ตามมาจากดราม่า
ยินดีด้วยนะคะ คุณได้ขึ้นดราม่าถึงสองครั้งแล้ว เยี่ยมมาก
http://drama-addict.com/2011/0...97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1/
http://drama-addict.com/2011/0...9%E0%B8%A2%E0%B8%A11%E0%B9%80/ 
ไร้จรรยาบรรณในการทำงานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ++++++ เลยนะคะ
ไม่ทราบว่าที่คุณไปด่าลูกค้าไว้ในกระทู้ที่เว็บนี้เนี่ย แล้วยกตนข่มท่านว่าการศึกษาคุณสูง เรียนปี3 มหาลัยดังเนี่ย
http://www.i7forums.com/read-htm-tid-3473-page-1.html 
หรือว่ามหาลัยนี้เขาสอนแต่การcopy and paste + ทฤษฏีวิธีดริฟท์ให้ชิบlost น่าอายแทนสถานศึกษานะคะ
พอดีเรียนด้านคอมเหมือนกันนะคะ(แต่ไม่เก่งเท่าคุณหรอกค่ะ) รู้สึกอับอายขายหน้าแทนในฐานะผู้ที่เรียนศาสตร์ใกล้เคียงกันค่ะ
ไม่ว่าจะยังไงนะคะ ต่อให้รับงานราคาแค่ไม่กี่พัน หรือแม้แต่หลักร้อย คุณก็ควรรักษาจรรยาบรรณให้ดีที่สุด
ไม่ใช่พอถึงเวลา ทำออกมาไม่ดี ไม่ถูกใจลูกค้า คุณก็ช่างมัน ให้จบๆไป หรือว่าขโมยของเขาไปใช้อีก
แล้วในกระทู้นี้ดูดีจังนะคะ มีการถามด้วยว่าไม่ชอบเหรอ ถึงได้เอาออก ตั้งใจทำม๊ากมาก ทำไมไม่บอก ถ้าไม่ถูกใจจะได้แก้ให้ ทำไมอีกเว็บนึง ทีมงานคุณด่าลูกค้าว่าไม่มีปัญญาจ่ายเงินเพิ่ม ไม่ยอมแก้ให้ ตกลงเอาเกณฑ์อะไรวัดคะ ว่าจะแก้ไม่แก้
เหมือนสถาปนิกออกแบบบ้านนะคะ ที่ลูกค้าอยากได้บ้านสไตล์ยุโรป แล้วดันไปออกแบบบ้านทรงไทยแท้ให้ พอบอกไม่เอาก็บอกว่า
"ไม่แก้ ถ้าจะให้แก้ก็เอาเงินมาเส่ะ ไม่มีปัญญาจ่ายใช่มั้ยล่ะ" พอเขาไม่ยอม ก็ด่าสาดเสียเทเสีย
ส่วนในกรณีนี้ สมมติว่ามีลูกค้าเอาเสื้อตัวนึงที่เขาทำเอง หาซื้ออุปกรณ์ต่างๆมาด้วยตัวเอง แล้วทำออกมาได้สวยงาม แต่อยากแก้ไขปกเสื้อให้เป็นสีฟ้า คุณก็แอบปั๊มลวดลายจากเสื้อตัวนั้นเอาไว้ แต่เปลี่ยนปกเสื้อเป็นสีน้ำเงินแทน เสร็จแล้วส่งงานไป หลังจากนั้นคุณก็เอาเสื้อที่คุณแอบก็อปไว้มาใส่โชว์ชาวบ้าน แล้วลูกค้าคุณมาเจอเข้าก็ชี้หน้าด่าว่า
"COPY" คุณก็ด่าเขากลับว่า
"เปล่านะเว้ย ข้าก็ซื้ออุปกรณ์มาทำเอ๊ง ตาบอดเหรอ ปกเสื้อสีน้ำเงิน ไม่เหมือนสักหน่อย"ไม่อายตัวเองบ้างเหรอคะ
" เด็กอนุบาลปั้นดินน้ำมันส่งคุณครูยังคิดเองเลยว่าจะปั้นอะไร "ปล. ไม่ว่าคุณจะคิดว่าคุณผิด หรือจะคิดว่าคุณถูก แต่ในเมื่อผลงานออกมาไม่ถูกใจลูกค้า หรือคุณทำให้ลูกค้าไม่พอใจ หรืออะไรก็ตามแต่ ไม่ว่าคุณจะเจตนาหรือไม่ จรรยาบรรณในการทำอาชีพ ในการรับจ้างทำงานต่างๆ คุณต้องขอโทษเขาค่ะ ไม่ใช่คิดว่าเงินไม่กี่บาท ช่างมัน หรือคิดว่า ก็กรูไม่ผิดอะ หลักฐานจะทับตายก็ไม่สนใจ ต่อให้คุณทำถูก ก็ต้องรู้จักขอโทษ ลูกค้า1คน 4000บาท ลูกค้า 10คน ก็40000แล้วนะคะ เสียหนึ่งคน อาจเท่ากับเสียลูกค้าไปอีกเป็นสิบๆคนก็ได้
"ลูกค้าตัดสินใจจ้างเรา เพื่อพึ่งพาเราในสิ่งที่เขาไว้ใจว่าเรามีความสามารถ และหวังว่าเราจะตั้งใจสร้างผลงานให้เขาอย่างเต็มที่" จำไว้นะคะ
ถ้าวันนึงคุณไปทานอาหารที่โรงแรมหรูๆที่คุณอุตส่าห์เลือกมาอย่างดี แล้วปรากฏว่าอาหารที่นำมาเสิร์ฟผิดจากที่สั่งไป แล้วคุณแจ้งพนักงานไปว่าเสิร์ฟผิด พนักงานก็เถียงว่าไม่ผิดๆๆ คุณเรียกผู้จัดการมา ผู้จัดการกลับชี้หน้าด่าคุณว่า "จะเอาอะไรหนักหนายะ พนักงานมันก็ตั้งใจเสิร์ฟ ก็อร่อยเหมือนกันแหละ" แทนที่เขาจะขอโทษคุณแล้วเปลี่ยนอาหารให้เนี่ย คุณจะว่าไงคะ คุณว่าอีกหน่อยโรงแรมนี้จะเจ๊งมั้ยคะ ลูกค้าก็คงไม่ไปทานอีก

แต่ถ้าผู้จัดการขอโทษขอโพยอย่างจริงใจ ลูกค้าท่านนั้นก็คงเข้าใจและกลับไปทานอีกนะคะ
ก็เหมือนกับคุณแหละค่ะ คุณยอมให้ลูกค้าเสียความรู้สึก คุณไม่สนใจ แลกกับที่คุณจะไม่ขอโทษทั้งที่คุณผิด ก็เหมือนคุณเอาอนาคตแลกกับความเห็นแก่ตัวแล้วล่ะค่ะ
อีกหน่อยจะเข้าใจ .... ถ้ากิจการล่มจมไปเอง ไม่ได้แช่งนะคะ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ ก็ไม่แน่ค่ะ
ขอโทษทีนะคะ ถ้าผิดพลาดอะไรที่กล่าวออกไป เนื่องจากว่า เห็นคุณถามจขกท.หรือผู้เสียหายว่า ไม่เข้าใจว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร
ก็เลยสงสัยขึ้นมาเหมือนกันค่ะ ว่า แล้วที่คุณกระทำการอันใดโดยมิชอบซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อจิตใจของผู้อื่น และประกอบการโดยผิดจรรยาบรรณเช่นนี้ คุณทำเพื่ออะไรค่ะ

ขอโทษอีกอย่างนะคะ ถ้าจะมายกตนว่าศึกษาที่ไหน ปีไหน มหาลัยดัง ไม่ได้ไร้การศึกษาเหมือนอย่างที่คุณไปด่าคนอื่นไว้นั้น กรุณาเข้าใจด้วยว่า ผู้โพสความเห็นนี้ มีการศึกษาเพียงพอที่จะคิด และ มีวุฒิภาวะในการตัดสินใจใดๆด้วยเหตุและผลค่ะ

ปกติไม่ได้เล่นที่นี่นะคะ พอดีตามมาจากเว็บดราม่าอย่างที่บอกไปแล้ว อดไม่ไหวค่ะ สมัครมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
ตอนพิมพ์ ปวดหัวเล็กน้อยนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ
