ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce((( โดนอีกแล้วค่ะ ))) โดนคู่แข่งรายใหม่ตีปลาหน้าไซ
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ((( โดนอีกแล้วค่ะ ))) โดนคู่แข่งรายใหม่ตีปลาหน้าไซ  (อ่าน 11446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
click2charm
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 611
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 15:59:45 »

ในแวดวงธุรกิจมีอะไรต้องเจออีกเยอะครับ แต่ละแนวก็แปลกสุด ๆ จนเราตั้งตัวไม่ทันเลย
แนะนำครับ ว่าถ้าเขาด่า ว่าเรา ก็ควรฟัง และเอามาคิดสักหน่อย (อย่าคิดมากเดี่ยวปวดหัวครับ) เพื่อที่จะได้สำรวจตัวเราเอง
ว่าเป็นอย่างที่เขาว่าไหม ถ้าเป็นจริงก็ขอบคุณเขา และก็ปรับปรุงครับ  แต่ถ้าไปใช้ก็ปล่อยไปครับ มุ่งสร้างคุณภาพสินค้า และบริการ
ให้ดีเลิศ ดีกว่าครับ แต่อย่าลืมว่าคู่แข่งพร้อมที่จะทำลายเราทุกเมื่อ คุณกัญควรมีการทำ pr ป้องกันไว้ก่อน เช่น การให้คำแนะนำลูกค้าเรื่องสินค้าและบริการ
หรือการให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ลูกค้า ผ่านทางเว็บบอร์ด อื่น ๆ บ้างครับ  วิธีนี้ เรียกว่า การขายแบบ soft-sale  ไม่มุ่งการขายเกินไป และยังให้สาระประโยชน์
ดี ๆ แก่สาธารณะชนด้วยครับ  อีกหน่อย ออเดอร์ก็จะมาเองครับ

สำหรับผมก็ขอแนะนำเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ
บะบายยยย



ถูกใจมาก ๆ เลยค่ะ กำลังหาวิธีให้ตัวเองอยู่เลยค่ะ

ขอบพระคุณจริง ๆ ค่ะ

ถ้าถูกใจ ขอ thank ด้วยครับ อิอิ
เจอกะคนโลกจิต ต้องจิตกว่า ต้องกัดติด ต้องตาม ต้องไม่ปล่อย ต้องรู้ทุกข้อมูลที่เขามี

ถามตัวเองว่าทำได้มั้ย ถ้าไม่ได้ อย่าทำเพราะเราจะเหนื่อยปลาย และ มันจะพังตอนจบ

ลองคิดดูสิว่าเขาสามารถทำอะไรเราได้แค่ไหน ประเมิณผลเสียหาย ถ้าเห็นเป็นตัวเนื้องานต้องรีบหาวิธีแก้ แต่ถ้าเป็นเพียงแค่จิตใจ ใ้ห้ปล่อยวาง เพราะคุณรู้มั้ย เขานั้นแหละที่ตอนนี้ที่ทุกข์  ไม่เชื่อคุณดูต่อไป
คุณลองมองตัวเองว่าความสุขของคุณตอนนี้คืออะไร หาให้เจอ เพราะนี่คือสิ่งที่ใครก็มาเอาไปไม่ได้ เขาเป็นแค่หินขวางเท้า เราไปเดินเหยียบเจ็บบางแพลงบาง แต่เดียวก็หาย เพราะใจคุณยังมุ่งต่อไปได้

พระพุทธเจ้าเคยบอกว่า "แม้แต่ก้อนหินยังถูกนินทา" นับประสาอะไรกับคนเราเล่า

แต่ถ้าเราหนีแล้ว ยอมแล้ว แต่เขายังไม่ยอมปล่อยเรา ไปอ่านบรรทัดบนใหม่



ผมว่าคุณกัญจะเครียดกว่าเดิมซิครับ ไหนจะเลี้ยงเจ้าตัวเล็ก ไหนจะต้องเป็นแม่บ้าน ไหนจะต้องไปโรคจิตตอบกับเค้าอีก (เอ๊ะรู้เยอะไปป่าวเนี้ยะ แซวเล่น ๆ นะครับ) แค่คิดก็เหนื่อยแทนคุณกัญแล้วนะเนี๊ยะ แต่เชื่อผมเถอะครับ  ทำในสิ่งที่เราถนัด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าจะดีกว่า  ลองคิดดูนะครับว่า ถ้าลูกค้าเจอแม่ค้า ทะเลาะกัน โดยต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ผมว่าลูกค้าหนีนะ ไม่ซื้อของกับเราด้วย   ผมก็แนะนำตามทฤษฏีการตลาดที่ผมเรืยนมานะครับ พวกกับประสบการณ์อันน้อยนิดของผมครับ แต่เชื่ออย่างแรงว่าได้ผล ชัวร์
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 16:08:37 »

ในแวดวงธุรกิจมีอะไรต้องเจออีกเยอะครับ แต่ละแนวก็แปลกสุด ๆ จนเราตั้งตัวไม่ทันเลย
แนะนำครับ ว่าถ้าเขาด่า ว่าเรา ก็ควรฟัง และเอามาคิดสักหน่อย (อย่าคิดมากเดี่ยวปวดหัวครับ) เพื่อที่จะได้สำรวจตัวเราเอง
ว่าเป็นอย่างที่เขาว่าไหม ถ้าเป็นจริงก็ขอบคุณเขา และก็ปรับปรุงครับ  แต่ถ้าไปใช้ก็ปล่อยไปครับ มุ่งสร้างคุณภาพสินค้า และบริการ
ให้ดีเลิศ ดีกว่าครับ แต่อย่าลืมว่าคู่แข่งพร้อมที่จะทำลายเราทุกเมื่อ คุณกัญควรมีการทำ pr ป้องกันไว้ก่อน เช่น การให้คำแนะนำลูกค้าเรื่องสินค้าและบริการ
หรือการให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ลูกค้า ผ่านทางเว็บบอร์ด อื่น ๆ บ้างครับ  วิธีนี้ เรียกว่า การขายแบบ soft-sale  ไม่มุ่งการขายเกินไป และยังให้สาระประโยชน์
ดี ๆ แก่สาธารณะชนด้วยครับ  อีกหน่อย ออเดอร์ก็จะมาเองครับ

สำหรับผมก็ขอแนะนำเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ
บะบายยยย



ถูกใจมาก ๆ เลยค่ะ กำลังหาวิธีให้ตัวเองอยู่เลยค่ะ

ขอบพระคุณจริง ๆ ค่ะ

ถ้าถูกใจ ขอ thank ด้วยครับ อิอิ
เจอกะคนโลกจิต ต้องจิตกว่า ต้องกัดติด ต้องตาม ต้องไม่ปล่อย ต้องรู้ทุกข้อมูลที่เขามี

ถามตัวเองว่าทำได้มั้ย ถ้าไม่ได้ อย่าทำเพราะเราจะเหนื่อยปลาย และ มันจะพังตอนจบ

ลองคิดดูสิว่าเขาสามารถทำอะไรเราได้แค่ไหน ประเมิณผลเสียหาย ถ้าเห็นเป็นตัวเนื้องานต้องรีบหาวิธีแก้ แต่ถ้าเป็นเพียงแค่จิตใจ ใ้ห้ปล่อยวาง เพราะคุณรู้มั้ย เขานั้นแหละที่ตอนนี้ที่ทุกข์  ไม่เชื่อคุณดูต่อไป
คุณลองมองตัวเองว่าความสุขของคุณตอนนี้คืออะไร หาให้เจอ เพราะนี่คือสิ่งที่ใครก็มาเอาไปไม่ได้ เขาเป็นแค่หินขวางเท้า เราไปเดินเหยียบเจ็บบางแพลงบาง แต่เดียวก็หาย เพราะใจคุณยังมุ่งต่อไปได้

พระพุทธเจ้าเคยบอกว่า "แม้แต่ก้อนหินยังถูกนินทา" นับประสาอะไรกับคนเราเล่า

แต่ถ้าเราหนีแล้ว ยอมแล้ว แต่เขายังไม่ยอมปล่อยเรา ไปอ่านบรรทัดบนใหม่



ผมว่าคุณกัญจะเครียดกว่าเดิมซิครับ ไหนจะเลี้ยงเจ้าตัวเล็ก ไหนจะต้องเป็นแม่บ้าน ไหนจะต้องไปโรคจิตตอบกับเค้าอีก (เอ๊ะรู้เยอะไปป่าวเนี้ยะ แซวเล่น ๆ นะครับ) แค่คิดก็เหนื่อยแทนคุณกัญแล้วนะเนี๊ยะ แต่เชื่อผมเถอะครับ  ทำในสิ่งที่เราถนัด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าจะดีกว่า  ลองคิดดูนะครับว่า ถ้าลูกค้าเจอแม่ค้า ทะเลาะกัน โดยต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ผมว่าลูกค้าหนีนะ ไม่ซื้อของกับเราด้วย   ผมก็แนะนำตามทฤษฏีการตลาดที่ผมเรืยนมานะครับ พวกกับประสบการณ์อันน้อยนิดของผมครับ แต่เชื่ออย่างแรงว่าได้ผล ชัวร์


5 5 5 เหมือนมาอยู่บ้านกัญเลย แอบทราบหมดเลย

จริง ๆ นะเครียดค่ะ

แต่เครียดกับอย่างอื่น ไม่ไปทะเลาะด้วยหรอกค่ะ

แค่เลี้ยงลูกลิง 2 ตัว ตอบเมล์ลูกค้า / โฆษณาร้านกัญก็แทบไม่มีเวลาทานข้าวแล้วค่ะ


ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
บันทึกการเข้า

comic2hand
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 18:48:57 »

ตกลงว่าเขาด่าเป็นลายลักษณ์อักษร  หรือแค่ลูกค้า"เล่ามา"อ่ะ
ถ้าเขาด่าให้รู้ตัวตน แสดงว่าเขาไม่ฉลาดเลยนะ
แล้วโดยมารยาท  ลูกค้าไม่ควรพูดถึงอีกร้านให้ร้านอื่นฟังนะ ส่วนมากพูดเพราะผลประโยชน์ลูกค้าเองมากกว่า
บางครั้งมีความจริงที่ควรพูด  ก็ต้องระวังไม่ให้ถูกมองว่าเป็นการใส่ร้ายเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 23:52:42 »

ตกลงว่าเขาด่าเป็นลายลักษณ์อักษร  หรือแค่ลูกค้า"เล่ามา"อ่ะ
ถ้าเขาด่าให้รู้ตัวตน แสดงว่าเขาไม่ฉลาดเลยนะ
แล้วโดยมารยาท  ลูกค้าไม่ควรพูดถึงอีกร้านให้ร้านอื่นฟังนะ ส่วนมากพูดเพราะผลประโยชน์ลูกค้าเองมากกว่า
บางครั้งมีความจริงที่ควรพูด  ก็ต้องระวังไม่ให้ถูกมองว่าเป็นการใส่ร้ายเหมือนกัน

เค้าด่าทางโทร.ให้ลูกค้ากัญฟังค่ะ

ลูกค้ากัญเป็นประภทชอบค้นหา เลยโทร.ไปสอบถามสินค้าที่กัญเองก็ขายอยู่ด้วย

ฝั่งโน้นเลยใส่ไฟกัญซะยกใหญ่เกือบ 40นาที

ประเภทด่าซะเสียหมาเลยน่ะค่ะ หุ หุ

สุดท้ายก็บอกว่า ฝากร้านเค้าไว้พิจารณาด้วย

ลูกค้ากัญบอกแทบอยากอัดเทปมาให้ฟังเลยค่ะ

เค้าคงไม่ทราบมั๊งคะว่าหน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง แบบจุดใต้ตำตอแบบนี้


สุดยอดไหมคะ 5 5 5


บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 07:43:54 »

ตอนนี้โดนคู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าทั้งร้านไปเมล์หา แปลกดีนะคะ มาคุยกันดีกว่าค่ะ ตามจรรยาบรรณสามารถทำได้ด้วยหรือคะ



มาแชร์กันค่ะ เคยโดนกันไหมคะ



ขายของมา 3 ปีกว่าเจอแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

greefis
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 08:14:46 »

ตอนนี้การแข่งขันทุกธุรกิจมันดุเดือด กลายเป็นทะเลแดงกันไปหมด พอเจอตลาดน่านน้ำสีน้ำเงินแป๊บเดียวก็กลายเป็นทะเลแดงอีกแล้ว ผมก็โดน แต่ยังไงก็สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
bugnin
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 922



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 08:33:51 »

ศึกษาระบบ  TQM ครับ

จับจ้องที่จุดหมาย ไม่ใช่ที่อุปสรรค

ถ้าคุณมั่วแต่สนใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระบบใหญ่ ๆ ที่คุณวางไว้ก็จะล้มตามไปด้วย

จากเท่าที่อ่านมา ถามคุณว่า
1. เบอร์โทรลูกค้า และ  email ลูกค้า หลุดออกไปได้อย่างไร ในส่วนนี้สิที่คุณต้องแก้ไข

หากคุณไปแก้ไขคู่แข่ง คงแก้ไม่ได้หรอก เราต้องแก้ที่ตัวเราเอง
เรื่องนี้อย่างน้อยก็สอนให้รู้ว่า ความลับของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ
บันทึกการเข้า

ระบบค้นหา keyword จากรูปภาพด้วย AI
https://shutterkeyword.com/
nociouz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,021



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 08:47:23 »

ทำใจ และ ทำดี
บันทึกการเข้า
CastiLo
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 10:26:56 »

เป็นธรรมดาของการทำธุรกิจครับ ทำดีต่อไป ลูกค้าเป็นผู้ตัดสิน เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
ballentertain
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,246



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 10:54:30 »

ทำใจแล้วก็ สู้ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

Destined
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 139
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,595



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 10:56:25 »

ตอนนี้โดนคู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าทั้งร้านไปเมล์หา แปลกดีนะคะ มาคุยกันดีกว่าค่ะ ตามจรรยาบรรณสามารถทำได้ด้วยหรือคะ



มาแชร์กันค่ะ เคยโดนกันไหมคะ



ขายของมา 3 ปีกว่าเจอแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น


คู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าเราไปได้ยังไง เราได้เก็บเมล์ของลูกค้าไว้เป็นความลับ ??
บันทึกการเข้า

สวัสดีปีงู 2568
Google The Destroyer
ขอบคุณไทยเสียวบอร์ด
lazytle
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:05:34 »

เอาใจช่วยครับ wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า

tantatoo
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:30:39 »

ตอนนี้โดนคู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าทั้งร้านไปเมล์หา แปลกดีนะคะ มาคุยกันดีกว่าค่ะ ตามจรรยาบรรณสามารถทำได้ด้วยหรือคะ





วันก่อนเจอแบบนี้  หากเราขายของออนไลน์แล้วเจอคู่แข่ง ( แม่ค้าปากตลาด ) ด่าเราให้ลูกค้าฟังเนี๊ย


เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ หรือได้แต่ทำใจ




ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญาส่วนกุศลไปให้ อย่างนั้นหรือคะ


ตัวกัญเองเปิดร้านม 3 ปีกว่าไม่เคยใช้คำพูดหยาบคาย ไม่เคยด่าฝาก ไม่เคยพูดหยาบคายให้ลูกค้าฟังแบบนี้เลย


หรือเราเป็นคนดีเกินไป



5 5 5


โดนเอาเมล์ไปเลยหรอครับ โห ทำไปได้นะคนเรา
บันทึกการเข้า

ขัน
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 167
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,257



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:46:36 »

ทำยังไง?
 
ทำอะไรเขาไม่ได้หรอกครับ มันจะกลายเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไร้สาระปล่าวๆ นอกจากมันจะถึงจุดหมิ่นประมาทจริงๆ
ที่ทำได้ เราต้องมาทำที่ส่วนของเราครับ สำรวจว่าที่เขาด่ามามันจริงมั้ย ถ้ามีมูลแม้นิดหน่อยก็ปรับปรุงและป้องกัน
ถ้าไม่จริง เราอาจจะชี้แจงบ้างเล็กน้อย แต่ที่สำคัญคือการรักษาคุณภาพและบริการต่างหาก
คิดซะว่าลูกค้าที่แค่ฟังความด่าข้างเดียว คงไม่เหมาะที่จะเป็นลูกค้าเราแล้วล่ะ ซักวันก็ต้องไป ปล่อยไป
สู้มารักษาลูกค้าที่น่ารักไว้เป็นกระบอกเสียงกระจายกลุ่มของเรา ไว้นานๆดีกว่า

ส่วนที่เอาอีเมล์ เบอร์โทรลูกค้าไป ก็หาวิธีซ่อนดีกว่าครับ ไม่สมควรเปิดเผยเลย แม้จะอยู่ในเว็บบอร์ดก็ตาม
(วิธีแอบขโมยอีเมล์นี้ เราก็นำมาใช้ในทางบวกได้ครับ)
  wanwan044


ปล. ร้านที่ด่า+โจมตีคู่แข่ง มันทำให้ตัวเองน่าซื้อตรงใหน ไม่เข้าใจคนที่ใช้วิธีนี้จริงๆ
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:50:39 »

คนที่มันทำแบบนี้มันจ้องจะจองล้างจองผลาญกันเลยหรือยังงั้ยครับเนี้ย โกรธแทน  wanwan010 wanwan010
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:18:54 »

ตอนนี้การแข่งขันทุกธุรกิจมันดุเดือด กลายเป็นทะเลแดงกันไปหมด พอเจอตลาดน่านน้ำสีน้ำเงินแป๊บเดียวก็กลายเป็นทะเลแดงอีกแล้ว ผมก็โดน แต่ยังไงก็สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ใช่ค่ะ เดือนนี้เจออะไรๆ ที่ไม่คาดฝันเยอะมาก ๆ ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดเลยเพราะเงินตัวเดียว

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับกำลังใจค่ะ
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:21:56 »

ศึกษาระบบ  TQM ครับ

จับจ้องที่จุดหมาย ไม่ใช่ที่อุปสรรค

ถ้าคุณมั่วแต่สนใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระบบใหญ่ ๆ ที่คุณวางไว้ก็จะล้มตามไปด้วย

จากเท่าที่อ่านมา ถามคุณว่า
1. เบอร์โทรลูกค้า และ  email ลูกค้า หลุดออกไปได้อย่างไร ในส่วนนี้สิที่คุณต้องแก้ไข

หากคุณไปแก้ไขคู่แข่ง คงแก้ไม่ได้หรอก เราต้องแก้ที่ตัวเราเอง
เรื่องนี้อย่างน้อยก็สอนให้รู้ว่า ความลับของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ


ที่พันทาวด์มีข้อเสียมากมาย

อยางหนึ่งคือเวปบอร์ด ลูกค้าจะแจ้งเมล์ /เบอร์โทร์ / ที่อยู่ไว้

กัญก็โปร่งใส ไม่คิดว่าจะเล่นวิธีที่สกปรกขนาดนี้

เลยโดนซะเละเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:25:47 »

ทำใจ และ ทำดี



ทำใจแล้วก็ สู้ๆ ครับ



ตอนนี้โดนคู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าทั้งร้านไปเมล์หา แปลกดีนะคะ มาคุยกันดีกว่าค่ะ ตามจรรยาบรรณสามารถทำได้ด้วยหรือคะ



มาแชร์กันค่ะ เคยโดนกันไหมคะ



ขายของมา 3 ปีกว่าเจอแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น


คู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าเราไปได้ยังไง เราได้เก็บเมล์ของลูกค้าไว้เป็นความลับ ??


ตอนนี้โดนคู่แข่งเอาเมล์ลูกค้าทั้งร้านไปเมล์หา แปลกดีนะคะ มาคุยกันดีกว่าค่ะ ตามจรรยาบรรณสามารถทำได้ด้วยหรือคะ





วันก่อนเจอแบบนี้  หากเราขายของออนไลน์แล้วเจอคู่แข่ง ( แม่ค้าปากตลาด ) ด่าเราให้ลูกค้าฟังเนี๊ย


เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ หรือได้แต่ทำใจ




ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญาส่วนกุศลไปให้ อย่างนั้นหรือคะ


ตัวกัญเองเปิดร้านม 3 ปีกว่าไม่เคยใช้คำพูดหยาบคาย ไม่เคยด่าฝาก ไม่เคยพูดหยาบคายให้ลูกค้าฟังแบบนี้เลย


หรือเราเป็นคนดีเกินไป



5 5 5


โดนเอาเมล์ไปเลยหรอครับ โห ทำไปได้นะคนเรา


เมล์สำหรับที่พันทาวด์ไม่ลับเลยค่ะ

หนักใจมากมายค่ะ

น่าจะเป็นเพราะ 4 เดือนที่ผ่านมาขายดีมากไป เลยโดนซะ

ขอบคุณมาก ๆค่ะ 
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:29:41 »

ทำยังไง?
 
ทำอะไรเขาไม่ได้หรอกครับ มันจะกลายเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไร้สาระปล่าวๆ นอกจากมันจะถึงจุดหมิ่นประมาทจริงๆ
ที่ทำได้ เราต้องมาทำที่ส่วนของเราครับ สำรวจว่าที่เขาด่ามามันจริงมั้ย ถ้ามีมูลแม้นิดหน่อยก็ปรับปรุงและป้องกัน
ถ้าไม่จริง เราอาจจะชี้แจงบ้างเล็กน้อย แต่ที่สำคัญคือการรักษาคุณภาพและบริการต่างหาก
คิดซะว่าลูกค้าที่แค่ฟังความด่าข้างเดียว คงไม่เหมาะที่จะเป็นลูกค้าเราแล้วล่ะ ซักวันก็ต้องไป ปล่อยไป
สู้มารักษาลูกค้าที่น่ารักไว้เป็นกระบอกเสียงกระจายกลุ่มของเรา ไว้นานๆดีกว่า

ส่วนที่เอาอีเมล์ เบอร์โทรลูกค้าไป ก็หาวิธีซ่อนดีกว่าครับ ไม่สมควรเปิดเผยเลย แม้จะอยู่ในเว็บบอร์ดก็ตาม
(วิธีแอบขโมยอีเมล์นี้ เราก็นำมาใช้ในทางบวกได้ครับ)
  wanwan044


ปล. ร้านที่ด่า+โจมตีคู่แข่ง มันทำให้ตัวเองน่าซื้อตรงใหน ไม่เข้าใจคนที่ใช้วิธีนี้จริงๆ


แอบอยากทราบเลยค่ะว่านำไปใช้ในทางบวกได้อย่างไร

หากให้ไปขโมยกลับไม่เอานะคะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคู่แข่งที่ทำแบบนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดนี้

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:31:22 »

คนที่มันทำแบบนี้มันจ้องจะจองล้างจองผลาญกันเลยหรือยังงั้ยครับเนี้ย โกรธแทน  wanwan010 wanwan010

เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ทำยากเหลือเกินค่ะ

คงต้องส่วนบุญส่วนกุศลไปให้

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
พิมพ์