กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับ
ตั้งแต่สมัครเป็นสมาชิกที่นี่ ตั้งแต่ ตุลา 2007 เชื่อมะว่าไม่เคยตั้งกระทู้เลย
แบบว่าอายง่ะ หลังจากเห็นหลาย ๆ ท่านที่คุ้นเคย (ผมคุ้นเคยพวกเค้าอยู่ฝ่ายเดียว)
หายไปจากบอร์ดนี้ เหลืออยู่เพียงไม่กี่คน เท่านั้น กระทู้ คาเฟ่ ครองบอร์ด กระทู้ขายของ ครองบอร์ด
กระทู้ความรู้ หายไปบ้าง หลังจากตอบกระทู้นี้
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,98745.0.html 
ผมก็เห็นว่ากระทู้มันตกเร็วมาก ไม่ค่อยมีคนสนใจ เลยขึ้นโพสต์ใหม่ซะเลย
สังเกตได้จากโพสต์ของผม ที่ไม่เคยกระเตื้องขึ้นเลยแค่พันกว่า ๆ เนื่องจากไม่รู้จะโพสต์อะไร
ขอเก็บโพสต์นี้ไว้เป็นความทรงจำ และขอบคุณบอร์ดแห่งนี้มาก ๆ ที่ทำให้ผมไม่ต้องทำงานประจำ
ผมได้ลูกค้าจากวิธีการ seo ล้วน ๆ พออยู่พอกิน พอมีรถขับ พอมีบ้านอยู่
เอาล่ะ แพล่มมาซะนาน เริ่มกันเลย

เริ่มจากการค้นหาสินค้าใน amazon วิธีการเลือกผมคงไม่ต้องบอก
จริง ๆ ผมก็ไม่รู้จะบอกว่ายังไง เอาเป็นว่า เลือกเป็นรายสินค้า
1 ชิ้น ต่อ 1 ร้าน โอเคมะ
จากนั้นหาคู่แข่งให้น้อยที่สุด(บอกทำไม)

จากรูปท่านจะเห็นอะไรบางอย่าง ไอ้ตัวที่มันบอกว่าเราเขียนผิดรึเปล่าเนี่ยถือเป็นของแถมชั้นดี
ในรูปนี้ผมสมมติขึ้นมาให้มันผิด แต่จริง ๆ แล้วเวลาเราก็อปปี้ชื่อสินค้ามาจากอเมซอน
มันก็จะเกิดลักษณะแบบนี้ขึ้น อยู่บ่อยมาก ให้คุณเก็บรักษาไว้ให้ดี เพื่อนำไปใส่ในขั้นตอนการสร้างร้านของคุณ
ใส่ใน ไตเติ้ลนะ ใส่คีย์เวิร์ดพวก บาย ชีพ พวกนี้ลงไปใน ไตเติลด้วย ส่วน แทรกกิ้งไอดี นั้นก็ใส่ให้เหมือนกัน
หลังจากนั้นผมบอกทริกไปแล้วในโพสต์ที่ผมกล่าวถึง
ทบทวนให้หน่อย คือ รีวิวเป็นภาษาไทยครับ
ซับมิต เว็บดิก ดัง ๆ 2-3 ที่
ดังเคสที่ผมทำนี้ มีรายชื่อเว็บที่ผมไปซับดังนี้
kaboodle
folkd
jumptag
แค่นี้เอง
ดูภาพก็จะเห็นว่าอันดับ 1 ก็เป็นคีย์ที่ผมไปซับไว้

สิ่งเดียวที่ผมหวังก็คือ
อยากให้พวกคุณลงมือทำ
ผมเห็นบางคน ยังไม่ทันทำอะไรเลย ก็โวยวายแล้ว
ตอนผมเริ่มทำใหม่ ๆ แหล่งหาความรู้ของผมคือ หนังสือครับ
ซื้อมาอ่านเอง ทดลองเอง ได้กับตัวเอง
สุดท้ายฝากคำพูดเท่ ๆ ไว้ 1 คำ
ไม่ต้องกดแต๊งนะครับ*************เพิ่มเติมครับ***********
เรื่องของการเลือกคีย์เวิร์ด
วิธีที่ผมกล่าวไว้ด้านบน ว่า 1 สินค้า ต่อ 1 astore
มันทำให้เราขายสินค้าได้ในปริมาณที่จำกัด
คุณอาจจะขายได้เพียงปีเดียว หลังจากนั้นสินค้าก็ออกรุ่นใหม่ ๆ ออกมา
แตกต่างกับการสร้างร้านค้าแบบกว้าง ๆ เช่น cheap ipod,cheap shoes
แต่ปริมาณการแข่งขันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ถ้าคุณสร้างร้านค้าแบบ 1 ร้าน ต่อ 1 สินค้า
คุณจะ Niche ในตัวของตัวสินค้าเอง
ไม่แตกต่างกับการทำ ppc เลย
นอกจากนั้นในสินค้าชนิดเดียวกัน นิสัยการ search ของคนเราก็ไม่แตกต่างกัน
ผมยกตัวอย่างสินค้าชนิดหนึ่ง ซึ่งผมเคยทำ ppc มาได้ผล
เมื่อสมัยที่ยังส่งตรงเข้า amazon ได้
คือ blu-ray player ตัวอย่าง คีย์เวิร์ด เช่น
sony bdp s350
bdp s350
blu ray bdp s350
bdp s350 blu ray disc player
bdps350
เมื่อมีรุ่นใหม่ออกมา คุณก็แค่สร้างร้านใหม่ โดยเปลี่ยนแค่ตัวเลขเท่านั้นเอง
นอกจากนั้นคุณจะเห็นปริมาณทราฟฟิกจากรุ่นก่อนหน้ามัน
แล้วปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นในรุ่นต่อมาได้นั่นเอง
นอกจากสินค้าที่ยกตัวอย่าง
ลองมองที่ กล้องดิจิตอล ซึ่งมีหลายรุ่นเหมือนกัน
หรืออาจจะเป็น laptop ซึ่งมันจำกัดเพดานที่ $25
ซึ่งมีคนบอกไว้ว่า อย่าไปทำเลยทำไปไม่คุ้มเหนื่อย
ถามผมว่าผมเหนื่อยมั๊ย ผมไม่เหนื่อยเลย
ผมไม่มีคู่แข่งเพราะไม่มีคนทำนั่นเอง
อย่างร้านที่ผมสร้างให้ดูนี่ก็เป็น netbook ตัวนึง ยี่ห้อเดล
แต่ไม่บอกคีย์หรอก
เคล็ดลับ คือ เข้าไปอเมซอนบ่อย ๆ
มองที่ป้ายแบนเนอร์ต่าง ๆ สินค้าใหม่ ๆ
ใครไว คนนั้นก็ได้ไปครอง
ทุบหม้อเลย................
:'(