ตลอดระยะเวลา 5 วัน ก็ไม่มีใครมาการันตีได้เหมือนกันว่า
ผู้ซื้อเข้ามาดูดข้อมูลอะไรในโฮสออกไปบ้าง ไม่ว่าจะสคริปหรืออะไรก็แล้วแต่
ผมมองว่าตรงนี้ไม่ใช่เหตุให้อ้างได้นะครับ
เพราะถ้าการส่งมอบเกิดภายใน 5 วันนั้นยังไงเจ้าของใหม่คุณ ก็องโต้ก็ต้องได้โฮสต์นั้นไป และการเข้าถึงข้อมูลนั้นมันก็เป็นไปโดยชอบธรรม แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่จรรยาบรรณของผู้ให้บริการโฮสต์ทุกคน
ตรงนี้ที่บอกว่าไม่ทำอะไรที่ไม่ถนัดและต้องการปล่อยทิ้ง แบบนี้ถ้าเป็นผมๆจะรีบปล่อยออกไปเลยมากกว่ายื้อไว้มากกว่าครับ
อีกอย่างการดูดข้อมูลนั้นก็เป็นของสมาชิกมากกว่าที่จะเป็นของพี่เอ๋โดยตรงด้วยอ่ะครับ
ผมมองว่าถ้าจะวิตกกังวงในเรื่องนี้ แบบนี้คนที่ทำบอร์ดปิดหรือบอร์ดอบรมทั้งหลายน่าเป็นห่วงหรือน่ากลัวกว่าเสียอีกครับ เพราะไม่รู้ว่าจะมีพวกสมัครเข้ามาขโมยข้อมูลที่เขียนไปลงบอร์ดตัวเองไหม หรือว่าจะมีพวกสมัครแล้วเอาแอคเคาท์ไปแจกจ่ายให้คนอื่นร่วมใช้หรือไม่ (ซึ่งตรงนี้ผู้เสียหายจะเป็นผมซึ่งเป็นเจ้าของคอนเทนต์โดยตรง)
ซึ่งถ้าผมวิตกกังวลเรื่องนี้ คนอื่นคงบอกผมว่างั้นก็เก็บไว้อ่านคนเดียวก็แล้วกัน
ฉะนั้นผมจึงเห็นแย้งในจุดนี้นะครับว่า ปัญหาตรง 5 วันต้องดูที่ต้นเหตุก่อน ซึ่งถ้าไม่เครียล์หรือแก้ไข ณ จุดนี้ก็ต้องมองทางออกอื่นไว้แล้ว ซึ่งถ้าคิดเอาไว้ว่าจะไม่มอบและไม่คิดจะขายให้คนอื่นด้วยเพราะรู้ว่าไงคงขายไม่ออกแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ผมมองว่ามันเป็นการผูกปัญหาไว้แบบไม่มีทางออกให้สำหรับคนที่จ่ายเงินมาก่อนแล้ว (ตามปกติถ้าเป็น sale เขาจะรีบปิดการขาย ณ เดี๋ยวนั้นและทำสัญญากันอย่างรวดเร็ว)
การที่ไม่ส่งข้อมูลส่วนที่เหลือต่อให้ ก็ต้องตั้งคำถาม ณ เวลานั้นว่าเผื่อทางออกไว้สำหรับการแก้ปัญหาไว้อย่างไร ซึ่งผมไม่คิดว่าจะเป็นการเอาไว้ทั้งเงิน และสินค้าของตัวเองนะครับ และเชื่อว่าหลายๆคนก็คงไม่เห็นด้วย ณ จุดนี้เช่นเดียวกัน