post engagement ให้เลือกราคาเป็น click เองนะครับ ให้มัน optimize เอง ก็ บรรลัย เท่านั้นหนะสิครับ
view fb วันนึง คนใช้เยอะครับ ตั้งต่ำๆกว่า suggest bid ตี 2 ตี 3 ลูกค้าก็เห็นเองครับ

ผมลงเป็นแบบ Boots Post ครับ ตอนที่จะสร้างแคมเปญ จะมีบอกอยู่ครับ ว่าเสียเงิน 230 บาท จะมีคนเห็นประมาณกี่คนครับ ตอนเลือกราคา ตัวระบบจะบอกว่ามีคนเห็น 6,000 คนอัพครับ แต่ยอดหลังจากลงไปแล้วมีคนเห็นแค่ 3,000 กว่าคนเองครับ
เคยลงมา 10 กว่าครั้ง แบบ Boots Post Engagement ไม่เคยเกิน 1 บาท เลยครับ แต่ถ้าลงเป็นแบบเพิ่ม Promote Page ผมจะกำหนด CPC เองทุกครั้งครับ เคยลงแบบไม่กำหนด โดนไปคลิกละ 33 บาท เลยเข็ดเลยครับ
โดยทั่วไประบบจะดีเลย์อยู่ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง ไม่ real time แบบเป๊ะๆ ครับ
จริง ๆ เรื่องระบบดีเลย์นี่ไม่แปลกนะครับ ระบบของ Google เองก็เป็นครับ แต่ที่แปลกคือ
1. ตัวเลขเงินที่เหลือจาก 100 กว่าบาท วิ่งไปเหลือ 4 บาท แค่ระยะเวลาไม่เกิน 2 วิ หลังจากกดรันโฆษณาครับ (ซึ่งโค ตะ ระ เร็วมาก) จากที่เคยลงมาต้องรอประมาณ 5 - 10 นาทีครับ โฆษณาถึงจะแสดงครับ
2. ลงโฆษณามาประมาณ 6 ชม. Engagement อยู่ที่ 0.48 จนถึงตอนหยุดโฆษณาครับ แต่โฆษณาจะดีเลย์ไปประมาณ 1 ชม. ซึ่งแปลว่า ช่วงเวลาหลังจากหยุดโฆษณาแล้ว Engagement ที่เคยอยู่ 0.48 มาประมาณ 6 ชม. พุ่งไป 3.45 บาท ซึ่งเพิ่มมาเกือบ 10 เท่าแนะครับ แค่ช่วงระยะเวลาดีเลย์ ซึ่ง Report ก็ตีเป็นวันที่อีกวันนึงครับ ไม่ใช่วันที่กดหยุดโฆษณา
ปล. พอดีผมแคปภาพหน้าจอตอนที่เงินเหลือ 100 กว่าบาท แล้วพอกดโฆษณาปุ๊บเงินเหลือ 4 บาทไม่ทันครับ เลยแคปรูป Report มาให้ดูได้อย่างเดียวครับ