่ หรือ แลมบูกินี่ดี ดีครับ