1.ลูกค้าตีกันเรื่องสินค้า ชิ้นเดียวกัน คือผมผลิตสินค้าออกไม่ทัน ผมยังแก้ปัญหาไม่ได้
ตอบ: จัดคงคลัง สั่งก่อนได้ก่อน
2.ซื้อของมาจากที่อื่น แต่มาดราม่าใส่ผม ผมก็ตอบๆไปแต่ในใจลึกๆ ไม่ชอบคนแบบนี้ เพราะ ผมเสียเวลา สินค้าก็ไม่ได้ซื้อที่ผม ทำไมต้องมาโวยวายกับผม
ตอบ: เข้าใจต้องพูดดีใว้ก่อน เผื่อเขามาซื้อกับเราวันหลัง ก็อย่าเอาคำพูดของเขามาใส่ใจมาก ปล่อยผ่านดูหนังฟังเพลง โทรมา ก็บอกมีประชุม,ธุระ จบครับ
3.จองสินค้า พอส่งรูปกับไม่เอา หลายคนมากที่เป็นแบบนี้ เรื่องของเรื่องไม่ใช่อะไร ผมเสียดายเวลามาก เพราะต้องไปดูแลคนอื่น
ตอบ: แบบนี้เจิอเยอะครับ ถ้าเขาไม่ติดต่อมา เราก็นิ้งใว้ ถ้าเขาสนใจจริงๆ จะติดต่อมาเอง ไม่ทาง Email ก็ โทรศัพน์ มีสินค้าชิ้นเดียว เราก็รับจองใว้ก่อนครับ จะกี่คนก็ตาม
จากประสบการขายสินค้าออนไลน์ มา 3 ปี บางครั้งเราต้องใจแข็ง สร้างกฏเกณขึ้นมาให้ชัดเจนครับ ถ้าเราใจไม่แข็งให้ลูกค้าต่อนู้นต่อนี้ เราเองที่เหนื่อยครับ บางครั้งต้องควักกระเป๋าอีกตางหาก เพราะฉนั้นสำคัญที่สุด
อย่าไปง้อ ลูกค้าเก่า บริการให้ดี
ลูกค้าใหม่ ตอบคำถามเท่าที่ทำได้อย่าเก็บมาเคลียด
ถ้าคนสนใจจริงๆ จะติดต่อมาเอง
ถ้าคนที่เขาซื้อทิ้งใว้แล้วก็หายไปรอเราโทรหา คนแบบนี้ปัญหาเยอะ อย่าไปสนใจมากครับ ให้เป็นรอง