แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ
ขอขอบคุณพลักน้ำใจ จากคุณ trudy และเพื่อนๆทุกท่านนะคะที่ช่วยแนะนำทางออก
galaxyfighter (4611) นี่คือชื่อลูกค้าที่มาซื้อ เซียนอีเบย์ใครค้าขายด้วยควรระวังระ วันนี้จะมาสรุปเรื่องทั้งหมดคะ ไห้ฟังคะ
- เริ่มแรกลูกค้าเปิดเคส สินค้ามีข้อบกพร่องเราจะต้องรับ ผิดชอบชอบค่าส่งคินโดยอีเบบังคับไม่มีทางเลือกอื่น เรากดรับคืนและพยายาม ส่งข้อความหาลูกค้าคนนี้เพื่อขอ เมล paypal เพื่อจะโอนค่าส่งคืนไห้ส่งกับมา
แต่ผู้ซื้อไม่เคยตอบอะไรกับมาทั้งนั้นเค้ารู้เทคนิคช่องทางของอีเบย์อย่างดี
- เราจึงรายงานเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ตลอดว่าลูกค้าไม่เคยตอบกับ ฉันไม่รู้จะจ่ายค่าส่งกับมายังไง เจ้าหน้าที่แนะนำให้เราเข้าไปที่ paypal จะเจอเมลผู้ซื้อตอนจ่ายเงินมาไห้เรา จ่ายค่าส่งกับส่งอีเมลลูกค้ารายนั้นไป และถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐานว่าเราจ่ายค่าส่งแล้ว ครั้งแรกที่เราเช็คคือค่าส่ง 14.50 usd เราก็ถ่ายส่งรูปหลักฐานว่าจ่ายค่าส่งไปไห้ลูกค้าแล้วแต่ลูกค้าก็ไม่เคยตอบกับมา และก็คอยส่งหลักฐานรายงานอีเบย์ตลอด
- จนเวลาผ่านมา3 วันลูกค้ารายนี้ชอบมาตอบที่เคสไกล้จะปิดเคสทุกครั้ง เค้าบอกว่า ฉ้นต้องจ่ายค่าส่งเค้า 58usdถึงจะส่งกับมาลูกค้าคงรายงานต่ออีเบ ซึ่งมันแพงมาก เจ้าหน้าที่อีเบย์ก็ส่งเมลกับมาหาเราว่าต้องจ่ายค่าจัดส่งไห้ลูกค้า 58 Usd เพราะ ค่าจัดส่ง 14.50 ไม่สามารถติดตามสินค้าได้ เราจึงไปหาข้อมูลค่าจัดส่งไหม่อีกครั้ง ใน usps ซึ่งค่าส่งจะอยู่ที่ 34.65 usd ที่สามารถติดตามได้เราแคปรูปค่าส่งอันนั้นส่งตอบกับไปไห้เจ้าหน้าที่อีเบย์ดูว่าค่าส่งตามจริงมันแค่นี้ ฉันมีสิทธิ์ที่จะเลือกค่าส่งกับมา เจ้าหน้าที่อีเบย์ถึงแนะนำไห้ฉัน จ่ายเพิ่มเติมให้ครบ 34.65 usd เพื่อจะได้ส่งกับมาไทยได้ เราก็รีบจ่ายเงินเพิ่มไปที่ paypal ลูกค้าอีก 20.15 usd เพื่อไห้ครบ 34.65 ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำและรีบแคปรูปส่งกับหลักฐานเหล่านี้ไปไห้เจ้าหน้าดูว่าฉันรับผิดชอบอย่างเต็มที่ทำตามที่พวกคุณบอกตลอด เจ้าหน้าที่ก็คอยตอบกับมาเค้าบอกว่าให้ฉันรอลูกค้าส่งกับมาเค้าจะเร่งไห้และเค้าจะปกป้องฉัน
-จนเวลาผ่านไป เกือบอาทิตเราจึงส่งเมลไปหาเจ้าที่หน้าว่าจะปิดเคสให้ฉันเมื่อไหร่ เพระาเรารอมานานมากแล้วลูกค้าไม่มีท่าทีจะส่งของกับมาและไม่มีการตอบกับเจรจาอะไรกับเราเลย พอวันที่ 18 เราได้อีเมลทางอีเบย์ตอนเวลา 13.00 ว่าเคสถูกปิดลงเราชนะเพราะลูกค้าไม่จัดส่งคืนเราดีใจมาก แต่สักพักมีจดหมายเข้ามาอีกฉบับจากอีเบย์ เวลาบ่าย 2 กับกลายเป็นเคสเราแพ้ถูกปิดและคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้าไม่ส่งของกับมาเลยตอนนี้เราโมโหมาก เราจึงอุทร ส่งจดหมายที่เค้าตัดสินค้าเราแพ้ กลับไปว่าเราแพ้เพราะอะไรทำไมฉันถึงแพ้ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ส่งสินค้าคึนและฉันคอยรายงานพวกคุณส่งหลักฐานทุกอย่างตลอดเวลาคุณทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง เราก็เข้าไปเช็คเงินในเพพาว เงินถูกส่งคืนไปให้ลูกค้า 221 usdและปิดเคส นี่คือเมลที่อีเบตอบกับมาปิดเคสไห้ลูกค้าชนะ เราไม่รู้ว่าลูกค้าไปคุยหรือโทรหาเจ้าหน้าที่โดยตรงมีเทคนิคอะไรถึงได้ชนะเคสได้ทั้งๆที่มันเลยเวลาที่ส่งคืนสินค้ามา
- เราร้อนใจมากรีบอุทรกับจดหมายไป สักพักบ่าย 3 ฝ่ายอีเบตอบกับมาฉันมีข่าวดี เพระาเพวกเค้าตรวจสอบดูรายละเอียดรับผิดชอบอย่างเต็มที่และคอยรายงานพวกเค้าตลอด เค้าบอกจะส่งเงินคืนในเพพาวให้เรา ตามจดหมายที่แนบไห้ดูอ้ันนี้
- และเราก็รีบเข้าไปเช็คเงินดูใน เพพาว มีเงินคืนกับมาในนาม eBay Inc ตามรูปที่แนบมา ตอนแรกเงินโดนดึงคืนผู้ซื้อแล้ว และบ่าย3 เงินก็กับมาเข้ามาอีกครั้ง

คือเราไม่รู้ว่าเงินที่คืนกับมาเค้าดึงคืนมาจากลูกค้าหรือฝ่ายอีเบย์รับผิดชอบออกไห้เราแทนอันนี้ก็ไม่แน่ใจ
และเราก็ส่งขอความไปหาลูกค้าเพื่อไห้เค้าส่งคืนเงินค่าส่งเรามา เพราะเค้าไม่ส่งคืน ได้ทั้งเงินและของไปฟรีๆ 34.60 ซึ่งมันคงไม่คืนแน่ เราเลยไปเปิดเคสใน paypal เพื่อจะเอาเงินค่าส่งคืนต้องรอดูเคสในเพพาวอีกทีเพราะพึ่งเปิดไปวันที่ 20 เจอลูกค้าเลวๆหัวหมอแบบนี้เราก็สู้ไห้สุดเลยคะไม่ยอม
ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้เจอสดๆร้อนๆให้เพื่อนๆลองสู้ดูคะ