อาศัยโฆษณาอัพให้ตัวเองดัง พอดังก็ใช้มุขเดียวกับพวก hypermarket นั่นล่ะ เขาคุยราคาง่าย เพราะดังปล่อยของง่าย เน้นลงทุนโฆษณา
จะว่าน่ากลัวก็ใช่ แต่จะช่วยให้พัฒนาการของร้านที่ทำจริงจังดีขึ้น เพราะถ้าไม่ปรับตัวก็รอดยาก ระบบการขาย การส่งของ ของร้านค้าก็ต้องดีขึ้นไม่งั้นสู้ไม่ไหว
จุดขายเขาอยู่ที่ ความดัง ความน่าเชื่อถือ เป็นหลัก ไม่โกง ไวบ้างอืดบ้าง แต่ชัวร์ วัด% แล้ว แง่บวกมากกว่าลบ เดี๋ยวเขาก็ปรับได้ ทำงานเป็น
tohome ผมก็ว่าดีนะ เห็นของจะถูกกว่าทั่วไป ขนาดมือถือ tablet ใหม่ๆ มา กล้าถูกกว่าพันนึงด้วย สอยซะ

trendy บอกเลย แพงมาก แพงเว่อๆ เห็นราคาละหนาว อยู่คลองถมยิ่งรู้ราคา ยิ่งสะดุ้ง แพงกว่าหลายเท่านัก
ปัญหาร้านค้าไทย คือ ความเป็นมืออาชีพ หรือทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าเราเป็นมืออาชีพ
ผมมองมานานละ สักวันพวกร้านที่นิยมเปิดกัน ถ้าโดนเจ้าใหญ่โดดมาเล่น แล้วทำสาขาแบบ 7-11หรือทอปเจริญ นะ ได้มีกระทบกันล่ะ พวกร้านทำผม ตัดผม ร้านหมอฟัน ฯลฯ
ประเภท ถูกกว่าหรือแพงกว่าหน่อย แต่มาตรฐานทุกสาขาสูงกว่าร้านทั่วไปที่ทำกันเองแบบบ้านๆ เดี๋ยวกลายเป็นผูกขาด หรือเกือบผูกขาด กลัวจะมีวันนั้นจัง
พวก Lazada หรือ zalora พวกนี้เป็นเอเจนซี่ทำ โดยมีงบของลูกค้าหรือมีทุนจากนายทุน พวกนี้เลยขายของราคาถูกได้บางชิ้นขาดทุนนะครับ เราต้องคอยดูตอนหมดการโฆษณาของเอเจนซี่ เว็บพวกนี้ราคาก็จะขยับมาเท่าๆกับเว็บอื่นๆนั้นแหละ ยกเว้นจากทุนเค้ามีเยอะ ทำแบบนี้ได้ยาวๆ แต่ถ้าทุนไม่เยอะหมดงานของเอเจนซี่เมื่อไหร่ ก็เจ้งครับ
พวกนี้ประมาณว่า ใช้เงินให้หมดๆทำให้ดังไว้ก่อน ปิดจ็อบ รับเงิน แล้วก็ที่เหลือแล้วแต่ลูกค้าของเอเจนซี่เหล่านั้นว่าจะเอาไงต่อ
ดูกันยาวๆครับอย่าไปกลัว ปล.แต่ตอนนี้ 70% ของคนซื้อของออนไลน์ซื้อผ่าน fb นะ (ความคิดส่วนตัว)