อันที่จริง จะให้อ่านให้เข้าใจทั้งหมด ส่วนตัวอ่านหลายรอบเลยค่ะ ให้คุณแฟนอ่านแล้วมาวิเคราะห์ก่อนเซนด้วยซ้ำไป
อีกทั้งเมื่อไวๆนี้ lazada มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดเรื่องการส่งของตีคืนมาด้วยค่ะ
ฉะนั้น โชว่า คุณพี่ควรจะอ่านเอง และทำความเข้าใจที่ละหัวข้อๆไปจะดีกว่านะคะ
ดอก* ตัวที่สำคัญ อาทิ ค่าขนส่งในพื้นที่ต่างๆ เวลาการรับของ กรณีต่างที่อาจเกิดขึ้น อาทิ ของหาย ของไม่มี ร้านหยุด ฯลฯ
หากสงสัยให้โทรไปที่ call center เลยค่ะ ถึงแม่้ว่า พนักงานบางทีก็พูดเข้าใจ บางทีก็ เอิ่ม >.<" (พูดด้วยแล้วหงุดหงิด)
แต่ส่วนตัวตอนนี้ดิวกับเค้าค่อนข้างราบรื่นดีค่ะ ไม่ยุ่งยากอะไร ดิวกับขนส่ง kerry ก็แฮปปี้ดีค่ะ มาตรงเวลา หน้าตาก็ดี (<--อันนี้ไม่เกี่ยว)
สินค้ามีตีคืนครั้งเดียว ก็ เสีย 50+vat7% ค่ะ แต่เมื่อหักกับหลายๆออเดอร์ ที่ดิวมา ประมาณ 3 เดือนเต็ม ก็คุ้มอยู่ค่ะ เพิ่งมีตีคืนเพราะไม่พบลูกค้าแค่ครั้งเดียว
ของร้านโชนำลงแต่สินค้าที่เป็นแบรนด์ตัวเองเท่านั้น เพราะคุมสินค้าง่ายกว่า ดีกว่า กำไรกว่า สต๊อคเยอะ จึงไม่กังวลเรื่องข้อพิพาทใดๆ
จริงๆโชว่า lazada เป็นการดิวที่ง่ายๆไม่ยุ่งยากนะคะ เค้าโทรมาหาโชก่อนที่โชจะเซนสัญญาตั้งหลายรอบ เข้าไปที่บริษัท ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ทำ market place เลยตอนนี้เค้ายังเป็นรูปแบบนำสินค้าไปพักไว้ที่lazada อยู่ เราเอาสินค้าไปและพรีเซน (ฝรั่งตรึม หล่อโฮกก) แต่ตอนนั้นเรายังไม่มีเงินทุนมากพอ จึงไม่ขอเซนรับ แต่พอเค้าปรับปรุงมา เป็นรูปแบบ market place ก็โอเคค่ะ อยู่ในขั้นรับได้ แต่ยังมีข้อติๆ ในเรื่องค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกล (ซึ่งบางที่โชมองว่าไม่ได้ห่างไกลเลย แต่ชาร์ตเพิ่มเยอะ) ฉะนั้นก่อนกดรับพร้อมส่งสินค้าให้พิจารณาดีๆก่อนค่ะว่าจะเลือกส่งหรือไม่ และเราจะเสียอะไรบ้าง คุ้มไหม เพราะเราต้องออกค่าขนส่งเองทั้งหมด
อีกทั้งเรื่องบัญชี ที่งง สุดๆๆง เลย ส่วนตัวจบ com-sci แฟนจบวิศวะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ จึงจ้างน้องพนักงานมาคุมบัญชีให้ แนะนำว่าให้ดูดีๆค่ะ ปริ้นเก็บไว้เป็นหลักฐานไว้ดูเลย
รวมถึงบิลตัวนี้ยังใช้ในการเสียภาษีได้ค่ะ
จริงๆมีเรื่องของ 7-11 อีก ซึ่งอันนี้ยังไม่ขอพูดถึงเพราะรายละเอียดเยอะว่า lazada ไว้ดิวเรียบร้อย จะมาลงให้ทราบค่ะ
