การทำ SEO แบบเน้นกลุ่มตลาดสามารถสร้างความแตกต่างได้ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้งานหลักและดึงดูดให้ผู้ใช้งานเหล่านั้นกลับมาใช้งานอีก จุดประสงค์หลักข้อหนึ่งของการทำ SEO คือการสร้าง backlink ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการให้ได้อันดับที่ดี ซึ่งใช้ได้ผลดีในหลายๆเว็บไซต์ แต่อย่างไรก็ตามเครื่องมือช่วยค้นหาก็สามารถตรวจสอบได้ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายเพื่อให้ได้อันดับเว็บไซต์ที่ดีและรวดเร็ว
กลยุทธ์การทำ SEO มักมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันจึงทำให้มีการแข่งขันสูง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องหากลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อสร้างความแตกต่าง คุณสามารถศึกษาสาเหตุที่สำคัญและความจำเป็นในการจัดการ SEO ให้มีความแตกต่าง สามารถดูได้จากวิธีด้านล่างนี้
โดดเด่นกว่าคู่แข่ง: ด้วยการแข่งขันที่สูง ดังนั้นคุณจำเป็นต้องสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง การตลาดแบบ Run-of-the-mill(ทำแบบดั้งเดิม ไม่มีความแตกต่าง) นั้นตกยุคไปแล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO สามารถช่วยคุณได้เนื่องจากพวกเขาจะสร้างกลยุทธ์ในการทำแบรนด์เพื่อให้คุณอยู่ในจุดที่เหนือกว่าคู่แข่ง
SEO ท้องถิ่น: คุณจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องมือช่วยค้นหาในท้องถิ่นหากคุณต้องการให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จ กว่า 75% ของการทำการตลาดควรมุ่งความสนใจไปยังส่วนท้องถิ่น ถึงแม้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของคุณเป็นในระดับประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม
โดยปกติแล้ว SEO ท้องถิ่นจะมีค่า conversion rate ที่สูง และควรจะทำในระดับท้องถิ่นก่อนที่จะขยายไปยังส่วนที่ใหญ่กว่า เทคนิคการทำ SEO ลักษณะนี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดการได้ครอบคลุมกว่า และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้คู่แข่งหลายๆรายไม่สามารถประสบความสำเร็จได้
ค้นหาจุดอ่อนของคู่แข่ง : ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของคุณจะช่วยหาจุดอ่อนทางด้านกลยุทธ์ที่คู่แข่งของคุณใช้ ซึ่งจะช่วยให้รู้ถึงเทคนิคและพบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะมีผลต่อการจัดอันดับ การศึกษาถึงจุดแข็งและจุดอ่อนจะช่วยให้คุณสามารถนำไปพัฒนาในด้าน SEO ของตัวเองได้เช่นเดียวกัน
สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://blog.uptopromo.com/?p=1263 