Keyword คือปัจจัยที่สำคัญมากกับการทำให้
SEO 
ประสบความสำเร็จ
ซึ่ง การหาคีย์เวิร์ด คือ ขั้นตอนแรกสุดในการทำ SEO และ SEM เป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์
โดยในวันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคในการเลือการาเราใช้
Keyword 
และอธิบายว่า Keyword คืออะไร และทำไมมันถึงสำคัญ
Keyword คืออะไร?ไม่รู้...เอ้าาาไม่ได้ๆ
Keyword (คีย์เวิร์ด) คือ คำหรือวลี ที่เราพิมพ์ใน Google หรือ Search Engine ใด ๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล เว็บไซต์ รูปภาพ หรือว่าข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
โดยวิธีการเพิ่มคีย์เวิร์ด ที่เหมาะสมลงในเว็บไซต์ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณถูกเสิร์ชเจอได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม มีคนคลิกเข้าเว็บไซต์มากขึ้น และที่สำคัญ คือมีรายได้ที่สูงขึ้นด้วย
เทคนิควิธีในการเลือก Keyword เพื่อทำ SEOkeyword สำหรับทำ SEO นั้นมีอยู่มากมาย และแม้แต่คีย์เวิร์ดในกลุ่มเดียวกัน ก็ยังแยกเป็นคีย์เวิร์ดย่อย ๆ อีกนับไม่ถ้วน จึงทำให้คนทำ SEO โดยเฉพาะมือใหม่ ปวดหัวในการเลือกใช้อยู่ไม่น้อย
1. สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ
สำหรับมือใหม่ หรือคนที่ไม่ทราบว่าควร หาคีย์เวิร์ด ยังไง? ควรใช้คีย์เวิร์ดกลุ่มไหนสำหรับ ทำ SEO เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกับธุรกิจหรือเว็บไซต์ของคุณ อย่างถ้าคุณขายขนมไทย คีย์เวิร์ดที่เลือกใช้ก็ควรอยู่ในกลุ่มขนมไทยหรือมีความเกี่ยวข้องกับขนมไทย
2. มี Search Volume สูง
Search Volume คือ จำนวนยอดค้นหาของคีย์เวิร์ดแต่ละคำ ซึ่งยิ่งมากยิ่งดี เพราะหมายความว่าคีย์เวิร์ดนั้นมีคนเสิร์ชทาง Google เยอะ และถ้า ทำ SEO ติดหน้าแรก ด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าวได้ ก็ยิ่งมีโอกาสสูงที่คนจะคลิกเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก
3. มี Traffic สูง
คีย์เวิร์ดที่ Search Volume สูง อาจไม่การันตีเสมอไปว่าถ้าใช้แล้วจะมีคนคลิกเข้าเว็บไซต์มากขึ้น ดังนั้น ตอนเลือกคีย์เวิร์ดจึงต้องพิจารณา Traffic หรือยอดเข้าชมเว็บไซต์จากคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ด้วย
โดยคนที่ใช้ Ahrefs สามารถดูได้ว่าคีย์เวิร์ดที่สนใจมีโอกาสดึงดูด Traffic ได้มากน้อยแค่ไหน จาก Keyword Potential ด้านบนของหน้าเว็บ
โดยอย่างไรก็ดีนี่คือข้อเทคนิคเพียงบางข้าที่เราใช้หากสนใจ ก็สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://thetepco.com/seo-keyword-choosing/ 
นี่เลย