ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalสอบถามคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการ claim กับ Paypal หน่อยครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการ claim กับ Paypal หน่อยครับ  (อ่าน 2133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2008, 20:35:21 »

ผมบิด iPhone จาก ebay โดยจ่ายผ่าน Paypal ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม
จนเมื่อวาน 22 สิงหาคม ได้รับของ
แต่ของไม่ตรงตามประกาศ นี่คือข้อความประกาศขอคนขายครับ

This item includes ALL ORIGINAL accessories including headphones w/mic, dock, usb sync cable, and wall charger all in the ORIGINAL box.
The iPhone also comes with a Power Support Crystal Film screen protector and the best case on the market, Agent 18 hard plastic case.
This iPhone does have very small scratches around the top and bottom edges, along with one very small dent.
The iPhone is in great condition and works perfectly.

แต่ ของที่ได้รับมามีรอยที่ด้านหลังเยอะมากๆ และมีรอยบุบใหญ่สองรอย รอยบุบเล็กอีกจำนวนหนึ่ง กรอบมีอาการเผยอออก สุดท้ายคือไม่มี dock มาให้ด้วย

ผมได้ทำการเปิด dispute บน paypal โดยบอกอาการของที่ได้รับและ dock ที่หายไปพร้อมรูปประกอบ
ซึ่งผมต้องการคืนของพร้อมกับคนขายคืนเงินให้ผม
คนขายได้เข้ามาตอบโต้ไม่ยอมรับและบอกว่าของที่เขาส่งให้สภาพตรงตามประกาศและ dock ก็ใส่ไปให้ด้วย
โดยหาว่าผมเอา dock ออกไปเอง

ตอบโต้กันสองสามรอบ ชักจะไม่ไหวเลย claim กับ Paypal ซะเลย
ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการ review อยู่ครับ ไม่รู้จะนานเท่าไหร่ เห็นเขาว่าเป็นอาทิตย์เป็นเดือน

มีคำถามหน่อยนะครับ พอดีพึ่งเจอเป็นครั้งแรก ไม่อยากผิดพลาดน่ะครับ
1. ปกติกรณีแบบนี้มักจะมีบทสรุปอย่างไร และผมควรทำอย่างไรบ้างครับ
2. คิดว่ามีโอกาสชนะไหมครับ คนขายเล่นไม่ยอมรับอะไรเลย ของตัวเองดีหมด
3. ตอนนี้ยังไม่ได้ให้ negative feedback ควรให้เลยหรือเปล่าครับ หรือรอ Paypal ตัดสินก่อน
4. ถ้ามีขอเสนอแนะอะไรบอกมาได้เลยครับ

ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับ
ปล. ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม บอกมาได้เลยครับ
 Lips Sealed
บันทึกการเข้า
passport
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2008, 22:16:55 »

จำได้แต่งว่าpaypalจะเข้าข้างผู้ซื้อนะ
บันทึกการเข้า
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 09:25:01 »

Paypal เมลมาแบบนี้ครับ
To qualify for a refund, you must return the item to the seller, in the
same condition you received it, within 10 calendar days of the date of this
email. You are responsible for the cost of returning the merchandise.

We may not be able to give you a full refund -- the refund amount is based
on the terms of our buyer protection programs. Please review the buyer
protection programs in our User Agreement to determine if you would like to
pursue this claim.

อ้าวถ้าเป็นแบบนี้ ก็มีแววส่งของคืนแล้วได้เงินไม่ครบน่ะสิ
หรือยังไงครับ ช่วยผมหน่อย
บันทึกการเข้า
ฉันไม่มีตัวตน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 09:39:20 »

ส่งลิ๊งค์ หรือก๊อบหน้าเว็บของสินค้า(ชัดๆ)ให้ paypal ด้วยสิครับ อาจจะช่วยอะไรได้มากขึ้น
บันทึกการเข้า
tommy009
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 09:54:09 »

เคยแต่ถูกเคลม แพ้ส่วนใหญ่จะแพ้ถ้ามีหลักฐานพร้อมครับ  Cry
บันทึกการเข้า

faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 10:53:01 »

 Angry
ไอ้คนคนขายมันแม่งเมลมาข่มขู่และหาว่าผมโกงครับ
I know you received the dock and also that you damaged the phone more so that you could get your money back. If I get that phone back and there is more damage to it than when i received it, you are going to wish you never bid on this listing. You are a liar and a cheat.

แล้วอย่างนี้ผมจะกล้าส่งของคืนให้มันได้ยังไง
แถม dispute ใน paypal ก็ claim ไปแล้ว ตอบอะไรไม่ได้แล้ว

ควรทำอย่างไรดีครับ
บันทึกการเข้า
ZiegField
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 12:35:19 »

อย่าไปกลัวครับส่งกลับไป แล้ว claim กับ paypal ได้ตังคืนเท่าไรก็ไม่เป็นไร ดีกว่าได้ของพังมาครับ  Sad Sad ความคิดผมนะ
บันทึกการเข้า

ถ่ายรูปแต่งงาน งาน Event  งาน เลี้ยงรุ่น ต้อง www.nextmoven.com
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 16:52:43 »

และถ้าส่งของกลับไป แล้วคนขายจะเล่นตุกติกอะไรได้อีกไหมครับ
เช่น อ้างว่าเราทำของเขาเสียหายหรือส่งกลับไม่ครบ ทั้งๆที่ตอนส่งมาก็ส่งมาแค่นั้น
หรือส่งให้ถึงคนขายก็จบแล้ว

อีกอย่างครับ ที่อยู่ใน paypal ไม่มีชื่อน่ะครับ แถมชื่อคนขายยังเป็นแค่ username เอง
จะส่งกลับไปยังไงนิ
บันทึกการเข้า
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,501



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 17:03:01 »

ส่งของกลับไปเลยค่ะ โพสต์ถามชื่อที่อยู่ที่แท้จริงของคนขาย เพราะมันอาจใช้ชื่อที่อยู่ปลอม ถ่ายรูปของ หีบห่อ และส่งแบบลงทะเบียนให้มีแทร็คกิ้งนัมเบอร์ด้วย (แนะนำให้ส่งทาง DHL global mail เพาะของจะถึงไวกว่าและตามได้ง่ายกว่าไปรษณีย์ไทย) จากนั้นเอาไปยืนยันกับเพพาลว่าเราส่งของกลับไปแล้ว และมีเลขแทร็คกิ้งนัมเบอร์ยืนยัน โพสต์ตอบโต้ไปอย่าให้ขาดแล้วก็อย่าปิด dispuse เด็ดขาดจนกว่าจะได้เงินคืน
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 18:28:50 »

ให้ถามคนขายว่าชื่อ ที่อยู่จริงๆของคนขายคืออะไรใช่ไหมครับ

เพราะใน dispute ที่ paypal แจ้งมันมีแต่ที่อยู่
และชื่อใน paypal ก็ไม่ใช่ชื่อจริงของมัน
บันทึกการเข้า
dutchin
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 20:50:27 »

ให้ถามคนขายว่าชื่อ ที่อยู่จริงๆของคนขายคืออะไรใช่ไหมครับ

เพราะใน dispute ที่ paypal แจ้งมันมีแต่ที่อยู่
และชื่อใน paypal ก็ไม่ใช่ชื่อจริงของมัน

ผมแนะนำครับ จุดนี้แหละ ให้เพพาลตัดสินเองว่าใครโกงใคร 

ถ้าชื่อ อีเบย์กับชื่อเพพาล ของคนขายไม่ตรงกัน อ้างเพพาลไปเลยว่า ให้เพพาลคิดเองว่าใครจะโกง ถ้าค้าขายกันสุจริตจริงๆ มีเหตุผล หรือเปล่า ทำไม ใช้ชื่อไม่ตรงกัน ตรงนี้ให้เพพาลตรวจสอบกลับคนขายไปเลย ว่าเป็นอย่างไร  เถียงไปเลยครับ ว่าคนขายอาจจะตั้งใจมาโกงหรือเปล่า ถึงใช้ชื่อต่างๆ ในอีเบย์หรือเพพาลไม่ตรงกัน 

ผมเคยใช้เทคนิคอย่างนี้ ละครับ เกี่ยวกับพวกใช้ชื่อไม่ตรงกัน แล้วอ้างถึงความไม่ชอบมาพากล แล้วก็ได้ผล ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่าย Godaddy Gift Card ไว้จ่ายค่า Domain,Host รวมถึงสินค้าอื่นๆทั้งหมดใน Godaddy สนใจติดต่อ http://www.e-currencystore.com
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008, 21:19:15 »

ให้ถามคนขายว่าชื่อ ที่อยู่จริงๆของคนขายคืออะไรใช่ไหมครับ

เพราะใน dispute ที่ paypal แจ้งมันมีแต่ที่อยู่
และชื่อใน paypal ก็ไม่ใช่ชื่อจริงของมัน

ผมแนะนำครับ จุดนี้แหละ ให้เพพาลตัดสินเองว่าใครโกงใคร 

ถ้าชื่อ อีเบย์กับชื่อเพพาล ของคนขายไม่ตรงกัน อ้างเพพาลไปเลยว่า ให้เพพาลคิดเองว่าใครจะโกง ถ้าค้าขายกันสุจริตจริงๆ มีเหตุผล หรือเปล่า ทำไม ใช้ชื่อไม่ตรงกัน ตรงนี้ให้เพพาลตรวจสอบกลับคนขายไปเลย ว่าเป็นอย่างไร  เถียงไปเลยครับ ว่าคนขายอาจจะตั้งใจมาโกงหรือเปล่า ถึงใช้ชื่อต่างๆ ในอีเบย์หรือเพพาลไม่ตรงกัน 

ผมเคยใช้เทคนิคอย่างนี้ ละครับ เกี่ยวกับพวกใช้ชื่อไม่ตรงกัน แล้วอ้างถึงความไม่ชอบมาพากล แล้วก็ได้ผล ลองดูครับ

ชื่อตรงกันครับ แต่ไม่ใช่ชื่อจริงของมันครับ techarena1 เนี่ยชื่อมันครับ
ทั้งใน paypal และ ebay ไม่รู้มันสมัครได้ไง
บันทึกการเข้า
faraway
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008, 18:40:55 »

วันนี้เข้าดู my ebay
ตรงล่างสุดเมื่อก่อนจะเป็น $ น้ำเงินว่าจ่ายไปแล้ว
แต่ตอนนี้หายไป
แสดงว่าา paypal ดึงเงินที่จ่ายไปคืนจากคนขายแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์