ปรึกษาพี่น้องไทยเสียว + โวยวายครับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง
นาน ๆ มาทีขออภัยก่อนล่วงหน้าครับ
วันนี้ขอระบายความสาระเลวของ DTAC internet sim ทำกับลูกค้าได้เลวมากเรื่องของเรื่องคือผมใช้บริการ DTAC internet zim แบบรายเดือนอยู่ (แพ็คเก็จ ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 299 บาท ใ้ช้ได้กี่ร้อยชั่วโมงจำไม่ได้) แต่ใช้มาหลายเดือนไม่มีปัญหา
แต่มามีปัญหาก็ตอนที่ระบบ DTAC มันห่วย
ปกติเวลาผมโหลดหน้าเสร็จแต่ละหน้า ผมจะหยุดเชื่อมต่อ (disconnect) ตลอดพอจะโหลดหน้าใหม่ก็ค่อยเชื่อมต่อใหม่ ทำให้ชั่วโมงเน็ตไม่ใหล เมื่อก่อนหน้าผมใช้ของ AIS ก็วิธีนี้ตลอด ไม่มีปัญหา แต่ที่ลองเปลี่ยนมาใช้ DTAC เพราะ AIS ช่วงนั้นมันไม่เสถียร คือมันหลุดบ่อยมาก ๆ อัปไฟล์ยังไม่ทันไรหลุดตลอด
ใช้ไป ๆ มา ๆ DTAC ส่งบิลมาแจ้งค่าเน็ตวิ่งไปหลายพันบาทซึ่งเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วเพราะผม disconnect มืออาชีพ คาดว่าหลายช่วงที่ผม disconnect แต่ระบบไม่ตัดให้ และชั่วโมงเน็ตน่าจะใหลไปเรื่อย ๆ ผมก็เลยจะไปปิดการใช้บริการ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องชำระค่าบริการให้หมดก่อน อ้าว.......แล้วที่ DTAC โกงผมไปผมต้องจ่ายด้วยเหรอ คิดไปคิดมาผมก็เลยไม่จ่าย และทาง DTAC ก็คิดค่าเน็ตผมอีกหลายเดือนแบบตามน้ำ โดยที่ผมไม่ได้ใช้บริการ (แค่ ซิม ผมยังแกะออกจากเครื่องวางไว้เฉย ๆ เลย ตอนนี้โยนทิ้งไปแล้ว)
แล้วผมก็ต้องการจะจ่ายเงินค่าใช้บริการกับทาง DTAC โดยเริ่มจากการที่ได้แจ้งกับทาง call center ไปหลายครั้ง แต่ก็โยนสายกันไปโยนสายกันมา ให้คุยกับคนนั้นที แผนกนี้่ที ไม่ได้ข้อสรุปสักที่ว่าต้องทำอะไรต่อบ้าง นี่ผมจะจ่ายเงินคุณนะโว้ย ไม่ได้มาขอทาน..... ช่วงท้าย ๆ ผมเริ่มท้อเพราะโอนกันไป โอนกันมาหลายคนมาก แล้วก็ต้องเริ่มเล่าให้ฟังใหม่ทุกคน จนรู้สึกเบื่อ ๆ สุดท้ายก็บอกว่าจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายไปเลย พอนาน ๆ รู้สึกว่าหายไป ผมก็โทรไปใหม่ แล้วก็เป็น "หลูป" แบบเดิม ๆ ตลอด ไม่ได้เรื่องได้ราว ไม่น่าจะต่ำกว่า 3 รอบ
โผลมาอีกทีก็ส่งหนังสือทวงหนี้มาที่บ้าน ผมก็โทรไปคุยกับคนที่ DTAC จ้างมาให้ทวงหนี้ (่ในหนังสือทวงหนี้เขาจะมีเบอร์โทรให้ติดต่อกลับ) พระเจ้าจ๊อด มันใช้ เอ้าท์ซอท คือจ้างบริษัทข้างนอก ผมก็คุย คุยไปคุยมาเล่าให้ฟัง เขาบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้เพราะเขามีหน้าที่ตามทวงหนี้อย่างเดียว ถ้าจะคุยรายละเอียด ต้องคุยกับ DTAC อ้าว.... ก็ DTAC มันไม่คุยกับตรูนี่ มันจะเอาเงินที่มันโกงลูกค้าอย่างเดียว ใครจะไปยอมจ่าย
จุดประสงค์ของผมก็คือต้องการจ่ายตามยอดจริง ไม่จ่ายยอดที่ DTAC โกงเด็ดขาด ถ้าแก้ไข invoice มาให้ถูกแบบไม่โกงก็พร้อมจ่าย แต่ DTAC มันจะยึดทรัพท์ท่าเดียว นี่ผมจะจ่ายเงินมันผมยังคุยกับใครแบบรู้เรื่องไม่ได้เลย
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วต้องทำยังไงต่อดี แล้ววันนี้ก็มีจดหมายมาจะยึดทรัพท์อีกแล้ว เซ้งกับค่าย เลว ๆ นี่เต็มที่แล้ว
สาระเลวมาก ๆ ถ้า DTAC จะมาบี้ลูกค้าอย่างผมก็ตามสบาย
ผู้จัดการ ด้านแบรนด์ ของ DTAC จะแก้ปัญหาโยนมาที่ลูกค้าหมดเลยก็ได้ แต่ผมขอสู้ก่อน
คงไม่มีอะไรมากผมลูกค้าตัวเล็ก ๆ แค่อยากจะบอกว่าถ้าลูกค้า happy บริษัทเจ้าของ DTAC รวย แต่ถ้าลูกค้าถูกโกง อย่างน้อยก็จะส่งผลเสียไม่มากก็น้อย อย่างกรณีทุบรถ ฮอนด้า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
ความสาระเลวของ DTAC ที่ผมเจอมาส่วนตัวยังไม่หมด นี่แค่ยกแรก