ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGooooooooooooogleรวยด้วย Adwords - สุดยอดเทคนิคและทิปต่างๆในการทำเงินล้านผ่าน Google Adwords*
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รวยด้วย Adwords - สุดยอดเทคนิคและทิปต่างๆในการทำเงินล้านผ่าน Google Adwords*  (อ่าน 43400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wiboonc
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2007, 21:31:44 »

ขอบคุณเหลือเกินครับ  เป็นแสงสว่างให้แก่ผู้ที่ยังมืดสิบหกด้าน
บันทึกการเข้า
รุ่งเรืองตลอดกาล
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 589



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2007, 22:05:01 »

ขอบคุณมากครับ จะได้เริ่มรวยจริงๆเสียที
บันทึกการเข้า

DVD Google Rich Advanced
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007, 17:40:01 »

สุดยอดจริงๆๆครับ สุดยอดจริงๆๆครับ
บันทึกการเข้า
buddy
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007, 22:06:09 »

ขอบคุณมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เลยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 17:28:30 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ,

เป็นอย่างไรกันบ้างครับช่วงนี้ สบายดีหรือเปล่าครับ ได้ไปลอยกระทงที่ไหนกันบ้างครับ ผมหวังว่าเพื่อนๆ จะสบายดีนะครับ และผมหวังว่าธุรกิจของเพื่อนๆ จะสามารถทำกำไรให้กับเพื่อนๆ ได้นะครับ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวครับ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตามที่ได้วางแผนไว้นะครับ

ส่วนวันนี้ผมมีข่าวดีมาฝากครับ ผมได้นำหนังสือ “Maximum Adwords Profits Workbook by Google Team” มาฝากเพื่อนๆ นะครับ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้เพื่อนๆ สามารถที่จะสร้าง Adwords Campaigns และสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง โดยเพื่อนๆจะได้พบกับขั้นตอนและ Worksheet เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ นั้นสามารถที่จะเริ่มต้นธุรกิจนี้อย่างถูกต้องและสามารถสร้างธุรกิจขึ้นมาได้อย่างยั่งยืนครับ โดยเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์ดังต่อไปนี้

(1) สามารถที่จะเริ่มต้นสร้าง รันและเติบโตธุรกิจออนไลน์ผ่านทาง Google Adwords ได้อย่างถูกต้องและมั่นคง
(2) สามารถศึกษาและเรียนรู้วิธีการที่จะทำกำไรในการโฆษณาสินค้าผ่านทาง Google Adwords จากทีมงาน Google โดยตรง
(3) ประหยัดเวลาและเงินทองในการที่จะสร้าง รันและเติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
(4) สามารถศึกษาและเรียนรู้ไปทีละขั้นตอนอย่างง่ายๆพร้อมกับแบบฝึกหัดในแต่ละบท เพื่อช่วยเพิ่มความเข้าใจในการรันธุรกิจนี้ได้อย่างดีอีกด้วยครับ
(5) สามารถศึกษาแนวทางที่ถูกต้องจากทีมงาน Google เพื่อนำไปสร้างคีย์เวิร์ด เขียนข้อความโฆษณาและสร้างหน้าเว็บเพจ
(6) …และอื่นๆอีกมากมาย

ผมเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้พร้อมกับแบบฝึกหัดจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ เป็นมือใหม่ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ จะสามารถเริ่มต้นธุรกิจในโมเดลที่ถูกต้องและประสบความสำเร็จอย่างมากมายต่อไปนะครับ

สามารถหาดาวน์โหลดฟรีได้ทันทีที่ http://ztopaffiliatemarketer.com/catalog/product_info.php?products_id=95

รักษาสุขภาพและขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้วางแผนไว้นะครับ
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
monthol
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2007, 20:14:29 »

เยี่ยมยอดไปเลยครับท่าน Cheesy
บันทึกการเข้า
น้องบิ้ว
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 190
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,628



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2007, 20:17:49 »

สุดยอดเรยคับท่านนน ขอบคุนมากๆคับ  Cry
บันทึกการเข้า
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 00:06:05 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ผมไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆได้อ่านบทความของ GoogleLady หลายเดือนที่แล้วหรือยังเกี่ยวกับ 31 Killer Ads Tips ที่จะใช้ในการเขียนข้อความโฆษณา ถ้ายังไม่ได้อ่าน ผมก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้อ่านนะครับ เพื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มค่า CTR ดังต่อไปนี้

"1. Use Targeted Keyword in Ads – ให้ทำการใส่คีย์เวิร์ดของคุณลงไปในข้อความโฆษณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบรรทัดแรก นอกจากนี้ตำแหน่งของคีย์เวิร์ดบนข้อความโฆษณาก็มีผลต่อการคลิกอีกด้วย ผมแนะนำให้วางคีย์เวิร์ดไว้ที่บรรทัดที่ 1 และ 2 เป็นหลัก
2. Use Questions for Curiosity – ให้เขียนข้อความโฆษณาในลักษณะการตั้งคำถาม เช่น Want to make $10,000 in one hour? เป็นต้น
3. Offer Instruction – การเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะการเชิงคำสั่ง เช่น Maximize Adwords profits in 5 simple steps, Clean your virus in 10 minutes เป็นต้น
4. Sell Benefits – ให้เน้นไปที่ประโยชน์ของสินค้าบนข้อความโฆษณา อย่าลืมว่า Benefits Sell แต่ Feature Tell!
5. Tell A Story – การเขียนข้อความโฆษณาในเชิงลักษณะบอกเล่าเรื่องราว เช่น How I made $10,000 in one hour เป็นต้น ผมแนะนำว่าให้เน้นไปที่ตัวคุณเองเพื่อเป็นเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้าง Creditability ของคุณเอง
6. Divulge Information – เป็นการเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะที่มีคุณรู้อยู่เพียงคนเดียว เช่น The Mystery of Beating Google Adwords เป็นต้น ผมเชื่อว่าการเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะนี้เป็นการสร้างแรงกระตุ้นในเรื่องของความอยากรู้อยากเห็น
7. Claim Unbelievable Stuff – แน่นอนว่าวิธีการเขียนข้อความโฆษณาแบบนี้คุณจะได้ค่า CTR มากขึ้นแน่นอน แต่ผมแนะนำว่าให้ระวังว่าจะเป็นการโฆษณาเกินจริงนะครับ เช่น How I made $10,000 in one hour เป็นต้น
8. The “Free” Word – เป็นการใส่คำว่า Free ลงในข้อความโฆษณาของคุณ
9. Trust – เป็นการเขียนข้อความโฆษณาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ โดยการอ้างอิงถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงและสำคัญๆ โดยคุณอาจจะใช้คำว่า Recommend by…, Forward by…, Refer to…เป็นต้น
10. Compare Words – การเขียนข้อความโฆษณาในลักษณะนี้ก็อาจจะเพิ่มค่า CTR ได้อย่างมาก โดยการเขียนในลักษณะเปรียบเทียบ เช่น Cheaper Than Wal Mart หรือ Better Than Amazon เป็นต้น นอกจากนี้ผมยังแนะนำให้คุณลองใช้คำว่า versus, vs ในข้อความโฆษณาของคุณอีกด้วยนะครับ เช่น Wal Mart Vs. Amazon เป็นต้น
11. The Three Dots – เป็นการใช้ … ในข้อความโฆษณาของคุณ โดยแสดงให้เห็นว่าข้อความโฆษณาของคุณยังไม่หมด เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการคลิกโฆษณานั่นเอง
12. Power of “Secret” Word – ให้ทำการใส่คำว่า Secret ลงบนข้อความโฆษณาของคุณ เพื่อนสร้างแรงกระตุ้นในการคลิกข้อความโฆษณาสินค้านั่นๆ เช่น $1 Million Secrets Revealed All! เป็นต้น
13. Include “You Need To” Word – ให้ทำการใส่คำว่า You Need To บนข้อความโฆษณาของคุณ
14. Keyword in Different Order – ให้ทำการทดสอบการเขียนข้อความโฆษณาด้วยการสลับคำเช่น Meditation Music และ Music for Meditation จากการทดลองแบบหลังให้ผลที่ดีกว่า
15. Capitalization – ให้ทำการใช้ตัวอักษรใหญ่สำหรับคำทั่วๆไป แต่ใช้ตัวอักษรเล็กสำหรับ a, an, the, is, on, etc. เป็นต้น เช่น How to Earn Big Money in 30 Days!
16. The “Exposed” Word – ให้ทำการใช้งานคำว่า Exposed บนข้อความโฆษณาของคุณ
17. Repetitive Keywords – การใช้คำซ้ำบางครั้งก็อาจจะให้ผลได้ดีเหมือนกัน โดยคุณอาจจะใช้คีย์เวิร์ดของคุณซ้ำในบรรทัดที่ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ
18. Stay away “Buy” Word – หลีกเลี่ยงคำว่า Buy บนข้อความโฆษณา โดยเฉพาะ Headline ก็อาจจะให้ผลได้ดีเหมือนกันเพราะว่านักช๊อปปิ้งทั้งหลายอาจจะไม่อยากรู้สึกเหมือนว่าถูกบังคับให้ซื้อสินค้า
19. Power of “Download” Word – ทดลองใส่คำว่า Download ลงบนข้อความโฆษณา
20. Power of “How to” Word - ทดลองใส่คำว่า How to ลงบนข้อความโฆษณา
21. Time, Time, Time – พยายามระบุเวลาลงบนข้อความโฆษณาของคุณ เช่น Today, Now, Expired Today เป็นต้น เช่น Save 50% Today, Sign up Now เป็นต้น
22. Remove Common Words – พยายามกำจัดคำที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างคำว่า a, an, the, in, of ออกไปให้หมด เพื่อเพิ่มพื้นที่บนข้อความโฆษณาของคุณ
23. Think as a Google Searcher – ให้พยายามนึกถึงคนที่กำลังค้นหาว่าพวกเค้ากำลังค้นหาอะไร และอะไรคือสิ่งที่พวกเค้าเหล่านั้นต้องการ เช่น How to loss fat, How to make money เป็นต้น
24. Call to Action Phrase – อันนี้แน่นอนครับว่าจำเป็นต้องมีในข้อความโฆษณาของคุณ เช่น Buy Now, Order Today, Join Now เป็นต้น โดยผมแนะนำให้ใส่ไว้ในบรรทัดที่ 3 เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นแก่ผู้พบเห็นและมักจะใช้ได้ดีในบรรทัดที่ 3 นี้
25. Include Company Name in Your Ads – ถ้าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก ผมแนะนำให้คุณทำการใส่ชื่อบริษัทไว้บนบรรทัดที่ 1 แต่ถ้าเป็นบริษัทที่ไม่มีชื่อเสียงนั้นผมไม่แนะนำให้ใช้งานนี้
26. Prices in Case is Competitive – ถ้าเป็นสินค้าที่มีการแข่งขันสูง การใส่ราคาลงบนข้อความโฆษณานั้นจะส่งผลดีต่อ CTR
27. Research Your Niche Advertisers – คุณอาจจะทำการ Spy Competitors เพื่อค้นหาข้อความโฆษณาที่สร้างผลกำไรได้ ซึ่งคุณอาจจะทำการ Spy ผ่านเครื่องมือต่างๆเช่น Keyword Elite, SpyFu, KeyCompete เป็นต้น
28. Friendly Competition – อีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มค่า CTR ก็คือให้ลองสอบถามพ่อแม่พี่น้องหรือญาติเกี่ยวกับสินค้าที่กำลังโฆษณาอยู่ ซึ่งหลายๆครั้งคุณจะได้คีย์เวิร์ดและคำที่ดีมากๆสำหรับการเขียนข้อความโฆษณา
29. Endorsement and Testimonials – การอ้างอิงถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในการโฆษณาสินค้า เช่น อ้างถึง Tiger wood เมื่อคุณทำการโฆษณาสินค้าประเภทกอล์ฟ เป็นต้น
30. Free Stuff or Discount Stuff – คุณอาจจะใส่คำว่า Free หรือ Discount ต่างๆสำหรับนักช๊อปปิ้งที่กำลังมองหาของฟรีหรือส่วนลด เช่น Free Shipping, Save 50% Off เป็นต้น
31. Tiny Change – ให้ทำการทดสอบการเขียนข้อความโฆษณาโดยการเปลี่ยนแปลงที่ละอย่าง"

31 ทิปในข้างต้นนี้ผมเชื่อว่าเป็นพื้นฐานสำหรับเพื่อนๆในการเขียนข้อความโฆษณา ซึ่งผมได้นำทิปต่างๆมากจาก http://www.googlelady.com/416/10-killer-headline-adwords-tips/

นอกจากนี้เวลาที่เพื่อนๆเขียนข้อความโฆษณานั้น ผมแนะนำให้เพื่อนๆคำนึกถึง ลักษณะของสินค้า คุณสมบัติของสินค้า และควรคำนึกถึงเรื่องของ Location อีกด้วย เช่น Cheap Web Hosting UK, Golf Training Course in Florida เป็นต้น

สรุปแล้วหลักการง่ายๆของการเขียนข้อความโฆษณาก็คือการเขียนข้อความโฆษณาให้สอดคล้องและสัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดและหน้า Landing Page โดยเน้นไปที่ความง่ายต่อการอ่านและเข้าใจ เพราะอย่าลืมว่านักช๊อปปิ้งส่วนใหญ่นั้นจะทำการ Scan (การกวาดสายตาเพื่อมองหาสิ่งที่กำลังค้นหาอยู่) อย่างคราวๆอย่างรวดเร็วมากกว่าการอ่านทีละคำ นอกจากนี้จากประสบการณ์ของผมโดยตรง Display URL มีผลต่อการเพิ่มค่า CTR อย่างมากด้วย สังเกตุง่ายๆครับว่าถ้าเป็น Display URL ที่เรารู้จักอย่า Amazon, eBay หรือ Google นั้น โอกาสที่ข้อความโฆษณาจะถูกคลิกนั้นมีสูงมาก

เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ???

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
คุณป้าขา
เจ้าแม่ปราบเกรียน
Administrator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,679



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 09:34:53 »

ป้าเป็นแฟนคลับคุณค่ะ   คุณ ztopaffiliatemarketer   Embarrassed
บันทึกการเข้า

joiny
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 824



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 09:50:02 »

ได้ความรู้่เยอะเลย  ขอบคุณมากๆครัีบ
บันทึกการเข้า
TheboY
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 09:55:21 »

อ่านแล้ว  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

icann
ยามแจ้งข่าว
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,921



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 14:13:49 »

ขอบคุณมากครับ งงกับศัพท์บางตัวแฮะ แต่ต้องสู้  Cry
บันทึกการเข้า

อยากรู้ต้องขวนขวายหาอ่าน อยากชำนาญต้องลงมือทำ
follow me on twitter @9nat เหงา หาเพื่อน เล่น msn ครับ :3
websitegang
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 15:56:20 »

ขอชมว่าข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ ผมเสียเงินกับ adword เดือนละ ลายหมื่นแต่ก็ไม่ work
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2007, 15:58:36 โดย websitegang » บันทึกการเข้า

ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2007, 12:56:04 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

Merry Christmas & Happy New Year กันก่อนเลยนะครับ Smiley ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขและประสบผลสำเร็จในทุกๆอย่างที่ได้วางแผนไว้นะครับ และขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะครับ

วันนี้ผมมีหนังสือดีๆอีกเล่มที่น่าสนใจ ซึ่งถูกรวบรวมโดย GoogleLady ซึ่งเพื่อนๆสามารถหาดาวน์โหลดฟรีและอ่านได้ที่ http://ztopaffiliatemarketer.com/catalog/product_info.php?products_id=106&osCsid=6ac5cc28ac1a35ad416bb394457ac456

ในหนังสือจะประกอบไปด้วยเนื้อหามากมายที่ตรงไปตรงมาและมี Tips & Tricks ต่างๆกว่า 90 Tips (ซึ่งบางอันผมได้ทำการแชร์ให้เพื่อนๆแล้วในบอร์ดนี้นะครับ เช่น 31 Tips to Write Killer Ads เป็นต้น) แต่โดยรวมแล้วหนังสือเล่มนี้ถือได้ว่าเป็นจุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เลยนะครับ ผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

ใกล้ปีใหม่แล้วเพื่อนๆวางแผนไปฉลองกันที่ไหนบ้างครับ อย่างไรก็ขอให้มีความสุขมากๆในช่วงปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้นะครับ Smiley
zTopAffiliateMarketer

ปล. ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานและให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดนะครับ Smiley ใกล้ช่วงท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ ขอให้ทุกคนร่ำรวยทั้งเงินทอง ชื่อเสียง เพื่อนฝูง น้ำใจและอื่นๆที่เพื่อนๆหวังไว้นะครับ

บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
manteeen
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2007, 16:34:30 »

 Cry ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลย
บันทึกการเข้า

ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 18:34:08 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เมื่อหลายวันก่อน ผมได้รับอีเมล์ที่ถามเกี่ยวกับแนวทางในการคิดค้นคีย์เวิร์ดสำหรับโฆษณาบน Google Adwords ว่าจะแนวทางและวิธีอย่างไร ซึ่งคำตอบของผมชัดเจนมาก คือการคิดค้นคีย์เวิร์ดเราควรคิดในมุมมองของลูกค้าเพื่อให้ได้กลุ่มคีย์เวิร์ดที่ตรงใจกับลูกค้ามากที่สุด ซึ่งหัวใจหลักก็คือการเอาใจลูกค้ามาใส่ใจเรา โดยจะต้องคิดว่าตัวเองเป็นลูกค้าแล้ว จะต้องคิดต่อไปว่าถ้าเป็นลูกค้าแล้วจะใช้คีย์เวิร์ดคำว่าอะไรในการค้นหาสินค้าหรือบริการ

ซึ่งผมได้รวบรวมแนวทางในการคิดค้นคีย์เวิร์ดดังต่อไปนี้
* ใครคือกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของเพื่อนๆ? ให้เพื่อนๆกำหนดให้ได้ก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายลูกค้าของเพื่อนๆคือใคร? ตัวอย่างเช่น ผมกำลังโฆษณาสินค้าไม้กอล์ฟให้กับนักกอล์ฟชายที่มีอายุตั้งแต่ 25-35 ปีและสนใจที่จะเริ่มเล่นกอล์ฟ เป็นต้น
* ปัญหาของกลุ่มเป้าหมายลูกค้าคืออะไร? และแนวทางในการแก้ไขปัญหาหรือสินค้าที่ตอบสนองความต้องการคืออะไร? เช่น ปัญหาของนักกอล์ฟที่เพิ่งเริ่มเล่นก็คือการตีลูกกอล์ฟให้ตรงและแม่นยำ ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาอาจจะเป็นการเรียนรู้และศึกษาวงสวิงในการเล่นกอล์ฟที่ถูกต้องจากโปร หรือพยายามหาไม้กอล์ฟที่ถนัดและให้ความแม่นยำสูง
* ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจริงๆคืออะไร? เช่น นักกอล์ฟในข้างต้น สามารถเรียนรู้และตีลูกกอล์ฟได้แม่นยำมากขึ้น และนักกอล์ฟสามารถออกรอบเล่นกอล์ฟกับนักกอล์ฟอื่นๆได้เร็วขึ้น
* ให้ลองนึกต่อไปว่าลูกค้าอยู่ในพื่นที่ไหน เมืองหรือรัฐอะไร อยู่ในประเทศอะไร? เช่น กลุ่มลูกค้าอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและอยู่ในเมือง Florida เป็นต้น
* มีอะไรบ้างที่ลูกค้าควรจะต้องการหรือใช้งานเพื่อแก้ไขปัญหาของพวกเขา? เช่น นอกเหนือจากไม้กอล์ฟแล้ว ลูกค้าอาจจะต้องการลูกกอล์ฟที่มีคุณภาพและสามารถตีได้แม่นยำและได้ระยะอีกด้วย
* และถ้ามีข้อมูลพฤติกรรมการบริโภคออนไลน์ของกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นว่ามักจะทำการเลือกซื้อสินค้าในช่วงเวลาใดแล้ว จะทำให้สามารถโฆษณาเสนอขายสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ถ้าเราสามารถค้นหาได้ว่าลูกค้ามักจะชอบซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ไหนแล้ว จะทำให้เราสามารถค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงใจได้มากยิ่งขึ้นไปอีก เช่น Amazon.com, Bizrate.com, Walmart.com เป็นต้น

สิ่งที่ผมอยากจะเน้นมากเป็นพิเศษก็คือการคิดค้นคีย์เวิร์ดในลักษณะนอกกรอบ โดยให้คิดว่าลูกค้าควรจะต้องมีอะไรเพิ่มเติมเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้นบ้าง นอกเหนือจากสิ่งที่ลูกค้ากำลังค้นหา หรือเรียกว่า การคิดแบบ Think out of the Box นั่นเอง ซึ่งในเชิงปฎิบัติจริงเราสามารถใช้เครื่องมือโปรแกรมต่างๆในการค้นหาได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือโปรแกรม WordTracker, KeywordDiscovery, Keyword Elite และ Google Adwords Keyword Tool ในการที่จะช่วยค้นหาคำที่มีลักษณะใกล้เคียงหรือมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกันได้อีกด้วย ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง (หรือที่เข้าใจว่า Related Keyword) ดังกล่าวจะทำให้เราได้ไอเดียในการนำเสนอขายสินค้าอื่นๆและสร้างผลกำไรเพิ่มเติมได้อีกด้วย

สรุปแล้วจากแนวทางในข้างต้น เพื่อนๆ สามารถคิดค้นคีย์เวิร์ดที่มีความเกี่ยวข้อง (related keyword), คีย์เวิร์ดที่โดนใจลูกค้า (high relevancy keyword), และคีย์เวิร์ดประเภท negative keywords ได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้หวังและวางแผนกันไว้นะครับ

zTopAffiliateMarketer
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 09:55:26 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการโฆษณาสินค้าและบริการผ่านทาง Google Adwords, Yahoo Search Marketing และ MSNAdCenter? ผมขอให้เพื่อนๆทุกคนประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจกันไว้นะครับ อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้กันว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการโฆษณาสินค้าบน Google Adwords, Yahoo Search Marketing และ MSNAdCenter ก็คือการพัฒนาอัตราค่า Quality Score (ผมได้ข่าวมาว่าอีกไม่นาน MSNAdCenter ก็จะนำ Quality Score หรือ Quality Index บน YSM มาใช้งานในลักษณะคล้ายๆกัน) และวันนี้ผมมี PPC Tips & Tricks สำหรับเพื่อนๆในการพัฒนาประสิทธิภาพการโฆษณาและเพิ่มค่า Quality Score ได้อย่างเหลือเชื่อ....บัดนี้เพื่อนๆจะสามารถสร้างความได้เปรียบกับคู่แข่งและพัฒนาค่า Quality Score ได้แล้ว ดังนี้ครับ

สำหรับ Google Adwords
จากที่ผ่านๆมาผมเชื่อว่ามีนักธุรกิจไทยหลายต่อหลายคนที่เข้าผิดเรื่องของ Quality Score โดยส่วนใหญ่เข้าใจผิดอย่างแรงว่ากระบวนการคิดค่า QS มาจากเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว โดยน้อยคนนักที่จะรู้ว่าจริงๆแล้ว กระบวนการคิดค่า QS นั้นแล้วมีทีมงานของ Adwords เป็นทีมที่คอยรีวิว Quality Score และเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการคิด

ซึ่งถ้าเพื่อนๆสังเกตุให้ดีจะพบว่าเมื่อเวลาที่เพื่อนๆทำการโฆษณาสินค้าแล้ว ข้อความของเพื่อนๆได้ถูกคิดค่า QS และถูกแสดงในทันที โดยปราศจากการรีวิวของทีมงาน Google Adwords ในเบื้องต้น ซึ่งการคิดค่า QS ในขั้นแรกนั้นจะมี Google Ad Bot ในการที่จะตรวจสอบ landing page, keywords, ad-copy ว่ามีความสอดคล้องและสัมพันธ์กันหรือไม่ ซึ่งถ้า Google Ad Bot พบว่าไม่สัมพันธ์กัน ค่า QS ของคีย์เวิร์ดจะถูกแสดงให้เป็น “Poor” แม้ว่าก่อนหน้านี้คีย์เวิร์ดจะมี impression หรือ click ก็ตามแต่

นอกจากนี้ผมยังได้พบว่า Google Ad Bot จะทำการแวะเวียนมายัง landing page ของคีย์เวิร์ดต่างๆอีกด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนๆภาพของ landing page ของเพื่อนๆอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

นอกเหนือจากนี้แล้ว ปัจจัยหลักอีกอันหนึ่งสำหรับการคิดค่า QS ก็คือ ประวัติของคลิก หรือที่เข้าใจง่ายๆว่าประวัติของ CTR นั่นเอง โดยถ้าประวัติของเพื่อนๆไม่ดีนั้น โอกาสที่ Bid Price จะสูงขึ้นก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับอีกด้วย

สรุปแล้วปัจจัยหลักที่นักธุรกิจไทยหลายคนไม่รู้และตระหนักดีพอสำหรับการเพิ่มค่า QS ก็คือ
* Google Ad Bot – ดังนั้นเพื่อนๆควรให้ความสำคัญอย่างมากสำหรับ Landing Page และความสอดคล้องกันและสัมพันธ์กันระหว่าง keyword, ad-copy และ landing page
* ประวัติของเพื่อนๆที่เกี่ยวข้องกับ CTR หรือจำนวนคลิก – นี่เป็นอีกเหตุผลที่สำคัญว่าทำไมเพื่อนๆควรจะกำจัดคีย์เวิร์ดต่างๆออกไปให้หมด
* ทีมงาน Google Adwords เอง – เพื่อนๆต้องแน่ใจทุกครั้งว่าเพื่อนๆได้ทำการเขียนโฆษณาที่สอดคล้องและสัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดและ Landing Page เป็นอย่างดี และต้องหลีกเลี่ยงการถูกแบนข้อความโฆษณา หรือที่เรียกว่า “Disapproved Ads” จากทีมงาน เพราะว่านี้เองที่จะส่งผลโดยตรงต่อ QS ทางที่ดีที่สุดในการที่จะหลีกเลี่ยง “disapproved ads” ก็คือการเขียนข้อความโฆษณาให้สอดคล้องกับ Google’s guidelines, http://www.google.com/adwords/learningcenter/

สำหรับ Yahoo Search Marketing
ส่วนปัจจัยหลักของการคิด Quality Index ของ YSM มาจากสาเหตุหลักๆดังต่อไปนี้

* ประสิทธิภาพการทำงานของข้อความโฆษณาเป็นหลัก โดยพิจารณาจากปัจจัยเรื่องของความสอดคล้องและสัมพันธ์กันกับคีย์เวิร์ดและหน้าเว็บเพจ Landing Page เป็นหลัก

*ประวัติของข้อความโฆษณา โดยพิจารณาถึงอัตรา CTR และตำแหน่งของข้อความโฆษณาที่ปรากฏอยู่บน Yahoo.com

*ราคาประมูลคีย์เวิร์ด ซึ่งราคาประมูลจะมีผลต่อตำแหน่งของข้อความโฆษณา

โดยใน Quality Index ของ YSM มีคะแนนตั้งแต่ 1-5 โดยค่ายิ่งมากแปลว่า Quality Index ยิ่งดีเท่านั้น

สำหรับ MSNAdCenter
ปัจจัยหลักของค่า Quality Score มีลักษณะคล้ายๆกันกับของ Google Adwords (ถ้าเพื่อนๆสังเกตุดีๆจะพบว่า Microsoft พยายามไล่หลัง Google อย่างไม่ลดละ โดยพยายามนำเสนอในสิ่งที่ Google ทำได้และพยายามหาจุดแข็งเป็นของตัวเอง แม้ว่า ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถไล่ Google ได้ทัน แต่เชื่อว่าการแข่งขันย่อมทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน)

นอกจากนี้ปัจจัยของการเพิ่มค่า Quality Score ของ MSNAdCenter น่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆดังต่อไปนี้

*ประสิทธิภาพการใช้งานของหน้าเว็บเพจ Landing Page

*คุณภาพของเว็บเพจ Landing Page เป็นหลัก โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น เนื้อหาที่ง่ายต่อการอ่านและเข้าใจ (Readability) หรือการใช้งานหน้าเว็บเพจ Landing Page (Usability) เป็นต้น

PPC tips & tricks
นอกจากปัจจัยที่ผมได้นำเสนอไปแล้ว เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าปัจจัยของทั้ง Google Adwords, YSM และ MSNAdCenter มีความใกล้เคียงกัน ดังนั้น ppc tips & tricks ต่อไปนี้สามารถนำไปใช้งานได้ทั้ง 3 แบบ

*หันมาใช้โมเดลธุรกิจ Landing Page เพื่อที่จะสามารถควบคุมการปรับเปลี่ยนเนื้อหาบนหน้าเว็บเพจ Landing Page ได้

*ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพื่อนๆได้ใช้งานคีย์เวิร์ดลงบนข้อความโฆษณาและหน้าเว็บเพจ Landing Page เช่น เพื่อนๆต้องแน่ใจว่าได้ใช้งานคีย์เวิร์ดลงบน Headline และ Description ของข้อความโฆษณา เป็นต้น

*การพัฒนาประสิทธิภาพของข้อความโฆษณาอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยผมแนะนำให้ใช้งาน www.splittester.com เพื่อช่วยในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของข้อความ

*ให้สำรวจความสอดคล้องกันของชื่อ Campaign, ชื่อ Ad-Group ว่ามีความสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ใช้หรือไม่ ผมแนะนำว่าชื่อ Campaign และชื่อ Ad-group ควรประกอบไปด้วยคีย์เวิร์ดของเพื่อนๆเป็นอย่างน้อย

*ให้สำรวจพื้นที่ในการโฆษณาว่าระบุเป็นชื่อเมือง ชื่อรัฐหรือชื่อประเทศ เช่น ถ้าเพื่อนๆใช้คีย์เวิร์ดร่วมกับชื่อเมืองต่างๆแล้ว ดังนั้นการระบุให้ข้อความโฆษณาไปปรากฏ ควรระบุเป็นชื่อเมืองด้วย เป็นต้น

*ให้คิดค้นคีย์เวิร์ดประเภท Negative หรือ Excluded มากขึ้น

*ให้ลบคีย์เวิร์ดที่ด้อยประสิทธิภาพออกไปให้หมด เช่น คีย์เวิร์ดที่มีอัตรา CTR น้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.5% หรือมีจำนวน Impression เท่ากับ 0 เป็นต้น

*ให้สำรวจการบริหารการจัดการ Campaigns ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ให้ลบ Ad-group ที่ด้อยประสิทธิภาพออกไปให้หมด, พยายามหลีกเลี่ยงการถูก Inactive ของคีย์เวิร์ด, หรือให้หลีกเลี่ยงการโดน Disapprove Ads เป็นต้น

*ให้สำรวจการบริหารการจัดการ Ad-group ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การจัดกลุ่มของคีย์เวิร์ดประเภทเดียวกันไว้ด้วยกัน, การกำจัดคีย์เวิร์ดที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปให้หมด เป็นต้น

*ให้ทดสอบและพัฒนาข้อความโฆษณาอยู่เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Display URL (Display URL มีผลอย่างมากต่อการคลิกของข้อความโฆษณา และส่งผลต่อ Quality Score/Index)

*ให้ใส่คีย์เวิร์ดลงในส่วนของ Title, Meta Tag, Headline และ Sub headline ต่างๆบนเว็บเพจ Landing Page

*ให้พัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของหน้าเว็บเพจ Landing Page อยู่อย่างสม่ำเสมอ เช่น การโหลดเว็บเพจต้องรวดเร็ว, เนื้อหาบนเว็บเพจต้องมีความง่ายต่อความเข้าใจ, มีความง่ายต่อการใช้งานหน้าเว็บเพจ Landing Page เป็นต้น

*ให้ใส่ลิงก์เว็บเพจมาตรฐานบนหน้าเว็บเพจ เช่น About us, Contact us, Privacy Policy เป็นต้น

*ให้ใช้ชื่อเมืองต่างๆที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นNegative คีย์เวิร์ด เช่น ถ้าผมกำลังโฆษณาสินค้าในเมือง Florida ดังนั้นเมืองต่างๆเช่น Texas, Los Angeles, San Diego เป็นต้น ก็ควรนำมาใช้เป็น Negative Keywords

*ผมแนะนำว่าให้เพื่อนๆจ่ายค่าโฆษณาให้ตรงเวลา โดยหลักการก็เหมือนกับบัตรเครดิตที่ว่าถ้าเพื่อนๆจ่ายเงินตามกำหนดเวลาแล้ว เครดิตของเพื่อนๆก็จะดีตามไปด้วย
ดังนั้น ถ้าเป็น Google Adwords ให้เพื่อนๆใส่สำรองบัตรเครดิตไว้เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนๆไม่พลาดการจ่ายค่าโฆษณา

สุดท้ายขอให้เพื่อนๆทุกคนประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้านะครับ ^___^
zTopAffiliateMarketer
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2008, 10:22:22 โดย ztopaffiliatemarketer » บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
tongjay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 10:34:36 »

ติดตามผลงานมานาน

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
kornss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 12:21:25 »

ไม่เคยผิดหวังเลยครับ  Cry
บันทึกการเข้า
TAKAn
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มกราคม 2008, 12:52:22 »

ขอบคุณค่ะสำหรับความรู้ที่แบ่งปันให้  ขอให้ผลบุญส่งให้คุณ ztopaffiliatemarketer ประสบความสำเร็จดังตั้งใจทุกประการ...และหวังว่าจะยังคงแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ตลอดไปนะค่ะ   Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6   ขึ้นบน
พิมพ์