ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGooooooooooooogleรวยด้วย Adwords - สุดยอดเทคนิคและทิปต่างๆในการทำเงินล้านผ่าน Google Adwords*
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รวยด้วย Adwords - สุดยอดเทคนิคและทิปต่างๆในการทำเงินล้านผ่าน Google Adwords*  (อ่าน 44091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DollasRadio
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 14:40:48 »

ขอบคุณนะคร๊าบบบบ   Smiley
บันทึกการเข้า
yoot
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 14:47:34 »

ขอบคุณ คุณ ztopaffiliatemarketer มากครับ เป็นบทความที่เป็นประโยชน์ทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

thanin538
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 18:48:31 »

ขอบคุณมาก
ได้เนื้อหาสาระมากครับ
บันทึกการเข้า

navy4100
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 19:45:41 »

ขอบคุณครับ.... Kiss Kiss
บันทึกการเข้า
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 17 มกราคม 2008, 08:38:55 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ขอบคุณที่ติดตามผลงานมาโดยตลอดนะครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญอย่างมากในธุรกิจก็คือการลงมือและทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะประสบความสำเร็จ ส่วนวันนี้ผมมีเรื่องมาฝากเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณา ซึ่งส่งผลดีต่ออัตราค่า CTR และ Conversion Rate โดยมีทิปและทริกดังต่อไปนี้

* เลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องและอธิบายถึงตัวสินค้าหรือบริการที่เรากำลังโฆษณาอยู่ อาทิ เช่น ชื่อสินค้า, ชื่อรุ่นของสินค้า, ชื่อผู้ผลิตหรือเจ้าของสินค้า, คำที่ใช้อธิบายตัวสินค้าและบริการ เป็นต้น หรือถ้าเพื่อนๆมีโปรแกรมจำพวกสอดแนมคู่แข่งต่างๆ เช่น AdSpyPro, Keyword Elite, KeyCompete, Affiliate Radar, Keyword Radar เป็นต้น ก็สามารถนำมาใช้ได้นะครับ ซึ่งเพื่อนๆจะได้คีย์เวิร์ดที่มีศักยภาพในการสร้างผลกำไรของคู่แข่งมาใช้งานได้ทันทีอีกด้วย

* ใส่คีย์เวิร์ดลงบนข้อความโฆษณาเสมอ โดยผมแนะนำให้พยายามใส่ลงบน Headline, Description และ Display URL นอกจากนี้ตำแหน่งการวางคีย์เวิร์ดก็มีผลต่ออัตราการคลิกข้อความโฆษณาด้วย เช่น เพื่อนๆอาจจะวางตำแหน่งของคีย์เวิร์ดบนข้อความโฆษณาในลักษณะรูปหัวลูกค้าคือ | (วางตำแหน่งที่อยู่ในลักษณะรูปเส้นตรงในทุกบรรทัด), > (วางตำแหน่งจากซ้ายไปขวา และลงบนล่าง โดยให้วางตำแหน่งในทุกบรรทัด) และ < (วางตำแหน่งจากขวาไปซ้าย และลงบนล่าง โดยให้วางตำแหน่งในทุกบรรทัด)

* ให้ใช้เทคนิค “Common Keyword” ซึ่งเทคนิคนี้ก็คือการจัดกลุ่มคีย์เวิร์ดตามคีย์เวิร์ดทั่วๆไปเป็นหลัก ดังรูปต่อไปนี้



เพื่อนๆจะเห็นได้ว่ามี Ad-group ทั้งหมด 3 กลุ่มคือ Cameras, Video Games และ DVD players ซึ่งในแต่ละกลุ่มคีย์เวิร์ดทุกคำมีคำว่า camera (ในรูปเอกพจน์), video games และ DVD players ทุกคำ ซึ่งตรงนี้จะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์และสอดคล้อง อีกทั้งยังส่งผลดีต่ออัตราค่า QS อย่างมาก

* ให้ทำการทดสอบข้อความโฆษณาอยู่อย่างสม่ำเสมอ หลายๆครั้งที่ผมได้รับอีเมล์ถามว่าจะต้องทำอย่างไรในการทดสอบขั้นตอนต่างๆและผมมีขั้นตอนอย่างไร ซึ่งสำหรับผมเอง โดยปกติแล้วผมจะทำดังต่อไปนี้
* เมื่อสร้าง PPC Campaigns ในวันแรกๆ ผมจะวางแผนก่อนว่าจะเขียนข้อความโฆษณากี่ชิ้นในวันแรกและกำหนดเกณฑ์ในการทดสอบว่าเป็นอย่างไร อาทิ เช่น อาจจะใช้ CTR เป็นหลัก, หรือกำหนดโดยใช้เวลาเป็นหลัก เป็นต้น
* ผมจะเขียนข้อความโฆษณาประมาณ 3-4 ข้อความ เพื่อใช้ทดสอบว่าข้อความโฆษณาไหนให้ผลดีที่สุด ซึ่งผมจะพิจารณาจาก จำนวนคลิก (Clicks), และ อัตราค่า CTR เป็นหลัก
* เมื่อได้ทำการทดสอบในข้างต้นจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจแล้ว ผมจะหยุดข้อความโฆษณาที่ด้อยประสิทธิภาพออกไปให้หมด จนเหลือแค่ 2 ข้อความโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด
* หลังจากนั้นจะทำการเปรียบเทียบและพัฒนาข้อความโฆษณาไปเรื่อยๆ โดยใช้เทคนิคและทริกต่างๆ เช่น การสลับเปลี่ยนตำแหน่งการวางคีย์เวิร์ด, การทดสอบใช้โฆษณาผ่าน Display URL, การใช้คำที่ขั้นต้นเหมือนกัน (เช่น Hot Hit Holiday Gifts) เป็นต้น
* และในขณะเปรียบเทียบนั้น ถ้าไม่สามารถประเมินและตัดสินใจได้ว่าข้อความโฆษณาอันไหนดีที่สุด (ซึ่งจะพบมากในกรณีที่ข้อความโฆษณามี CTR และจำนวนคลิกใกล้เคียงกัน) ผมก็จะใช้งานเครื่องมือโปรแกรมต่างๆเพื่อช่วยตัดสินใจ เช่น www.splittester.com เป็นต้น
* พิจารณาใช้ Negative/Excluded Keywords เข้ามาช่วย หลายๆครั้งที่ผมใช้เวลาในแต่ละวันกับการคิดค้นคีย์เวิร์ดประเภทนี้มากกว่าการหาคีย์เวิร์ดใหม่ๆ
* พยายามหลีกเลี่ยงการโดน Disapprove Ads ในทุกกรณี ซึ่งสำหรับ Adwords, YSM และ MSNAdCenter ก็มีกฏระเบียบที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ผมแนะนำให้เพื่อนๆอ่าน Editorial Guideline เพื่อความแน่ใจ

ขอให้ประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้านะครับ
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
topsitemp4
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,184



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 17 มกราคม 2008, 10:15:30 »

e-book ดีมากครับ Smiley
บันทึกการเข้า

ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 08:19:05 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ขอบคุณที่ติดตามผลงานมาโดยตลอดนะครับ นี่ก็ใกล้ช่วงวันวาเลนไทน์แล้วนะครับ เพื่อนๆมีแผนงานสำหรับโฆษณาสินค้าและบริการในช่วงวันวาเลนไทน์แล้วหรือยังครับ ผมแนะนำว่าให้เพื่อนๆรีบวางแผนและดำเนินงานโฆษณาโดยเร็วที่สุด เพราะว่าเหลือเวลาอีกประมาณ 3 อาทิตย์ สำหรับการค้นหาสินค้า, คิดค้นคีย์เวิร์ด, เขียนข้อความโฆษณา และสร้างเว็บเพจ landing page ยิ่งถ้าเพื่อนๆใช้เครื่องมือคีย์เวิร์ดในการสอดแนมและขโมยคีย์เวิร์ดทำเงินจากคู่แข่งแล้วละก็ ผมแนะนำว่าเพื่อนๆยิ่งต้องเริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้ เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสทองอีกครั้งในการโกยเงินล้าน

จากการค้นคว้าและบทวิจัยต่างๆ พบว่าในช่วงวันวาเลนไทน์มีนักช๊อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าประเภทดอกไม้, ตระกร้าวันวาเลนไทน์, ของขวัญต่างๆ และอื่นๆอีกมากมายเป็นมูลค้ากว่า $907 ล้านเหรียญสหรัฐดอลลาร์ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆพลาดโอกาสทองเมื่อช่วงปลายปีของทุกๆปีแล้ว เพื่อนๆไม่ควรจะพลาดอีกเป็นครั้งที่สองในช่วงโอกาสทองในการโกยเงินล้านในช่วงต้นปีของทุกๆปีนะครับ

วันนี้ผมเองก็ได้รวบรวมเจ้าของสินค้าที่มีสินค้าและบริการยอดฮิตติดอันดับ 20 แรกในประเทศสหรัฐอเมริกามาฝากเพื่อนๆ ดังนี้ครับ

* Ftd.com
* 1800flowers.com
* proflowers.com
* 800florals.com
* Teleflora.com
* hallmark.com
* shopping.msn.com
* aboutflowers.com
* findgift.com
* dotflowers.com
* rossirovetti.com
* justflowers.com
* harryanddavid.com
* flora2000.com
* flowersonly.com
* 1stinflowers.com
* fromyouflowers.com
* nationawideflorist.com
* virtualflowers.com
* hallmarkflowers.com

นี่เป็นเพียง 20 อันดับแรกที่เพื่อนๆไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และยังมีสินค้าประเภทของขวัญ, ตระกร้าวันวาเลนไทน์, สร้อยคอ และอื่นๆอีกมากมายที่เพื่อนๆสามารถโฆษณาและสร้างผลกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ส่วนสาเหตุหลักที่เพื่อนๆไม่ควรมองข้ามสินค้าประเภทดอกไม้ ก็เพราะว่าสินค้าดอกไม้เป็นที่นิยมชมชอบมากถึง 70%, ตามมาด้วยสินค้าประเภทของขวัญต่างอีกกว่า 14%, สินค้าประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ตระกร้าวันวาเลนไทน์ อีก 12% และส่วนที่เหลือเป็นสินค้าที่นักช๊อปปิ้งเลือกซื้อจากเว็บไซต์ประเภทช๊อปปิ้งอย่าง WalMart.com, Bizrate.com เป็นต้น (แหล่งที่มาข้อมูล SEMphonic Inc., SEM Analysis)

อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ลูกค้ามักจะมองหาบริการขนส่งภายในวันเดียว (Overnight Delivery), บริการขนส่งฟรี (Free Delivery), และจำพวกรับประกันความสดของดอกไม้และคุณภาพของสินค้า (Guaranteed)

สุดท้ายถ้าเพื่อนๆสามารถหาคูปองส่วนลดหรือโบนัสต่างๆเพื่อสร้างแรงจูงใจและช่วยลูกค้าตัดสินใจได้ดีขึ้นก็จะเป็นการสร้างความได้เปรียบอย่างมากต่อคู่แข่งทั้งในและต่างประเทศ ^___^

ขอให้เพื่อนๆจงมีแต่ความสุขและประสบความสำเร็จถ้วนหน้าทุกคนนะครับ
zTopAffiliateMarketer

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2008, 15:16:21 โดย ztopaffiliatemarketer » บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 มกราคม 2008, 14:21:16 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ นี่ก็ใกล้เทศกาลวันวาเลนไทน์เข้าไปทุกทีแล้วนะครับ (อย่าลืมหาของขวัญให้กับคนที่เรารักด้วยนะครับ แม้ว่าเราจะรักพวกเขาทุกๆวัน แต่การแสดงออกเล็กๆน้อยๆอาจจะส่งผลอย่างไม่คาดคิดมาก่อนก็ได้นะครับ ^___^) อย่างไรก็ตามผมเองก็ยังเกาะติดกระแสของขวัญสำหรับเทศกาลแห่งความรักอยู่นะครับ และผมเชื่อว่าโอกาสโฆษณาและขายสินค้าในช่วงเทศกาลยังคงเปิดกว้างเสมอครับ ขอเพียงเราวางแผนและเดินตามแผนที่เราได้วางไว้ ซักวันเราจะต้องถึงเป้าหมายแน่นอนครับ

สำหรับวันนี้ผมก็มีสินค้ายอดฮิตในช่วงเทศกาลแห่งความรักของทุกๆปี สำหรับนักช๊อปปิ้งออนไลน์สทั้งหลาย ดังต่อไปนี้ครับ

สินค้าประเภท Electronics มีดังต่อไปนี้ครับ
* Nintendo Wii
* iPod Nano 8GB (3G) – Blue MP3 Player
* Apple iPhone 8GB Cell Phone
* Canon ZR800 DV Camcorder
* Garmin nuvi 350 GPS Receiver
* Samsung LN-T4661F Television
* RIM BlackBerry Pearl 8100 Cell Phone
* Xbox 360
* Sony PSP Slim & Lite
* Palm Tungsten E2 PDA

สินค้าของขวัญสำหรับผู้ชาย มีดังต่อไปนี้ครับ
* Apple iPhone 8GB Cell Phone
* Stainless Steel Watch
* Digital Picture Frame
* Nintendo DS
* Wine Gift Basket
* Canon A650 IS Powershot 12.1 Megapixel Digital Camera
* Snacks and Nuts Gift Basket
* Men’s Leather Wallet
* Luxurious Bathrobe
* Engraved Money Clip

สินค้าของขวัญสำหรับคุณผู้หญิง มีดังต่อไปนี้ครับ
* Valentine’s Day Roses
* Diamond Stud Earrings
* Apple iPod Nano 4GB MP3 Player – Silver
* Hot Hobo Handbag
* Heart Pendant
* Ugg Shoes
* Romantic Bath Kit
* Valentine’s Day Chocolate Truffles
* Keepsake Box
* Lacey Robe

แหล่งข้อมูลมาจาก http://shopping.yahoo.com ซึ่งเพื่อนๆจะพบกับสินค้ายอดฮิตสำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์มากมาย และสินค้าหลายๆตัวน่าสนใจและนำไปโฆษณา

ถึงตรงนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆคงได้ไอเดียและสินค้าที่โดนใจเพื่อนำไปโฆษณาในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์แล้วนะครับ อย่างไรก็ตามเวลาเพื่อนๆคิดค้นคีย์เวิร์ด ผมแนะนำให้เพื่อนๆเริ่มจาก ชื่อของสินค้า, ชื่อรุ่นสินค้า หรือชื่อผู้ผลิตสินค้า จากนั้นค่อยๆใช้เครื่องมือโปรแกรมคีย์เวิร์ดอย่าง WordTracker.com, KeywordDiscovery.com (สำหรับเพื่อนๆที่จริงจังกับธุรกิจนี้และต้องการค้นหาคีย์เวิร์ดเป็นจำนวนมาก ผมแนะนำให้ลองใช้งาน KeywordDiscovery.com เพื่อเป็นทางเลือกมากขึ้นในการค้นหาต่อไป…หลังๆผมมักจะติดใจใช้งานโปรแกรมคีย์เวิร์ด KeywordDiscovery.com แล้วนะครับ ^__^) สร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดอย่างมากมายมหาศาลนะครับ

นอกจากนี้อย่าลืมนะครับว่าควรใช้คำที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวันวาเลนไทน์ เช่น valentine’s day, valentine, valentine day, valentines, valentine day 2008, valentine gifts, february 14 เป็นต้น ผสมผสานกับชื่อสินค้า, ชื่อแบรนด์เนม หรือชื่อรุ่นสินค้า ตัวอย่างเช่น wine gift basket for valentine, valentine’s day wine gift basket, valentine’s day roses 2008, และ apple iphone nano valentine gifts เป็นต้น

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ…โฆษณาสินค้าในช่วงเทศกาลเป็นโอกาสที่ดีที่นักการตลาดไม่ควรพลาดครับ

ขอให้เพื่อนๆจงประสบแต่ความสำเร็จและมั่งมีศรีสุขตามที่ได้ปรารถนาไว้นะครับ
zTopAffiliateMarketer

บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
ebayone
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 26 มกราคม 2008, 14:35:58 »

ได้ความรู้เพิ่มมากจริงๆ ครับ ขอบคุณมากครับ จะติดตามผลงานเรื่อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ebayone
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 26 มกราคม 2008, 14:37:34 »

ได้ความรู้เพิ่มมากจริงๆ ครับ ขอบคุณมากครับ จะติดตามผลงานเรื่อยๆ ครับ




-------------------
www.Thaitopleather.com
www.Loxrich.com
บันทึกการเข้า
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 28 มกราคม 2008, 01:22:45 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ นี่ก็ผ่านปีใหม่มาได้สักระยะแล้วนะครับ ผมหวังว่าธุรกิจโฆษณาออนไลน์ทั้งใน Google/Yahoo/MSN ของเพื่อนๆจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนะครับ อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ ผมมีเรื่องอยากแนะนำเกี่ยวกับสินค้าหลังช่วงเทศกาลวันหยุดทั้งหลายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ได้หยุดเพียงแค่ช่วงเทศกาลนะครับ แต่หากยังมีการจับจ่ายใช้สอยต่อเนื่องไปยังเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์เราก็มีเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่ถือได้ว่าเป็นโอกาสดีอีกครั้งในการโกยเงินล้านนะครับ

อย่างไรก็ตามสำหรับสินค้าประเภทหลังวันหยุดเทศกาลหรือที่เรียกว่า Post-Holiday ก็ยังคงได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเกี่ยวกับ ของขวัญในเทศกาลอื่นๆหรือวันหยุดอื่นๆ, การท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิในต่างประเทศ, เสื้อผ้าสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย และอื่นๆอีกมากมาย

ซึ่งวันนี้ผมมีทิปและทริกสำหรับการโฆษณาสินค้าประเภท Post-Holiday ดังต่อไปนี้ครับ

* ให้ใส่ใจกับข้อความโฆษณาที่สื่อถึงลูกค้า โดยเน้นไปที่ clearance, easy returns, gift cards และ post-holiday sales ซึ่งเพื่อนๆอาจจะนำคำเหล่านี้ไปใส่ไว้ในข้อความโฆษณาหรือใช้เป็นส่วนหนึ่งของคีย์เวิร์ดก่อนได้นะครับ

* ถ้าเพื่อนๆมีข้อความโฆษณาและคีย์เวิร์ดที่ทำเงินในช่วงเทศกาลปลายปี สามารถนำกลับมาใช้งานได้ตามความเหมาะสม

* ถ้าเพื่อนๆมีการเพิ่มราคาประมูลคีย์เวิร์ดในช่วงเทศกาลปลายปีแล้ว ผมแนะนำว่าให้พยายามลดราคาประมูลลงในช่วงเทศกาล Post-Holiday

* ให้เพื่อนๆปรับปรุงและพัฒนาคีย์เวิร์ด, ข้อความโฆษณา, Landing Page, การจัดการ Ad-group ใหม่, และการจัดการ Campaign ใหม่

* ให้เพื่อนๆขยายผลการโฆษณาไปยัง PPC Search Engine ตัวอื่นๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆโฆษณาแต่เพียง AdWords อย่างเดียว ผมก็แนะนำให้ลองโฆษณาใน YSM และ MSNAdCenter ดู

* จดบันทึกผลงานและประสิทธิภาพของคีย์เวิร์ด, ข้อความโฆษณา, และ Landing Page ไว้เพื่อนำกลับไปใช้ได้อีกในปีหน้า ^__^

นอกจากนี้ผมยังมีคำที่ผมใช้เมื่อปีที่แล้วมาแชร์กับเพื่อนๆดังต่อไปนี้

* This is year for [สินค้า/คีย์เวิร์ด]
* New Year, New [สินค้า/คีย์เวิร์ด]
* Now’s the time to make it happen
* Make a Change
* A New You in the New Year

สิ่งสำคัญสำหรับการโฆษณาสินค้าในช่วงต้นๆปีก็คือลูกค้าต้องการอะไรใหม่ๆและลองสินค้าใหม่ๆเพื่อความเปลี่ยนแปลงหรือสร้างความแตกต่างจากปีที่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่เพื่อนๆควรใส่ใจก็คือการโฆษณาโดยเน้นไปที่ความแปลกใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ๆของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าบริโภคต่างๆหรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Health/Fitness เป็นต้น

ขอให้เพื่อนๆจงมีแต่ความสุขและประสบความสำเร็จถ้วนหน้าทุกคนนะครับ
zTopAffiliateMarketer

บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008, 21:56:47 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

นี่ก็ใกล้วันวาเลนไทน์เข้าไปทุกทีแล้วนะครับ อาทิตย์หน้าก็จะเป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักแล้วนะครับ เตรียมหาของขวัญสำหรับคนที่คุณรักแล้วหรือยังครับ? อย่าลืมเป็นอันขาดนะครับ เพราะว่าทุกวันนี้ที่เราทำงานกันอย่างหนักก็เพื่อคนที่เรารักไม่ใช่เหรอครับ? ^__^

คีย์เวิร์ด
อย่างไรก็ตามวันนี้ผมมีคีย์เวิร์ดที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆสำหรับโฆษณาสินค้าของขวัญในวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้, ช๊อกโกแลต, เครื่องประดับต่างๆ, หรือของขวัญที่นิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ เป็นต้น

เพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวน์โหลดและใช้งานคีย์เวิร์ดได้ที่
http://email.yahoosearchmarketing.com/custapps/keywords.htm

คำแนะนำ:

* ควรใช้ผสมผสานคีย์เวิร์ดเหล่านั้นกับคำที่สร้างแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้า เช่น buy + valentine roses, order milk chocolate, shop for valentine lingerie, where to buy valentine Jewelry เป็นต้น

* ควรใช้คำที่บ่งบอกถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ เช่น valentine 2008, love, heart, my valentine, valentine day, Valentine’s Day 2008, 14 Feb 2008 valentine, 14 Feb Valentine เป็นต้น

* ควรหลีกเลี่ยงคีย์เวิร์ดทั่วๆไป เช่น valentine flowers (แต่ควรผสมผสานคำอื่นๆเพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการเลือกซื้อ เช่น buy valentine flowers, buy valentine day flowers เป็นต้น), Jewelry (ควรใช้เป็น buy diamond heart jewelry) เป็นต้น

ข้อความโฆษณา
ส่วนข้อความโฆษณา ผมแนะนำให้ใส่ใจกับสิ่งต่างๆดังต่อไปนี้

* Same Day Delivery – ยิ่งเป็นช่วงวันวาเลนไทน์แล้ว การส่งสินค้าเป็นสิ่งสำคัญและควรมีการจัดส่งที่รวดเร็ว ยิ่งถ้าหาเจ้าของสินค้าที่สามารถรับประกันการส่งสินค้าให้ได้ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 จะยิ่งดีมาก

* Promotion – เพื่อนๆควรเลือกหาคูปองส่วนลดต่างๆ หรือว่าโบนัสต่างๆ เช่น free shipping, coupon codes, buy 1 get 1 free เป็นต้น

* Include Your Keywords in Ads – ช่วงเทศกาลอย่างนี้ เพื่อนๆควรใส่คีย์เวิร์ดในข้อความโฆษณาทุกครั้ง และควรคำนึงถึงตำแหน่งที่วางคีย์เวิร์ดในข้อความโฆษณาด้วย

* Time Sensitive – ควรสร้างแรงกระตุ้นในการเลือกซื้อสินค้าด้วยเรื่องของเวลา เช่น Buy 1 Get 1 Free Now!, Order Today, Expired by 14/02/2008 เป็นต้น

Landing Page
สำหรับเพื่อนๆที่เคยทำ Campaign สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีที่แล้ว อาจจะนำ Landing Page ที่ให้ผลตอบแทนดีในปีที่แล้วมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง ส่วนนักการตลาดมือใหม่ ผมแนะนำว่าให้พยายามใช้โมเดลธุรกิจ Direct Link ไปยังหน้าเว็บไซต์เจ้าของสินค้าโดยตรง เพราะว่ากว่าเพื่อนๆจะสร้าง Landing Page ที่ให้ผลตอบแทนดี อาจจะช้าเกินไปสำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างที่เพื่อนๆทำไปสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในปีหน้าอย่างแน่นอนครับ

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ…โฆษณาสินค้าในช่วงเทศกาลเป็นโอกาสที่ดีที่นักการตลาดไม่ควรพลาดครับ

อย่างไรก็ตามช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงนะครับ ฝนตกในกรุงเทพทุกวันเลยครับ ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงนะครับ จะได้มีแรงทำงานเพื่อคนที่เรารักและเป้าหมายต่อไปนะครับ ^__^

ขอให้เพื่อนๆจงประสบแต่ความรักและความสำเร็จตลอดไปนะครับ ^___^
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
mairoo
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008, 23:44:04 »

ขอบคุณที่แนะนำคับ
บันทึกการเข้า

Gold
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #53 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008, 07:02:20 »

ขอบคุณครับ  Smiley                              ASIAN
Rings    
บันทึกการเข้า
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008, 00:23:37 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ผมเชื่อว่านักการตลาดมือใหม่มักจะประสบปัญหาเรื่องคีย์เวิร์ดและพยายามค้นหาเครื่องมือโปรแกรมคิดค้นคีย์เวิร์ดเพื่อช่วยในการสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดที่โดนใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งผมเชื่อมาตลอดว่าสมองของเราคือเครื่องมือที่ดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตามโปรแกรมต่างๆที่อยู่ในท้องตลาด ณ ตอนนี้ก็มีประโยชน์อย่างมากที่จะช่วยเราสร้างกลุ่มคีย์เวิร์ดขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมาก ซึ่งที่ผ่านๆมาผมเชื่อว่ามีเพียง WordTracker.com และ KeywordDiscovery.com ที่เป็นเครื่องมือโปรแกรมที่คุ้มค่าแก่การลงทุนมากที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ผมจะแนะนำเครื่องมือโปรแกรมคีย์เวิร์ดตัวใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด ซึ่งพัฒนาและรองรับโดย WordTracker ซึ่งโปรแกรมนี้จะทำหน้าที่รวบรวมแหล่งข้อมูลต่างๆจากหลายๆแห่งเข้าไว้ด้วยกัน ตัวอย่าง เช่น Google, Yahoo, MSN, Google Trends, Google Suggest, Yahoo Suggest, AdWordsKeywordTool, News Directory, Blog Search, MSN Lab, Answers และอื่นๆอีกมากมาย (ย้ำครับว่าเยอะจริงๆ ซึ่งจากที่ผมใช้มาหลายวัน พบว่ามีเพียง KeywordDiscovery.com ชุด Full Version เท่านั้นหละครับที่สูสีกับเครื่องมือตัวใหม่นี้)

ซึ่งเพื่อนๆสามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้ที่:
http://tools.seobook.com/keyword-tools/seobook/index.php

ส่วนข้อดีและข้อเสียของเครื่องมือนี้ มีดังต่อไปนี้ครับ

ข้อดี
1. เป็นเครื่องมือฟรีที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเพื่อนๆค้นหาเพียงครั้งเดียว สามารถดูรายละเอียดตั้งแต่แนวโน้มการค้นหาไป, ข่าวสารต่างๆ, ไปจนถึงการสอดแนมคู่แข่ง
2. ใช้ฐานข้อมูลเดียวกันกับ WordTracker
3. มีเครื่องมือแยกสำหรับการค้นหาในแต่ละประเทศ เช่น เพื่อนๆสามารถค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับ UK เพียงอย่างเดียว หรือเพื่อนๆสามารถเลือกได้ว่าจะค้นหาจากฐานข้อมูลของประเทศอะไร ตัวอย่างเช่น UK, US, Australia, France, Germany และอื่นๆ เป็นต้น
4. ประหยัดเวลาเพื่อนๆไปได้อย่างมาก โดยที่เพื่อนๆค้นหาเพียงครั้งเดียว แต่เพื่อนๆสามารถดูข้อมูลได้ทั้งหมด

ข้อเสีย
1. เรื่องความแม่นยำจากฐานข้อมูลที่เข้าถึงได้อย่างมากมาย ซึ่งผมพบว่าเครื่องมือนี้มีความคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง ซึ่งเพื่อนๆสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อเป็นแนวทางและไอเดียในการโฆษณาต่อไป
2. ไม่สามารถกดปุ่ม Enter เพื่อค้นหาได้ ซึ่งเพื่อนๆต้องคลิกที่ปุ่ม Submit เท่านั้น โปรแกรมถึงจะดึงผลลัพธ์ออกมา (ผมเองก็ไม่เข้าใจว่านักพัฒนาโปรแกรมทำไมไม่รองรับการกดปุ่ม Enter ^__^)
3. ข้อมูลผลลัพธ์ของการค้นหาที่ได้จาก WordTracker และ KeywordDiscovery เป็นข้อมูลของ Free Version นั่นแปลว่าจริงๆแล้วยังมีข้อมูลอีกมากมายมหาศาลสำหรับ Full/Paid Version

ตัวอย่างที่ผมนำมาแสดงให้เพื่อนๆดูมีดังต่อไปนี้ โดยผมค้นหาคำว่า “rolex” ซึ่งจะได้ดังภาพต่อไปนี้









ลองนำเครื่องมือนี้ไปใช้งานดูนะครับ ^__^ ช่วยประหยัดเวลาไปได้มากเลยทีเดียว

ขอให้เพื่อนๆทุกคนจงประสบแต่ความสำเร็จและมีความสุขในเทศกาลตรุษจีนนี้นะครับ มั่งมีศรีสุขทุกคนนะครับ
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
asemm
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 114
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008, 00:33:59 »

ขอบคุณที่แนะนำครับ  Kiss
บันทึกการเข้า
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 14:19:24 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

วันนี้ผมจะมาแนะนำเครื่องมือโปรแกรมที่เพื่อนๆไม่ควรพลาดสำหรับการโฆษณาสินค้าผ่านทาง Pay Per Click Search Engine ต่างๆ ซึ่งผมมักจะใช้เครื่องมือเหล่านี้อยู่บ่อยๆนะครับ

* WordTracker.com – เป็นเครื่องมือโปรแกรมคิดค้นคีย์เวิร์ดที่ผมแนะนำ ถ้าเพื่อนๆต้องการค้นหาคีย์เวิร์ดในปริมาณมากในเวลาอันสั้น โดย WordTracker จะมีบริการในแบบรายสัปดาห์ รายเดือน และ รายปี ซึ่งผมแนะนำให้เพื่อนๆเลือกใช้งานแบบรายสัปดาห์หรือรายเดือนก็เพียงพอแล้วครับ

* KeywordDiscovery.com – เป็นอีกเครื่องมือที่ใช้ในการคิดค้นคีย์เวิร์ด ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ WordTracker ซึ่งในระยะหลังๆผมนิยมใช้งานและประทับใจในฟังก์ชั่นงานพอสมควร ดังนั้นถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาโปรแกรมคีย์เวิร์ดที่คุ้มค่ากับการลงทุน โปรแกรม KeywordDiscovery เป็นเครื่องมือที่ไม่ควรพลาดครับ

* SEOBook Keyword Suggestion Tool – เป็นเครื่องมือที่ผมเห็นว่าได้รวบรวมเอาแหล่งข้อมูลต่างๆไว้ด้วยกัน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการใช้งานและค้นหาคีย์เวิร์ดไปได้อย่างมาก

* KeyCompete.com – เป็นเครื่องมือโปรแกรมที่ใช้สอดแนมคีย์เวิร์ดทำเงินของคู่แข่ง เหมาะสำหรับนักการตลาดที่ใช้งาน Google AdWords เพียงอย่างเดียว

* SpyFu.com – เป็นเครื่องมือโปรแกรมที่ใช้สอดแนมคู่แข่ง

* LongTailAdWords.com – เป็นเครื่องมือโปรแกรมคิดค้นคีย์เวิร์ดค่ายเดียวกันกับโปรแกรม KeyCompete โดยเครื่องมือชนิดนี้ใช้ในการค้นหาคีย์เวิร์ดประเภท Long Tail Keyword (คือกลุ่มคีย์เวิร์ดที่ประกอบไปด้วยคำตั้งแต่ 3 คำขึ้นไป)

* Compete.com - เป็นเครื่องมือโปรแกรมที่ใช้ดูแนวโน้มและศึกษาคู่แข่ง

* Google Hot Trends – เป็นเว็บไซต์ที่ผมนิยมเข้าไปดูแนวโน้มของสินค้าและคีย์เวิร์ดที่มีการค้นหาบ่อยๆ โดยมีข้อมูลอัพเดททุกวัน และหลายๆครั้งที่พบคีย์เวิร์ดที่มีราคาประมูลต่ำและคู่แข่งน้อย… ผมแนะนำว่าให้ขยันเข้าไปเช็คบ่อยนะครับ ^__^

* Yahoo! Buzz Index – เป็นเครื่องมือคล้ายๆกับ Google Hot Trends โดยผมมักจะใช้ดูแนวโน้มตลาด สินค้าและคีย์เวิร์ดที่

* Tracking202.com – เป็นโปรแกรมที่ใช้ติดตาม วิเคราะห์และสอดแนมคู่แข่ง และที่สำคัญเพื่อนๆสามารถใช้บริการได้ฟรี เครื่องมือโปรแกรมนี้เป็นเครื่องมือใหม่ที่เพื่อนของผมแนะนำมาอีกที…ซึ่งเท่าที่ดูและลองคราวๆก็พบว่าน่าสนใจไม่น้อยครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ ^__^

ขอให้เพื่อนๆจงประสบแต่ความสุขและความสำเร็จครับ
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
abac401
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,683



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 14:26:49 »

น่าอ่านครับ ไว้ดึกๆจะอ่าน thank kub
บันทึกการเข้า
baemb
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 20:44:36 »

ขอบคุณครับ Cry Cry
บันทึกการเข้า

คนเราไม่มีใครล้มเหลว   มีแต่...........ล้มเลิกต่างหากเล่า.
There are no failures only people who have given up.
ทางเดียวที่จะถึงเส้นชัย   ก็คือ..ก้าวต่อไปข้างหน้า.
The only way to reach the goal is moving forward
plypun
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008, 09:38:39 »

Thanks Cry
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
พิมพ์