ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ  (อ่าน 5545 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:38:03 »

ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก 

และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ  โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก

รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่   wanwan023


เคยเจอเคสแบบนี้ไหม  เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:39:42 โดย maggycm » บันทึกการเข้า
GreenLM
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:43:06 »

ควรจะตามเรื่องครับ

ไปรษณีย์บ้านเราแปลกดี ไปส่งแล้วไม่เจอเจ้าของบ้าน ก็ให้คนข้างบ้านหรือแถวบ้านเซ๊นต์รับให้ได้
น้องชายเคยสั่งแบตฯโน๊ตบุ๊คในอีเบย์ ทะเลาะกะคนขายแทบตายว่าไม่ได้ของ

วันดีคืนดีคนแถวๆบ้านเดินเอากล่องมาให้บอกว่า "2อาทิตย์ก่อน ไปรษณีย์เค้าเอามาให้เซ๊นต์รับแล้วฝากให้น้องด้วย แต่พี่ดันลืม!!! "

ผมเคยส่งของให้ลูกค้าก็ประมาณนี้เหมือนกัน ไล่ตามเรื่องกับไปรษณีย์ ถึงเครียส์จบ สาเหตุเกิดปัญหาเรื่องที่อยู่ปลายทาง

บางทีการเงียบไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

Rabbit!
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 220
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 291



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:51:11 »

ตามที่ไปรษณีปลายทาง

- ชื่อผู้เซ็นรับคือใคร
- คนที่ไปส่งคือใคร
- ไปรษณ๊ให้พัสดุกับใครไป (ปรติถ้าไม่ใช่คนที่มีชื่อรับพัสดุ เค้าจะถามว่าเป็นอะไรกันก่อนที่จะให้เซ็นต์แล้วรับพัสดุไป)

ควรตามครับไม่ควรปล่อยเรื่องไป
บันทึกการเข้า
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:53:06 »

ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก 

และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ  โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก

รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่   wanwan023


เคยเจอเคสแบบนี้ไหม  เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย

ถ้าเจอลูกค้าประเภทนี้สัก 10 ราย ธุรกิจของคุณไปไม่รอดแน่นอน วิธีการโอนเงินคืนลูกค้าอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกวิธีนะครับ ในเมื่อเอกสารที่คุณมีถูกต้องและครบถ้วน
บันทึกการเข้า

lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:13 »

ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก 

และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ  โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก

รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่   wanwan023


เคยเจอเคสแบบนี้ไหม  เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย

น่าจะโดนหลอกแล้วละครับ  ทางที่ดี ตามติดที่ไปรษณีย์เลยครับ  ผมเคยสั่งของเหมือนกัน ไปรษณีย์ไม่ส่งของให้ผม ใบรับสินค้าก็ไม่มาแจ้ง ผมตามหาของเอาเอง สุดท้าย มันส่งผิดบ้าน ส่งผิดคนละโยชน์เลย
บันทึกการเข้า
maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:26 »

เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ

สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ  
บันทึกการเข้า
50kpm
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,967



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:59 »

มีอีกกรณีที่เคยเจอครับ

ประมาณว่าถ้าส่ง EMS วันนี้แล้วพรุ่งนี้ต้องได้รับ (ตามข้อตกลงของทางไปรศณีย์)

แต่ถ้าพรุ่งนี้เค้าส่งไม่ทัน เค้าก็จะลงในเน็ตว่าส่งของแล้ว ทั้ง ๆ ที่ของก็ยังอยู่ในมือของไปรษณีย์ (เคยเจอมากับตัวเลยครับ งง กับไปรษณีย์ไทยเราเจง ๆ)  Lips Sealed
บันทึกการเข้า

club-love
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:56:26 »

แล้วใครเซ็นต์รับล่ะครับ
ถามที่ไปรษณีย์
บันทึกการเข้า

ขายส่ง
รอกสลิงมือหมุน, รอกสลิงมือโยก, รอกสลิงไฟฟ้า, รอกไฟฟ้า , รอกไฟฟ้า รอกโซ่ไฟฟ้า ,  รอก, รอกโซ่, รอกไฟฟ้า
มอเตอร์ไฟฟ้า
ลงประกาศฟรี
pyramide
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 11:59:55 »

ใจร้อนเกินไป โอนเงินกลับไปทำไมอ่ะ หลักฐานก็มีอยู่ มันอยากฟ้องก็ให้มันฟ้องไป ยังไงไปรษณีย์ก็ต้องรับผิดชอบด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:04:39 โดย pyramide » บันทึกการเข้า

CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:03:50 »

เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ

สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ  

เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:05:32 »

พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้  ทำอะไรไม่ถูกเลย  เฮ้อ   Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed

จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ

แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ  แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน   Lips Sealed Lips Sealed Cry
บันทึกการเข้า
maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:10:33 »

เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ

สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ  

เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ

เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ  1800 บ. ค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:11:18 โดย maggycm » บันทึกการเข้า
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:14:15 »

พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้  ทำอะไรไม่ถูกเลย  เฮ้อ   Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed

จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ

แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ  แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน   Lips Sealed Lips Sealed Cry

เมื่อลูกค้าไม่อยู่บ้าน คนข้างบ้านไม่สามารถรับแทนได้นะครับ จนท.ไปรษณีย์จะออกเอกสารฝากไว้ที่ตู้รับจดหมาย โดยให้ไปติดต่อขอรับพัสดุได้ที่ทำการฯ
ในวันและเวลาที่ระบุ หรือกรณีที่ลูกค้าไม่อยู่ คนในบ้านก็สามารถเซ็นรับแทนได้  ครับ
บันทึกการเข้า

mrvincent
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:19:13 »

ความเห็นส่วนตัว น่าจะไปตามที่ไปรษณีย์ ว่าเกิดอะไรขึ้น
ลูกค้าอาจไม่ได้รับจริงๆ ก็เป็นได้ครับ (ผมเคยได้รับของจากข้างบ้านเหมือนกัน และไปรษณีย์เอาของวางไว้ในบ้าน แล้วเขียนเบอร์โทรให้โทรกลับ--> อันนี้กล่องใหญ่ เข้าใจว่าไปรษณีย์ขี้เกียจมาหลายรอบ)

เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
บันทึกการเข้า
Putter™
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 421
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,104



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:20:22 »

ถ้า 2 เดือนแล้วเพิ่งออกมาโวยวาย ผมว่าลูกค้า เล่นตุกติกครับ

ตามเรื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

Ruk-Com Hosting (IAAS)
Ruk-Com Cloud (PAAS)
รีวิวโฮสติ่ง Ruk-Com  จากสมาชิก THAISEO

ไม่พอใจยินดีคืนเงินเต็มจำนวนทุกบริการ
itimnee
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:23:28 »

เคสนี้ เราก็เจอค่ะ ถ้าเค้าจะแจ้งความก็ให้เค้าแจ้งไป เรามีหลักฐานอยู่แล้วว่าเราส่งของแล้ว เราไม่ผิดอยู่แล้วค่ะ
คนที่รับปิดชอบไม่ใช่เราแต่เป็นไปรษณีย์ค่ะ ปกติเราของลูกค้าหายยังไง ไปรษณีย์รับผิดชอบค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:24:46 โดย itimnee » บันทึกการเข้า

กระเป๋าแฟชั่นขายส่งปลีก www.fashionkorea108.com
WonderThailand
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 729



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:24:46 »

พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้  ทำอะไรไม่ถูกเลย  เฮ้อ   Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed

จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ

แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ  แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน   Lips Sealed Lips Sealed Cry

ดีครับ ที่เก็บบิลไว้.. เช็คง่ายๆเลยครับ 

โทรไป ไปรษณีย์ต้นทาง  เบอร์โทรอยู่บิลแหละครับ

แจ้งว่า "ผู้รับไม่ได้รับสินค้า ส่งผิดที่หรือไม่"

เขาจะขอเบอร์เรา  แล้วจะโทรกลับมาแจ้งเราครับ




กรณีนี้ 2 เดือนกว่า ไม่แน่ใจว่า จะใช้เวลาตรวจสอบนานหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

LV
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:29:00 »

คาดว่าไปรษณีย์ส่งผิดบ้าน เช่น บ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละหมู่บ้าน เป็นต้น
บันทึกการเข้า

สินค้าแบบใหม่ทันสมัย กระเป๋าแบรนด์เนม และกระเป๋าแฟชั่นงานคุณภาพ ราคาย่อมเยา
BosnoS
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,168



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:32:00 »

รีบคืนเงินจัง แบบนี้เขาก็ได้ใจ วันหลังทำอีก
บันทึกการเข้า
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 12:34:20 »

เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ

สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ  

เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ

เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ  1800 บ. ค่ะ

ลองกลับไปดูที่ Privacy Policy ครับ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนทำ E-commerce ชอบมองข้ามตรงจุดนี้ ควรจะกำหนดขอบเขตและเงื่อนไข
การบริการในการสั่งซื้อและการจัดส่ง ควรระบุให้ชัดเจนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งอาจจะเป็นผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม(เมื่อเกิดปัญหาในทางกฎหมาย)ครับ

ปล.เรื่องผ่านมาได้ 2 เดือน  สงสัยว่า... ทำไมลูกค้าถึงได้ออกมาโวยวาย ครับ
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์