maggycm
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
 |
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:38:03 » |
|
ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่  เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:39:42 โดย maggycm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GreenLM
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์
กระทู้: 119
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:43:06 » |
|
ควรจะตามเรื่องครับ
ไปรษณีย์บ้านเราแปลกดี ไปส่งแล้วไม่เจอเจ้าของบ้าน ก็ให้คนข้างบ้านหรือแถวบ้านเซ๊นต์รับให้ได้ น้องชายเคยสั่งแบตฯโน๊ตบุ๊คในอีเบย์ ทะเลาะกะคนขายแทบตายว่าไม่ได้ของ
วันดีคืนดีคนแถวๆบ้านเดินเอากล่องมาให้บอกว่า "2อาทิตย์ก่อน ไปรษณีย์เค้าเอามาให้เซ๊นต์รับแล้วฝากให้น้องด้วย แต่พี่ดันลืม!!! "
ผมเคยส่งของให้ลูกค้าก็ประมาณนี้เหมือนกัน ไล่ตามเรื่องกับไปรษณีย์ ถึงเครียส์จบ สาเหตุเกิดปัญหาเรื่องที่อยู่ปลายทาง
บางทีการเงียบไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rabbit!
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 220
ออฟไลน์
กระทู้: 291
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:51:11 » |
|
ตามที่ไปรษณีปลายทาง
- ชื่อผู้เซ็นรับคือใคร - คนที่ไปส่งคือใคร - ไปรษณ๊ให้พัสดุกับใครไป (ปรติถ้าไม่ใช่คนที่มีชื่อรับพัสดุ เค้าจะถามว่าเป็นอะไรกันก่อนที่จะให้เซ็นต์แล้วรับพัสดุไป)
ควรตามครับไม่ควรปล่อยเรื่องไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 294
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:53:06 » |
|
ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่  เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย ถ้าเจอลูกค้าประเภทนี้สัก 10 ราย ธุรกิจของคุณไปไม่รอดแน่นอน วิธีการโอนเงินคืนลูกค้าอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกวิธีนะครับ ในเมื่อเอกสารที่คุณมีถูกต้องและครบถ้วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์
กระทู้: 2,540
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:13 » |
|
ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่  เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย น่าจะโดนหลอกแล้วละครับ ทางที่ดี ตามติดที่ไปรษณีย์เลยครับ ผมเคยสั่งของเหมือนกัน ไปรษณีย์ไม่ส่งของให้ผม ใบรับสินค้าก็ไม่มาแจ้ง ผมตามหาของเอาเอง สุดท้าย มันส่งผิดบ้าน ส่งผิดคนละโยชน์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maggycm
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:26 » |
|
เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ
สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
50kpm
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์
กระทู้: 2,967
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:59 » |
|
มีอีกกรณีที่เคยเจอครับ ประมาณว่าถ้าส่ง EMS วันนี้แล้วพรุ่งนี้ต้องได้รับ (ตามข้อตกลงของทางไปรศณีย์) แต่ถ้าพรุ่งนี้เค้าส่งไม่ทัน เค้าก็จะลงในเน็ตว่าส่งของแล้ว ทั้ง ๆ ที่ของก็ยังอยู่ในมือของไปรษณีย์ (เคยเจอมากับตัวเลยครับ งง กับไปรษณีย์ไทยเราเจง ๆ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
club-love
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 325
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:56:26 » |
|
แล้วใครเซ็นต์รับล่ะครับ ถามที่ไปรษณีย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pyramide
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 596
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:59:55 » |
|
ใจร้อนเกินไป โอนเงินกลับไปทำไมอ่ะ หลักฐานก็มีอยู่ มันอยากฟ้องก็ให้มันฟ้องไป ยังไงไปรษณีย์ก็ต้องรับผิดชอบด้วย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:04:39 โดย pyramide »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 294
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:03:50 » |
|
เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ
สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ
เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maggycm
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:05:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maggycm
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:10:33 » |
|
เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ
สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ
เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ 1800 บ. ค่ะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:11:18 โดย maggycm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 294
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:14:15 » |
|
เมื่อลูกค้าไม่อยู่บ้าน คนข้างบ้านไม่สามารถรับแทนได้นะครับ จนท.ไปรษณีย์จะออกเอกสารฝากไว้ที่ตู้รับจดหมาย โดยให้ไปติดต่อขอรับพัสดุได้ที่ทำการฯ ในวันและเวลาที่ระบุ หรือกรณีที่ลูกค้าไม่อยู่ คนในบ้านก็สามารถเซ็นรับแทนได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mrvincent
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 106
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:19:13 » |
|
ความเห็นส่วนตัว น่าจะไปตามที่ไปรษณีย์ ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกค้าอาจไม่ได้รับจริงๆ ก็เป็นได้ครับ (ผมเคยได้รับของจากข้างบ้านเหมือนกัน และไปรษณีย์เอาของวางไว้ในบ้าน แล้วเขียนเบอร์โทรให้โทรกลับ--> อันนี้กล่องใหญ่ เข้าใจว่าไปรษณีย์ขี้เกียจมาหลายรอบ)
เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Putter™
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 421
ออฟไลน์
กระทู้: 2,104
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:20:22 » |
|
ถ้า 2 เดือนแล้วเพิ่งออกมาโวยวาย ผมว่าลูกค้า เล่นตุกติกครับ
ตามเรื่องเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itimnee
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์
กระทู้: 515
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:23:28 » |
|
เคสนี้ เราก็เจอค่ะ ถ้าเค้าจะแจ้งความก็ให้เค้าแจ้งไป เรามีหลักฐานอยู่แล้วว่าเราส่งของแล้ว เราไม่ผิดอยู่แล้วค่ะ คนที่รับปิดชอบไม่ใช่เราแต่เป็นไปรษณีย์ค่ะ ปกติเราของลูกค้าหายยังไง ไปรษณีย์รับผิดชอบค่ะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:24:46 โดย itimnee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
WonderThailand
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์
กระทู้: 729
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:24:46 » |
|
ดีครับ ที่เก็บบิลไว้.. เช็คง่ายๆเลยครับ โทรไป ไปรษณีย์ต้นทาง เบอร์โทรอยู่บิลแหละครับ แจ้งว่า "ผู้รับไม่ได้รับสินค้า ส่งผิดที่หรือไม่" เขาจะขอเบอร์เรา แล้วจะโทรกลับมาแจ้งเราครับ กรณีนี้ 2 เดือนกว่า ไม่แน่ใจว่า จะใช้เวลาตรวจสอบนานหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LV
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:29:00 » |
|
คาดว่าไปรษณีย์ส่งผิดบ้าน เช่น บ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละหมู่บ้าน เป็นต้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BosnoS
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์
กระทู้: 8,168
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:32:00 » |
|
รีบคืนเงินจัง แบบนี้เขาก็ได้ใจ วันหลังทำอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 294
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:34:20 » |
|
เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ
สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ
เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ 1800 บ. ค่ะ ลองกลับไปดูที่ Privacy Policy ครับ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนทำ E-commerce ชอบมองข้ามตรงจุดนี้ ควรจะกำหนดขอบเขตและเงื่อนไข การบริการในการสั่งซื้อและการจัดส่ง ควรระบุให้ชัดเจนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งอาจจะเป็นผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม(เมื่อเกิดปัญหาในทางกฎหมาย)ครับ ปล.เรื่องผ่านมาได้ 2 เดือน สงสัยว่า... ทำไมลูกค้าถึงได้ออกมาโวยวาย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|