เมื่อวันสองวันมานี้ดิฉันต้องการซื้อสินค้าชนิดหนึ่ง เลยหาซื้อร้านบนอินเตอร์เน็ตนี่แหละ สะดวกดี
ดิฉันก็ท่องเว็บไปเรื่อย + หาใน google บ้าง
ก็ได้ร้านที่มีสินค้าที่ต้องการอยู่ 3 ร้าน โดยที่ 3 ร้านนี้มีสินค้าชนิดเดียวกัน ราคาใกล้เคียงกัน
แต่ดิฉันมีข้อสงสัยที่ต้องการรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อและจ่ายเงินไปจึงได้ กรอกแบบสอบถามไปทางหน้าเว็บไซต์ 3 ร้านนี้ไปพร้อมๆกัน และรอดูผลการตอบกลับ
ร้านที่ 1. เมื่อกรอกไปแล้วไม่มีระบบแจ้งอะไรเลยว่าเราได้ สอบถามได้ทำอะไรไปบ้างทำให้ดิฉันไม่รู้เลยว่าคำถามได้สั่งไปถึงแม่ค้ารึยัง
ร้านที่ 2 . มีอีเมล์ที่ตอบกลับจากระบบอัตโนมัติว่าดิฉันได้ ส่ง ticket สอบถามไป เวลาผ่านไปสักระยะก็ไม่มีการตอบ ticket นั้น
ร้านที่ 3 . มีอีเมล์ที่ตอบกลับจากระบบอัตโนมัติว่าดิฉันได้ ส่ง ticket สอบถามไป และมีการตอบ ticket กลับมา และมีการโทรเข้ามาสอบถามกับดิฉันโดยตรง
จากเหตุการณ์นี้เพื่อนๆ คงเดาได้เลยใช่ไหมคะว่า ดิฉันจะซื้อของกับร้านไหน
ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ อยากจะแนะนำว่าการ connection กับลูกค้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนิสัยการใช้งานผู้ใช้อินเตอร์เน็ตโดยทั่วไปนั้น ต้องการความสะดวกรวดเร็ว นั่นก็หมายความว่าพวกเขาก็สามารถตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วเช่นกัน หากคุณสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้แก่พวกเขาได้นั่นก็หมายถึงท่านก็สามารถที่จะปิดการขายที่รวดเร็วเช่นกันค่ะ
