pinsaimoon
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
 |
« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 08:31:40 » |
|
เสียเวลากับรับโทรศัพท์ ตอบอีเมล์ลูกค้า รับปัญหาจุกจิกสารพัดกวนใจ จนไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น บางครั้งคนเราก็ติดธุระที่ไม่สามารถรับสาย ณ ตอนนั้นได้ พอมาเปิดดูโทรศัพท์อีกที เจอโดนโทรจิกกระหน่ำกว่า 100 กว่า misscall พร้อมข้อความตามสินค้าขึ้นเต็มพรืด เครียดเอาการ แล้วรับมือกับปัญหานี้กันยังไงครับ จ้างพนักงาน หรือว่า ทำยังไงครับ ธุรกิจไม่ใหญ่ ไม่มีหน้าร้าน นึกภาพไม่ออกแย้วครับว่าต้องทำยังไง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nokeag1000
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์
กระทู้: 1,492
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 08:53:27 » |
|
เอาเบอร์โทรศัพท์ออกจากหน้าเว็บเลยคะ บอกไปเลยว่า ให้ติดต่อได้ทางเมล์เท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigChange
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 527
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:11:11 » |
|
จ้างคนมาช่วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
small actions x lots of people = Big Change
|
|
|
mamatoday
Newbie
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:22:21 » |
|
ต้องจ้างพนักงานรับโทรศัพท์แล้วล่ะครับ ระบบซื้อขายในเมืองไทย ยังต้องมีการโทรศัพท์มาถามรายละเอียดสินค้า(ทั้งๆที่หน้าเวบก็บอกไปหมดแล้ว  ) ทำใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanun
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์
กระทู้: 1,912
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:25:03 » |
|
เอาเบอร์โทรศัพท์ออกจากหน้าเว็บเลยคะ บอกไปเลยว่า ให้ติดต่อได้ทางเมล์เท่านั้น
ทำแบบนั้นก็ไม่ได้นะครับ จะยิ่งดูไม่น่าเชื่อถือ แนะนำหากเป็นปัญหาจุกจิกมาก หรือต้องอธิบายเยอะ ทางเทคนิค เค้าโทรมาให้บอกว่ารบกวนติดต่อทางเมลล์แทน แบบนี้นะครับ ส่วนโทรศัพท์ก็เอาไว้รับปัญหาเฉพาะหน้า เรื่องที่ต้องตอบในทันทีประมาณนี้นะครับ แต่ถ้าใหญ่จริงๆ คงต้องจ้างคนนะแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ซื้อเครื่องเล่นเกมคุณภาพและเช็คราคา PS4 PS3 PSP XBOX WII 3DS ได้ที่นี้ psp ราคา 
|
|
|
@StarexVIP
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 866
ออฟไลน์
กระทู้: 3,885
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:30:22 » |
|
ถ้ามีรายได้แล้ว อย่าเหนียวครับ ให้ลงทุนจ้างพนักงานเพื่อมาซัพพอร์ตลูกค้า ไม่งั้นลูกค้าพวกนี้หายไป ไม่มีคนโทรมาคุณจะกลุ้มกว่านี้อีก
เขาโทรมานี่คือสิ่งที่ดีให้ท่องไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
honini3oms
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:34:11 » |
|
ผมมองต่างมุมนะครับ ผมว่าดีนะครับที่ลูกค้าโทรหาเราเยอะ แสดงว่าสนใจสินค้าของเรา แต่สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาลองรวบรวมปัญหาที่พบบ่อยแล้วโพสไว้หน้าเว็บก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jupitor
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:44:47 » |
|
จ้างคนมารับครับ แบบนี้ต้องจ้างเท่านั้น แต่ถ้าคิดว่าไม่คุ้ม แสดงว่าสินค้าคุณยังไม่ใช่ครับ ขายได้มากชิ้นขนาดนี้ยังไม่คุ้มค่า support เลย อาจจะลองหาสินค้าใหม่หรือลองขึ้นราคา หรือลองปรับ package เพื่อเพิ่มมูลค่าดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itong
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1,363
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 09:46:44 » |
|
ถ้ามีรายได้แล้ว อย่าเหนียวครับ ให้ลงทุนจ้างพนักงานเพื่อมาซัพพอร์ตลูกค้า ไม่งั้นลูกค้าพวกนี้หายไป ไม่มีคนโทรมาคุณจะกลุ้มกว่านี้อีก
เขาโทรมานี่คือสิ่งที่ดีให้ท่องไว้ครับ
ผมมองต่างมุมนะครับ ผมว่าดีนะครับที่ลูกค้าโทรหาเราเยอะ แสดงว่าสนใจสินค้าของเรา แต่สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาลองรวบรวมปัญหาที่พบบ่อยแล้วโพสไว้หน้าเว็บก็ได้ครับ
เห็นด้วยกับสองเรปนี้ครับ หาคนมาช่วยครับ ส่วนเรื่อง FAQ ช่วยได้ระดับนึง เพราะคนส่วนมากไม่ชอบอ่าน คิดว่าเสียเงินแล้ว ต้องการความสะดวก การสื่อสารแบบสองทาง ตอบโจทย์ได้มากกว่า ลูกค้าจะสบายใจ หากเราไขข้อข้องใจได้ครบ ส่วนนี้ต้องทำใจอย่างแรง เพราะบางวัน คุณอาจจะต้องตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นร้อยรอบ ครับ แต่ก็น่าดีใจนะครับ แสดงว่า สินค้าของเรามีคนสนใจ อยู่ หาคอลเซนเตอร์ มาทำงานในเวลาทำการ ครับ ส่วนนอกเวลาทำการก็แจ้งลูกค้าว่า ติดต่อเฉพาะ กรณีฉุกเฉินเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กลับมาแระ ไม่ได้เข้าบอร์ดมาเป็นปี หาอะไรอ่านเล่นสักพักละกันโนะ HostGator เดือนแรก 0.01$ code: thaizon1cent จ่ายรายปีใช้ thaizon25per ลด 25% จ้า สมัครโฮสเกเตอร์ 
|
|
|
lamerryroom
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 242
ออฟไลน์
กระทู้: 1,219
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 10:46:28 » |
|
ซื้อเบอร์ใหม่ แล้วให้ติดต่อทางเมลล์ค่ะ เขียนไปเลยก็ได้ว่า แจ้งโอนเงินทางเมลล์ และเวบบอร์ดเท่านั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PositiveThinking
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์
กระทู้: 1,605
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:34:10 » |
|
ถ้ามีการอีเมล์มาถาม หรือโทรมาถามบ่อย ๆ แสดงว่ารายละเอียดที่หน้าเว็บบอกไม่ครบถ้วนชัดเจน ควรทำ Q&A ที่กระชับตรงประเด็น เน้นไปที่เรื่องที่ถามบ่อย ๆ ถ้าเป็น FAQ จะค่อนข้างยาว คนไทยไม่ค่อยชอบการอ่านอะไรที่ยาว ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มลูกค้าระดับสูงจะไม่ค่อยอ่าน เพราะเสียเวลา
เรื่องลูกค้าตามงานนั้น เป็นปัญหากี่ยวกับความเชื่อมั่น แนะนำว่าควรทำเป็นตารางถ้ามีการส่งของในวันรุ่งขึ้น ให้โทรไปแจ้งลูกค้าตอนประมาณ 9 โมง เพราะถ้าโทรไปช้ากว่านี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวล เป็นการสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความประทับใจในการบริการให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
ส่วนเรื่องจัดเอกสาร หรืออีเมล์อย่างไร อันนี้คงไม่ยากแล้วครับ เพราะลูกค้าจะโทร หรืออีเมล์มาออเดอร์เท่านั้น ลูกค้าที่ repeat order จะไม่โทรด้วยซ้ำ เพราะเค้าจะอีเมล์มาอย่างเดียว แล้วเราก็โทรไปคอนเฟริ์มออเดอร์โดยเร็ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การทำงานทุกอย่างต้องมีอุปสรรคทุกคนจึงกลัวอุปสรรค แต่อุปสรรคกลัว...คนทำจริง
|
|
|
OldbookDD
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 295
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 15:03:00 » |
|
เห็นด้วยค่ะ กับการทำFAQ จะช่วยได้เยอะ แต่การรับโทรศัพท์ ยังไงก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นอยู่ค่ะ มีคนโทรมาเยอะดีกว่าไม่มีคนติดต่อมาเลยนะคะ แอบอิจฉานะเนี่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
comic2hand
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 00:56:04 » |
|
เท่าที่อ่านดู เหมือนจะเป็น callที่ไม่มีคุณภาพ(คือไม่มีมูลค่านั่นเอง) ถ้าเมลล์และcallเป็นการจิก ทวงถามสินค้า แสดงว่า คุณส่งของไม่ไวพอหรือเปล่า ถ้าคุณส่งของทุกวันแล้วยังเจอแบบนี้ แสดงว่าเจอคนซื้อที่วิตกเกินเหตุ บอร์ดคุณมีแจ้งการส่งของไหม ถึงจะไม่ทุกคน แต่ส่วนหนึ่งเขาจะเช็คที่บอร์ดเองก่อนจิกนะ
ตอบแบบเดาสถานการณ์นะคะ ถ้าตีความเรื่องไหนผิดก็บอกนะ
แต่ไม่ว่าสถานการณ์แบบไหน ตั้งสติ ใจเย็น ไม่โกรธ อดทนและให้อภัยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seoโออิชิ
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 53
ออฟไลน์
กระทู้: 1,051
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 00:59:35 » |
|
คำตอบสุดท้ายคือจ้างพนักงาน เราไม่อาจทำการใหญ่ด้วยตัวคนเดียว "สามก๊กยังบอกไว้"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ex14
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 294
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 02:05:01 » |
|
โทรไปแล้วไม่รับสาย ผมจะไม่ชื้อของ หรือเจอเจ้าอื่นที่ดีกว่าผมก็ไปคับ แข่งกันที่การบริการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supakwong
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 487
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 02:24:18 » |
|
ทำระบบ support ถามตอบ ในเวป ช่วยลดการรับโทรศัพท์ได้ส่วนหนึ่งครับ เปิดเบอร์โทรศัพท์เพิ่ม แต่จำกัดเวลา hot call ไว้ว่า จะรับสายด่วนได้เวลาไหน และเวลาไหนที่ต้องให้ลูกค้ารอบ้าง แล้วจ้างเด็กนักศึกษา 1-2 คนทำ parttime ให้ทำครึ่งวัน ประหยัดรายจ่ายครับ ให้มาทำงาน 10 โมงเช้า ถึงบ่ายสอง ให้คนละร้อยนึง ให้นักศึกษาวนๆ กันมา หาไว้หลายๆ คน แล้วให้เขาลงตารางเวลาว่าจะมาวันไหนบ้าง น่าจะโอเคอยู่ครับ ไม่ต้องทำอะไร นั่งรอโทรศัพท์อย่างเดียว เปิดเบอร์มือถือเพิ่ม ให้นักศึกษารับสาย สัก 1-2 เบอร์ ถ้าให้ดีเป็นเบอร์ True เพราะเติมเงินทีอยู่ได้นาน หรือจะเอา DTAC เอาเงินแลกเป็นวันได้เยอะอยู่ ถ้าไม่ได้โทรออก ถ้าคุณยังไม่มีแฟน เผลอๆ อาจมีแม่เป็นนักศึกษา 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2011, 02:29:31 โดย supakwong »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naifun
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์
กระทู้: 595
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 04:05:21 » |
|
ทำระบบ support ถามตอบ ในเวป ช่วยลดการรับโทรศัพท์ได้ส่วนหนึ่งครับ เปิดเบอร์โทรศัพท์เพิ่ม แต่จำกัดเวลา hot call ไว้ว่า จะรับสายด่วนได้เวลาไหน และเวลาไหนที่ต้องให้ลูกค้ารอบ้าง แล้วจ้างเด็กนักศึกษา 1-2 คนทำ parttime ให้ทำครึ่งวัน ประหยัดรายจ่ายครับ ให้มาทำงาน 10 โมงเช้า ถึงบ่ายสอง ให้คนละร้อยนึง ให้นักศึกษาวนๆ กันมา หาไว้หลายๆ คน แล้วให้เขาลงตารางเวลาว่าจะมาวันไหนบ้าง น่าจะโอเคอยู่ครับ ไม่ต้องทำอะไร นั่งรอโทรศัพท์อย่างเดียว เปิดเบอร์มือถือเพิ่ม ให้นักศึกษารับสาย สัก 1-2 เบอร์ ถ้าให้ดีเป็นเบอร์ True เพราะเติมเงินทีอยู่ได้นาน หรือจะเอา DTAC เอาเงินแลกเป็นวันได้เยอะอยู่ ถ้าไม่ได้โทรออก ถ้าคุณยังไม่มีแฟน เผลอๆ อาจมีแม่เป็นนักศึกษา  เท่าที่อ่านมา ความเห็นนี้ แจ่มที่สุดเลยครับ อิอิ "ถ้าคุณยังไม่มีแฟน เผลอๆ อาจมีแม่เป็นนักศึกษา" ต้องเอาไปลองทำบ้างละ แต่เผอิญมีอยู่แล้วคนนึง 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinsaimoon
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011, 12:14:02 » |
|
ใช่ครับ เป็นสายที่ไม่มีคุณภาพ ตามสินค้า แจ้งไว้ว่า จัดส่งหลังได้รับแจ้งโอนเงิน 1-2 วัน ส่งแบบ EMS และ ลงทะเบียน รวมๆ แล้วบางทีก็ใช้เวลารับของ 2-4 วัน หากท่านไหนส่งบอกให้ส่งแบบลงทะเบียน ก็เลื่อนไปอีกวันสองวัน บางครั้งเป็นเหตุสุดวิสัย ติดวันหยุด ส-อ , หรือวันหยุดราชการ หรือบางแห่ง ปณ. จัดส่งช้าไปประมาณ 1 วัน เค้าก็จะไม่ค่อยรับฟังอะไร จ่ายเงินแล้ว ก็อยากได้รับของเร็วๆ บัดนาว หลายครั้ง หลายสาย ที่แจ้งโอนช่วงเช้า ช่วงบ่ายโทรมาวีนบอกว่าไม่ได้รับสินค้า แค่ กทม. นี่เอง ก็ต้องอธิบายเหตุผลซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับความพอใจออกแนวเอาแต่ใจตัวเองเหลือเกิน  ลูกค้าบางคนก็เข้าใจดีมาก อ่านข้อมูลหน้าเว็บแล้วก็ทำการซื้อขายกันด้วยดี เห็นอกเห็นใจกัน แต่ส่วนใหญ่ออกแนวทำให้สุขภาพจิตเสียมาก เริ่มมีอาการเบื่อครับ  หรือเป็นเรื่องธรรมดาของการซื้อขายออนไลน์ เพราะถามเพื่อนที่ขายเหมือนกัน เค้าก็บอก เจอประจำเลย ต้องทำใจ อดทนเอาต่อไป 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์
กระทู้: 1,162
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011, 12:50:44 » |
|
เป็นเรื่องปกติครับ ลูกค้าเวลาซื้อของแล้ว เขาก็อยากจะมั่นใจได้ว่าได้รับสินค้าแน่ๆ และอยากให้รวดเร็วที่สุด
เพราะฉะนั้นเวลาเราส่งของเสร็จ จะต้องรีบทำการอัพเดทสถานะการจัดส่งสินค้าของเรา ให้ลูกค้าทราบครับ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งรหัสจัดส่งทางเว็บบอร์ด หรือตอบกลับทางเมลออร์เดอร์นั้นๆ เพื่อเป็นการประกันความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในระดับหนึ่งครับ ซึ่งหากลูกค้าได้รับข้อมูลการจัดส่งจากเราแล้ว เขาสามารถเช็คสถานะของสินค้าได้เองครับ หากสินค้าถึงมือล่าช้าก้ไม่เกิดจากความผิดของเราแล้วครับ (เพราะเขาก้รู้ว่าเราส่งสินค้าให้ตั้งแต่วันไหนแล้ว) เป็นการผลักภาระให้กับไปรษณีย์แทนครับ
ส่วนถ้าลูกค้าโทรมาสอบถามรายละเอียดสินค้าเยอะๆนั้น คิดว่าในเว็บร้านค้าของเรานั้น มีข้อบกพร่องในเรื่องรายละเอียดของสินค้าครับ คือประมาณว่าอธิบายข้อมูลได้ไม่ชัดเจนเพียงพอ ทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจ จึงต้องโทรมาสอบถามด้วยตัวเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
namol25
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 153
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011, 13:03:20 » |
|
เป็นเรื่องปกติครับ ลูกค้าเวลาซื้อของแล้ว เขาก็อยากจะมั่นใจได้ว่าได้รับสินค้าแน่ๆ และอยากให้รวดเร็วที่สุด
เพราะฉะนั้นเวลาเราส่งของเสร็จ จะต้องรีบทำการอัพเดทสถานะการจัดส่งสินค้าของเรา ให้ลูกค้าทราบครับ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งรหัสจัดส่งทางเว็บบอร์ด หรือตอบกลับทางเมลออร์เดอร์นั้นๆ เพื่อเป็นการประกันความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในระดับหนึ่งครับ ซึ่งหากลูกค้าได้รับข้อมูลการจัดส่งจากเราแล้ว เขาสามารถเช็คสถานะของสินค้าได้เองครับ หากสินค้าถึงมือล่าช้าก้ไม่เกิดจากความผิดของเราแล้วครับ (เพราะเขาก้รู้ว่าเราส่งสินค้าให้ตั้งแต่วันไหนแล้ว) เป็นการผลักภาระให้กับไปรษณีย์แทนครับ
ส่วนถ้าลูกค้าโทรมาสอบถามรายละเอียดสินค้าเยอะๆนั้น คิดว่าในเว็บร้านค้าของเรานั้น มีข้อบกพร่องในเรื่องรายละเอียดของสินค้าครับ คือประมาณว่าอธิบายข้อมูลได้ไม่ชัดเจนเพียงพอ ทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจ จึงต้องโทรมาสอบถามด้วยตัวเองครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งคะ ใจเค้าใจเรา ต้องลงมองในกรณีที่ถ้าเราเป็นลูกค้าด้วย เพราะอะไร ต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Yoga Enjoy,Yoga,โยคะ,สอนโยคะ,เรียนโยคะ,ฝึกโยคะ,โยคะสมุทรปรากร,โยคะเทพารักษ์,โยคะศรีนครินทร์,โยคะบางนา,ครูโยคะ,โยคะเพื่อสุขภาพ,โยคะลดความอ้วน,โยคะหน้า,ท่าโยคะต่าง ๆ,การฝึกโยคะ,โยคะลดหน้าท้อง
|
|
|
|