ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)  (อ่าน 10645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ซาเล้ง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 283
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,218



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 00:01:44 »

บันทึกการเข้า

หยุดทุกอย่าง....
sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 00:08:43 »

 Lips Sealed
บันทึกการเข้า

saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 01:45:06 »




อันนี้ฮาาาา แต่ทำไมน้ำตาถึงไหลออกมาเอง  Cry
 รีบตามไปกด Like เรียบร้อยละครับ 5555+
บันทึกการเข้า
a8
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 80
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 02:39:06 »

เป็นผมจะไม่ให้เงินคืน แต่ผมจะส่งของ size ที่ถูกต้องไปให้ แล้วให้ลองใส่ ถ้าถูกใจเดี๋ยวเค้าบอกต่อ ซื้อเพิ่ม อันนี้ก็แล้วแต่เค้า...แต่โอกาสมันมากกว่า
บันทึกการเข้า
chor_th
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 10:42:15 »

แวะมาอัพเดท ลูกค้าตอบกลับมาแล้วครับ (หลังจากเสนอทางเลือกให้เมื่อคืนครับ)  Sad








 Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed
ค่าส่ง โอนคืนไปพร้อมกับเงินที่คืนให้ลูกค้าก็ได้ครับ ถือซะว่าเป็นค่าปิดข่าวแล้วกันครับ
เรื่องจะได้จบๆไป คุณจะได้ซื้อขายกันได้อย่างสงบต่อไป wanwan013
และหากลูกค้ามาโวยวายทีหลัง หรือแอบทำเนียนว่าคุณไม่รับผิดชอบ จะเอาเงินอีก
คุณยังมีหลักฐานว่าคุณได้รับผิดชอบไปจนเต็มที่แล้ว โดยไม่ให้ลูกค้าเสียเงินเพิ่มใดๆเลย

และอาจจะต้องเขียนเงื่อนไขในการรับประกันเพิ่ม ในหน้าเพจซื้อขายของคุณ
เป็นข้อตกลงเรื่องการส่งของคืนให้ชัดเจนด้วยครับ ว่าค่าส่งคืนควรเป็นของใคร ลูกค้าหรือคุณ wanwan011

แต่อย่างไรก็ตาม หากปัญหานี้เกิดจากคุณจริงๆ แม้ว่าข้อตกลงจะให้ลูกค้าจ่ายค่าคืนของ
แต่คุณก็ควรโอนเงินค่าส่งของคืนให้เขา เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้า
แล้วคุณค่อยไปคิดเงินค่าส่งกับผู้ผลิตต่อไป ถ้าทำได้นะ wanwan004

เมื่อความรับผิดชอบของคุณได้รับการบอกต่อ ก็จะได้รับลูกค้าเพิ่ม
รวมทั้งปัญหาที่เพิ่มขึ้นด้วย wanwan014

สู้ๆครับ wanwan003
บันทึกการเข้า

saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 14:15:06 »

ตอนนี้คิดว่าจบแล้วนะครับ ที่เหลือก็รอให้คุณลูกค้าส่งใบเสร็จการส่งของกลับมาให้ดู แล้วทางผมก็จะคืนเงินเต็มจำนวน+ค่าส่งของกลับไปให้









จากเหตุการณ์นี้ ทางร้านของผมได้เรียนรู้อะไรบ้าง?
ตอบ ความผิดที่ไม่มีนโยบายในการคืนสินค้าหรือรับประกันสินค้าที่ชัดเจน



แล้วผมจะแก้ไขอย่างไรต่อไป
ตอบ ในส่วนของนโยบายฯ ผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ goddy008 ครับ


ขายแบบเดียวกับผมแต่คนละชนิดผ้า ของผมก็มีเคสแบบนี้ 2 ตัว ผมให้เขาส่งคืนมาเปลี่ยนครับ โดยให้แจ้งเลขพัสดุมาก่อน เราจึงส่งไปเปลี่ยนใหม่ ตัวที่เปลี่ยนก็แกะออกมา QC ก่อน เพื่อไม่ให้เจอตัวชำรุด ไม่งั้นคงตายหยังเขียด (รอบแรกเป็นการใส่แล้วชำรุดนะ แต่ก็ไม่อยากส่งของที่มีตำหนิไปซ้ำ)

ผมจะรับเคลมสินค้าทุกกรณีครับ ใน 1-2 วันที่ได้รับสินค้า เกินนี้ก็ไม่รับผิดชอบแล้ว ก่อนซื้อผมจะบอกว่าต้องดูแลยังไง ใส่ยังไง ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้พังเร็ว ยกเว้นมันสุดวิสัยแบบใส่แล้วมันปริ

คาดว่ามีปัญหาที่เนื้อผ้าบางตัว กางเกงพวกนี้ออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว ถ้านั่งแล้วแตก ก็อย่าขายเลย คาดว่าคงไม่ได้มาตรฐานการผลิตในบางตัวมากกว่า

ดังนั้น รับผิดชอบให้เค้าไปเถอะครับ 100 ตัว ไม่น่าจะเจอเยอะหรอก ผมขายเกือบสองร้อยตัวก็เพิ่งจะจเอมา 2 ตัวเอง

ค้าขาย บางทีอาจต้องยอมขาดทุน ดีกว่าถูกประโคมข่าวว่าห่วยทั้งสินค้าทั้งการแก้ไขปัญหา และถ้าถึงตอนนั้นคุณคงตามแก้ข่าวไม่ไหว



ดังนั้น หลังจากนี้ ผมจะเอา case นี้เป็นกรณีศึกษาและบทเรียนของร้านผมเอง และจะออกนโยบายในการรับประกันสินค้าให้ลูกค้าใหม่
คือ หลังจากไปรษณีย์ขึ้นสถานะ ผู้รับได้รับสินค้าแล้ว นับไปอีก 1-2 วัน หากพบสินค้ามีปัญหา ทางร้านจะรับเคลมให้ทุกกรณี
โดยให้ทางลูกค้าส่งของกลับมาเปลี่ยนกับทางร้าน (โดยให้แจ้งเลขพัสดุมาก่อน เราจึงส่งไปเปลี่ยนใหม่)
ครับ


สำหรับนโยบายแบบนี้ ถ้าเพื่อนๆเห็นว่าควรปรับจุดไหนปรับปรุง รบกวนชี้แนะเข้ามาได้เลยนะครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมกันแสดงความเห็นนะครับ ^^
บันทึกการเข้า
nonnishop
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 11:40:40 »

จบลงด้วยดี  wanwan020
บันทึกการเข้า
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 08:18:26 »

ถ้าเป็นเรา ให้เปลี่ยนสินค้า ดีกว่านะคะ
ซื้อของในห้างพวกเครื่องใช้ไฟฟ้ายังให้เปลี่ยนใน7วัน
ไม่มีคืนเงิน
แต่จะมีเงื่อไขโดยละเอียดว่าต้องเป็นการชำรุดจากการผลิต
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
peetnawapol
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 08:49:53 »

นึกว่าจะบานปลาย  wanwan004
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
พิมพ์