ลดได้ก็ลดค่ะ ลดไม่ได้ ก็บอกตรงๆว่าได้แค่นี้จริงๆค่ะ
บางทีเราว่าก้ต้องตัดใจ คือถ้าคนที่คิดจะซื้อจริงๆ เค้าก็ซื้อค่ะ
ส่วนตัวเรา ถ้าต่อมา ก็ลดให้เท่าที่ได้
แต่เคยเจอลุกค้าที่ตื้อเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องค่ะ
คือไม่ได้ต่อธรรมดา ของราคาสามพัน ต่อสองพัน

ได้ยินนี่แทบอยากจะขว้างมือถือทิ้ง
คือไม่เข้าใจว่าต่อมาได้ยังไง พอเราบอกว่าได้แค่นี้นะ ต่อแบบนั้นคือขาดทุนยิ่งกว่าขาดทุน
และลุกค้าก็ตื้อว่า นะๆๆๆๆๆ ลดให้น้าาา พิมมาแต่แนวนี้ บอกเลย เรารำคานมาก
จนสุดท้ายเราไม่ตอบเลย นางก้หายไปวันสองวัน พิมมาอีกว่าน๊าา ลดสองพันนะ โอนเลย
เราบอกไม่ได้จริงๆค่ะ ใจจริงอยากพิมไปมากว่า ขอไม่ขายนะคะ เชิญไปซื้อที่อื่นเหอะ
ก็พิมไปแบบนั้นไม่ได้อีก

คือเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องอ่ะ นางก็เงียบไปค่ะ
อีกวันก็มาใหม่

คือบอกเลยเหนื่อยใจมากกก ไม่อยากคุยด้วยเลย
บอกไปอีกว่า ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่มีทางได้ ราคาสองพันอ่ะ ขาดทุนต้นทุนด้วยซ้ำ
คือพรีออเดอร์กำไรไม่ได้มากมายอะไรเลย
ทุกวันนี้ลุกค้าคนนี้ยังอยู่นะคะ มาเป็นระยะๆ แต่เป็นลุกค้าที่เราอยากเชิญ
ให้ไปซื้อที่อื่นมาก แต่ช่วงหลังคงรู้แล้วว่าเราลดด้แค่นี้ ถามมาเราก้บอกราคาลดให้เลย
และบอกไปเลยว่าได้แค่นี้ค่ะ บางทีเค้าก็สั่ง บางทีก็ไม่สั่ง คือขอตัดจบการขายให้ไวสุด
ไม่อยากมาเสียพลังงานในการคุยกับลุกค้าแบบนี้ จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่อะไร เอาที่สบายใจ
ส่วนตัวเราคิดว่า เค้ายังมาซื้อกับเรา เพราะเราใจเย็นมากกกกกก
คือไม่เคยพูดไม่ดีใส่ต่อให้ไม่พอใจ คิดว่ากะร้านอื่นคงรับเค้าไม่ไหวอ่ะ
เค้าถึงยังมาซื้อกับเรา
แต่เราไม่อยากขายนะ รู้สึกต้องใช้พลังภายในมากกับลุกค้าแบบนี้
