ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อของกับ Lazada  (อ่าน 2901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 11:53:08 »

เราพึ่งสั่งซื้อของกับ lazada ครั้งแรกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว สั่งแบบเก็บเงินปลายทาง ก็ happy ดี พัสดุก็แพคดี  เมื่อได้ของชิ้นแรก ก็เลยสั่งอีก 7 ชิ้น ชิ้นที่สองมาก็ดีนะ  แต่ชิ้นที่ 3-8 นี้สิ เริ่มมีปัญหา สองชิ้นแรกมารู้ทีหลังว่าจัดส่งโดยบริษัท CJ ส่วนที่เหลือมากับ kerry พนง. ไม่ยอมให้เปิดดูของก่อนจ่ายตัง คือเราขอแค่เปิดดูว่าของที่ส่งตรงตามอินวอยซ์ ไม่ได้ขอแกะหีบห่อเช็กรายละเอียด เราก็ถามพนง.ต่อว่าถ้าพี่จ่ายเงินแล้ว เปิดกล่องดู แล้วของที่ได้ไม่ตรงตามที่สั่ง จะรับคืนได้มั้ย พนง. บอกว่าไม่ได้ ไม่ว่าของที่ได้จะเป็นอะไร จะจัดส่งผิด ก็ต้องจ่ายเงิน  เราก็เลยปฏิเสธการรับของ ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเพราะมันเป็นนโยบายของ kerry  ขั้นตอนการเคลมที่ lazada ก็นานมาก  เห็นโพสต์ในพันทิปเพียบ

มีใครเคยเปิดเรื่องเคลมกับ lazada แล้วเรียบร้อยดีมั้ยคะ ไม่รู้ว่าที่โพสต์ในพันทิปเป็นเคสปกติหรือเปล่า เราก็อยากได้ของ โทรไปหา lazada บอกว่าให้จัดส่งโดย cj ได้มั้ย พนง.ก็บอกว่าระบุไม่ได้ ทำได้แค่ ถ้า tracking ออกมาเป็นของ kerry ก็ให้ปฏิเสธรับของไป แล้วก็สั่งใหม่ จนของนำส่งด้วย cj แล้วค่อยจ่ายเงิน

ที่เราสั่งแบบเก็บเงินปลายทางไม่ใช่เพราะกลัว lazada จะโกง ไว้ใจว่า lazada ไม่โกง แค่ต้องการมั่นใจว่าของที่ได้ตรงตามที่สั่งแล้วจึงจ่ายเงิน  อยากได้ของแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,962



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 11:56:37 »

เอาตรงๆนะครับ เป็นผมก็ไม่ให้เปิดครับ พนักงานเค้ามีหน้าที่แค่ส่งครับ
มีปัญหาคืนของก็ติดต่อ lazada ซึ่ง lazada การันตรีรับคืนอยู่แล้วกรณีของผิดสเปค
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
dekmorbuu
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 12:05:57 »

.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2018, 23:53:00 โดย dekmorbuu » บันทึกการเข้า
smart7667
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 12:49:12 »

ร้านที่ขายใน LZD มี shipping ประจำแต่ละร้านไม่เหมือนกันครับ บางร้านได้ของ kerry บางร้าน CJ บางร้าน Acommerce
ปัจจัยในการเคลมเร็ว อยู่ที่ระบบหลังบ้านของ LZD , shipping และร้านค้าที่ขาย ต่ำๆ ก็ต้อง 1 อาทิตย์
เรื่องได้ของที่ถูกต้อง ไม่โกง ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของร้านค้าที่ขายครับ

ยอดขายใน LZD เยอะมาก บางทีต้องมีผิดพลาดเป็นธรรมดา ก็ต้องรอ LZD เขาเซ็ตระบบให้ลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด ผมก็เห็นการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาระบบในทางที่ดีขึ้นตลอดนะครับ

บันทึกการเข้า
danisthai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:00:21 »

เอาตรงๆนะครับ   ผมว่าจขกท.คิดมากไปครับ
ที่ต้องเปิดดูของก่อน แล้วค่อยจ่ายเงิน  แล้วเขาเป็นแค่พนง.ส่งของ  มันเปิดไม่ได้อยู่แล้วครับ
ลองเปิดใจใหม่ครับ

ให้ลองคิดแบบนี้นะครับ    ของมาถึงหน้าบ้านแล้ว  จ่ายเงินไปเถอะครับ   เขาเป็นองค์กรใหญ่ คงไม่คิดสั้นทำลายตัวเอง  โดยแพ๊คของที่ไม่ตรงมีปัญหาหรอกครับ
แต่ถึงแม้ของมีปัญหาจริง ก็เป็นเรื่องของการส่งเคลมหรือร้องเรียนกับlazadaครับ  ซึ่งกระบวนการมันทำได้อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:19:00 »

เราก็ไม่คิดว่า lazada จะโกง ติดแค่ว่าขั้นตอนการเคลมมันนาน เห็นโพสต์พันทิปว่า 2-3 เดือนก็ยังไม่ได้เงินคืน ก็เลยอยากรู้ว่ามีใครเคยเคลมมั้ยคะ ทำเรื่องนานมั้ย

เมื่อก่อนเราเคยสั่งของจาก trendyday ออร์เดอร์สุดท้ายที่สั่งคือแท่นตัดกระดาษ ราคาพันกว่าบาท ส่งของให้เราผิดอัน ตอนพนง.มาส่งเราก็บอกว่ามันผิด เค้าก็บอกว่าเราต้องรับของก่อนแล้วก็ทำเรื่องคืนของ เราทำเรื่องคืนของ บ.ก็ส่งพนง.มารับคืน แต่เราไม่ได้คืนเงิน ได้คืนเป็นเครดิตในแอคเค้าน์ให้เอาไว้สั่งซื้อของ ต่อมา trendyday ก็ปิดตัวลง เราก็เสียเงินฟรี  มันทำให้เราสงสัยว่า lazada อาจจะบริการไม่ดีในส่วนของการคืนของหรือเปล่า เห็นโพสต์ในพันทิปก็เยอะ   ตาม  policies คือรับคืน รับประกันเพื่อให้คนมั่นใจกล้าซื้อของ แต่พอมีการเคลมจริงๆกลับเดินเรื่องช้าหรือเปล่า ประมาณนี้ ถ้าให้บริการแบบ amazon เราไม่กังวลเลย หรือสั่งซื้อจากเฟซ เราก็ซื้อตามปกติ จ่ายเงินก่อน เพราะถ้ามีปัญหาก็โพสที่เฟซได้ เราซื้อของจากร้านในเวบวีเลิฟก็เยอะ โอนเงินให้ก่อน แต่พอเป็น lazada ทำไมเรากังวลจังเลยก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Boyd13
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:25:00 »

ประสบการณ์ตรงเลยครับ ส่งเคลมกับ lazada ตั้งแต่พฤศจิกายน จนถึงวันนี้ยังไม่ได้ของเลยครับ
บันทึกการเข้า

BOYD Shirt ผลิตและจำหน่ายเสื้อเชิ้ตผู้ชาย เสื้อเชิ้ตแฟชั่น เสื้อเชิ้ตใส่ทำงาน ทรงสลิมฟิต เท่ห์ๆ ใส่สบาย และกางเกงสแล็ค รับตัวแทนจำหน่าย dropship
dekmorbuu
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:27:56 »

.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2018, 23:47:07 โดย dekmorbuu » บันทึกการเข้า
danisthai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:41:30 »

งั้นผมขอเล่า ประสบการณ์ตรงของผมบ้างครับสดๆร้อนๆ  ในการซื้อและเคลมของจากlazadaครับ คือ

ผมซื้อกล้องติดรถยนต์จากlazada ในเดือน ตุลาคม 2014  ใช้ได้2เดือนครึ่ง = เสีย   ติดๆดับๆเปิดติดยาก
ผมส่งเคลมกับLazadaใน ในวันที่ 7 มกราคม 2015
และทางLazadaเปลี่ยนกล้องตัวใหม่ให้  และส่งมาถึงบ้านผม ในวันที่ 16 มกราคม 2015
สรุป...ใช้เวลาส่งเคลม+ได้ของตัวใหม่ = 9 วันครับ
(ของชิ้นนี้เป็นของพาร์ทเนอร์นะครับ ไม่ใช่ของLadadaโดยตรง   เพราะฉะนั้นเวลาส่งเคลมถ้ารู้ชื่อพาร์ทเนอร์ ให้ส่งเคลมที่พาร์ทเนอร์โดยตรงได้เลย  การเคลมก็จะเร็วขึ้นครับ) 
ขั้นตอนส่งเคลมก็ส่งไปรษณีย์กลับไป  พร้อมแนบใบเสร็จด้วย+เขียนระบุอาการเสียที่ต้องการเคลม+ใส่กล่องเดิมๆกลับไปด้วย(ถ้ากล่องยังอยู่)
บันทึกการเข้า

nocturne in the moonlight
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 278
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:48:36 »

ผมก็สั่งประจำ ไม่เคยตรวจสินค้าก่อนนะครับ ก็ไม่เคยมีปัญหาอ่ะไร ก็เข้าใจว่าเป็นนโยบาย บ.ขนส่ง เพราะถ้าอนุญาติให้มีการเปิดเช็คของได้ ก็อาจจะมี เหตุการณ์ทุจริตของพนักงานส่งได้ เช่นกัน
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 13:59:50 »

ขอบคุณค่ะ

เราก็อยากได้ของ แต่ก็กังวลเรื่องการเคลม แสดงว่าเคสที่โพสต์บนพันทิปอาจจะไม่ใช่เคสการเคลมปกติ เดี๋ยวเราลองรับของจาก kerry ดู
ของที่เราสั่งแต่ละชิ้นมันก็หลายตัง เพราะ lazada มีของแบรนด์เนมที่เราอยากได้อยู่หลายชิ้น ปกติจะฝากเพื่อนหิ้วกลับมา แต่เห็นราคาที่ lazada แพงกว่าที่่ซื้อจากอเมริกาเองไม่มาก ก็เลยกะว่าจะลองซื้อจาก lazada ดู

ออร์เดอร์แรกที่ได้มาคือลาแมร์ บรรจุภัณฑ์ถูกต้อง แต่ะฉลาก(ตัวอักษร)บนขวดมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับขวดที่ซื้อจากอเมริกา เล็กกว่าเกือบ 50% กลิ่นก็ใช่ แต่เนื้อครีมหนืดกว่ามาก ใช้มาวันนี้เป็นวันที่สอง รู้สึกว่าหน้าร้อนๆ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย ใช้ลาแมร์มาสิบกว่าปีไม่เคยเป็นแบบนี้ กำลังรออีกสองสามวัน ถ้าหน้ายังร้อนอยู่ว่าจะเอาครีมไปให้บริษัทดู
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
danisthai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 14:23:54 »

ขอบคุณค่ะ

เราก็อยากได้ของ แต่ก็กังวลเรื่องการเคลม แสดงว่าเคสที่โพสต์บนพันทิปอาจจะไม่ใช่เคสการเคลมปกติ เดี๋ยวเราลองรับของจาก kerry ดู
ของที่เราสั่งแต่ละชิ้นมันก็หลายตัง เพราะ lazada มีของแบรนด์เนมที่เราอยากได้อยู่หลายชิ้น ปกติจะฝากเพื่อนหิ้วกลับมา แต่เห็นราคาที่ lazada แพงกว่าที่่ซื้อจากอเมริกาเองไม่มาก ก็เลยกะว่าจะลองซื้อจาก lazada ดู

ออร์เดอร์แรกที่ได้มาคือลาแมร์ บรรจุภัณฑ์ถูกต้อง แต่ะฉลาก(ตัวอักษร)บนขวดมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับขวดที่ซื้อจากอเมริกา เล็กกว่าเกือบ 50% กลิ่นก็ใช่ แต่เนื้อครีมหนืดกว่ามาก ใช้มาวันนี้เป็นวันที่สอง รู้สึกว่าหน้าร้อนๆ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย ใช้ลาแมร์มาสิบกว่าปีไม่เคยเป็นแบบนี้ กำลังรออีกสองสามวัน ถ้าหน้ายังร้อนอยู่ว่าจะเอาครีมไปให้บริษัทดู

ถ้าเป็นครีม  ระวังของก๊อบด้วยนะครับ   ยิ่งฉลากบนขวด มีขนาดเล็กมากเกือบ50% ยิ่งน่าสงสัยครับ   ปกติถ้าแบรนด์เดียวกัน รุ่นเดียวกัน บรรจุภัณฑ์มันต้องเหมือนกัน100%ครับตามความเข้าใจของผม  (เป็นผมไม่กล้าใช้อ่ะ  wanwan009 กลัวหน้าพัง หิ้วจากอเมกาดีกว่า555 safety)  Grin
และเรื่องกลิ่น ถ้าคนเซียนๆเรื่องครีม น่าจะทำเลียนแบบได้ไม่ยากครับ
(ข้อมูลจากการสันนิษฐานครับ  เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องครีม)
บันทึกการเข้า

damkam
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,220



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 14:58:50 »

เจอเหมือนกัน แต่ทำใจล่ะ
บันทึกการเข้า

รับซื้อขายเฟอร์นิเจอร์  สังฆภัณฑ์ วิเคราห์บอล line @ รับทำวิจัย ติดต่อร่วมงาน สอบถาม พูดคุย ได้ที่ Line id: @guruonlineclub อยากได้เพื่อนร่วมงานด้าน AI, SEO, CONTENT
lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,538



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 20:26:11 »

ผมเป็นคนหนึ่งทีสั่งซื้อของ lazada เป็นประจำครับ เดี๋ยวนี้สั่งอย่างเดียว สินค้าก็ถือว่าดี ตามราคา และประสบการณ์ในการเลือกซื้อของเราด้วย
บันทึกการเข้า
wich2009
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 21:30:10 »

ผมก็รับขายของ แบบมีผู้จำหน่าย จัดส่งให้ครับ
โอกาสจัดส่งผิดมีครับ ช่วงหลังเลยแจ้งลูกค้า
ให้เปิดดูก่อนรับสินค้า โดยให้คนส่งเป็นพยาน

แต่ไม่ได้รับส่งแบบเก็บเงินปลายทางครับ
บันทึกการเข้า

pash
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 23:04:48 »

ผมซื้อของ lazada มาก็หลายครั้งไม่เจอปัญหา ก็คิดว่าซื้อสินค้าจาก lazada โดยตรงจะไม่มีปัญหา ที่ไหนได้ซื้อครั้งล่าสุดของเป็นพลาสติกอย่างหนา แต่แตกได้
ส่งเรื่อง lazada ก็รับคืน 2 ทางคือ ให้รถมารับ แต่ผมต้องเสีย 200 กับผมส่งเองโดย EMS  และจะคืนค่าส่งภายหลัง
หลังจากส่ง EMS ไปค่าส่งคือ 195 บาท(แหมต่างจากให้รถมารับ 5 บาทแน๊ะ) แต่ส่งเรื่องตั้งแต่ ธันวาคมปีที่แล้ว และส่งสินค้าคืนไป วันที่ 1 มกราคม
lazada ได้รับวันที่ 4 มกราคม ตรวจสอบอีก 3 วัน แจ้งว่าจะคืนเงินวันที่ 13 มกราคม ผมยังไม่ได้เงินคืนเลย

เตือนเอาใว้ว่าแม้เป็นสินค้าที่จัดจำหน่ายโดย lazada เองก็อย่าใว้ใจนะครับ ผมโดนมาแล้ว
แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะโดนแบบผม ใครไม่โดนก็โชคดีไปครับ (ขอให้สนุกกับการสั่งของ lazada)
สำหรับผมคงพอแค่นี้ละตอนสั่งง่ายและสบาย แต่พอเจอปัญหาแล้วลำบากมาก (ผมก็เข้าใจนะส่งสินค้าวันหนึ่งจำนวนมาก แต่ถ้าบริการหลังการขายแบบนี้ไม่ไหวจริง)
บันทึกการเข้า
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,971



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2015, 13:22:51 »

lazada ชื่อนี้มีทั้งประทับใจ และ เสียใจ ครับเวลาสั่งซื้อนี้ต้องวัดดวงกันจริงๆ  wanwan035 wanwan035
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มกราคม 2015, 14:33:34 »

วันนี้ได้ของชิ้นที่ 3 แล้วค่ะ เป็นวิตามินราคาสองพันกว่าบาท
ต่อไปจะเลิกซื้อของจาก lazada แล้วละ รู้สึกผิดหวังมาก โดยเฉพาะสินค้าพวกเครื่องสำอางค์ ยา วิตามิน ยอมจ่ายแพง ซื้อจากร้านขายยาหรือเค้าเตอร์ตามห้างดีกว่า

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
goodluckja
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มกราคม 2015, 15:09:14 »

ไม่เคยสั่งจาก lazada แต่อยากมาแชร์ของผมเคยสั่งจาก itruemart สั่งกล้องติดรถ ของส่งมาหน้าจอมีรอยถลอกเต็มจอไปหมด ทำเรื่องเคลม กว่าจะได้ของใหม่รอไปสองอาทิตย์กว่า ต้องโทรตาม ต้อง chat คุยกะคอลเซ็นเตอร์ พอได้ตัวใหม่มาคราวนี้หนักว่าเดิม เป็นรอยเหมือนเดิม แถมเปิดสวิตซ์กล้องก็ไม่ทำงาน คราวนี้ เลยขอ refund ติดต่อ itruemart ไปตั้งแต่ 30 ธ.ค. แล้ว call center บอกมีเจ้าหน้าทีรับเรื่องแล้ว แต่นี่เลยมาหลายอาทิตย์แระ ไม่มารับของกลับสักที เพราะตอนที่ถามบอกต้องรับของกลับก่อน ถึงจะทำเรื่อง refund ให้ได้  wanwan003 wanwan010
บันทึกการเข้า
bellzaa
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มกราคม 2015, 17:43:40 »

Lazada ติดต่อเราให้เอาสินค้าไปลง ยังหวั่นๆอยู่เลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์