ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าแจ้งมาว่าเราส่งสินค้าให้ผิด สั่งตัว 1200 แต่ได้รับเป็นสินค้าราคา 90 บาท
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าแจ้งมาว่าเราส่งสินค้าให้ผิด สั่งตัว 1200 แต่ได้รับเป็นสินค้าราคา 90 บาท  (อ่าน 4876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juhmoo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 338



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 14:56:42 »

ของผมโดนส่งของให้ผิดเหมือนกันครับ แต่โทรกลับไปที่ร้าน ไม่รับสายซะงั้น แบบนี้ทำยังไงดีครับ  wanwan044
บันทึกการเข้า

chicworld
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 17:28:37 »

ถ้าเป็นเฉพาะกับคนนี้คนเดียว ให้เค้าส่งของกลับมาเลยค่ะ บอกว่าค่าส่งมาเก็บที่เรา หรือไม่งั้นถ้าส่งคราวหน้า อัดคลิปไว้เลย ตั้งแต่ order สั่งซื้อ เอาของมาเช็ค เอาของใส่ซอง จ่าหน้าซอง ส่ง ปณ. แล้วถ้าเค้ายังอ้างว่าส่งของผิดอีก ก็ สน. เลยค่ะ ทีนี้ มีหลักฐานแล้วด้วย
บันทึกการเข้า

bugnin
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 922



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 17:55:54 »

ให้เขาส่งกลับมาคืนครับ แล้วค่อยส่งตัวใหม่ไป
บันทึกการเข้า

ระบบค้นหา keyword จากรูปภาพด้วย AI
https://shutterkeyword.com/
Fallen
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 162
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,751



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 19:29:24 »

ส่งทางไปรษณีย์ ก็มีหลักฐานนี่ครับ ทำไมไม่ไปบอกไปรษณีย์ ก่อนละจะได้ไม่ต้องส่งของใหม่อีกรอบ
ส่งไปอันไหม่เลยเหรอใจดีจริงๆเลยครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

yuiayumi
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 20:24:43 »

ผมแนะนำให้เค้าถ่ายรูปมาให้ดูเพื่อยืนยันดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งส่งกลับทันที เพราะเดี๋ยวนี้คนซื้อก็ระวังคนขาย กลัวซื้อแล้วไม่ส่งของ
คนขายก็ระแวงคนซื้อว่าจะตุกติกอะไรหรือเปล่า

อีคอมเมิร์ซไทยเลยพัฒนาช้าครับ

เอาใจช่วยครับ

เห็นควรเช่นนี้แหล่ะค่ะ  Tongue
แบบนี้ดีสุดครับ


ตามนั้นค่ะ  wanwan003
บันทึกการเข้า
yimkwang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 11:26:51 »

ตอนนี้มันอยู่ในช่วงตกใจ คิดอะไรไม่ออกน่ะัคับ เค้าโวยวายแรงเหลือเกินจนเรานึกอะไรไม่ออก ที่สำคัญกลัวร้านมีปัญหา

จำเป็นไว้เป็นบทเรียนราคาแพง   wanwan012
บันทึกการเข้า
yuiayumi
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 01:32:15 »

ตอนนี้มันอยู่ในช่วงตกใจ คิดอะไรไม่ออกน่ะัคับ เค้าโวยวายแรงเหลือเกินจนเรานึกอะไรไม่ออก ที่สำคัญกลัวร้านมีปัญหา

จำเป็นไว้เป็นบทเรียนราคาแพง   wanwan012

สู้ๆค่ะ
 wanwan003

บันทึกการเข้า
Runtome
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 02:56:51 »

ง่า
โดนคนซื้อเล่นแน่นอนค่ะ
เป็นเรา เคยมีคนมาอ้างบอกของชำรุด
เรามั่นใจสุดๆ ว่าไม่ชำรุด เพราะเชคก่อนส่งทุกครั้ง

เราบอกงั้นส่งของอันที่ชำรุดกลับมาถ้าได้ของแล้ว จะส่งอันใหม่ไปให้
มันตอบกลับมา ไม่เป็นไร ซ่อมเองได้แล้ว
หึหึ
พวกนี้นิสัยแย่ค่ะ

แต่เข้าใจนะค่ะ เจอคนมาโวยวายแบบนี้ ช่วงนั้นคงนึกไรไม่ออก
กลัวร้านเสียชื่อ ก็ต้องยอมๆมันไป เนอะ
บันทึกการเข้า
yimkwang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 23:08:05 »

ขออนุญาตคิดต่างนะครับ ทำไมถึงยอมส่งไปให้ใหม่ง่ายจังล่ะครับ แสดงว่าคุณส่งผิดจริงสิ ถ้ามั่นใจว่าจัดส่งของถูกต้อง ก็ต้องเอาหลักฐานมายันกัน ถ้าเป็นผมมั่นใจว่าส่งของถูกต้องตามที่สั่งจะไม่มีทางส่งไปใ้ห้ใหม่เด็ดขาดครับ (นอกจากว่าให้คนอื่นแพ็คของให้ ไม่ได้ทำด้วยตัวเอง ก็ให้ลูกค้าถ่ายรูปมาเป็นหลักฐานให้ดู แล้วตามเรื่องกับคนที่แพ็คของ ถ้าผิดจริง ค่อยขอโทษลูกค้าแล้วจัดส่งของไปให้ใหม่) ราคามันต่างกันเยอะนะ 90 กับ 1,200 ในกรณีนี้เหมือนกับว่าคุณส่งให้ลูกค้าผิดชนิดจริงๆ ถึงยอมเปลี่ยนให้เร็วขนาดนั้น โดยไม่ได้ตามเรื่องก่อน

ไม่ได้ส่งของผิดชนิดให้ลูกค้าครับ เพราะน้ำหนักมันก็ต่างกันมากครับ  ตอนนั้นตกใจและกลัวมีปัญหาเสียเครดิตเพราะเขาโวยวาย โพสในบอร์ดหน้าเว็บและโพสในบอร์ดอื่นๆ ก็เลยส่งของไปให้ใหม่ และตอนหลังขอให้ให้เขาส่งของที่ผิดคืนกลับมาให้ เขาบอกว่า ทำหายแล้ว เพราะมันนานหลายวันแล้ว  ตอนหลังโทรมาซื้อของราคาสูงๆ อีก ก็เลยไม่รับสาย   wanwan044
บันทึกการเข้า
automata
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 23:59:27 »

ขออนุญาตคิดต่างนะครับ ทำไมถึงยอมส่งไปให้ใหม่ง่ายจังล่ะครับ แสดงว่าคุณส่งผิดจริงสิ ถ้ามั่นใจว่าจัดส่งของถูกต้อง ก็ต้องเอาหลักฐานมายันกัน ถ้าเป็นผมมั่นใจว่าส่งของถูกต้องตามที่สั่งจะไม่มีทางส่งไปใ้ห้ใหม่เด็ดขาดครับ (นอกจากว่าให้คนอื่นแพ็คของให้ ไม่ได้ทำด้วยตัวเอง ก็ให้ลูกค้าถ่ายรูปมาเป็นหลักฐานให้ดู แล้วตามเรื่องกับคนที่แพ็คของ ถ้าผิดจริง ค่อยขอโทษลูกค้าแล้วจัดส่งของไปให้ใหม่) ราคามันต่างกันเยอะนะ 90 กับ 1,200 ในกรณีนี้เหมือนกับว่าคุณส่งให้ลูกค้าผิดชนิดจริงๆ ถึงยอมเปลี่ยนให้เร็วขนาดนั้น โดยไม่ได้ตามเรื่องก่อน

ไม่ได้ส่งของผิดชนิดให้ลูกค้าครับ เพราะน้ำหนักมันก็ต่างกันมากครับ  ตอนนั้นตกใจและกลัวมีปัญหาเสียเครดิตเพราะเขาโวยวาย โพสในบอร์ดหน้าเว็บและโพสในบอร์ดอื่นๆ ก็เลยส่งของไปให้ใหม่ และตอนหลังขอให้ให้เขาส่งของที่ผิดคืนกลับมาให้ เขาบอกว่า ทำหายแล้ว เพราะมันนานหลายวันแล้ว  ตอนหลังโทรมาซื้อของราคาสูงๆ อีก ก็เลยไม่รับสาย   wanwan044

ทำไมเวลาส่งของไม่พิมพ์บิลหรือเขียนบิลเป็น 2 สำเนา สำเนาหนึ่งส่งไปให้ลูกค้า สำเนาหนึ่งเก็บไว้ที่เรา แล้วเวลาแพ็คของลงกล่องทุกครั้ง เจ้าของร้านต้องตรวจเช็คของในกล่องว่าตรงกับบิลหรือไม่ แล้วจึงเซ็นต์ชื่อกำกับที่บิลทั้ง 2 ใบ พร้อมปิดกล่องแล้วส่ง

ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งผิด เราก็เอาบิลของเรามาเทียบแล้วถามลูกค้าว่าจริง ๆ แล้วเค้าสั่งอะไร โอนเงินเท่าไหร่ ธนาคารอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ เวลาเท่าไหร่ ให้ fax สลิปมาให้ดูด้วยยิ่งดีเลย

ถ้าผิดจริง แล้วสินค้ามูลค่าไม่มาก ก็ให้ลูกค้าเป็นการสมนาคุณไป แล้วส่งของใหม่ให้ ถ้าสินค้าราคาสูง ก็ให้ลูกค้าส่งกลับมา แล้วเราจะแถมของสมนาคุณเป็นการชดเชยค่าส่งสินค้าให้กับลูกค้า เป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือของแถมไป

ผมทำแบบนั้นมาตลอด มีบิลกำกับตลอด ทั้งบิลเงินสดที่เขียนด้วยมือ และที่พิมพ์เอาเองจากคอมพ์ (ถ้า order เยอะจัดแล้วขี้เกียจพิมพ์คอมพ์ก็เขียนด้วยมือ ประมาณนั้น)

ถ้าลูกค้าไม่ยอมคืนของให้ และจะเอาของใหม่ ก็บอกไปเลยว่า อย่างนี้ถือว่าไม่สุจริตใจ ทางเราจำเป็นต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายและเราจะไม่ยอมส่งสินค้าให้ใหม่หากลูกค้าไม่ยอมส่งของกลับคืนมาเปลี่ยน เนื่องจากเรามีหลักฐานในการส่งสินค้าชัดเจน เรื่องค้าขายกฎหมายแพ่ง มันไม่ยุ่งยากอะไรหรอกครับ ศึกษานิดนึงแล้วเราจะได้เปรียบ ส่วนพวกลูกค้า ถ้ามันเป็นพวกมิจฉาชีพจริง พอได้ยินคำว่าดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ก็ไม่ยอมมาตอแยกับเราแล้วล่ะครับ ลองดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2010, 00:05:38 โดย automata » บันทึกการเข้า
Awesome
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 00:13:19 »

ผมก็เขียนบิลส่งไปกับสินค้าด้วย มี copy เรียบร้อย ลงเลขที่ไปรษณีย์ไว้หมดเลย
ตอนนี้ไม่ใช่คนซื้อต้องระวังคนขายอย่างเดียว คนขายก็ต้องระวังคนซื้อด้วย
เจอทั้งแจ้งโอนเงินลอย (โทรมาแจ้งโอน แต่ไม่มียอด ดีนะเช็คผ่าน net ทุกครั้ง)
เจอทั้งแจ้งว่าไม่ได้รับสินค้า แต่เช็คกับไปรษณีย์แล้ว สามีเป็นคนเซ็นต์รับ เถียงไม่ออก
ถ้าส่งของผิดหรือของชำรุด ก็จะให้เค้าส่งกลับมา ผมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง
อันนี้ต้องยอมเสีย เพราะเป็นความผิดพลาดของเรา
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์