สวัสดีครับเพื่อนๆ
ผมไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆได้อ่านบทความของ GoogleLady หลายเดือนที่แล้วหรือยังเกี่ยวกับ 31 Killer Ads Tips ที่จะใช้ในการเขียนข้อความโฆษณา ถ้ายังไม่ได้อ่าน ผมก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้อ่านนะครับ เพื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มค่า CTR ดังต่อไปนี้
"1. Use Targeted Keyword in Ads – ให้ทำการใส่คีย์เวิร์ดของคุณลงไปในข้อความโฆษณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบรรทัดแรก นอกจากนี้ตำแหน่งของคีย์เวิร์ดบนข้อความโฆษณาก็มีผลต่อการคลิกอีกด้วย ผมแนะนำให้วางคีย์เวิร์ดไว้ที่บรรทัดที่ 1 และ 2 เป็นหลัก
2. Use Questions for Curiosity – ให้เขียนข้อความโฆษณาในลักษณะการตั้งคำถาม เช่น Want to make $10,000 in one hour? เป็นต้น
3. Offer Instruction – การเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะการเชิงคำสั่ง เช่น Maximize Adwords profits in 5 simple steps, Clean your virus in 10 minutes เป็นต้น
4. Sell Benefits – ให้เน้นไปที่ประโยชน์ของสินค้าบนข้อความโฆษณา อย่าลืมว่า Benefits Sell แต่ Feature Tell!
5. Tell A Story – การเขียนข้อความโฆษณาในเชิงลักษณะบอกเล่าเรื่องราว เช่น How I made $10,000 in one hour เป็นต้น ผมแนะนำว่าให้เน้นไปที่ตัวคุณเองเพื่อเป็นเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้าง Creditability ของคุณเอง
6. Divulge Information – เป็นการเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะที่มีคุณรู้อยู่เพียงคนเดียว เช่น The Mystery of Beating Google Adwords เป็นต้น ผมเชื่อว่าการเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะนี้เป็นการสร้างแรงกระตุ้นในเรื่องของความอยากรู้อยากเห็น
7. Claim Unbelievable Stuff – แน่นอนว่าวิธีการเขียนข้อความโฆษณาแบบนี้คุณจะได้ค่า CTR มากขึ้นแน่นอน แต่ผมแนะนำว่าให้ระวังว่าจะเป็นการโฆษณาเกินจริงนะครับ เช่น How I made $10,000 in one hour เป็นต้น
8. The “Free” Word – เป็นการใส่คำว่า Free ลงในข้อความโฆษณาของคุณ
9. Trust – เป็นการเขียนข้อความโฆษณาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ โดยการอ้างอิงถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงและสำคัญๆ โดยคุณอาจจะใช้คำว่า Recommend by…, Forward by…, Refer to…เป็นต้น
10. Compare Words – การเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะนี้ก็อาจจะเพิ่มค่า CTR ได้อย่างมาก โดยการเขียนในลักษณะเปรียบเทียบ เช่น Cheaper Than Wal Mart หรือ Better Than Amazon เป็นต้น นอกจากนี้ผมยังแนะนำให้คุณลองใช้คำว่า versus, vs ในข้อความโฆษณาของคุณอีกด้วยนะครับ เช่น Wal Mart Vs. Amazon เป็นต้น
11. The Three Dots – เป็นการใช้ … ในข้อความโฆษณาของคุณ โดยแสดงให้เห็นว่าข้อความโฆษณาของคุณยังไม่หมด เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการคลิกโฆษณานั่นเอง
12. Power of “Secret” Word – ให้ทำการใส่คำว่า Secret ลงบนข้อความโฆษณาของคุณ เพื่อนสร้างแรงกระตุ้นในการคลิกข้อความโฆษณาสินค้านั่นๆ เช่น $1 Million Secrets Revealed All! เป็นต้น
13. Include “You Need To” Word – ให้ทำการใส่คำว่า You Need To บนข้อความโฆษณาของคุณ
14. Keyword in Different Order – ให้ทำการทดสอบการเขียนข้อความโฆษณาด้วยการสลับคำเช่น Meditation Music และ Music for Meditation จากการทดลองแบบหลังให้ผลที่ดีกว่า
15. Capitalization – ให้ทำการใช้ตัวอักษรใหญ่สำหรับคำทั่วๆไป แต่ใช้ตัวอักษรเล็กสำหรับ a, an, the, is, on, etc. เป็นต้น เช่น How to Earn Big Money in 30 Days!
16. The “Exposed” Word – ให้ทำการใช้งานคำว่า Exposed บนข้อความโฆษณาของคุณ
17. Repetitive Keywords – การใช้คำซ้ำบางครั้งก็อาจจะให้ผลได้ดีเหมือนกัน โดยคุณอาจจะใช้คีย์เวิร์ดของคุณซ้ำในบรรทัดที่ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ
18. Stay away “Buy” Word – หลีกเลี่ยงคำว่า Buy บนข้อความโฆษณา โดยเฉพาะ Headline ก็อาจจะให้ผลได้ดีเหมือนกันเพราะว่านักช๊อปปิ้งทั้งหลายอาจจะไม่อยากรู้สึกเหมือนว่าถูกบังคับให้ซื้อสินค้า
19. Power of “Download” Word – ทดลองใส่คำว่า Download ลงบนข้อความโฆษณา
20. Power of “How to” Word - ทดลองใส่คำว่า How to ลงบนข้อความโฆษณา
21. Time, Time, Time – พยายามระบุเวลาลงบนข้อความโฆษณาของคุณ เช่น Today, Now, Expired Today เป็นต้น เช่น Save 50% Today, Sign up Now เป็นต้น
22. Remove Common Words – พยายามกำจัดคำที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างคำว่า a, an, the, in, of ออกไปให้หมด เพื่อเพิ่มพื้นที่บนข้อความโฆษณาของคุณ
23. Think as a Google Searcher – ให้พยายามนึกถึงคนที่กำลังค้นหาว่าพวกเค้ากำลังค้นหาอะไร และอะไรคือสิ่งที่พวกเค้าเหล่านั้นต้องการ เช่น How to loss fat, How to make money เป็นต้น
24. Call to Action Phrase – อันนี้แน่นอนครับว่าจำเป็นต้องมีในข้อความโฆษณาของคุณ เช่น Buy Now, Order Today, Join Now เป็นต้น โดยผมแนะนำให้ใส่ไว้ในบรรทัดที่ 3 เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นแก่ผู้พบเห็นและมักจะใช้ได้ดีในบรรทัดที่ 3 นี้
25. Include Company Name in Your Ads – ถ้าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก ผมแนะนำให้คุณทำการใส่ชื่อบริษัทไว้บนบรรทัดที่ 1 แต่ถ้าเป็นบริษัทที่ไม่มีชื่อเสียงนั้นผมไม่แนะนำให้ใช้งานนี้
26. Prices in Case is Competitive – ถ้าเป็นสินค้าที่มีการแข่งขันสูง การใส่ราคาลงบนข้อความโฆษณานั้นจะส่งผลดีต่อ CTR
27. Research Your Niche Advertisers – คุณอาจจะทำการ Spy Competitors เพื่อค้นหาข้อความโฆษณาที่สร้างผลกำไรได้ ซึ่งคุณอาจจะทำการ Spy ผ่านเครื่องมือต่างๆเช่น Keyword Elite, SpyFu, KeyCompete เป็นต้น
28. Friendly Competition – อีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มค่า CTR ก็คือให้ลองสอบถามพ่อแม่พี่น้องหรือญาติเกี่ยวกับสินค้าที่กำลังโฆษณาอยู่ ซึ่งหลายๆครั้งคุณจะได้คีย์เวิร์ดและคำที่ดีมากๆสำหรับการเขียนข้อความโฆษณา
29. Endorsement and Testimonials – การอ้างอิงถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในการโฆษณาสินค้า เช่น อ้างถึง Tiger wood เมื่อคุณทำการโฆษณาสินค้าประเภทกอล์ฟ เป็นต้น
30. Free Stuff or Discount Stuff – คุณอาจจะใส่คำว่า Free หรือ Discount ต่างๆสำหรับนักช๊อปปิ้งที่กำลังมองหาของฟรีหรือส่วนลด เช่น Free Shipping, Save 50% Off เป็นต้น
31. Tiny Change – ให้ทำการทดสอบการเขียนข้อความโฆษณาโดยการเปลี่ยนแปลงที่ละอย่าง"
31 ทิปในข้างต้นนี้ผมเชื่อว่าเป็นพื้นฐานสำหรับเพื่อนๆในการเขียนข้อความโฆษณา ซึ่งผมได้นำทิปต่างๆมากจาก
http://www.googlelady.com/416/10-killer-headline-adwords-tips/
นอกจากนี้เวลาที่เพื่อนๆเขียนข้อความโฆษณานั้น ผมแนะนำให้เพื่อนๆคำนึกถึง ลักษณะของสินค้า คุณสมบัติของสินค้า และควรคำนึกถึงเรื่องของ Location อีกด้วย เช่น Cheap Web Hosting UK, Golf Training Course in Florida เป็นต้น
สรุปแล้วหลักการง่ายๆของการเขียนข้อความโฆษณาก็คือการเขียนข้อความโฆษณาให้สอดคล้องและสัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดและหน้า Landing Page โดยเน้นไปที่ความง่ายต่อการอ่านและเข้าใจ เพราะอย่าลืมว่านักช๊อปปิ้งส่วนใหญ่นั้นจะทำการ Scan (การกวาดสายตาเพื่อมองหาสิ่งที่กำลังค้นหาอยู่) อย่างคราวๆอย่างรวดเร็วมากกว่าการอ่านทีละคำ นอกจากนี้จากประสบการณ์ของผมโดยตรง Display URL มีผลต่อการเพิ่มค่า CTR อย่างมากด้วย สังเกตุง่ายๆครับว่าถ้าเป็น Display URL ที่เรารู้จักอย่า Amazon, eBay หรือ Google นั้น โอกาสที่ข้อความโฆษณาจะถูกคลิกนั้นมีสูงมาก
เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ???
กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
zTopAffiliateMarketer